Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาวไอร์แลนด์แต่งงานกับผีโจรสลัดอายุ 300 ปี

ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไมช่วงนี้มีแต่ข่าวรักๆ เนี่ย เพราะใกล้วาเลนไทน์เหรอ เราก็งงตัวเองเหมือนกัน ฮ่าาาาา คือไม่ได้ตั้งใจหาข่าวรักๆ นะ แต่เวลาเสิร์ชเน็ตไปเรื่อยๆ พอเจอข่าวน่าสนใจ บังเอิญเป็นข่าวแนวนี้ประจำเลย วันนี้ก็มีข่าวต่างประเทศอันนึงมาแปลให้ฟังกัน

เป็นเรื่องของสาวชาวไอร์แลนด์วัย 45 ปี ที่เมื่อสัปดาห์ก่อนเธอเพิ่งประกาศว่าเธอแต่งงานกับ "ผีโจรสลัด" อายุ 300 ปีชาวเฮติ ก็เป็นข่าวดังในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของไอร์แลนด์ในระดับนึงเลย



อแมนด้า ทีก อายุน้อยกว่าเจ้าบ่าวถึง 255 ปี แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรสำหรับความรักของเธอ ส่วนสามีของเธอเป็นผีโจรสลัดที่มีชื่อว่า แจ๊ค ทีก (เธอเปลี่ยนไปใช้นามสกุล "ทีก" ของสามีแล้ว) เธอเล่าว่าสามีของเธอเป็นโจรสลัดที่ล่องเรือทั่ว 7 คาบสมุทรในสมัยศตวรรษ 1700

อแมนด้าเล่าว่า (จริงๆ ทั้งข่าวนี้ก็มีแค่เธอเล่าอยู่คนเดียวอ่ะนะ) พวกเธอเจอกันครั้งแรกในปี 2015 ตอนนั้นเธอนอนอยู่บนเตียงที่บ้านเธอ แล้วก็รู้สึกว่ามีผีมาอยู่ในห้องด้วย ผีตัวนั้นมาหาทุกคืนๆ ช่วงแรกๆ เธอก็กลัวนิดๆ แต่พอผ่านไป 6 เดือนก็รู้สึกชอบพอผีตนนั้น ก็คบกันมาเรื่อยๆ จนแต่งงานกันในที่สุด

เธอกับสามีแต่งงานกันไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2016 โน่นเลยแน่ะ แต่แค่เพิ่งมาประกาศออกสื่อตอนนี้ งานแต่งงานจัดขึ้นในวันที่มีพายุรุนแรง เป็นงานเล็กๆ สั้นๆ เรียบง่าย มีเจ้าหน้าที่ทะเบียนมาร่วมงาน แล้วก็มีคนทรงที่ให้วิญญาณแจ๊คมาสิงเพื่อร่วมพิธี

อแมนด้าบอกว่าเธอเป็นคนแรกในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ที่แต่งงานกับผี (ซึ่งก็น่าจะจริงเพราะมีกฎหมายระบุว่าแต่งงานกับคนตายไม่ได้) พิธีของเธอเองก็ต้องนั่งเรือออกไปจัดงานกันในน่านน้ำสากล เพื่อให้อยู่นอกเหนือเขตกฎหมายของสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ เธอมีทนายไว้คอยปรึกษาเรื่องการจัดงานนี้เลยทีเดียว

ซึ่งตามหลักแล้ว ในทางกฎหมายไม่รับรองการแต่งงานครั้งนี้ แม้เธอจะออกไปทำพิธีในน่านน้ำสากลก็ตาม แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ทางการมาสอบถามเพื่อติตามสถานะสมรสของเธอเหมือนกัน เมื่อเธอบอกเขาว่าเธอมีความผูกพันอะไรยังไงกับสามีทางจิตวิญญาณ เจ้าหน้าที่ก็ดูโอเคและไม่ว่าอะไร แต่ถ้าในอนาคตมีปัญหาอะไรมาขัดขวางสถานะสามี-ภรรยาของเธอ เธอก็จะเรียกร้องสิทธิการสมรสให้เหมือนกับคู่รักอื่นทั่วไปให้ได้

ส่วนตอนนี้อแมนด้าก็กำลังมีความสุขกับชีวิตรักกับสามี ความสัมพันธ์ของเธอก็เหมือนคู่รักทั่วๆ ไป หึงกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง เถียงกันเรื่องงานและหน้าที่ภายในบ้าน แล้วก็มีไปพักผ่อนด้วยกันที่เมืองดับลิน ปกติธรรมดาสุดๆ เลย

(อแมนด้าทำงานเป็นคนแต่งตัวเหมือนกัปตันแจ๊ด สแปร์โรว์ จากเรื่องไพเรตส์ออฟเดอะแคริบเบียน หลายคนก็สงสัยเหมือนกันว่าภาพวาดสามีของเธอนั้นคือหน้าตาเขาจริงๆ ภาพตอนเธอทำงาน หรือว่าภาพวาดที่มีจอห์นนี่ เด็ปป์ ในบทแจ๊ค สแปร์โรว์ เป็นแรงบันดาลใจกันแน่)

แปลจาก http://allthatsinteresting.com/amanda-teague-ghost-marriage

แสดงความคิดเห็น