Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนรอบตัว เรากินยาคุม แต่เราไม่กินผิดปกติมั้ย???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนเราทุกคนมีแฟนแล้วกินยาคุม เราก็มีแฟน แต่ไม่ได้มีอะไรกับแฟนนะ ถึงแฟนจะชอบตื้อขอบ่อยๆก็เถอะ เราบ่ายเบี่ยงตลอดเพราะไม่มั่นใจว่าเราจะคุมเรื่องท้องอยู่ แล้วทีนี้แฟนก็มาบอกว่า ใครๆก็มีเซ็กส์กันเป็นเรื่องปกติ อีกอย่างเราป้องกันได้ ด้วยการใส่ถุงกับให้เรากินยาคุม แล้วยังบอกอีกว่า เพื่อนๆเราก็กินกันทุกคน




ถามว่า กลัวมั้ยเรากลัวค่ะ เพราะมันเป็นครั้งแรกของเรา เราไม่เคย แต่ก็เห็นคนรอบตัวกินยาคุมกันเป็นเรื่องปกติ สรุป เรื่องกินยาคุมกับมีเซ็กส์ในวัยเรียนเนี่ย มันกลายเป็นเรื่องปกติ จนเราที่ไม่ยอมให้แฟนทำอะไรสักอย่าง กลายเป็นคนผิดปกติไปแล้วเหรอคะ?

แสดงความคิดเห็น

18 ความคิดเห็น

waterblue2 30 ม.ค. 61 เวลา 16:55 น. 1

ถ้าคิดจะมีเซ็กส์ การกินยาคุมเพื่อป้องกัน ถูกต้องแล้วค่ะ แต่ถ้า จขกท ไม่อยาก ก็มีสิทธิ์ปฏิเสธได้นะคะ มันเป็นเรื่องความพอใจของแต่ละคนค่ะ แล้วอีกอย่าง ความเห็นส่วนตัวของเรา คือ เราเรียนอยู่ การไม่มีเซ็กส์คือ ปลอดภัยที่สุดแล้วค่ะ

1
killbillwow 31 ม.ค. 61 เวลา 14:32 น. 1-1

เห็นด้วยมากๆค่ะ ถ้าจะมี พสพ ต้องรู้จักป้องกัน การกินยาคุมไม่ได้น่าอายเท่ากับท้องโตในวัยเรียนค่ะ อย่างเรา แรกๆก็อายบ้าง กินไม่เป็นบ้าง อ้วกบ้าง แต่พอมากินของminidozก็โอเคเลยนะ สบายใจด้วย ถ้าไม่ลืมกินก็ไม่ท้องแน่อะ

0
Shalnark T Diabolus 30 ม.ค. 61 เวลา 17:26 น. 2

ใครๆก็มีน่ะถูก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นมีเราก็ต้องมี คนอื่นก็คือคนอื่นตัวเราก็คือตัวเรา มันอยู่ที่ความพอใจของเราว่าจะทำอะไรและไม่ทำอะไร

0
เทพบุตรราตรี 30 ม.ค. 61 เวลา 19:11 น. 3

ปฎิเสธนะแหละตรับดีแล้วเพราะถ้าพลาดไปเรียกกลับคืนไม่ได้นะครับ ถ้าแฟนรักกันจริงเค้าก็ต้องยอมรับได้ซิ แล้วเรื่องมีอะไรกันฝากบอกแฟนด้วยว่าต่อให้ใช้ถุงยางแล้วกิยยาคุมก็กันท้องไม่ได้100%นะกันได้แค่85%เอง


1
เรโกะ จิทาคุ 3 ก.พ. 61 เวลา 07:25 น. 3-1

ถ้าแฟนบอกไม่ใส่ดีกว่า เพราะมันจะรู้สึกดีกว่า บอกไปเลยว่า ไม่งั้นก็จะไม่มี ประมาณนี้ค่ะ//จด

0
Iwas7yearsold 30 ม.ค. 61 เวลา 21:42 น. 4

ปฏิเสธไป ก็ดีแล้ว แต่ถ้าไม่ได้ ก็ใส่ถุงยางก็ได้ กินยาคุมก็ได้ สำหรับเราถุงยาง เราว่าสะดวกกว่ากินยาคุม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Hegodiy 1 ก.พ. 61 เวลา 16:00 น. 6

ยี่ห้อนี้เห็นเพื่อนเรากินหลายคนอยู่นะ มีทั้งกินเพื่อคุมกำเนิด ทั้งรักษาสิวอ่ะ

0
meadowposy 1 ก.พ. 61 เวลา 17:04 น. 7

ถามเรานะ เรายอมรับว่า เราเป็นคนหนึ่งที่กินยาคุมอ่ะ ไม่ได้สนใจว่า กินเพราะคนอื่นกินหรือไม่กิน แต่เรากินเพราะ เราอยากป้องกันตัวเอง คือ เรารู้ว่า ห้ามตัวเองไม่ได้ เราก็ป้องกัน ตัวเราป้องกันตัวเองดีที่สุดแล้วจริงๆ



0
Melody warty 3 ก.พ. 61 เวลา 03:30 น. 9

เรากินยาคุมเพราะการรักษาฮอร์โมน ประจำเดือนเราไม่มาหมอเลยสั่งให้กิน เราว่ามันปกติออก อย่าอายเลย เรานี่ซิอายทั้งที่ไม่เคยมีแฟน แต่ต้องเริ่มกินยาคุมซะแล้ว555

0
ไม่ดีก็ลอยทิ้งอย่าไปแคร์คนไม่รักเรา 3 ก.พ. 61 เวลา 03:49 น. 10

ไม่ผิดปกติหรอกอย่าให้คำว่าสมัยนี้ใครๆก็ทำกันแล้วทำตามไปหมดนะบางอย่างก็ต้องใช้วิจารณญาณของตัวเอง

ถ้ามีsexแล้วรู้จักป้องกันตัวเองถือว่าดี แต่ดีที่สุดในวัยเรียนก็ควรเลี่ยงเรื่องนี้. และถ้าห้ามตัวเองไม่ได้ก็ยืด อกพกถุงทานยาคุมโล้ด. ป้องกันปัญหาท้องทั้งที่ไม่พร้อมนะจ๊ะ

0
ป้าแก่ 3 ก.พ. 61 เวลา 05:47 น. 11

รอบตัว จขกท อาจมีแต่คนมีsex ในวัยเรียนแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนมี ถ้าอดใจไม่ได้ก็ป้องกัน แต่ขอบอกการมีsexในวัยเรียนไม่เหมาะสม เสี่ยง เสียเวลา เอาเวลาไปตั้งใจเรียนดีกว่าไหม ตราบใดที่ยังหาเงินเลี้ยงตัวเองไม่ได้ จะยอมรับความเสี่ยงได้ไหม เสี่ยงอะไร

เสี่ยงติดโรค ถึงใส่ถุง แต่ป้องโรคทางเพศสัมพันธ์ไม่ได้ทุกโรคนะเช่น โลน ฯลฯ

เสี่ยงท้องเสียอนาคต

เสี่ยงเสียการเรียน

เสียเวลา น้อยคู่นักที่เป็นแฟนตอนเรียนแล้วจบมาแต่งงานกัน ถึงจะพลาดมีลูกด้วยกันสุดท้ายก็ต่างไปมีคู่ใหม่อยู่ดี รอจบมามีงานำรับผิดชอบตัวเองได้ระดับหนึ่งค่อยมีsexก็ยังไม่สาย ของมันไม่เสียหรอก

อีกอย่างเห็นใช้คำว่าแฟนตื้อ ถ้าอยากมีsexจนต้องตื้อหลายครั้งแต่ใจหรือว่าเขารักคุณหรืออยาก...

เวลาท้องมาส่วนใหญ่คนที่เสียอนาคตผู้หญิงนะคะ

ชีวิตของเราเราเลือกไม่ต้องตามใครถ้าพร้อมจะเสี่ยง ซื้อยาคุมแล้วลุยเลย แต่คิดถึงผลที่ตามมาด้วยนะถ้าพลาดไป

ปล. ระวังโดนแอบถ่ายคลิปด้วย วัยรุ่นวัยคะนองชอบทำอะไรเสี่ยงๆแต่ให้คิดก่อนทำ

1
เรโกะ จิทาคุ 3 ก.พ. 61 เวลา 07:22 น. 12

ไม่มีน่ะดีแล้วค่ะ พี่ยังเป็นคนปกติอยู่ค่ะ ยาคุมน่ะ มันไม่ได้ป้องกัน100% หรอกนะคะ พ่อแม่รู้เข้าอาจจะแย่กว่าเดิมก็ได้ค่ะ เรื่องยาคุมเขาอาจจะกินเพราะเหตุผลอื่นๆก็ได้ค่ะ เช่นลดสิว บลาๆๆ

0
Arun 3 ก.พ. 61 เวลา 08:42 น. 13

ในมุมมองผมเรื่องเซ็กส์เป็นเรื่องปกตินะของวัยรุ่น แต่ต้องมีเซ็กส์ให้ป้องกัน

ถ้าวัยรุ่นมีเซ็กส์ แล้วรู้จักป้องกันเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยมีเซ็กส์ และยังไม่เคยทานยาคุม คิดว่าก็ปกติแหละ ไม่ผิดแผกจากคนอื่นหรอก เพียงแต่ว่ายังไม่พร้อม หรือ ไม่อยากทำ แต่ในความคิดของผม การรักนวลสงวลตัวถือเป็นเรื่องดีนะครับ

ปล.การทานยาคุมติดต่อกันเป็นเวลานานๆจะทำให้มีลูกอยาก(ในตอนที่อยากมี)

ปลล.ถ้ามีเซ็กส์ควรป้องกันทั้งสองฝ่ายจะดีกว่าป้องกันฝ่ายเดียว ผญ.ทานยาคุม ผช.ใช้ถุงยางอนามัย ป้องกันท้องป้องกันโรคได้มากขึ้นด้วย

0
คันซากิ ฮิเมะ 3 ก.พ. 61 เวลา 08:50 น. 14

ถ้ามีเซ็กส์กินก็ปกติค่ะ แต่ว่ายังไงใช้ถุงยางก็ดีกว่า เพราะมันคุมกำเนิดได้ดีกว่ายาคุม ยาคุมมันคุมไม่ได้ 100% อยู่แล้ว ดังนั้นควรใช้ถุงยาง แต่ทางที่ดีอย่ามีดีกว่าค่ะ ผู้ชายมันไว้ใจไม่ได้ ถึงจะบอกว่า-สดแตกนอกก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ท้องนะคะ เพราะงั้นอย่าไปเชื่อมันมากนัก

0
Poppytown 3 ก.พ. 61 เวลา 11:33 น. 15

อวัยวะของเรา เรา คิดเองได้ นะจ้ะ ว่า value ควรอยู่ตรงไหน เวลาไหน หรือถ้า อยาก ฟรี ก็ แล้วแต่ ความพึงพอใจ กว่าจะได้ มีครอบครัวจริงจัง ก็ จะ เยอะหน่อย ตัวคุณเอง ที่เสียประโยชน์ ไม่ใช่ ผู้ชายที่ผ่านเข้ามา Test Drive ค่ะ ก็ พิจารณา เอาล่ะกันจ้าาาาาา

0
บูลย์ 3 ก.พ. 61 เวลา 19:38 น. 16

ถ้าไม่ไปปี้กับใคร ทำไมต้องกินยาคุม คุณเป็นเด็กดีของพ่อแม่ ที่ยังรักนวลสงวนตัวอยู่ การมีอะไรกันก่อนแต่งงาน เป็นเรื่องของการเอาเปรียบของฝ่ายชาย คุณมั่นใจหรือว่าความรักจะยั่งยืนครองคู่กันจนถึงวันแต่งงาน บอกได้เดยว่า ร้อยละ 99 เลิกรากันไป วัยที่มั่นคงคือตอนทำงานแล้ว จึงพบคู่ครองที่แท้จริง คุณจะยอมให้พ่อของลูกได้รับของเหลือเดนจากคนอื่นหรือ ทั้ง ๆ ที่เขามีอนาคตเป็นพ่อของลูกเรา

0
ซีร่า 3 ก.พ. 61 เวลา 19:45 น. 17

ส่วนตัวเราว่า การกินยาคุมไม่ผิดนะคะ ทั้งการใส่ถุงยางเเละการกินยาคุมนั้น ถือว่า เป็นการป้องกันที่ดี เเต่อย่าลืมว่า ไม่มีการคุมกำเนิดใดได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ มันมีโอกาสผิดพลาด เเละการคุมกำเนิดนั้นมันมีรายละเอียดยิบย่อยเยอะมาก สวมถุงยางถูกต้องหรือไม่ ถูกขนาดหรือเปล่า กินยาคุม "ครบ" "ตรงเวลา" กินแบบที่เหมาะสมกับตัวเองหรือเปล่า


เเละอีกอย่างคือ สิทธิ ในการมีเพศสัมพันธ์ เเละการคุมกำเนิดนั้น เป็นสิทธิเฉพาะบุคคล ซึ่งเราว่า คนไทยยังขาดความตระหนักในเรื่องนี้มากๆ ถ้าทั้งสองฝ่ายคือ เเฟน กับ จขกท โอเค จะมีเพศสัมพันธ์ เเละคุมกำเนิด เป็นเรื่องไม่ผิดค่ะ เเต่มันจะไม่โอเค ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ยินยอม ถูกบังคับขืนใจ ถูกกดขี่ ซึ่งตอนนี้เรายังเห็นความลังเลของ จขกท. อยู่ว่า ยังดูไม่พร้อมในการมีเพศสัมพันธ์ ถ้ารู้สึกไม่พร้อมจริงๆ เราเเนะนำให้ปฏิเสธ หรือเลื่อนไปก่อนค่ะ เเละอีกอย่างคือ ระหว่างดำเนินกิจกรรม ถ้าจขกท. รู้สึกไม่โอเคกับการดำเนินกิจกรรม เช่น รู้สึกเจ็บ หรือ ถูกบังคับให้ทำกิจกรรมที่ไม่ชอบ(เช่น การทำโดยใช้ปาก หรือ Oral sex เเละการร่วมเพศทางทวารหนัก เป็นต้น) จขกท. มีสิทธิปฏิเสธ และบอกความต้องการของตัวเองได้


ส่วนเรื่องของเรา ตอนนี้เราบรรลุนิติภาวะแล้วนะคะ เเต่ยังไม่ผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาก่อน เเต่มีคนคุย คนไปเที่ยวด้วยปกติ เเต่เราก็ขีดเส้นเลยว่า เราจะไม่มีเพศสัมพันธ์ เพราะส่วนตัวเรารู้สึกไม่พร้อม เรายังไม่อยากมี อีกอย่างเราค่อนข้างถูกเลี้ยงมาอย่างอนุรักษ์นิยมค่ะ เพราะฉะนั้น เราเลยไม่ชอบให้ใครมาถึงเนื้อถึงตัวเท่าไร เราว่า เราเป็นหนักกว่า จขกท. อีก


ดังนั้น จขกท. ไม่ผิดปกติเเน่นอนค่ะ เเละการที่คนในสังคมเรากินยาคุม ไม่ได้เเปลว่า เราต้องทำตาม อย่างสังคมของเรา ก็มีทั้งคนที่ยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์ เเละคนที่ผ่านมาแล้ว เเต่ไม่มีการบังคับ หรือโอ้อวดกัน เพียงเเต่มีการเเลกเปลี่ยนทัศนคติกันเท่านั้นว่า เออ เป็นยังไงบ้าง เเต่ละคนมีมุมมองต่อเรื่องนี้อย่างไร และอีกอย่าง บางทีคนเรามีเพศสัมพันธ์กัน รสนิยมทางเพศต้องไปด้วยกันด้วย หรือถ้าพอจูนกันได้ก็ต้องปรับค่ะ ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องส่วนตัว จขกท. ก็ลองปรึกษากับเเฟนดูอีกทีนะคะ เราให้ได้เเค่คำแนะนำเท่านั้น

0
สิริไพบูลย์ 4 ก.พ. 61 เวลา 11:29 น. 18

ไม่ปกติครับ แต่ทำกันจนเป็นเรื่องธรรมดาไป ที่ไม่ให้มีเซ็กซ์ เพราะว่ากลัวท้อง ที่นี้ถ้าอยากจริงๆ ไม่รักนวลสงวนตัว ก็กินเถอะ กว่าท้อง แต่ทางที่ดีกว่า คือให้แฟนใส่ถุงยาง จะได้ไม่ติดโรค และจำไว้เลยน่ะ ถ้าไม่ยอมมีเซ็กซ์แล้วแฟนขอเลิก ถือว่าโชคดีแล้ว ที่ผู้ชายเห็นแก่ตัวไปจากชีวิต

0