Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อน(เกือบ)ทั้งห้องเกลียดเพราะเรื่องผู้ชาย :(

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรามีปัญหามาเล่า เราเป็นคนที่เมื่อก่อน คุยกับผู้ชายเยอะมาก ใครมาจีบคุยหมด คุยพร้อมกัน ไรงี้ จะว่าเราเเร-ด ก็ได้ ทีนี้ทุกอย่างมันจบลงตรงที่ เราไปเป็นเเม่สื่อให้พี่ชายคนนึง กับเพื่อนสนิทเราที่คบกันมา 5 ปี เเล้ว 

เพื่อนเราไม่เล่นเฟส ไม่เล่นอะไรเลย การที่ผู้ชายจะจีบเลยยากมาก ผู้ชายเลยมักจะคุยกับเรามากกว่า ถามว่าเค้าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร คำถามปกติทั่วไปค่ะ จนกระทั่งคุยกันนานๆ ก็กลายเป็นคุยกันเองมากกว่า เค้าชอบหยอดมุกเลี่ยนๆใส่เรา ชอบมองเราเเปลกๆ เเล้วก็ชอบพูดจาเหมือนจีบ เเต่เราก็พยายามบอกตัวเองว่า เค้าชอบเพื่อนเรา 

วันนึงเพื่อนเรามาบอกความจริงกับเราว่า เค้าชอบพี่คนนั้นเหมือนกัน บอกเราในวันที่เราเริ่มชอบพี่เค้าด้วยเเล้ว (เพราะเหมือนโดนอ่อยเยอะมากจนต้านไม่ไหว T_T) เราเลยพยายาม ตัดใจ เเต่ก็ยังคุยกันอยู่ปกติ จนวันนึงเพื่อนเรารู้ความจริง เราโดนด่ายับ ทั้งรุ่นพี่ที่สนิท ทั้งเพื่อนเจ้าตัว ประจานเราลงเฟส จนตีดเพื่อนกันไปเลย 

เเล้วเพื่อนคนอื่นๆของเราที่อยู่ห้องเดียวกันพอรู้เรื่อง ก็พากันซุบซิบนินทา เกลียดเราไปด้วย พูดปากต่อปาก ใส่สีกันไปไม่รู้ถึงไหนเเล้ว ล่าสุดตะโกนด่าเราในที่สาธารณะว่า แร-ด ร่า-น เเล้วค่ะ เเล้วยังโพสต์เฟสด่าอีก เเชทด่าอีก ด่าในไอจีอีก แคปที่เราพยายามอธิบายให้อีกคนเข้าใจ ลงในโซเชียล เเล้วบอกว่าเราตอแห-ล  เเถไปเรื่อย บ้างล่ะ ทั้งๆที่เนื้อหาที่พิมไป คือเราบอกให้จบ เราไม่อยากมีเรื่องเเละจะไม่ยุ่งเเล้ว 

หลังจากนั้นเราก็พยายามสนใจเเต่ตัวเอง กดไม่เห็นโพส หลีกเลี่ยงทุกอย่างที่จะทำร้ายตัวเอง เเต่พอไปในห้อง ก็โดนสายตาของทุกคนมอง โดนคำนินทา โดนด่า โดนกระแทกแดกดัน คิดว่าสวยเหรอ สวยตายยยเเล้ว 

เราพยายามเน้นไปที่เรื่องเรียน จนเราเรียนเก่งที่สุดในห้อง หลังจากนั้นคนที่ด่าเรา ก็มาถามงานบ่อยๆ ถามงานเหมือนก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่ bully เราในโซเชียลขนาดนั้น 

เเต่ลับหลังก็ยังนินทาอยู่ ต่อหน้าทำเป็นดีหวังผลประโยชน์ เราก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากช่วยเค้า เพราะไม่อยากมีเรื่อง พยายามนิ่งให้มากที่สุด เเต่ทุกอย่างก็ยังไม่จบ ยังมีคนด่าคนนินทาเรื่อยๆ เหนื่อยมากค่ะ  

*เพิ่มเติม พี่คนนั้นตอนเกิดเรื่องเค้าบอกว่า เค้าไม่ได้ชอบเราที่เค้าทำทั้งหมดเเค่สงสาร เค้าชอบเพื่อนเราตั้งเเต่เเรกอยู่เเล้วค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

kAew Dek-D Columnist 4 เม.ย. 61 เวลา 22:05 น. 1

แล้วตกลงน้องคบกับพี่คนนั้นหรือเปล่า

แล้วพี่คนนั้นเค้าไม่ได้ออกมาปกป้องน้องเลยเหรอคะ จริงๆ เรื่องนี้เค้าควรออกมาทำอะไรสักอย่าง ไม่ใช่ให้น้องรับหน้าอยู่คนเดียว ถ้าไม่ได้คบกัน เค้าก็ควรออกมาบอกคนรอบตัวว่าไม่มีอะไร ยิ่งถ้าคบกัน เค้ายิ่งต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจกับทุกคน (อันนี้ขอตำหนิผู้ชายคนนี้ก่อน ไม่โอเคเลย)


ส่วนเรื่องเพื่อนๆ ก็เฉยๆ ไปค่ะ ทำตัวเองให้ดีขึ้นๆ แบบที่ทำอยู่อะดีแล้ว ใครไม่จริงใจ ก็ปล่อยเค้าไป ใครดีกับเราเราก็ดีตอบ ไม่ต้องสนหรอกว่าลับหลังเค้าจะเอาเราไปพูดยังไงอีก เค้าก็ดีแต่พูด ทำอะไรเราไม่ได้ ชีวิตเป็นของเรา ถ้ามัวแต่มานั่งแคร์ว่าใครจะคิดยังไง ปวดหัวเปล่าๆ ค่ะ

1
❥Mikithz 5 เม.ย. 61 เวลา 07:27 น. 1-1

วันที่เราโดนรุมด่าเพราะว่าเพื่อนรู้ความจริง วันนั้นเค้าพูดว่า เค้าไม่ได้ชอบเรา เเค่คุยด้วยเพราะ สงสาร ค่ะ เค้าชอบเพื่อนเราตั้งเเต่เเรกอยู่เเล้ว เราก็โกรธนะ ให้ความหวังเราตั้งเยอะ ชวนไปนั่นนี่ คุยกันทุกวัน เล่นมุกใส่ สุดท้ายบอกว่าทำเพราะสงสาร ตอนนี้เราก็เกลียดไปเเล้วค่ะคนเเบบนี้ชอบไม่ลงจริงๆ555

0
mit.wacera 5 เม.ย. 61 เวลา 02:27 น. 2

เพราะ จขกท นิสัยดีและคงมีรูปเป็นทรัพย์

ผู้ชายถึงได้มาจีบ และ เพื่อนสาวในห้อง

เดียวกันยังมาทำนิสัยไม่ดีมาใส่ จขกท อีก

ไม่ไหว ถึงเป็นแบบนั้น จขกท อย่าท้ออย่า

ถอยนะ เพราะไม่ได้มีเพียงแค่ จขกท คน

เดียวที่อยู่ในสภาวะแบบนี้ คนเดียวขอให้

คุณ จขกท โชคดี จาก mit wacera

1
❥Mikithz 5 เม.ย. 61 เวลา 07:29 น. 2-1

เราไม่ได้สวยอะไรขนาดนั้นหรอกค่ะ คนอื่นที่มอเเต่งหน้ากันเเต่เราไม่เเต่ง มาแป้งฝุ่นเพียวๆเลย 5555555 ตังก็ไม่มี น่าจะเพราะว่าเราเฟรนด์ลี่ เเล้วก็เข้ากับคนง่าย เรียนเก่งสุดละมั้งคะ

0
.... 5 เม.ย. 61 เวลา 12:50 น. 3

ตัดใจจากผชแบบนี้ไปเลยค่ะ เราโดนมาแนวแบบ ยังไม่มีแฟน สุดท้ายแฟนมันมาด่าเรา เกลียดมากผชประเภทนี้ ส่วนเจ้าของกระทู้ ผชแบบนี้เจ้าชู้และชอบหว่านเสน่ห์ไปเรื่อยค่ะ ถ้าเขาคบกับเพือนเจ้าของกระทู้ได้เค้าก้ต้องไปจีบคนอื่นแน่ๆเหมือนที่เจ้าของกระทู้โดน ปล่อยมันค่ะ เดี๋ยวเวรกรรมก้โดนกับมันเอง อย่าไปสน เดี๋ยวเรื่องมันก้ผ่านไปตามกาลเวลาค่ะ

1
❥Mikithz 5 เม.ย. 61 เวลา 18:16 น. 3-1

ขอบคุณค่ะ ตั้งเเต่ที่เค้าพูดว่าเค้าคุยกับเราเพราะสงสาร เราก็เกลียดไปเลยค่ะ รู้สึกโง่มากที่คิดไปเอง 555

0