Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผิวขาวมาก+อยากสวยผิดด้วยเหรอ? เมื่อไหร่สังคมจะเลิกเหยียด??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอดีเรามีปัญหา คือเมื่อก่อนเราเป็นคนผิวคล้ำมากๆแบบสีน้ำตาลแดงๆไหม้ๆ หมองไปเลยค่ะ จนเราเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ตอนกำลังจะขึ้นปี1 ผลลัพธ์ก็ออกมาดีกว่าที่คิดค่ะ เราผอมลง สวยขึ้น ผิวขาวเเบบขาวมาก ทั้งตัวเลย ในห้องคิดว่าเราน่าจะขาวที่สุดเเล้ว ส่วนมากคนอื่นจะสีผิวออกโทนน้ำผึ้ง คล้ำๆ จนถึงดำไปเลยค่ะ 

เเต่จะมีเพื่อนในห้องชอบเเซะ แบบ คิดว่าสวยเหรอ สวยตายเเหละ  มึ-ง ขาวไม่ได้แปลว่ามึ-งสวยนะ  ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้สนิทกันขนาดนั้น ชอบถูกมองด้วยสายตาแปลกๆเเล้วก็หันไปหัวเราะคิกคักนินทากัน เราก็เฉยๆใส่ 

เราก็ไม่เคยไปว่าใครว่าดำ หรือวิจารณ์รูปร่างหน้าตาใครเลยค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าผิวขาวมากนี่ผิดด้วยเหรอ อยากกลับไปผิวคล้ำเหมือนเดิมเลยค่ะ 


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

NonzaGaming 30 มี.ค. 61 เวลา 19:13 น. 1

อันนี้ผมเห็นด้วยนะครับสังคมสมัยนี้มันผิดไปจากแต่ก่อนเยอะครับ ผมก็เป็นคนนึงที่ผิดค่อนข้างจะไปทางดำเลนทีเดียว ถูกคนนินทาไปเรื่อยแต่เราก็ไม่ต้องไม่ใส่ใจนะครับคนเรามันวัดกันที่ภายนอกไม่ได้หรอกครับ คำคนนินทาคนว่าร้ายอย่าไปสนใจครับขอแค่มีความดีอยู่ในตัวและหัวใจก็พอครับ^_^

1
❥Mikithz 31 มี.ค. 61 เวลา 09:45 น. 1-1

ผิวขาวก็โดนด่า ผิวดำก็โดน คือยังไงต้องเป็นเเบบคนด่าเหรอ เห้อออ ;-;

0
_ขนมปัง_ 30 มี.ค. 61 เวลา 22:33 น. 2

เราก็เป็นค่ะ เมื่อก่อนเราฟันเหยินมาก เพื่อนชอบล้อว่าแก้วหน้าม้า แล้วพอไปดัดฟันแล้ว เพื่อนกลุ่มเดิมๆที่เคยว่าก็ยังหาเรื่อวว่าเราแบบ คิดว่าจัดฟันแล้วจะดูดีขึ้นรึไง เลิกเหยินไม่ได้แปลว่าทุกคนเค้าจะมองว่ามึ-งสวยนะ อะไรประมาณนั้น แต่เราก็ไม่สนใจค่ะ เราคิดเสมอว่าคนที่วิจารณ์หน้าคนอื่นโดยไม่ได้หวังดีอะไรกับเรา เราก็ไม่สมควรจะเก็บเสียงหมามาฟังให้รกสมองและแก้วหูค่ะ

0