Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคนธรรมดาแต่ทำตัวเหมือนไอดอล มีผู้ชายมาจีบหลายคนแต่ไม่ไล่เลยสักคนเพราะเขาซื้อของเรานี่ผิดมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็กเต้นโคฟเวอร์และนักวาดค่ะ รับคอมมิชชันวาดรูปแล้วก็คิดเงิน…แต่ว่าคนที่มาคอมมิชชันให้งานเรามีแต่คนที่ตั้งใจจะมาจีบเราแทบทั้งนั้นเลย แบบคอมมิชันให้วาดตัวการ์ตูนอะไรสักตัว(บางทีตัวการ์ตูนลายเส้นดูเก่ามาก) เราถามชอบดูเรื่องนี้เหรอ เขาก็บอกอ๋อไม่รู้จักหรอก555 แต่ชวนเราคุยยาวๆเยอะๆ บางคนขอให้พิมพ์งานแล้วให้เรานัดเจอเพื่อเอาไปส่งให้กับตัว(แบบนี้น่ากลัวมาก เราต้องกล่อมของส่งทางไปรษณีย์) บางคนก็จีบอย่างเห็นได้ชัดมาก…เราก็กลัวอยู่นะว่าเขาตั้งความหวังเอาไว้เยอะหรือเปล่า เพราะเคยโดนจีบแล้วพอเราปฏิเสธ เขาก็ด่าเราแรงมาก

เราไม่ชอบโดนด่า และเราชอบถูกคอมมิชชัน เราก็เลยรับๆงานไป ยอมคุยๆไป ไม่ไล่ แต่ไม่ได้ชอบใครเลย บางทีพอลงรูปเซลฟี่หน้าเฟสหรืออินสตราแกรมตามปกติแล้วก็มีคนมาชมมากรี๊ดมาอวยเราก็ชอบอีก…ถึงจะจำได้ว่าเป็นคนพวกนี้ก็ตาม

พอคิดไปคิดมารู้สึกเหมือนตัวเองทำตัวเป็นไอดอลชอบกล ทำให้คนชอบ แต่ไม่รักใคร ไม่คิดอะไรกับใคร ไม่อยากเจอด้วย แถมขายของด้วย…แต่คนเขามีความคาดหวังในการจีบเรา ไม่เหมือนที่คนกรี๊ดไอดอลอย่างไม่คาดหวังอะไร แล้วคนเขาก็ไม่รู้ว่าเราแบบ…ขอเรียกว่า’ทำตัวเป็นไอดอล’อยู่ก็แล้วกันนะ>< แต่ไม่กล้าออกตัวว่าชั้นคือไอดอลนะยะ มองได้แต่อย่าชอบ เพราะกลัวโดนโห่ ไม่กล้าปฏิเสธใครเพราะกลัวโดนด่า

เราเป็นแบบนี้มันผิดมั้ยคะ…ถ้าเราพัฒนาฝีมือวาดให้ดีขึ้นมากๆ จนคนที่มาคอมมิชชันเราเริ่มมีคนที่มาคอมมิชชันเพราะชอบงานเราจริงๆเยอะขึ้น มันจะแก้ปัญหาได้มั้ย

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Dark_master 25 มิ.ย. 61 เวลา 10:37 น. 1

เราว่าทำถูกแล้วนะคะ ถ้าเห็นว่าเขาตั้งท่ามุ่งหน้าจีบแล้วเกิดไม่ชอบ

ก็พูดตรงๆ ดีกว่า โดนด่าก็อย่าใส่ใจ

ถือว่าเราไม่ได้ให้ความหวัง ไม่ได้หลอกเขา

0
Loin 26 มิ.ย. 61 เวลา 16:15 น. 2

ถ้าหน้าตาดีก็ใช้ประโยชน์จากตรงนั้นไปก็ได้ค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถือว่าประสบความสำเร็จในเชิงอาร์ติส/การวาดก็ต้องยอมรับไป

0
-3_5 30 มิ.ย. 61 เวลา 18:20 น. 5

ต้องดูก่อนว่าเขามาเต๊าะเล่นๆหรือจริงแต่พยายามอย่าไล่ค่ะถือว่าเป็นในคอมมิชชั่นไป พยายามทำแบบปัจจุบันที่คุณทำน่ะถูกแล้วแต่คุณต้องระวังตัวนะ

0