Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนเภสัชต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเรากำลังขึ้นม.5
คิดว่าคงต้องเริ่มเตรียมตัวได้แล้ว
อยากรู้ว่าต้องเริ่มจากอะไรบ้างคะ
อ่านหนังสืออะไรบ้าง
เน้นตรงไหนหรือทำอะไรบ้าง
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ผ่านมาแล้วผ่านไป 24 เม.ย. 61 เวลา 20:38 น. 1

ขึ้นอยู่กับว่า จขกท หวังรอบ 3 หรือ 4 พี่จะแนะนำรอบ 4 ให้นะ เพราะคะแนนรอบ 3 ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก 555+


พี่จะเอาของปีพี่เป็นหลักนะคะ


เน้น PAT2 เป็นหลักเลยค่ะ ฟิสิกส์ปีพี่ไม่ยากมาก (ไม่เท่า 9 สามัญอะ 555) ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ บางข้อแทนค่าลงสูตรละได้คำตอบเลยก็มี เป็นพาร์ทที่ควรตักตวง


เคมี อันนี้พี่ว่ายาก ควรทำฟิสิกส์+ชีวะให้เสร็จก่อนค่อยมาทำ พี่แนะนำอะไรไม่ได้มาก รู้สึกว่าทำไม่ค่อยได้เลย ตอนอยู่ในห้องสอบคือพี่คิดว่าพาร์ทนี้เป็นอะไรที่ไม่ควรเสียเวลากับมันเลย 555 (กรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่าน) เอาเป็นว่า จขกท ลองตั้งสติดีๆ อย่าตื่นตระหนกกับโจทย์ให้มากแล้วกัน


ชีวะ ก็ออกทั่วๆ ไป ถ้าอ่านหนังสือมาดีไม่น่าพลาดนะพี่ว่า แต่เวลาอ่านหนังสือแนะนำให้เก็บรายละเอียดนิดนึง รู้สึกว่าบางทีข้อสอบมันก็จะหลอกในจุดเล็กๆ ที่เราคาดไม่ถึงอยู่นะ


และที่สำคัญ อย่าทิ้ง onet เน้นเลย อย่าคิดว่าข้อสอบมันง่ายจะทำยังไงก็ได้ (อย่างน้อยต้องได้ 300+ เพื่อจะได้มีสิทธิ์ยื่น กสพท เพื่อนพี่พลาดมาแล้วหลายคน) แนะนำให้เก็บวิชาสังคม ส่วนพวกคณิต-วิทย์-อังกฤษก็อ่านรวบกับแกทแพทไปเลย ถ้าเราได้คะแนนในส่วนโอเน็ตมาก มันจะทุ่นแรงแกทแพทไปได้เยอะ


แนะนำเหมือนสอบติดแล้ว 555+ จริงๆ นี่ก็รอลุ้นอยู่เหมือนกัน ยังไงก็ขอให้น้องสู้ๆ นะคะ ช่วงเวลาที่ยากลำบากอ่านหนังสือมันก็มีอยู่แค่ช่วงนี้ ส่วนที่เหลือก็...นะ นั่งห่อเหี่ยวรออย่างเดียว ระบบทีแคสเป็นอะไรที่ดำเนินการช้ามากมาย

1