Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมต้องบอกสิ่งที่คนอื่นชอบ แล้วตัวเองไม่ชอบว่า 'ไร้สาระ'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้ก็จะมาเล่าประสบการณ์ที่ได้เจอมาค่ะ คืออยู่มาวันหนึ่งเราได้พกตุ๊กตาที่สั่งซื้อไว้เอามาที่โรงเรียนด้วยความที่เราเป็นคนชอบพกตุ๊กตาตัวเล็กๆและอยากให้เพื่อนๆได้ดู ซึ่งเพื่อนๆส่วนใหญ่ก็ชอบค่ะด้วยความน่ารักนุ่มนิ่มแต่ไม่ใช่กับเธอคนนี้ค่ะ
ในวิชาวิทยาศาสตร์เราต้องย้ายห้องที่เรียนเพื่อไปเรียนแล้ววิชานี้ต้องนั่งเป็นกลุ่มตามโต๊ะค่ะ แต่ในคาบวันนั้นที่เรียนคือไม่มีอะไรมากค่ะ คุณครูแค่เฉลยใบงานที่ทำที่เหลือก็ปล่อยว่างให้นักเรียนทำตามอัธยาศัย แต่ต้องไม่รบกวนห้องอื่น เราก็จะชอบวางตุ๊กตาบนโต๊ะเพื่อนๆเราก็มาเล่นปกติค่ะมีโต๊ะอื่นมาแจมด้วย เราก็ยิ้มค่ะ รู้สึกดีด้วยซ้ำที่เพื่อนๆมาเล่นแล้วยิ้มอย่างมีความสุข

ก็มีเธอคนนี้ที่เราพูดถึงเดินกลับมาจากห้องน้ำพร้อมเพื่อน นางก็เดินมาจับตุ๊กตาเราแล้วถามว่าตัวอะไรอ่ะ เราก็ตอบไปค่ะตุ๊กตามันจูปอมปอมปุรินวิคเตอร์จากเรื่อง Yuri on ice  แต่ดูเหมือนนางจะไม่รู้จักนางก็หยิบดูนู้นดูนี้แล้วนางก็ถามเรื่องราคา เราก็ตอบไปตามตรงค่ะเพราะเราก็ไม่อยากปิดบังอะไร เราก็ตอบไปตัวละ 500 กว่า นางก็ตกใจแล้วจู่ก็พูดขึ้นมาว่า 'ไร้สาระ' ตอนแรกเราก็คิดว่าเพื่อนอาจคิดว่ามันแพงไปรึเปล่าสำหรับตุ๊กตาตัวแค่นี้ แถมเราซื้อมา2ตัว ซึ่งเราก็เข้าใจ แต่กลับพูดออกมาว่าน่าจะเอาไปซื้อบัตรคอนเกาหลี

เอ้ะ! แค่นั้นแหละค่ะเราเริ่มไม่โอเคแล้ว

นางเริ่มพูดว่าซื้อพวกบัตรคอนดีกว่า ไม่ก็อัลบั้ม แล้วก็พวกย้ำอยู่นั้นแหละว่าของเราแพงไปดูไร้สาระแถมยังมีหน้าไปถามเพื่อนเราที่ชอบวงเกาหลีเหมือนกันว่าคิดเหมือนกันไหมทำนองนั้น แต่เพื่อนเราก็ไม่อยากตอบค่ะ เลยนิ่งๆ นางก็หยุดแค่นั้นเพราะเราพูดตัดสนทนาไปว่ามันแล้วแต่คนจะชอบล่ะนะ แล้วนางก็ไปนั่งที่ตัวเองซึ่งกลุ่มนางอยู่อีกกลุ่มแต่นางนั่งอยู่ใกล้เราคือหลังชนกัน
เราคิดว่าจะจบแค่นั้น แต่ไม่ค่ะ นางก็เอาแต่พูดเรื่องของเรา ไร้สาระ ซื้อได้ไง
แล้วอีกหลายอย่างซึ่งทำให้เราหงุดหงิดกับคนในกลุ่มนางซึ่งอาจจะไมาเรียกว่าการนินทาตรงๆเพราะอยากให้เราได้ยิน ณ จุดนั้นคือเราอารมณ์ไม่ดีมากๆจนอยากมีเรื่องค่ะแต่เราก็ได้แค่คิดเท่านั้นเพราะเราไม่อยากให้เกิดปัญหาใหญ่โตแถมผลเสียที่ได้ตามมาไม่คุ้มเสียเลย เลยได้แต่ปล่อยตามเลยก็เลยได้แต่ไประบายกับเพื่อนๆที่สนิทด้วย

เพื่อนๆเราก็เห็นด้วยที่ว่ามันไม่สมควรเลยที่จะมาพูดคำว่า'ไร้สาระ'กับสิ่งที่คนอื่นชอบ เราก็เลยอยากมาเล่าให้ทุกคนฟังว่ามันสมควรด้วยเหรอกับสิ่งที่คนอื่นชอบแล้วคุณไม่ชอบว่าไร้สาระ เราคิดว่าทุกคนมีสิ่งที่ตัวเองชอบและเราควรเคารพในสิ่งที่ผู้อื่นชอบด้วยเช่นกันถึงแม้เราจะไม่ชอบในสิ่งนั้นก็ตาม

สำหรับเราอยากบอกว่าตัวเราเองค่อนข้างไม่ชอบกับเหตุการณ์นี้เท่าไหร่ด้วยความที่เงินที่เราใช้ซื้อตุ๊กตาเป็นเงินที่เราทำงานพิเศษมา บางคนอาจคิดว่าทำงานพิเศษแล้วเอาเงินมาใช้ทำไมคือจริงๆครอบครัวเราค่อนข้างแปลกกว่าชาวบ้านค่ะ คือพ่อกับแม่เรามักสอนเสมอว่าถ้าอยากได้อะไรต้องเก็บเงินซื้อด้วยตัวเองนั้นทำให้เราติดนิสัยแล้วที่เราทำงานพิเศษก็เป็นการหาประสบการณ์ไปในตัว เงินอาจจะไม่ได้เยอะแต่สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากมันนั้นคุ้มค่ายิ่งกว่าค่ะ การที่เรามีเงินของตัวเองทำให้เรารู้ว่าเราต้องใช้จ่ายอย่างไง ประหยัดอย่างไร เป็นการฝึกไปในตัว

เรื่องซื้อของตัวเองชอบก็เช่นกันค่ะ เรารู้ค่ะทุกคนย่อมมีสิ่งของที่อยากได้มั้งนั้นทุกคนมีสิทธ์ที่จะอยากค่ะ อยากได้ตุ๊กตา โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หรือสิ่งอื่นๆ เพราะฉะนั้นเงินนั้นเป็นเงินของผู้อื่นเราก็ไม่สามารถไปยุ่งกับเงินของบุคคลคนนั้นได้ค่ะยิ่งถ้าเราไม่ใช่ครอบครัว เราเองก็ไม่เคยแตะต้องหรือยุ่งกับสิ่งที่คนอื่นชอบเลยเราเองก็มีเพื่อนสนิทที่ติดเกมส์นางจะชอบเติมเกมส์มากๆและก็มีเพื่อนที่ติดวงเกาหลีมากๆซ้อบัตรคอน อัลบั้ม แต่เราก็ไม่ว่าอะไรค่ะเพราะนั้นคือสิทธ์ของเขาเพราะเป็นเงินของเขา ทุกวันนี้พ่อแม่ของเราก็สบายใจค่ะที่เราแถบไม่เคยขอร้องพวกท่านให้ซื้ออะไรให้เลยมีแต่ยัดเยียด 555 แต่ทุกวันนี้เราก็ภูมิใจค่ะที่เราสามารถหาเงินเองได้อาจจะไม่มากมายแต่นี้คือสิ่งที่เราทำแล้วเราภูมิใจในตัวเราและพ่อแม่ภูมิใจเราก็เพียงพอแล้วค่ะ

แล้วอยากฝากถึงคนที่ไม่ชอบในสิ่งที่ผู้อื่นชอบด้วยนะคะอยากให้ท่านได้รู้ได้เข้าใจค่ะ


อันนี้คือ anime ที่เราชอบค่ะ " Yuri on ice "


อันนี้เป็นตุ๊กตาที่ซี้อมาค่ะ เป็นมันจูจากเรื่องYuri on ice ที่มีโปรเจ็คร่วมกับ sanrio ค่ะ เป็นของจากญี่ปุ่นค่ะราคาเลยค่อนข้างแพง


ส่วนอันนี้ชอบมากค่ะเผอิญตอนนั้นไปเที่ยว MBK แล้วเจอสแตนเรื่องนี้อดใจไม่ไหวต้องถ่ายค่ะ ตอนเที่ยวไม่ต้องห่วงค่ะเก็บเงินไปเองเหมือนกัน


อันนี้ภูมิใจเสนอมากคือเราเป็นสาวติดนิยายมากค่ะ เราเลยชอบซื้อมาสะสมซึ่งบอกได้เต็มร้อยค่ะว่าทั้งหมดนี้เป็นเงินที่เราทำงานพิเศษทั้งหมด

ที่เราโชว์รูปคือไม่ได้อวดแต่อย่างใดนะคะแต่อยากเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนได้ลองเก็บเงินซื้อในสิ่งที่ตัวเองชอบค่ะ เราจะได้ไม่ต้องทำให้พ่อแม่ท่านเดือดร้อน เราเข้าใจค่ะว่าอาจจะเป็นของที่ฟุ่มเฟือยบ้างแต่มันก็คงห้ามไม่ได้ถ้าเป็นสิ่งที่เราตั้งใจซื้อมันจริงๆแล้วไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

ปล.คนตั้งกระทู้อายุแค่ 17 อยู่ ม.5 นะคะ เผอิญชอบมีคนบอกว่าเราใช้ภาษาแก่ 55

ขอบคุณทุกท่านนะคะที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ <3

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

fahkimi 19 ธ.ค. 60 เวลา 18:50 น. 1

ไม่ต้องไปสนใจคนพวกนี้ หนูเก่งมากทำงานเก็บเงินซื้อเอง ลูกชายก็ชอบเก็บเงินซื้อของเองเหมือนกันค่ะ(ลูกอายุจะ19แล้ว) เขาจะเก็บซื้อของที่เขาอยากได้ เพราะแม่เองไม่ซื้อให้หรอกค่ะ(แพงมากเกินวัย) เขาชอบใช้ของดีๆแพงๆ หรือของอะไรก็ตาม บางทียังนึกเลยว่าลูกเก็บเงินเก่งเหมือนกันนะเราก็ได้แต่พาไปซื้อถึงแม้บางทีจะไม่เห็นด้วยก็ตาม เรื่องความชอบนี่มันแล้วแต่คนจริงๆค่ะ อย่าไปแคร์ค่ะ

0
gee-r 19 ธ.ค. 60 เวลา 18:53 น. 2

น้องไม่ได้ไร้สาระเลยค่ะพี่เข้าใจ พี่ก็เป็นติ่งเกาหลี ติดการ์ตูนด้วย ไหนจะชอบอ่านนิยายอีก อะไรที่เราชอบเราก็อยากได้มาเก็บไว้ใช่มั้ยล่ะ ถึงพี่จะเป็นติ่งแต่ก็ไม่เคยเสียเงินซื้อบัตรคอนนะ เพราะเป็นคนที่ชอบอะไรหลายอย่างเลยซื้อไม่ได้ทุกอย่าง ทุกวันนี้แค่มีพวงกุญแจกับโปสเตอร์ติดผนังห้อง เพราะเอาเงินไปลงกับนิยายแปลจีนมากกว่า นี่ก็อยากได้ฟิกเกอร์นารูโตะแต่เงินไม่อำนวย เฮ้อ~

บ่นไปเยอะเลย 555 อยากจะบอกว่าถ้ามันเป็นความสุขของเราก็ไม่ต้องไปแคร์คนอื่นเนอะ ชื่นชมน้องนะที่ทำงานเก็บเงินซื้อของที่ชอบ อย่าไปโกรธเพื่อนเลยจะเป็นทุกข์เปล่าๆ


0
meejus 19 ธ.ค. 60 เวลา 18:56 น. 3

เข้าใจฟีลเลยค่ะ เราเองก็เคยโดนมาประมาณนี้ อย่าไปใส่ใจค่ะ มันแล้วแต่คนชอบเนอะ เราทำของเราแบบนี้ดีอยู่แล้วค่ะ ยิ่งเก็บซื้อเองด้วยสุดยอดมากค่ะ

0
เด็กชอบอนิเมะ 19 ธ.ค. 60 เวลา 19:03 น. 4

อ่านแล้วหัวร้อนแทนเลยค่ะ จขกท ต้องสตรองขนาดไหนถึงไมาทะเลาะกับเค้าได้คะ เป็นเรานี่ห้องเรียนไม่น่าเหลือ ถถถ


เป็นคนที่ชอบดูอนิเมะ+อ่านนิยายมากๆเหมือนกันค่ะ(สังเกตุจากยูริออนไอซ์ นิยายของคุณ ZerzeS และคุณนกฮูก เรามีครบทุกเล่มเหมือนกันค่ะ---) โชคดีตรงที่ว่าเพื่อนเราหลายคนชอบทั้งเกาหลีและอนิเมะเลยคุยกันได้และเข้าใจกันค่ะ/เรายังเคยช่วยมันกดบัตรคอนเลยค่ะ!


อยากบอกว่าสู้ๆนะคะ ความชอบของแต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกันเนาะ แถมบางครั้งความชอบยังพาสกิลใหม่ๆมาให้เราได้ด้วยค่ะ อย่างเราก็ได้สกิลวาดรูปกับไอซฺสเก็ตมาจากการดูอนิเมะค่ะ/คงไม่ต้องบอกว่าเรื่องไหน ฮาาา ขอแค่ไม่ทิ้งการเรียนและไม่ระรานชาวบ้านก็พอค่ะ!


แล้วก็สุดท้าย เราอายุ 17 แต่อยู่ม. 6 ค่ะ ต้องสอบเข้ามหาลัยแล้ว เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆน้องๆรุ่นต่อๆไปนะคะ!~



0
iamlaksanad 19 ธ.ค. 60 เวลา 21:36 น. 5

โหหห จขกท.โคตรใจเย็น555555 นี่ถ้าเป็นเรานี่คงระเบิดอ่ะยิ่งขี้หัวร้อนอยู่ แต่ก็ชื่นชมนะที่เก็บเงินซื้อเองได้ ของเราก็เหมือนกัน พ่อแม่บอกอยากได้อะไรให้เก็บเงินซื้อเอง ยกเว้นวันเกิด555 เอาเป็นว่า ปล่อยมันปายยย ละกันค่ะ ใจเย็นเด้ออ

0
asirawan4869 19 ธ.ค. 60 เวลา 22:02 น. 6

เป็นคนนึงที่ชอบอนิเมะ มังงะ 2D(ผู้ชายเป็นส่วนมาก5555) โอโตเมะเกม ฯลฯ มากๆค่ะ ชอบอะไรที่มันญี่ปุ่น บางทีก็เคยแอบคิดเหมือนกันว่าจะโดนคนอื่นมองว่าไร้สาระหรือเปล่า ถ้าเป็นเราเวลาใครมาพูดว่ามันไร้สาระก็คงโกรธเหมือนกัน แต่คือมันเป็นความชอบส่วนตัว อย่าได้แคร์เลยค่ะ กู๊ดส์ต่างๆ ฟิกเกอร์ มันจู เราก็สะสมค่ะ มันเป็นเงินเก็บของเราเอง ไม่ได้ไปเดือดร้อนพ่อแม่หรือคนอื่น แต่จริงๆแล้วอายุ 17 ก็น่าจะคิดได้นะ หรืออาจจะไม่ได้คิดก่อนที่จะพูดออกมา(ถ้าเเรงไปขออภัยนะคะ)เราเองอายุ 14 ใครที่รู้ว่าเราชอบ เราเปย์ ก็ไม่ได้ว่าหรือดูถูกอะไรเลย


ปล.รู้สึกได้ระบายเลยพิมพ์ยาวไปนิดค่ะ5555


อยากแชร์ประโยชน์ต่อตัวเราเองค่ะ ยาวหน่อยแต่เราอยากแชร์ต่อ55

- เริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นเพราะที่เราชอบพวกนี้เลยค่ะ

- เคยเล่นเปียโนตั้งแต่ 4 ขวบได้ แล้วก็เรียนๆหยุดๆเพราะอยากทุ่มให้เรื่องเรียนอย่างเดียว ฝึกเองแบบพื้นๆ จนได้มาชอบพวกนี้นี่แหละค่ะ ก็หาโน้ต op ed ost มาเล่นเอง จนมันรู้สึกว่าอยากเก่งกว่านี้ จะได้เล่นได้หลายๆเพลง ก็เลยขอพ่อแม่มาเรียนอีกครั้ง

- เป็นแรงบันดาลใจให้วาดรูป ปกติก็วาดรูปพอใช้ได้ค่ะ แล้วก็ฝึกเองเรื่อยๆ ปกติเป็นคนที่วาด ลงสีในกระดาษ จนตอนนี้ก็อยากพัฒนาฝีมือไปวาดในคอมพ์

ทั้งหมดคือพ่อแม่สนับสนุนค่ะ TT ท่านรู้ว่าเราชอบจริงๆ รู้สึกโชคดีมากๆ เพราะว่าไม่อยากให้เราเครียดเรื่องเรียนมาก อยากให้ทำอะไรที่เราชอบ


ขอบคุณคนที่อ่านจบมากๆนะคะ ><


0
ก็เบื่อเหมือนกัน 19 ธ.ค. 60 เวลา 23:26 น. 7

ไม่ผิด ไม่ผิดเลยสักนิด ยิ่งถ้าเป็นเงินที่คุณหามาเอง จะนำไปใช้อะไรก็เรื่องของคุณ สิทธิของคุณ คนที่ชอบกัดจิกรสนิยมของคนอื่น แล้วเอารสนิยมเข้าแทรก ส่วนมากเป็นพวกมีปม กับพวกเพื่อนมากลากไป เพราะกลัวอยู่กับเพื่อนไม่ได้เลยยอมนิสัยเสียตาม รู้ตัวอีกทีก็ติดสันดานเดียวกันไป ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทำไมพวกติ่งเกาหลีหลายคน จนเกือบจะพูดว่าส่วนใหญ่ด้วยซ้ำชอบแสดงออกในแง่เหยียดคนอื่นจนเป็นเรื่องให้ได้ยินบ่อย ๆ แอบคิดเหมือนกันว่า สื่อที่เสพมีผลกระทบมั้ย (ไม่รู้เพราะพวก "ละคร" มักจะนำเสนอฉากเหยียดคนอื่นกันจนเป็นเรื่องปกติ แต่การ์ตูนญี่ปุ่นส่วนมากจะเป็นเรื่องของความพยายามเพื่อเอาชนะตัวเอง หรือการต่อสู้เพื่อความถูกต้องคล้ายกับพวกการ์ตูนอเมริกันฮีโร่ คนที่เสพเรื่องพวกนี้เลยไม่นิยมการเหยียดผู้อื่นรึเปล่าน้อ) แต่ว่าพอได้อ่านเมนต์ของติ่งเกาหลีที่ดี ๆ บางคน อืม ดูเหมือนต้องล้มทฤษฎีแล้วสินะ จะว่าไปแล้วต่อให้ในหมู่แฟน ๆ การ์ตูนสายหลัก สายลูกผู้ชาย หรือสายฮีโร่เองก็ไม่ได้เป็นคนดีทุกคนนี่นะ (บ๊ะ นี่กลายเป็นว่าในวงเล็บตะกี๊ กลายเป็นเผลอเหยียดพวกเขากลับไม่รู้ตัวสินะเนี่ย ขออภัยด้วย) เอาจริง ๆ คนบางคนก็แค่ "ไม่อยากแพ้ อยากเอาชนะ" เท่านั้นแหละ ถึงได้เป็นเหตุผลในการระรานหรือทำร้ายคนอื่นหน้าตาเฉย ยิ่งหาแนวร่วมรุมสกรัมได้เท่าไหร่ก็ยิ่งดี แต่ถ้ามีคนไม่เล่นด้วย ก็ยิ่งอยากแสดงอำนาจข่มทั้งเป้าหมายหลักและคนที่ไม่เห็นด้วยนั่นแหละ บางคนตั้งตัวเป็นมาเฟียคุมห้อง คุมสังคมซะงั้นเลยก็มี

0
D.Campbell 19 ธ.ค. 60 เวลา 23:57 น. 8

เราเข้าใจฟีลที่เป็นคนกลุ่มน้อยชอบไม่เหมือนคนอื่นจนโดนหาว่าต่างๆนาๆ ของเราดีหน่อยที่ไม่มาว่าเรื่องของ เพราะปกติไม่ค่อยจะยุ่งหรือให้เขามายุ่งอยู่แล้วน่ะค่ะ ส่วนเรื่องการซื้อ,คอนเนี่ยจะเป็นทางคุณพ่อเรามากกว่าเพื่อนน่ะค่ะ เราเพิ่งโดนพ่อบอกใส่มาว่าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องซื้อทั้งที่เงินเก็บเรา ก็มันความชอบของเราอะเนอะ พยายามไม่ต้องไปคิดอะไรกับคำพวกนี้ค่ะก็ความสุขเราอะไม่เดือดร้อนใครซะหน่อย(พอดีเราอยู่สองฝั่งเลยเมะ& บั้มเกา)หนังสือเราก็ชอบอ่านค่ะนิยายก็ซื้อมากองๆไว้ไม่มีเวลาอ่าน

0
tal lal tal 20 ธ.ค. 60 เวลา 01:33 น. 9

ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะ ของที่เราชอบยังไงก็มีคุณค่าทางจิตใจ เราก็เป็นคนชอบซื้อของอนิเมะมาสะสม เงินจะมาจากพ่อแม่ เราไม่ได้ทำงานพิเศษ แต่เราคอยเก็บสะสมเรื่อยๆ จนได้เงินไปซื้อ รู้สึกภูมิใจที่เก็บเงินได้ขนาดนี้ไปซื้อของที่ชอบ

0
Victuuri 20 ธ.ค. 60 เวลา 10:25 น. 10

คนจำพวกที่ดูถูกรสนิยมความชอบของคนอื่น...คนที่เอาความชอบของตัวเองมาเปรียบเทียบกับความชอบคนอื่นนั่นแหละคือที่ไร้สาระ คนเรามีสิทธิ์ที่จะชอบอะไรก็ได้แต่ไม่จำเป็นต้องระรานความรู้สึกของคนที่เขาไม่ได้ชอบเหมือนกัน. คนจำพวกนี้โลกแคบ ใจแคบ...ไม่ควรไปให้ค่าที่จะเก็บมาใส่ใจ ...ความชอบทุกอย่างล้วนไร้สาระในสายตาคนนอกที่ไม่ชอบเหมือนกันเสมอ.. ในขณะที่เขามองเราไร้สาระ...มันก็ต้องมีใครซักคนมองว่าความชอบของเขานั้นไร้สาระเช่นเดียวกัน...ให้คิดซะว่า เรื่องของกรู เงินของกรู กรูรักของกรู กรูมีเงิน...เงินที่กรูหามาจะซื้ออะไรยังไงก็ได้ ...ใครเขาจะมองว่าไร้สาระหรืออะไรดีกว่ายังไงก็ช่างเขา...สิ่งที่เราควรให้ค่านั่นคือตัวเราเองที่มีความพยามที่จะทำอะไรเพื่อสิ่งที่เรารัก ...ไม่ใช่คำพ่นจากลมปากใคร...


"WE WERE BORN TO MAKE HISTORY!!!"


0
ติ่งjj 20 ธ.ค. 60 เวลา 16:40 น. 11

ชอบการใช้ภาษามากเลย ใช้ได้ถูกแล้วอ่านง่ายมาก ขอชมก่อน (ส่วนตัวใช้ภาษาคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน อยู่ม.6 จ้า)


อย่าไปใส่ใจกับคำพูดคนอื่นเลย ความชอบคนเราไม่เหมือนกันเนาะ


ส่วนตัวมีเพื่อนร่วมห้องเป็นติ่งเหมือนกัน แต่ไม่มีใครมาพูดแบบนี้เลย ดังนั้นคงแล้วแต่คนอีกนั่นแหละ


/ดูการ์ตูนเรื่องนี้เหมือนกัน ชอบJJ ><

0
เมลนี้ 22 ธ.ค. 60 เวลา 22:02 น. 12

ไม่ได้ไร้สาระเลย สักนิดเดียว มนุษย์ใน

ช่วงยุคนี้ แม้แต่เด็กวัยประถมยังเครียด

เลยอยากทำงาน ในสิ่งตนชอบ อยากมี

เงินช่วยพ่อ แม่ พอโตขึ้นมาในช่วงชีวิต

หนึ่งมักตั้งคำถามกับตนเอง ว่า เราเคยทำ

ให้ตนเองมีความสุขบ่างหรือยัง เพราะบ่อยครั้งที่ ใช้เวลาเคร่ง

เครียดไปกับการเรียน ความ

ชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แต่อย่าลืมว่าของแท้มักแพง

เพราะคนสร้างเขามาจากใจ

คนที่ไม่ใช้เหล่า FC ไม่รู้หรอก

ว่าถ้าบัตรพรีเนียมราคา อยู่ที่

หลักพัน ชึ่งราคาไม่ใช้ปัญหา

แต่มันมีคุณค่าที่หัวใจ คนที่

สรรค์สร้าง และ แฟนคลับ มัก

คู่กัน มีสุภาษิตบทหนึ่งกล่าวว่า

"ถ้าคุณมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้

คุณเคยให้ความสุขกับตน สัก

ครั้งมัย ถ้าคุณมีความสุข คุณ

ก็สามารถทำให้ผู้อื่นมีความสุข

ไม่โดยตรง ก็ทางอ้อม"


0