Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนในห้องเอาเเต่จะจ้องหาเรื่องไม่หยุด ทำยังไงดีคะ? เหนื่อยมากๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีเพื่อนในห้องคนนึงค่ะ เคยสนิทกับเรามากๆ มีอะไรบอกกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด พอวันนึงเกิดทะเลาะกัน ก็ไม่ได้พูดกันอีกเลย เจอหน้าก็ต่างคนต่างอยู่ ไม่เเม้เเต่จะมอง 

พอเค้าไปมีกลุ่มเพื่อนใหม่ ก็เอาเรื่องของเราไปพูดเสียๆหายๆ เอาไปพูดว่าเรา ร่.า.น บ้าง เเ.ร.ด บ้าง พูดใส่ความมั่วไปหมด โพสด่าเราลงโซเชียล ลงไอจี มาคอมเม้นจิกกัด ให้เพื่อนมาด่า ตะโกนด่าเรา รุมด่า  เราไม่เคยตอบโต้อะไรได้เเต่อยู่เฉยๆ มาตลอด ไม่เคยเอาเรื่องของเค้าไปพูดเสียๆหายๆ ไม่ตอบโต้ ต่างคนต่างอยู่ เเต่จนถึงจุดๆหนึ่งก็เริ่มเหนื่อย ว่าเมื่อไหร่จะจบ พยายามอธิบายเเล้ว หรืออยู่เฉยๆจะไม่ดี ต้องตอบโต้บ้าง เเต่เราก็ไม่อยากมีเรื่อง เราควรทำยังไงดีคะ? มันกัดเราไม่หยุดเลย เหมือนยิ่งเฉยใส่มันยิ่งได้ใจ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

me.daisy 27 ก.พ. 61 เวลา 19:48 น. 1

ลองวิธีที่เขากำลังเผยแพร่กันในต่างประเทศ และที่ไทยเองก็มีนักเขียนชื่อดังคนหนึ่งกำลังพูดถึงไหมคะ เขาบอกว่าแต่เดิมถ้าเราถูกรังแก ถ้าเราตอบโต้ด้วยความรุนแรงกลับ เขาจะไม่หยุดพฤติกรรมรังแกนั้น เพราะเป็นการกระตุ้นให้เขาโกรธมากยิ่งขึ้น ส่วนถ้าเราหลบหน้าหลบตา ทำตัวหงิมๆ ก็ยิ่งแล้วใหญ่ วิธีการแก้ปัญหานี้คือ ทำให้เขารู็สึกดีกับตัวเองค่ะ ด้วยการชมจุดดีหรือจุดเด่นของเขาต่อหน้า แต่อย่าเข้าไปชมอย่างตั้งใจเกินไปนะคะ แค่พูดขึ้นในการพูดคุยโดยทั่วไป ชมทั้งเขาที่เป็นหัวโจกและเพื่อนในแก๊งค์ค่ะ จากนั้นก็ทำให้เขากลับมาเป็นเพื่อนเราอีกครั้ง จะทำให้เขารู้สึกดีกับตัวเองและพลอยรู้สึกดีกับคนที่ทำให้เขารู้สึกดีกับตัวเองด้วย ตัวอย่างเรื่องการชมได้แก่ หน้าตา ผลการเรียน หรือนิสัยดีๆบางอย่างค่ะ ลองดูนะคะ มีคนทำสำเร็จมาแล้ว

0