Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมสงเคราะห์จบมาทำงานอะไร มั่นคงไหมคะ เงินเดือนมาตรฐานเท่าไหร่ ผู้ปกครองมีความคิดว่ามันไร้สาระไม่อยากให้เรียนทำไงดี?!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราซิ่วมาจากคณะเศรษฐศาสตร์ค่ะอยู่ปี3เเล้วเเต่มันทรมาณมากจะอ้วกไม่โอเคเลยขออนุญาตลาออกไปเรียนอย่างอื่นตอนเเรกก็อนุญาตนะคะเเค่พอรู้ว่าจะเรียนคณะสังคมสงเคราะห์เขาก็ด่ากลับมาเเล้วบังคับให้ไปลงเรียนพวกบัญชีการตลาดไรเงี่ย

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

0927908706 6 พ.ย. 60 เวลา 00:33 น. 1

เราว่าท่านพยายามเปิดใจกับ จขกท.พอสมควรนะ เพราะยังไงท่านก็อนุญาติให้ซิ่วแม้จะเรียนถึงปี 3 แล้ว แต่ในมุมผู้ใหญ่ ท่านคงคิดว่าถ้า จขกท. จะลงทุนซิ่ว มันควรจะต้องซิ่วไปคณะที่โอเคกว่า ไม่ใช่ว่าสังคมสงเคราะห์ไม่โอเคนะ เพียงแต่ท่านคงคิดแบบนั้น จขกท.ลองคิดดีๆถึงสิ่งที่จะทิ้งไป ว่ามันคุ้มแล้วหรือยัง หรือแน่ใจแล้วใช่ไหมว่าชอบสังคมสงเคราะห์ ถ้าชอบจริงๆเราว่าก็คุ้มนะที่จะเรียนในสิ่งที่ชอบจริงๆ แล้วเราก็คิดว่าท่านคงสามารถเปิดใจกับคณะใหม่ได้ ถ้าท่านเห็นความตั้งใจของเรา สู้ๆนะ ขอถามต่อได้ไหมว่าคณะเศรษฐศาสตร์เป็นยังไง แล้วมีเหตุผลอะไรถึงซิ่ว เพราะเราก็สนใจค้างๆคาๆกับคณะนี้ (เราเคยอยากเรียน) 555555

0
แมวเหมียว 6 พ.ย. 60 เวลา 07:17 น. 2

สังคมสงเคราะห์เป็นคณะที่เรียนเกี่ยวกับศิลปะการช่วยเหลือคนอะไรประมาณนี้ โดยส่วนมากคนที่จบมาจะไม่ค่อยได้ทำงานตรงสายสักเท่าไหร่ แต่ทุกคนมีงานทำซึ่งส่วนมากก็จะอยู่ในระบบราชการ อาจจะอธิบายได้ไม่ครบถ้วนสักเท่าไหร่เพราะรู้แค่นี้555 เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะครับ

0
modnganpsdc 6 พ.ย. 60 เวลา 18:49 น. 3

สังคมสงเคราะห์ต่างประเทศให้ความสำคัญมาก แต่ประเทศไทยยังไม่ค่อยเท่าไรทั้งๆที่เป็นวิชาชีพเฉพาะ

ส่วนใหญ่ระบบราชการจะเปิดรับอยู่ในหน่วยงานด้านสังคม (กระทรวงพัฒนาสังคมฯ(บ้านพักเด็กเยาวชนฯ )

ซึ่งมีน้อยตำแหน่งมากๆ


หลายคนเลยเบนเข็มไปเรียนจิตวิทยาให้คำปรึกษา หรือสายเฉพาะเลยก็จิตวิทยาคลินิกแทน เพราะสามารถสอบตำแหน่งราชการได้มากกว่า เพราะสามารถสอบได้ทั้งตำแหน่งนักสังคมสงเคราะห์ และตำแหน่งนักจิตวิทยาในหน่วยงานของ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ(บ้านพักเด็กเยาวชนฯ ),กระทรวงยุติธรรม(ราชทัณฑ์ /คุมประพฤติ/สถานพินิจฯ/ศาลเด็ก

0
anonymous 12 พ.ย. 60 เวลา 19:54 น. 4

ก่อนตัดสินใจเข้าสังคมสงเคราะห์ อยากให้ศึกษาคุณภาพอาจารย์ด้วยค่ะถ้าคิดว่ารับกับอาจารย์ที่คณะได้ก็เข้ามาเถอะค่ะ เพราะถ้าเข้ามาอาจพบว่าคุณภาพหลักสูตรหรือคุณภาพอาจารย์อาจแย่กว่าที่เก่าก็เป็นไปได้ค่ะ ด้วยความหวังดีค่ะ ส่วนที่ถามว่าสังคมสงเคราะห์ ทำงานอะไรนั้น ส่วนใหญ่ที่จบไป ก็ตกงานบ้าง เป็นพนักงานบริการบนเครื่องบินบ้าง เป็นคนทำงาน ngo เป็นคนทำงานอิสระทำธุรกิจต่อจากทางบ้าน ทำงานมูลนิธิ ทำงานกระทรวงพัฒนาสังคม และอื่นๆ ผู้ปกครองมีความคิดว่ามันไร้สาระไม่อยากให้เรียนทำได้อย่างเดียวค่ะ คือ พยายามอธิบายให้ท่านเข้าใจถ้าเราอยากเรียนจริงๆ

1
นันฐภรณ์ เอียดหวัง 12 มี.ค. 63 เวลา 21:25 น. 4-1

หนูปรึกษาหน่อยได้ไหมค่ะว่าสามารถอธิบายกับผู้ปกครองได้ยังไงบ้าง... เพราะว่าหนูอยากเรียนสังคมสงเคราะห์แต่แม่ไม่สนับสนุนแล้วก็บอกว่าจะไม่ให้เรียนต่อม. 6อีกด้วยเพราะเค้าว่าเรียนสังคมสงเคราะห์ไปก้อไม่มีประโยชน์อ่ะค่ะ

0
เอาที่สบายใจ 12 พ.ย. 60 เวลา 20:39 น. 6

เรียนมาถ้าไม่รับราชการก็หางานดีๆมั่นคงรายได้สูงๆยากจ๊ะ ถ้าจะรับราชการก็หาตำแหน่งบรรจุยาก คิดให้ดีชีวิตเป็นของเราก็จริงแต่พ่อแม่เลี้ยงมาเค้าก็อยากให้เราทำงานดีๆ

0
bookisbig 12 พ.ย. 60 เวลา 21:14 น. 7

ผมเรียนอยู่ครับ อยู่ปี 4 แล้ว


ถ้าไม่ชอบแนวเสดสาด น่าจะเหมาะกับที่นี่นะครับ แล้วเรื่องผู้ปกครอง ไม่เกี่ยวว่าเรียนแล้วทำงานอะไร แต่อยู่ที่ว่าหลังจบ 4 ปี หรือ อนคตทั้งหมดของชีวิต คุณมีเป้าหมายจะทำอะไรเพื่อให้ชีวิตของคุณมีความหมาย(ในแบบของคุณ)


ผมว่ามันน่าจะง่ายกับการตัดสินใจ แล้วไปพูดคุยกับผู้ปกครองได้ต่อนะครับ .

1
Fourth 17 มิ.ย. 61 เวลา 12:35 น. 7-1

ช่วยแนะนำได้ไหมคะ ว่าต้องอ่านหนังสืออะไรถึงจะสอบเข้าคณะนี้ได้

0
ซอบบี้BTOB 13 พ.ย. 60 เวลา 01:04 น. 8

สังคมสงเคราะห์มธ.ใช่ไหมคะที่อยากเข้า? การสอนส่วนใหญ่จะสอนเกี่ยวกับศาสตร์ในการช่วยเหลือ พัฒนาสังคม ไม่ได้จบไปทำงานแจกผ้าห่มนะคะ จะแจกผ้าห่มตอนนี้ก็แจกได้ค่ะ5555 อาจจะงงว่า เอะ แต่ช่วยเหลือคนมันยากตรงไหน? ต้องเรียนด้วยเหรอ ตอบว่สต้องเรียนค่า ศาสตร์ต่างๆที่สอนได้ใช้ในการทำงานแน่ๆ เช่น มีเยาวชนอายุ17ที่ท้องก่อนวันอันควรเลยฆ่าลูกตัวเอง เราจะหาทางช่วยเขายังไง เขาสมควรได้รับโทษไหม? แต่ในหน้าที่ คือเราต้องช่วยไง ถึงเขาจะได้รับโทษ แต่เราต้องช่วยเขาให้ได้มากที่สุด ต้องช่วยเขายันออกจากคุก จะทำให้เขายืนได้ด้วยตัวเองยังไง ประมาณนี้ ส่วนเรื่องงาน พี่ว่าไม่ตรงสายจริงๆนั่นแหละ ตำแหน่งนักสังคมสงเคราะห์ในไทยน้อยมากเพราะเมืองไทยไม่ใฟ้ความสำคัญกับเรื่องนี้เท่าที่ควร ถ้าเรียนจะอินมาก 55555 คุณภาพชีวิตก็...ตามนั้น อยากให้มาเรียนนะคะ พี่คิดว่าการที่น้องอยากเข้าคณะนี้จริงๆก็เหมือนก้าวขาเข้ามาแล้วหนึ่งก้าว พี่ๆศิลป์เก่าที่นี่ 20คน เป็นนักสังคมสงเคราะห์ 2คน 5555 #เป็นทุกอย่างยกเว้นนักสังคมสงเคราะห์ แล้วก็ทำพวกฝ่ายบุคคล มีพี่ที่รู้จักคนนึงทำสถานฑูต ไม่แน่ใจว่าตำแหน่งอะไร การเรียนการสอน พี่ชอบอาจารย์ที่นี่นะ พี่ว่ามีคุณภาพระดับนึงเลย อาจารย์ชอบถามความคิดเห็นเราค่ะ ถ้าเป็นเรา เราจะทำยังไงงี้ ตอบได้หมด ไม่มีถูกผิด พี่ประทับใจ แต่ออกเกรดช้ามากก ไม่รู้ทำไม TT พิมพ์ซะยาว น้องจะอ่านไหมเนี่ย 55555 ลืมพูดเรื่องวิชาโท มี โทเด็กเยาวชนและครอบครัว,กระบวนการยุติธรรม,ผู้สูงอายุ,สังคมสงเคราะห์ด้านการแพทย์,พัฒนาชุมชม ลองไปดูว่าใช่ตัวเองไหม แต่พี่คิดว่าถึงมันไม่ใช่ ก็เรียนไหวนะเพราะไม่ได้เรียนยากมากเท่าคณะอื่น เน้นปฏิบัติ ฝึกงาน อะไรแบบนี้มากกว่า เอาเป็นว่าสู้ๆน้า ขอให้น้องมีความสุขกับคณะที่ต้องเรยนในอนาคต ไม่ว่าจะเรียนอะไรขอให้มันเป็นทางของน้องจริงๆ ️

2
Sunisa Yimma 3 ม.ค. 63 เวลา 19:39 น. 8-1

พี่ค่ะขอคำแนะนำตอบตอบคำถามสัมภาษณ์หน่อยค่ะวันเสาร์ ที่ 4 มกราคม 2563 พรุ่งนี้แล้วค่ะ

0