Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิวยอร์กจะเป็นรัฐแรกในอเมริกาที่บรรจุวิชา "สุขภาพจิต" ลงในหลักสูตรโรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่

โดยปกติเด็กๆ จะได้เรียนเกี่ยวกับการรักษาอนามัย สารอาหาร การออกกำลัง รวมถึงโทษของสารเสพติด แต่ตอนนี้นักเรียนกำลังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสุขภาพจิตแล้วค่ะ

ครูห้องพยาบาล ดัสติน เวอร์ก้า ให้สัมภาษณ์กับ Times Union ว่า เรื่องนี้จะเป็นการดีเพราะจะทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจตัวเองได้ว่ากำลังเป็นอะไร เช่น นั่นคือความเครียด นี่คือความกังวล หรืออื่นๆ ซึ่งพอระบุได้ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้พวกเขารับมือและแก้ปัญหาได้ดีมากขึ้นด้วย

เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2018 นี้ มลรัฐนิวยอร์กจะเป็นมลรัฐแรกที่มีกฎหมายบังคับให้ให้การศึกษาแก่นักเรียนเกี่ยวกับเรื่อง "สุขภาพจิต" ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาขึ้นไปเลย ซึ่งจะทำให้นักเรียนเข้าใจตัวเอง และรู้ว่าเมื่อไหร่และที่ไหนที่ต้องไปขอความช่วยเหลือ

องค์การอนามัยโลกระบุว่าคนบนโลกกว่า 450 ล้านคนกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต และ 1 ใน 4 ของผู้คนทั่วโลกก็ต้องเคยมีปัญหาทางสุขภาพจิตอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต

ในอเมริกาเอง 21.4% ของนักเรียนมัธยมวัย 13 - 18 ปีก็เคยได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตอย่างน้อยครั้งหนึ่งแล้วเช่นกัน ฉะนั้นการที่มีกฎหมายนี้ออกมาก็น่าจะช่วยให้เด็กและวัยรุ่นเข้าใจเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพจิตมากขึ้น และหวังว่ามลรัฐอื่นๆ จะเพิ่มวิชานี้เข้าไปในหลักสูตรด้วยเช่นกัน เพราะปัญหาสุขภาพจิตถือเป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆ ค่ะ


ที่มา: http://aplus.com/a/new-york-requires-mental-health-education-in-schools?rel=homepage

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

I love Psychology 2 ก.พ. 61 เวลา 13:14 น. 1

ไม่แน่ใจว่าวิชา สุขภาพจิต กับ Psychology(จิตวิทยา) เหมือนกันรึปล่าวคะ? พอดีเคยเรียน Psychology กับ Sociology ที่ High School ใน California. เป็นวิชาที่น่าสนใจ แล้วเป็นประโยชน์มากๆค่ะ

ได้เรียนเกี่ยวกับ anxiety, behavior disorder , development of behavior, mental health, prevention of suicide, etc. เป็นวิชาที่ช่วยให้เข้าใจตัวเองและคนอื่นมากขึ้น หลักจากเรียนแล้วเราจะเข้าใจเลยว่าทำไมคนอื่นต้องประพฤติตัวแบบนั้น

1
PiZZaPeaCH Columnist 2 ก.พ. 61 เวลา 17:07 น. 1-1

วิชาสุขภาพจิตจะเป็น Mental Health Education ค่ะ จากที่อ่านไกด์ไลน์หลักสูตร เหมือนกับว่าเป็นวิชาพละศึกษา หรือวิชาสุขศึกษา แต่เปลี่ยนมาโฟกัสที่สุขภาพใจผู้เรียนมากกว่าค่ะ ไม่ได้ครอบคลุมมากเท่าวิชาจิตวิทยาค่ะ

0