Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงสวยเป็นยังไงเหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาจจะถามแปลกๆหน่อยนะคะ
คือเราไม่เข้าใจจริงๆว่าผู้หญิงสวยเป็นยังไง

เรามีปัญหามากๆ
เวลาเพื่อนถามว่า
"เฮ้ยแก แต่งหน้าแบบนี้สวยไหมวะ"
เรามองหน้าใครก็เห็นมีตา หู จมูก ปาก เหมือนๆกัน
เลยไม่เข้าใจว่าต้องดูยังไงถึงจะรู้ว่าสวยไม่สวย

หรือ...
เวลาเราถามเพื่อนว่า
"หน้าแบบนั้นสวยไหม"
บางครั้งเพื่อนคนนั้นก็ตอบว่าสวย
แต่เพื่อนอีกคนบอกว่านั่นคือไม่สวย
ตกลงมันสวยหรือไม่สวย???

เพื่อนๆในนี้พอจะตอบเราได้ไหมคะ
คนสวยหรือไม่สวยมันดูยังไง
ใช้เกณฑ์อะไรวัดเหรอคะ

แสดงความคิดเห็น

18 ความคิดเห็น

Pastel Girl'z 2 ม.ค. 61 เวลา 09:17 น. 1

มันแล้วแต่ละบุคคลด้วยมั้งคะ อย่าเราชอบผู้หญิงหน้าตี๋ๆจีนๆ แต่เพื่อนเราชอบผู้หญิงสวยคมผิวเข้ม มันแล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหนอีก เราไม่จำเป็นต้องสวยตามที่คนอื่นวางมาตรไว้ก็ได้ค่ะ สวยในแบบของเรา

0
yolann 2 ม.ค. 61 เวลา 19:03 น. 2

สวยในแบบของเราคือ พอมองแล้วรู้สึกละสายตาไม่ได้ ทำนองนั้นมั้งคะ

แต่บางคนมองแว่บเดียวอาจจะไม่สวย พอมองไปนานๆถึงค่อยดูสวยงงมะ55555

0
39489 2 ม.ค. 61 เวลา 19:29 น. 4

เกณฑ์ตัวเองค่ะ เรามองแล้วว่าดูดี ว่าสวย ก็บอกว่าสวย มันแล้วแต่คน เหมือนคนชอบเสื้อตัวนี้กับอีกคนไม่ชอบ คนชอบสีฟ้ากับคนชอบสีแดง มันไม่ผิดที่เราเห็นว่าคนนี้สวยแต่เพื่อนบอกไม่สวย เรื่องของเรา ดูผู้ชายคนนี้หล่อผิวแทนดูมีเสน่ห์ เพื่อนบอกไม่เห็นจะอะไรหล่อแบบเกาหลีดูดีกว่า ก็เรื่องของเรา ก็เรื่องของเพื่อน คนเราไม่ได้เติบโตมาเหมือนกัน ชีวิต ครอบครัว สังคม ไม่จำเป็นต้องรู้สึกเหมือนกัน

0
คนเลว2018 2 ม.ค. 61 เวลา 21:28 น. 5

เราเป็นผู้หญิงนะ ในสายตาเราผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง บางคนอ้วนแต่พอพูดจากับคนแล้วดูมีเสน่ห์ บางคนดำแต่พอสบตาเขาแล้วไม่อยากจะละสายตา บางคนเตี้ยแต่พอเข้าใกล้แล้วรู้สึกน่าดึงดูด ซึ่งต่างกับผู้หญิงที่ขาวแต่หาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว บางคนผอมเพรียว หน้าเรียว สวย แต่เที่ยวว่าคนอื่นไม่ดูตัวเอง(พวกว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง) บางคนสูงยาว เข่าดี แต่วันๆเอาแต่ตำหนิคนอื่นเพื่อยกย่องตัวเอง อันนี้เขาก็ไม่น่าเรียกว่าสวยนะ :) ถ้าเราอยากสวย เราไม่จำเป็นต้องเกิดมาเบ้าหน้าดี เราไม่จำเป็นต้องสวยเหมือนใครเขา แค่เราดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจก็พอแล้ว สวยในแบบของตัวเอง ถ้าเราเฟค เราสวยแบบคนอื่น คนที่จะรักเรา เขาก็รักเราในแบบคนอื่น แต่ถ้าเราเป็นตัวของตัวเอง คนที่เข้ามาในชีวิตเรา เขาก็จะรักเราในแบบที่เป็นเรา เราดึงดูดเขามาด้วยอะไร เขาก็จะอยู่กับเราด้วยสิ่งนั้น เราเคยพยายามเอาชนะใจคนๆนึง สเปคของเขาคือคนสูง สวย ฉลาด แล้ววันหนึ่ง เขาก็มีแฟนเป็นผู้ชาย มันทำให้เรารู้ว่า-คำว่าสวยของเขา มันไม่จำกัดเพศ._.

0
Key_ 3 ม.ค. 61 เวลา 01:13 น. 8

แล้วเเต่คนอ่ะ เราว่าผู้หญิงทุกคนมีความสวยเเตกต่างกันออกไปอ่ะ บางทีเราว่าคนนี้สวย แต่คนอื่นบอกไม่สวยก็มี มันเเล้วเเต่คนชอบจ๊ะ สำหรับเราคนสวยคือคนที่พูดจาดี มีมารยาท รู้จักกาละเทศะ

0
akiba 3 ม.ค. 61 เวลา 11:42 น. 9

จะเอาความรู้สึกตัวเองเป็นที่ตั้ง ก็เลือกจากที่เราเห็นว่าใครสวยก็แต่งหน้าแบบที่เราเห็นว่าสวยครับ แล้วมีความมั่นใจในตัวเองก็จะช่วยเสริมให้บุคลิกภาพรวมดูดีขึ้นด้วย (วัดผลไม่ได้ เพราะเป็นความรู้สึก)


ถ้าเอาตลาด ก็ตามพวกไอดอลหรือเซเลปเลยครับ อย่างน้อยก็มีผลรับรองว่ามีคนชอบจำนวนไม่น้อย (วัดผลได้)

0
Akitan~ 3 ม.ค. 61 เวลา 16:15 น. 10

คือคนที่ดูดีค่ะ ไม่มีเกณฑ์อะไรที่ใช้วัดเพราะเป็นเรื่องของรสนิยมส่วนตัวหรือตามสมัยนิยม แต่ที่เขาถามกันว่าสวยมั้ยๆ นั่นคือเขาถามว่ามันดูดีมั้ย เหมาะมั้ยต่างหากค่ะ

0
sontarut 3 ม.ค. 61 เวลา 21:18 น. 12

มันอยู่ที่มุมมองของคนค่ะ ถ้าเรามองผู้หญิงแบบสวยมันก็สวย ถ้ามองคนไหนสวยก็ไม่สวย แต่โดยส่วนนะเราเป็นคนที่ไม่มองผู้หญิงผู้ชายที่หน้าตาหรอก เราดูจากรูปร่างหน้าตา มาวัดกับนิสัยใจคอของคนนั่นค่ะ ถ้านิสัยดี หน้าตาสวย รูปร่างดี นั่นก็คือว่าสวยในระดับหนึ่ง แต่ถ้าสวย แต่นิสัยแย่ รูปร่างดี มันก็ไม่สวยในสายตาเราแล้วค่ะ

0
Gee_attano 4 ม.ค. 61 เวลา 17:11 น. 13

อ่า อันนี่ก็อยู่ที่รสนิยม อย่างเพื่อนเราที่ชอบมองผู้หญิง(เราชอบล้อว่ามันเป็นเลส แต่นางมีแฟนหนุ่มแล้วนาจา) มันชอบคนผอม ขาวแบบขาวเนียนทั้งตัว ดูหมวยๆจีนๆผิวเนียนๆน่ารักไซต์พกพางี้ แต่เราก็..ชอบดูผู้ชายไง555 หญิงปกติที่เป็นสาววายเลยชื่ชมเพศผู้เป็นพิเศษเลยดูแบบหื่นๆอย่าง มองขามองนม ถือคติว่า คนที่ใส่สั้นคือใส่เพื่อให้มีคนดูเพราะงั้นจงจ้องจนกว่าจะลับสายตา! 555 ขาวๆงี้ นมใหญ่ๆงี้ โรคจิตม้ะ 5555

0
ในความคิดเห็นของเรา 4 ม.ค. 61 เวลา 22:56 น. 14

จริงๆเราว่าเกณฑ์ตัดสินมันขึ้นอยู่ของเเต่ละบุคคลคะ ในส่วนตัวของเรา เรายอมเราเลยว่าเราอ้วนมากกกกกกและหน้าตาก็งั้น เเต่คนอื่นๆในชั้นเราคือเเบบสวยกันเยอะมาก เเต่บางคนก็นิสัยเเบบ.....น่าจะเข้าใจนะคะ เอาเป็นว่าเราคิดว่าความสวยมันต้องมาจากนิสัยเเละสิ่งที่คนๆนั้นทำออกมาคะ เราคิดว่าไม่จำเป็นต้องเห้ย ฉันผอม ฉันสวย ฉันหุ่นดีว่ะเเก ความสวยมันน่าจะมาจากภายในมากกว่าคะ >> เราคิดว่าผญ.ทุกคนมีความสวยในแบบของตนเองเเล้วเเต่ว่าคุณนั้นจะเลือกมองด้านที่สวยๆ หรือเลือกมองด้านที่เเย่ของของเขาคนนั้นหรือไม่


เราว่าผู้หญิงที่สวยที่เเน่จริงจะต้องดีจริงๆจากข้างในไม่ใช่เฟคออกมาคะ :D

5
แค่ผ่านมาอ่ะ ไม่ต้องสนใจหรอก 6 ม.ค. 61 เวลา 00:27 น. 14-1

ที่ชอบพูดว่าผู้หญิงสวยคือสวยที่จิตใจ สวยจากภายใน เพราะตัวเองไม่สวยเลยพยายามปลอบใจแบบนี้รึเปล่าคะ :v

0
ARI_Grande 7 ม.ค. 61 เวลา 14:43 น. 14-2

แล้วความสวยเอาอะไรเป็นเกณฑ์หรอคะคุณเม้น 14-1 สวยจากภายนอกนี่ดูยาก เพราะหลายคนก็ชอบตามรสนิยมของตัวเอง ตัดสินความสวยคนอื่นจากความชอบตัวเองไม่ได้ค่ะ จากเม้น 14 เค้าบอกว่าสวยจากภายใน คือ มันหลงประเด็นไปนิดก็จริง แต่มันคือความจริงค่ะคุณ คุณเม้น 14-1 จะบอกว่าคนไม่สวยปลอบใจตัวเอง อ้าว งั้นดิชั้นขอถามค่ะ ความสวยเอาไรเป็นเกณฑ์คะ เกณฑ์ของความสวยคือความคิดของคุณหรอคะ ? ตอบค่ะ ขอบคุณ

0
ตอบแล้วนะคะ 10 ม.ค. 61 เวลา 22:54 น. 14-3

ก็ไม่ได้บอกว่าต้องเอาความคิดเราเป็นเกณฑ์หรอกนะคะ

แค่สงสัยเฉยๆว่าทำไมถึงมีคนพูดบ่อยๆว่าเอาสวยที่ใจเป็นหลัก

ถามคนใกล้ตัวซิว่าถ้าจะมีแฟนอยากได้แฟนแบบไหน

แน่นอนว่าเขาต้องเอาคนสวย(ที่หน้าตา)เป็นหลักอยู่แล้วป่ะ?

คำพูดแนวๆว่า ไม่ต้องดูที่หน้าหรอก ดูที่ใจเหอะ

มันเหมือนจะสื่อว่า ฉันไม่สวยนะแต่ฉันเป็นคนดี คบกับฉันดีกว่าคนที่หน้าสวย

มันคล้ายๆกับคำพูดของคนที่ไม่สวยแล้วอิจฉาคนสวยอ่ะค่ะ

เรามั่นใจว่าเราไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคำพูดแบบนั้น

ทุกวันนี้ก็มีคนตามจีบเป็นแถว

ยังไงคนสวยที่หน้ามันก็เป็นที่รักของสังคมมากกว่าอ่ะค่ะ

ขอโทษด้วยนะคะถ้าพูดแรงไป

0
ARI_Grande 13 ม.ค. 61 เวลา 19:43 น. 14-4

Hello ??? ขอบคุณนะคะที่กล้ามาตอบ

คนสวยก็ไม่ผิดนะคะ คนจีบเป็นแถว อ่า แล้ว ? ใครถามคะ sorry ?


ที่ถามคือ แล้วสวยจริงๆมันคือแบบไหนหรอคะ ? แล้วเจ้าของเม้นนี้เค้าสื่อไปถึงความสวยของคุณยังไงไม่ทราบคะ เค้าได้บอกรึเปล่า คบกับชั้นดีกว่าคนที่หน้าตา เอิ่ม เอาจริงๆปะ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคบไม่คบ มีแฟนไม่มีแฟน มีคนจีบไม่มีคนจีบ น้อง 5555555555555 เข้าใจไรผิดไหม นี่ว่านี่ก็ถามถูกตั้งแต่เม้นแรกแล้วนะ สวยจริงๆคือวัดจากไหนคะ ที่ถามคือคำถามนี้ค่ะคุณ

แล้วที่บอกว่า ถ้าเลือกคบแฟน ก็ต้องคบที่หน้าตาอยู่แล้ว ค่ะ หน้าตาของคนเราไม่เหมือนกัน รสนิยมก็ไม่เหมือนกัน แล้วความสวยคืออะไรหรอคะ ? แต่นิสัยนี่ก็เหมือนกัน คนชอบคนที่นิสัยก็ไม่เหมือนกัน ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย แล้วเอาไรเป็นเกณฑ์คะว่าสวย

0
ARI_Grande 13 ม.ค. 61 เวลา 19:48 น. 14-5

คนจะสวยหรือไม่สวย ถ้าทำตัวไม่ดี ไม่น่าคบ ไม่เหมาะสมก็ไม่มีใครรับได้ค่ะ บ่งบอกแล้วนะคะ ว่าไม่เกี่ยวกับหน้าตา

0
ARI_Grande 6 ม.ค. 61 เวลา 20:54 น. 16

ความสวยมีหลายแบบ เราจะมาตัดสินความสวยจากสิ่งที่เราชอบไม่ได้ ทุกคนคือความสวย และความสวยของเราไม่ได้ไปหนักบนหัวคนอื่น

0
อุอิ 7 ม.ค. 61 เวลา 13:38 น. 18

สำหรับเรา ผู้หญิงที่สวยคือ หู ตา จมูก ปาก มันพอดีกัน ดูลงตัว มองแล้วสบายตา ส่วนสีผิวไม่เกี่ยวค่ะ

0