Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนมหาลัย เหมือนเราเป็นส่วนเกินของกลุ่ม ไม่มีเราก็ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราจะขึ้นปีสองละ คือกลุ่มเพื่อนเราจะมี 4 คน คือไลฟ์สไตล์เราอ่ะ จะไม่ค่อยตรงกับกลุ่มมากเท่าไหร่ (แต่กลุ่มนี้คือกลุ่มที่เราเข้าได้ที่สุดแล้วในบรรดาในเพื่อนเเมเจอร์) อย่างหัวข้อtopicจะแบบเรื่องผู้ชาย IG มันไม่ค่อยเป็นสิ่งที่เราสนใจ เราเลยจะเป็นคนเงียบ และไม่ค่อยเปิดประเด็นทีนี้ มันมีหลายอย่างที่เราเริ่มนอยด์ ชัดมากเมื่อเรียนช่วงซัมเมอร์ ก.จะมีรถ แล้วเรา ก. ข. อยู่หอเดียวกัน แล้วมีเรียนคนละสามวิชา มีแค่วิชาสุดท้ายที่เราจะได้เรียนด้วยกัน  ก. กับ ข.ก็จะไปกันสองคน แล้วไปกับเพื่อน พ. คนละคัน คือเขาก็ไม่ได้ชวนเราไปด้วยอีก คือในเมเจอร์เรามีกิจกรรมที่ทำให้พวกเราในเมเจอร์สนิทกันทั้งเมเจอร์ แต่มันเป็นการสนิทแบบเพื่อนร่วมเจอร์เดียวกันไง แล้วทีนี้ขากลับหลังเลิก ก. และ  ข. ก็จะไปด้วยกัน ทิ้งเรานั่งรถฟรีของม.กลับหอ ส่วนค.หออยู่คนละที่อยู่ละ เวลามาทำงานเจอร์ เพื่อนในกลุ่มที่เขาจะชวนไปนู่นนี่นั่นเช่นห้องน้ำ จะไม่ใช่เราเสมอ เวลานั่งกันโต๊ะเรียนสามคน มีเรา ข. ค. ข. และค.จะคุยกันเรื่องอะไรก็ไม่รู้  ยังดีนะ ที่ค.ยังคุยกะเรามากกว่าก.กับข.อีก แต่ค.คือเด็กที่กำลังจะซิ่ว ถ้าสมมุติผลมาว่าเขาซิ่วละ แล้วแบบ ข. และก. จู่ๆมาห้องเรา เพื่อมาเอาเครื่องคิดเลขที่ยืมไป แล้วจากนั้น ก็กลับ คือ ข.และก.ไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันนะ มีครั้งนึงที่ค.มาที่หอเพื่อที่จะรอไปตามนัดของรุ่น ค.ก็มาหาข. แล้วเราพึ่งรู้เพราะ เราทักไปถามว่าจะไปกี่โมงถึงรู้ว่าค.มาหาข. แล้วข.กับค. ก็แบบไปกินหมูจุ่มด้วยกันงี้   
       มีครั้งนึงที่เราทำคะแนนข้อสอบวิชานึงแล้วแบบได้น้อยมากๆ เสี่ยงเอฟมากๆ คนเดียวที่ถามคือ ค. ว่าเราจะเอายังไง จะทำยังไง ในขณะที่เพื่อนเจอร์ไม่สนใจด้วยซ้ำว่าเราได้คะแนนน้อยเสี่ยงเอฟไหม ก. ก็ไม่สนใจอะไร ข.นี่ไม่เห็นเป็นอะไรเลย แล้วคือถ้าค.ซิ่วไปจริงๆ ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง ก.และข.คงไปรวมกะกลุ่มอื่น เรายิ่งส่วนเกินไปเรื่อยๆ    แล้วแบบเวลาทำงานเจอร์ คนที่เขาจะคุยก็คือ ก. กับ ข. และค. คำว่า ...(ชื่อเรา) แทบจะน้อยครั้งที่เขาจะพูดออกมาจากปาก มันเฟลนะ นอยด์ด้วย มันเฟลตรงที่ เพื่อนที่สนิทมันไม่มีเลย   เวลาเราเฟล เราแย่ เราจะไปพูดไประบายไปปรึกษาเพื่อนม.ปลายที่สนิทแบบเรียกเต็มปากว่าที่คือเพื่อนที่สนิทที่สุด มีสองคน เราแบบถ้าไม่มีเพื่อนสองคนนี้ บางอย่างมันเล่าให้พ่อแม่ฟังไม่ได้งี้   
         ตอนนี้เหมือนเราก็เริ่มถอยกลับมาอยู่คนเดียว มันเป็นไปเอง เวลาที่รู้สึกไม่ได้รับการยอมรับ เราเลือกที่จะเงียบ นิ่ง และอยู่ในโลกส่วนตัวของตัวเอง เราเคยเป็นครั้งนึงตอนม.4 เราหาเพื่อนเข้ากลุ่มไม่ได้ เพราะเหมือนกับว่าเขามีกลุ่มกันยุแล้ว ส่วนกลุ่มม.ต้นเราก็กระจัดกระจาย เราเลยไปห้องสมุด อ่านหนังสือทุกวัน ช่วงพักก็อ่านหนังสือ อ่านๆๆๆ จนมีครั้งนึงที่ครูให้วิเคราะห์พฤติกรรมเพื่อน แล้วเพื่อนคนนึงเขียนว่า เราอ่านหนังสือมากเกินไป ครูที่ปรึกษาถึงกับมาคุยกับเราเลยอ่ะ ตั้งแต่นั้นเราทิ้งหนังสือแล้วเริ่มเข้าสังคม จนตอนนี้ได้เพื่อนที่ดีมากๆ สองคนนี้ 
      แต่พอมามหาลัย คือแบบ เราไม่เจอเลยเพื่อนแบบสองคนนั้น มันเลยโครตเฟล แล้วตอนนี้เราเริ่มกลับสู่โลกส่วนตัวอีกครั้งไม่รู้เป็นเพราะ ตัวเรามั้ง ที่ทำให้เป็นงี้ เราแค่รู้สึกว่า การไม่พูด นิ่ง เงียบ อาจจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น แต่พอไม่มีอะไรทำ มันเหงา เหงามากๆ บางทีความเฟลกลับมาจนร้องไห้ก็มี ไม่อยากเป็นอย่างงี้เลย ...
      เป็นโพสเชิงระบายด้วยนะ ถ้าเยอะไป เราขอโทษด้วย แต่มันคือความนอยด์ในใจเรามานานตั้งแต่แรกๆละ แล้วพอมันชัดขึ้น เราเลยยิ่งนอยด์
 

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

กานต์ 20 มิ.ย. 61 เวลา 23:01 น. 1

อย่าไปให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่าตัวเอง เพราะที่เรียนจบได้เพราะตัวเราเองเป็นสำคัญ เพื่อนที่ดีเราสามารถเลือกคบหรือเข้ากลุ่มได้ กลุ่มไหนไม่เห็นความสำคัญเรา ก็เปลี่ยนกลุ่มได้ ตัวเราเองเป็นคนกำหนด อย่าให้ใครมากำหนดเรา บางครั้งการมีเพื่อนที่ดีเพียง1คน ยังดีกว่ามีเพื่อนที่ไม่ดีหลายๆคน เชื่อมั่นในตัวเองและตั้งใจเรียนให้จบเพื่อครอบครัวเราดีกว่า สู้ สู้

0
.... 20 มิ.ย. 61 เวลา 23:18 น. 2

ตอนปี 1 เราก็เป็น เคยอยู่ กลุ่ม ก มาก่อน และก็ย้ายมาอยู่กลุ่ม ข เพราะคิดว่าเราเข้ากับเขาได้ดีกว่า แต่ก็คุยกับกลุ่ม ก ปกติ แต่จะเน้นอยู่กลับกลุ่ม ข มากกว่า จนไปๆมาๆ เริ่มรู้สึกว่าเข้ากลับกลุ่ม ข ไม่ได้ละ เหมื่อนเราไม่มีตัวตนในกลุ่มเลย เลยค่อยๆถอยห่าง จนกลับไปอยู่กลุ่ม ก เหมือนเดิม กลุ่ม ก นี่แหละ เป็นกลุ่มที่เรามีความสุขมากที่สุดเวลาอยู่ด้วยแล้ว จนหลังๆก็ไม่ค่อยได้อยู่กับกลุ่ม ก เท่าไหร่ แบบ หลังๆ จะชอบอยู่คนเดียวมากกว่า อาจมีแว๊บไปกลุ่มนั้น กลุ่มนี้บ้าง ยกเว้นกลุ่ม ข แต่พอเวลากลับมากลุ่ม ก ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกอึดอัดเลย มันทำให้รู้สึกว่า เรายังสนิทกันเหมือนเดิม มากกว่าทุกๆกลุ่ม หยอกล้อ เล่นกันพิเรนๆได้ เหมือนเดิม ถึงแม้จะไม่ค่อยได้อยู่กลับกลุ่ม ก แต่ก็คุยกันผ่านเฟส ผ่านไลน์กับกลุ่ม ก ตลอด ฉะนั้นเราต้องหากลุ่มที่เข้ากับตัวเราเองให้เจอ สู้ๆ

0
DararaSami 21 มิ.ย. 61 เวลา 03:30 น. 3

แก เราเข้าใจนะ เราเคยมีปัญญาแบบนี้ แต่เราโชคดีที่ยังมีคนบางกลุ่มเห็นอกเห็นใจเรา ชวนเราไปไหนมาไหน แต่ทุกวันนี้เราเดินคนเดียว กินข้าวคนเดียว ไปไหนมาไหนก็ตามเราไปคนเดียวหมด ไปเที่ยวคนเดียวด้วยซ้ำ เพราะเราคิดว่าเราผผ่านอะไรมาเยอะละ สตรองพอ โนสน โนแคร์ ใครจะว่าเราไปนัดเย ไปขายตัว ช่างมันละตอนนี้

0
จริงงงงง 21 มิ.ย. 61 เวลา 10:08 น. 4

คิดอีกมุมนึงนะ ไม่ใช่เพื่อนไม่สนใจคุณ แต่เพราะเพื่อนก็ไม่รู้ว่าคุณรู้สึกยังไง เพราะคุณเงียบๆ คุณต้องทำตัวร่วมกับกลุ่มหน่อย พูดด้วยยย แสดงความรู้สึก ความเห็น แต่่ ถ้ามันลำบากใจ เราก็ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง แล้วช่างแม่งงงงง อยู่คนเดียวก็"ด้ หรือหาเพื่อนกลุ่มใหม่


เอาจริงๆ นะ มีไม่กี่คนหรอก ที่มีชีวิตมหาลัยที่สนุกสนานและได้เพื่อนแท้ 55555555555

1
fah_fadafada 22 มิ.ย. 61 เวลา 23:53 น. 4-1

บางทีคือคุยกะเขานะ แต่เหมือนคำพูดเรามันถูกปล่อยผ่านไปบ่อยๆ สุดท้าย เราก็กลายเป็นคนเงียบสุดในเอก เพื่อนยังบอกเลยว่าเราเงียบ ก็สิ่งที่เขาคุยกัน เราไม่รู้จะคุยอะไรอ่ะ มันไม่ใช่สิ่งที่เราชอบที่จะคุย เราว่า เพื่อนสองคนของมัธยมที่ตอนนี้เราติดต่ออยู่ คือ เราคุยกันเยอะมาก เราเป็นคนพูดมากสุดละ เพราะมันเป็นเรื่องที่ตรงกันจริงๆ

บางที เราอยู่คนเดียวในตอนนี้คงดีกว่า เพื่อนที่ตรงกับเรามันหายากจริงๆ

0
2542 21 มิ.ย. 61 เวลา 15:53 น. 5

เข้าใจฟีลนี้เลยค่ะ 555555555555ของเราเรียกได้ว่าผญในเอกเรารุ่นเดียวกับเรามีเราคนเดียวที่เล่นเกมค่ะนอกนั้นเหมือนจะสนใจเรื่องผู้ชายหรืออะไรมากกว่าซึ่งก็ไม่ใช่ไลฟ์สไตล์ของเราเหมือนกันเราเคยรู้สึกเป็นส่วนเกินหลายรอบมากค่ะ ถามว่าเพื่อนเราแคร์เราดีไหมก็ดีนะคะแต่ตอนนี้เรายังไม่ไว้ใจใครทั้งนั้นจากประสบการณ์ที่เคยโดนเพื่อนทิ้งหลังหมดประโยชน์ สู้ๆนะคะ

1
fah_fadafada 22 มิ.ย. 61 เวลา 23:50 น. 5-1

จริงด้วยค่ะ บางทีเราหาเรื่องมาคุย แต่เหมือนเสียงมันผ่านลมไปอ่ะ บางครั้งก็แบบตอบรับ อืมๆ แล้วเขาก็หันไปคุยกันเรื่องอื่นแทน ในส่วนที่เราไม่สนใจเลย เราเลยเงียบมากๆเลยค่ะ จนแบบ เอ้อ เราอยู่คนเดียวก็ได้ แต่มันก็แอบนอยด์5555

0
little_snail2 23 มิ.ย. 61 เวลา 00:28 น. 6

ขอแชร์เรื่องเราน อาจจะไม่เกี่ยวเท่าไหร่ แต่อยากเล่า #เราเคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน เรื่องเพื่อนสำหรับตอนเข้ามหาลัยมันสำคัญมาก เพราะเราไปเรียนไกลบ้านไม่เคยห่างนานๆ มันทำให้เราไม่มีความสุขเลยตอนที่เรียน เพราะปรับตัวไม่ได้บวกกับเรียนแล้วเครียดมากร้องไห้ทุกครั้ง ไม่มีเพื่อน ไปไหนมาไหนคนเดียวตลอดจนเราเริ่มทนไม่ไหว ตัดสินใจลาออก เพื่อสอบเข้า ม. ใกล้บ้าน (แต่สาขาเดิม) ไม่รู้คิดถูกรึผิด ตอนนี้ก็รอประกาศผลแอดอยู่ // เราก็อยากให้ จขกท สู้ๆนะ เพื่อนในเมเจอร์มีอิกเยอะ ถ้ากลุ่มนี้ยังไม่เวิร์คก็ลองๆทำความรู้จักเพื่อนกลุ่มอื่นให้มากขึ้น อาจช่วยได้ มันต้องมีบ้างแหล่ะคนที่ไลฟ์สไตล์คล้ายๆเรา ละก็เปนกำลังใจช่วยนะ คิดซ่ะว่าเดี๋ยวก็ดีขึ้น ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

1
fah_fadafada 26 มิ.ย. 61 เวลา 20:15 น. 6-1

ขอบคุณค่ะ ช่วงนี้เราเริ่มทำใจกับตัวเองละ ว่าเราคงไม่มีเพื่อนสนิทในกลุ่มเพื่อนนี้ แต่อย่างน้อย เราก็ยังมีเพื่อนร่วมกลุ่มร่วมเมเจอร์ ก็ยังดี 5555 litte_snail2 สู้ๆนะคะ โชคดีของเรา ที่กิจกรรมทำให้เราได้เพื่อนแม้จะไม่สนิทจริงๆก็ตาม

0