Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนุ่มจีนฆาตกรรมปลาทองกลางรถไฟใต้ดินหลังเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้นำพวกมันเข้าไปด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เมืองเจิ้งโจว ในมณฑลเหอหนาน เมื่อมีผู้ชายคนหนึ่งพยายามจะผ่านระบบรักษาความปลอดภัยของรถไฟใต้ดิน แต่เจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่ตรงนั้นเห็นว่า ชายคนดังกล่าวถือถุงพลาสติกใส่ปลาทองสองตัวมาด้วย ซึ่งเจ้าปลาทองนี่ถือว่าจัดอยู่ในหมวดสัตว์เลี้ยง ที่รวมไปถึงหมา แมว ปลา หรือกระทั่งแมลง ดังนั้นเจ้าปลาทองสองตัวนี้จึงไม่สามารถเข้าไปในรถไฟใต้ดินได้
 

 
หลังจากที่ชายคนนั้นโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่อยู่นานและไม่มีแววชนะ ด้วยความโมโหเขาจึงเปิดถุงพลาสติกแล้วเทน้ำออก เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจะหยุดเขา เขาก็โยนปลาทองสองตัวที่เขาถือมาด้วยลงกับพื้น เจ้าปลาน้อยดิ้นไปดิ้นมาอยู่ไม่นานก็ตายท่ามกลางสายตาของมนุษย์ผู้เห็นเหตุการณ์
 
หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกล่าวว่า รถไฟใต้ดินทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ดังนั้นจึงอาจเกิดปัญหาหากมีน้ำอยู่ในรถไฟใต้ดินด้วย
 
น่าแปลกที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนกล่าวโทษเจ้าหน้าที่รักษาความปอลดภัยมากกว่าจะว่ากล่าวชายเจ้าของปลา "ปลาทองมันไม่เหมือนกับแมวหรือหมาเสียหน่อย" ผู้ใช้งาน Weibo คนหนึ่งเขียนแสดงความคิดเห็น "พวกมันไม่ขับถ่ายเรี่ยราดหรือไม่สร้างปัญหาให้ใครเลยนะ"
 
แต่ก็มีผู้ใช้งาน Weibo บางคนเหมือนกันที่ไม่พอใจการกระทำของฆาตกรฆ่าปลาทอง "ทำไมผู้ชายคนนั้นต้องสร้างปัญหาแล้วก็ฆ่าปลาทองด้วยล่ะ"
 
เรื่องนี้ก็มองได้สองมุมแฮะ ว่าแต่เพื่อนๆ คิดว่าไงล่ะ
 


Credit: South China Morning Post

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

งงโว้ย 22 มี.ค. 61 เวลา 18:22 น. 2

มันอยู่ในบริบทที่พอยกเว้นได้นะ ถ้าขวดน้ำ (ไม่ได้ดื่ม) เข้าได้ ปลาทองมีน้ำ ก็น่าจะเข้าได้นะ


แต่ก็ไม่รุ้ว่ากฎที่จีนเป็นยังไงนะ

0