Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว/แนะนำ นิยายญี่ปุ่นแนวรักๆ + เกาหลีนิดหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นคนที่ชอบอ่านนิยายแปลญี่ปุ่นมาก เลยอยากจะมาแนะนำ + รีวิวนิยายให้อ่านกัน แอบมีนิยายแปลเกาหลีปนมา 1 เซตนะคะ  นิยายส่วนใหญ่จะเป็นนิยายที่ถูกนำมาทำเป็นซีรี่ย์หรือภาพยนตร์แล้ว เลยจะเปรียบเทียบความแตกต่างของนิยายกับภาพยนตร์ในบางเรื่องที่ดูมาให้อ่านกันด้วยนะคะ รูปแตกหรือรูปไม่ชัดก็ขออภัยด้วยนะคะ

1. ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ


เรื่องย่อ : เป็นเรื่องของเด็กชายที่บังเอิญไปรู้ความลับของซากุระ เพื่อนผู้หญิงในห้อง ที่กำลังจะตายจากโรคร้ายที่เธอเป็น พวกเขาจึงได้รู้จักและสนิทกันมากขึ้น
เราชอบเรื่องนี้มาก เป็นนิยายแนวอบอุ่น แต่เราว่ามันเศร้านะในความคิดเรา ดำเนินเรื่องไปช้ามาก แต่เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้ดี ภาษาแอบอ่านยากนิดๆ เคยได้ยินว่าตอนจบในนิยายกับภาพยนตร์ไม่เหมือนกัน เราก็ไม่เคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้หรอก 5555 แต่ตอนจบในนิยายพีคมาก จบพีคมาก สำหรับเรามันเป็นนิยายที่ทำให้ร้องไห้หนักที่สุดแล้ว ให้คะแนน 8.5/10 หักตรงดำเนินเรื่องช้าแล้วก็ภาษาอ่านยาก

2. Tomorrow I will date with yesterday's you



เรื่องย่อ : พระเอกเจอกับนางเอกแล้วก็รักกัน ไม่มีอะไรในเรื่องย่อเลย 55555 แต่มันมีในเนื้อเรื่องนะ ชื่อเรื่องก็แอบบอกเนื้อเรื่องแล้ว
เรื่องนี้ก็ชอบมาก ประทับใจมาก ถ้าถามว่าแนะนำนิยายญี่ปุ่นเรื่องไหน คงเป็นเรื่องนี้แหละ ดำเนินเรื่องช้า แต่ไม่น่าเบื่อเหมือนเรื่องก่อน ภาษาอ่านง่ายกว่าเรื่องก่อน เนื้อเรื่องอบอุ่นมาก ต้องอ่านเอง ให้คะแนน 9/10


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tomorrow i will date with yesterday's you
แบบภาพยนตร์เนื้อเรื่องเหมือนกันเป๊ะ แต่รายละเอียดในนิยายมีมากกว่า แล้วความรู้สึกในการอ่านกับการดูไม่เหมือนกันส่วนตัวชอบแบบนิยายมากกว่า ถ้าเป็นแบบภาพยนตร์ให้ 8.5/10

3. Your name


เรื่องย่อ : ทาคิเด็กหนุ่มม.ปลายในโตเกียวที่ตื่นมาอยู่ในร่างของมิตซึฮะเด็กสาวม.ปลายในหมู่บ้านชนบท และมิตซึฮะก็ตื่นมาในร่างของทาคิเช่นกัน
นิยายเล่มนี้เป็นเรื่องราวและความเห็นของตัวละครแต่ละตัวในสถาการณ์เดียวกัน ในเล่มยกเอาตัวละครคือทาคิในร่างมิตซึฮะ เพื่อนของมิตซึฮะ น้องสาวของมิตซึฮะ และพ่อของมิตซึฮะ มาเล่าเรื่องราวเดียวกันในต่างมุมที่ตัวเองได้พบ จริงๆมันมีนิยายอีกเล่มที่เป็นเรื่องราวในภาพยนตร์ แต่เล่มนี้เป็นมุมมองของตัวละครแต่ละตัว ให้คะแนน 8/10



ในภาพยนต์เล่าเรื่องราวในแต่ละมุมของพระเอกและนางเอกเท่านั้น มันจะเกี่ยวข้องกับดาวหางด้วย ต้องดูเอง ส่วนตัวชอบแบบภาพยนตร์มากกว่า มีรายละเอียดเยอะ ถ้าเป็นของภาพยนตร์ให้ 10/10 เลย


4. ทาบิโตะ นักสืบเนตรสัมผัส

เรื่องย่อ : ทาบิโตะชายที่มีประสาทสัมผัสอย่างเดียวคือตาที่ใช้แทนประสาทสัมผัสทั้ง 4 ที่สูญเสียไป ทำงานนักสืบหาของให้กับบุคคลที่ทำหายแม้กระทั่งความรัก
พล็อตเรื่องน่าอ่าน ภาษาอ่านง่าย อ่านเพลิน มีปริศนาให้ต้องแก้ไข นี่เป็นเล่ม 1 นะ กำลังรอเล่ม 2 อยู่ เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดังแต่ชอบมาก ไม่ได้เป็นการสืบเรื่องลึกลับ เลยไม่น่ากลัว อ่านง่าย แนะนำสำหรับคนเริ่มอ่านใหม่ๆ
ไม่แน่ใจแต่เหมือนจะมีเป็นซีรี่ย์ด้วย ให้คะแนน 8.5/10

แอบมีเกาหลีแถมให้ 1 เซต


5. Goblin


เล่ม 1 มีที่คั่นหนังสือรูปกงยูด้วย หวี๊ดดดด


เรื่องย่อ : ด็อกแกบีผู้โดดเดี่ยวต้องการหลุดพ้นจากคำสาปและเขาต้องแต่งงานกับเจ้าสาวที่สามารถดึงดาบกลางหน้าอกออกได้
นิยายแนวโรแมนติกที่เขียนมาจากซีรี่ย์เกาหลี แนะนำถ้าใครดูซีรี่ย์แล้วแอบงงในบางประเด็นก็ให้มาอ่านเล่มนี้ จะมีรายละเอียดหลักๆของเรื่องอยู่เยอะ นิยายเหมือนเร่งเนื้อหามากเกินไป ถ้าอยากได้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆหรือฉากโรแมนติกแนะนำให้ดูซีรี่ย์


เล่ม 2



เป็นเนื้อหาต่อจากเล่ม 1 มีตอนจบในเล่ม 2 เลย


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ goblin series
แบบซีรี่ย์มีรายละเอียดเยอะกว่า มีบางฉากที่นิยายไม่มี แต่บางประเด็นที่ซีรี่ย์ทำออกมางงๆ หรือคนดูงงเอง ถ้าเปิดนิยายก็จะทำให้หายสงสัยได้ ส่วนตัวชอบแบบซีรี่ย์มากกว่า มีเสน่ห์ดึงดูดมากกว่า เป็นซีรี่ย์ให้ 9/10 เลยหักตรงดูบางตอนแล้วงง 5555 แต่ถ้าเป็นนิยายให้ 7/10 เร่งเนื้อหามากจนบางทีก็ทำให้เราไม่อิน ถ้าใครชอบซีรี่ย์มากๆจนอยากได้นิยายมาอ่านแล้วก็คาดหวังว่ามันจะออกมาดีมากๆนี่ไม่แนะนำให้ซื้อ เพราะซีรี่ย์ทำมาดีมากแต่นิยายเร่งเนื้อหาอ่านแล้วไม่อินเลย


จบแล้วววว ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ ใครชอบเรื่องไหนหรือมีความเห็นยังไงเกี่ยวกับเรื่องไหน ก็คอมเมนต์มาคุยกันได้นะคะ ปล.
ถ้าให้เราแนะนำจริงๆจากทั้งหมดคงเป็นเรื่อง Tomorrow I will date with yesterday's you กับ ทาบิโตะ

 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เจ้าหญิงในดินแดนสลอต 9 เม.ย. 61 เวลา 20:16 น. 1-1

เราก็ชอบมากเหมือนกันค่ะ ลองหานิยายอ่านดูนะคะมันจะเป็นมุมมองของตัวละครแต่ละตัวในสถานการณ์เดียวกัน คล้ายๆเรื่อง I hate you I love you ของนาดาว

0