Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้ามหาลัยแล้วรู้สึกเหมือนจะเข้ากับเพื่อนไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามว่าเรียนมหาลัยคนเดียวแบบไม่มีกลุ่มเพื่อนจะอยู่ได้ไหม แล้วเวลามีงานกลุ่มทำคนเดียวมันจะแปลกไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Yummy oppa# 1 ส.ค. 61 เวลา 01:01 น. 1

อยู่คนเดียวได้ไหมก็ได้น้า แต่แบบว่ามหาลัยบางอย่างมันต้องช่วยกันด้วยนะตัวเอง อย่างน้อยหาเพื่อนสักคนก็ได้ คือถ้ามีเพื่อนงานกลุ่มแบบนี้มีแน่ๆ โปรเจคกลุ่มมีแน่ๆ ถ้ากลุ่มแล้วส่วนมากอาจารย์เขาก็ไม่ให้ทำคนเดียวนะ แต่ถ้าการใช้ชีวิตอาจจะอยู่คนเดียวก็ได้ สู้ๆน้า เดี๋ยวอาจจะเจอเพื่อนที่เราสนิทก็ได้ อย่าเครียดน้า

0
ส่สส่ 1 ส.ค. 61 เวลา 12:40 น. 2

ก็เห็นหลายคนอยู่ แต่เป็นพวกที่สะดวกใจจะอยู่คนเดียว แต่พอมีงานกลุ่มก็ทำได้ เพื่อนในเซคก็รู้จักกันแบบ mutual ไม่ได้สนิทมาก ทำงาน+คุยเรื่องเรียนได้ อะไรประมาณนี้ก็เยอะ แต่งานกลุ่มอย่าทำคนเดียวเลยน่า

0
AuntSy 1 ส.ค. 61 เวลา 15:31 น. 3

ต้องพยายามปรับตัวเองนะ เราอาจจะไม่เหมือนกันในไลฟ์สไตล์ความชอบ แต่ถ้ามันเป็นเรื่องงานมันก็มีเรื่องงานให้คุย เรื่องอื่นที่ไม่ถนัดไม่สนใจก็รับฟังไว้เฉยๆ ไม่จำเป็นต้องทำตัวสนิทสนมถ้ามันไม่ใช่แนว ไม่ใช่เพื่อนสนิทสนมกันก็ทำงานด้วยกันได้ พูดจาติดต่อกันด้วยความสุภาพ เน้นที่งานที่ต้องทำด้วยกัน ต้องพยายามปรับตัวเองให้ได้นะ จบไปทำงานก็ต้องทำงานกับคนที่เราเลือกไม่ได้เหมือนกัน มีทั้งคนที่ชอบ ไม่ชอบ ถือเป็นก้าวแรกของการปรับตัวทำงานกับคนใหม่ๆนะ

0
Anaxarete ★ 1 ส.ค. 61 เวลา 20:20 น. 4

สวัสดีจ้า พี่เข้าใจความรู้สึกของน้องนะ พีก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว จุดที่เรารู้สึกไม่โอเคกับเพื่อนๆ เลย แต่พี่คิดว่าในสังคมมหาลัยน้องอยู่คนเดียวไม่ได้นะคะ เพราะในอนาคตมันจะไม่ใช่แค่งานกลุ่มในเซค มันจะกลายเป็นโปรเจคใหญ่ที่ต้องทำร่วมกับคนหมู่มาก ถ้าน้องไม่สบายใจกับเพื่อน ก็คบผิวเผินก็ได้ค่ะ เน้นคุยแค่เรื่องทั่วไป ไปเที่ยวด้วยกันบ้าง พยายามยิ้ม อย่าทำหน้าบึ้ง ร่าเริงเข้าไว้ค่ะ


พี่คิดว่าสังคมมหาลัยคือการซ้อมไว้สำหรับการทำงานจริงในอนาคตนะ เราไม่พอใจใคร ก็เก็บไว้อย่าให้เป็นอารมณ์มาทำลายงานกลุ่ม จบงานค่อยเคลียร์ แต่พี่เชื่อว่าน้องจะต้องเจอกลุ่มเพื่อนที่เข้ากันได้แน่นอนค่ะ :)

0
kaeonat 2 ส.ค. 61 เวลา 14:52 น. 5

ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ มนุษย์ต้องมีสังคม

ไม่งั้นถ้าเราไม่มีครอบครัว ญาติพี่น้อง พ่อแม่

แล้วเราคิดว่าจะอยู่ตัวคนเดียวได้ไหมครับ แล้วจะอยู่ไปเพื่อใคร?? ทำอะไร??


ฉะนั้นเราควรปรับตัวเอง ให้เข้ากับเพื่อนได้บ้าง แต่ก็หากลุ่มเพื่อน

ที่มีความรับผิดชอบ ซือสัตย์ และจริงใจ (อันนี้จะหายากหน่อย มันก็มีปะป่นกันหลายแบบในชีวิตจริง)

บางทีก็ต้องยอมๆบ้าง แต่อย่ายอมจนเสียความเป็นตัวเอง


ดัง สุภาษิตที่ว่า คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล



0
ไอริน 2 ส.ค. 61 เวลา 23:54 น. 6

ไม่มีเพื่อนหรือคนสนิทอยู่ได้นะ ความจริงสังคมมหาลัยมีเด็กหลายคนเลือกจะอยู่แบบสันโดษ ถึงอย่างนัน เรื่องการทำงาน อยากจะทำแบบคนเดียวก็ได้แต่ขึ้นชื่องว่างานกลุ่ม เขาก็อยากให้เรามีสังคมบ้างเพื่อการปรับตัวกับอนาคตของเรา ดังนั้นหาเพื่อนไว้บ้างมันก็ส่งผลดีต่อตัวเรา//รู้สึกออกทะเล ยังไงก็ลองหาเพื่อนบ้าง

0
สโนว์บอร์ด 4 ส.ค. 61 เวลา 21:43 น. 7

มันก็ได้นะถ้าจะอยู่คนเดียว แต่ยังไงงานกลุ่มเราก็ต้องมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยๆ หาเพื่อนสักหนึ่งคนแล้วอย่างอื่นจะมันค่อยๆดีขึ้นเอง

0