Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียน ม.ต้นในญี่ปุ่นจะเพิ่มการสอบภาษาอังกฤษในข้อสอบเข้าเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
โรงเรียนมัธยมต้นในเขตกรุงโตเกียวและในแถบคันไซจะเพิ่มข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษเข้าไปในการสอบเข้าของโรงเรียน ผู้ปกครองส่วนมากก็รู้สึกเห็นด้วยกับเรื่องนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาในทางสากลที่มากขึ้น



จากข้อมูลที่เก็บจากการสอบเข้าจำลองของโรงเรียน ม.ต้นต่างๆ พบว่า โรงเรียน ม.ต้นเอกชน 101 แห่งในโตเกียว, ไซตามะ, ชิบะ, และคานากาวะ จะเพิ่มข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษเข้าไปในการสอบเข้าโรงเรียน โดยจะเริ่มในเดือนเมษายนนี้ที่เป็นการสอบเข้าเรียนปีการศึกษา 2018 เลยค่ะ

สำหรับภาคตะวันตกของญี่ปุ่น อย่างโอซาก้า, เกียวโต, ชิกะ, นาระ, และวาคายามะ ก็มีโรงเรียนที่จะเพิ่มข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษเข้าไปมากขึ้นเช่นกัน จากที่เมื่อ 4 ปีก่อนมีเพียงแค่ 6 โรงเรียน ปีนี้ก็เพิ่มเป็น 28 โรงเรียนแล้ว

ในจำนวนโรงเรียนที่เพิ่มข้อสอบวิชานี้เข้าไป มีโรงเรียนระดับกลางเข้าร่วมอยู่หลายโรงเรียน เพื่อหวังให้มีจำนวนผู้สมัครเข้าเรียนเพิ่มมากขึ้น แล้วก็จะเพิ่มโอกาสทำให้โรงเรียนได้รับการเลื่อนระดับเป็นโรงเรียนระดับสูงด้วย

โรงเรียนมัธยมต้นอิชิคาวะในจังหวัดชิบะเป็นโรงเรียนหัวกะทิแห่งแรกที่เพิ่มการสอบวิชาภาษาอังกฤษในการสอบเข้าไปด้วยเมื่อปีที่แล้ว ส่วนโรงเรียนมัธยมต้นเคโอโชนันฟูจิซาวะในจังหวัดคานากาวะ ซึ่งเป็นโรงเรียนหัวกะทิชั้นนำอีกแห่งของญี่ปุ่นก็วางแผนจะเพิ่มการสอบวิชาภาษาอังกฤษเข้าไปในการสอบเข้าปีการศึกษา 2019

ข้อสอบสอบเข้าโรงเรียน ม.ต้นโดยทั่วไป แต่เดิมจะมีแค่วิชาภาษาญี่ปุ่นและคณิตศาสตร์ แต่ก็มีบางโรงเรียนที่มีการสอบวิชาที่ 3 โดยให้นักเรียนเลือกสอบระหว่างวิชาภาษาอังกฤษหรือวิชาสังคมและวิทยาศาสตร์ มีไม่กี่โรงเรียนเท่านั้นที่จะบังคับสอบวิชาภาษาอังกฤษด้วย ส่วนมากมักเป็นโรงเรียนที่มีภาพความเป็นโรงเรียนไฮโซ

นอกจากนี้ญี่ปุ่นก็วางแผนเพิ่มวิชาภาษาอังกฤษให้เป็นวิชาหลักของชั้น ป. 5 และ ป. 6 ตั้งแต่ปีการศึกษา 2020 เป็นต้นไป สำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยนั้น ก็จะปรับปรุงการสอบใหม่จากเดิมที่ทดสอบแค่ทักษะการอ่านและฟังของผู้เข้าสอบ ก็จะเพิ่มการสอบพูดและสอบเขียนเข้าไปด้วย
ที่มา: www.japantimes.co.jp

แสดงความคิดเห็น