Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกลียดตัวเองที่เป็นแบบนี้ T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ค่ะ ตามหัวข้อเลยค่ะ ตอนนี้ใช้ชีวิตมา16ปีแล้วค่ะเจอแต่เรื่องแย่ๆตลอด  ตอนนี้เราเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นตั้งแต่ป.2แล้วค่ะต้องกินยาทุกวัน ปัจจุบันก็กินอยู่ค่ะ แล้วก็เป็นโรคซึมเศร้าด้วยค่ะ ชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็นโรคซึมเศร้าได้แต่ก็เป็นไปแล้วค่ะ55555  เราพอรู้สาเหตุหลักๆที่ทำให้เราเป็นแบบนี้ ตั้งแต่เด็กๆเราโดนบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่ชอบมาตลอด โดนบังคับทุกอย่างจนเป็นนิสัยเลยค่ะ เวลาพ่อแม่บังคับเรามันเหมือนเราโดนสะกดจิตมากๆ  ต้องทำตามที่พวกเค้าสั่งถ้าทำไม่ได้หรือไม่ยอมทำเราก็โดนพวกเค้าด่าและตีจนชินไปแล้ว555555  หลังจากนั้นพอเราขึ้นป.1เราก็เริ่มเป็นเด็กเก็บกด ไม่มีเพื่อน โดนดูถูกว่าโง่ ปัญาอ่อน จนเราขึ้นป.5เราก็มีเพื่อน แต่ยังไงเราก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ เก็บกด โดนดูถูก แถวครูยังดูถูกอีก  โดนคนอื่นแกล้งตลอด  เรามีนิสัยยอมคนมาตลอด ไม่สู้คน  นี่แค่ตอนประถมนะคะเจอมัธยมนี่หนักมาก  ช่วงนั้นเราได้เพื่อนใหม่เยอะมากแต่ก็มีเพื่อนบางคนที่คอยใช้เราตลอดเหมือนกัน ช่วงม.3เราต้องหาที่เรียนใหม่ซึ่งเราอยากเรียนรร.ที่ชอบแต่พ่อแม่ไม่ยอมเลยบังคับให้เราเรียนรร.ที่เค้าบอก เราเลยยอมทำตาม ผลสุดท้ายเราสอบไม่ติด พ่อกะแม่เราเลยให้ไปเรียนรร.อีกที่นึงซึ่งเป็นรร.ที่เราไม่ชอบมากๆ  พอถึงวันที่จะต้องเลือกว่าจะอยู่สายอะไร  เราอยากอยู่สายศิลป์-ภาษา  แต่พ่อพูดเชิงบังคับให้เข้าสายวิทย์-คณิต และครูที่นั้นก็ยุให้เราเข้าสายนี้พ่อก็คิดแบบเดียวกับครู เราเป็นคนกลัวพ่อมากๆเรารู้ว่าถ้าเราปฏิเสธไปเค้าคงต้องด่าเราอีกแน่นอนเราจึงเข้าสายนี้ แต่หลังจากนี้ไปคือเรื่องจริงอันแสนทรมาน เราต้องทนเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ  เพื่อนก็ไม่มี  ตอนนั้นเราเครียดมาก  เกรดก็ตก พ่อแม่ก็ด่า  โห่จะร้องไห้อ่ะด่าเจ็บมาก  พอขึ้นเทอม2เรามีเพื่อนแล้วรู้สึกดีใจ  แต่มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเรามาก  ยังคนคอนเซปเหมือนเดิมค่ะ โดนดูถูก โดนเพื่อนแกล้ง โดนเพื่อนใช้ให้ทำงาน  เยอะแยะค่ะ  เราอยากเปลี่ยนตัวเองใหม่  อยากหายจากโรคซึมเศร้า  อยากเลิกนิสัยยอมคน  แต่นิสัยนี้เราทำไม่ได้จริงๆ เคยลองแต่ไม่ได้ผล  โดนเปรียบเทียบกับคนอื่นตลอด  เราไม่เคยทำอะดีๆเหมือนคนอื่น  อ่อเราลืมค่ะ  ครูประจำชั้นเรารู้ว่าเราเป็นโรคซึมเศร้าค่ะแต่เค้าเอาเรื่องนี้ไปล้อเราหน้าห้องจนคนอื่นรู้หมดว่าเราเป็นอะไร ทุกวันนี้เราไม่อยากทำอะไร  เราไม่อยากเป็นแบบนี้ เรารู้สึกเกลียดตัวเองมากๆที่เป็นแบบนี้

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

วัยรุ่นนน 22 มี.ค. 61 เวลา 10:20 น. 1

เราก็เคยเป็นคนยอมคนนะคะ ส่วนนึงก็กลัว กังวลเหมือนกัน โรคซึมเศร้าจขกทไปหาหมอรึยังคะ โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเป็นไงมั่ง เรื่องคนอื่นชอบแกล้งดูถูกอันนี้มันแก้ไขยากมาก ถ้าจะเริ่มต้นเราว่าควรเริ่มจากรักตัวเอง หาข้อดีของตัวเองแล้วสร้างความมั่นใจค่ะ ถามตัวเองว่าเราเป็นคนแบบไหนกันแน่ ชอบ อะไร มีความสุขกับอะไรที่สุดและทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด คนด่าคนแกล้งเขาไม่มีคุณค่าพอในชีวิตจขกท จขกททำให้เขาหยุดแกล้งไม่ได้ เขาก็ไม่มีสิทธิ์มาวุ่นวายกับจขกทค่ะ

0
ควายก็อิจฉา หมาก็รุมกัด🐶 22 มี.ค. 61 เวลา 10:33 น. 2

สู้ๆนะคะ พูดกับพ่อแม่ตรงๆเลยดีไหมคะ พูดแบบว่า ทำไมชอบบังคับ อยากให้เรียนจบไหม อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ แล้วก็ทำสีหน้าจริงจัง อย่าร้องไห้นะ เราก็อยากเรียน ศิลป์-ภาษาเหมือนกันค่ะ แต่ว่า ทางบ้านอยากให้เรียนนวิทย์-คณิต ก็ทำตามไป บางที่ท่านอาจจะมีเหตุผล ที่ด่าหรือตีหรือคะ ยังงัยก็สู้ๆค่ะ


0
runningbacktoyou 22 มี.ค. 61 เวลา 12:38 น. 3

สู้สู้นะคะ ทำใจให้ว่างๆแล้วเปลี่ยนคำดูถูกผลักดันให้เราพยายาม ตั้งใจเรียนให้เกรดมันดีขึ้นเรื่อยๆ

0