Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมสาววายส่วนมากถึงบอกว่าตัวพระ-นายไม่ใช่เกย์/ไบคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือนู๋เจอมาในกลุ่มวาย/เพจวายค่ะ เจอสาววายหลายคนมักจะบอกว่าพระไม่ก็นายไม่ได้เป็นเกย์หรือไบ แต่เป็นชายแท้สองคนมารักกัน หรือถึงรับว่าเป็นเกย์/ไบก็แค่ฝ่ายใดฝ่ายนึงเท่านั้น

โอเคว่าถ้าเป็นช่วงแรกๆก็ไม่เท่าไหร่หรอกคะ แต่ว่ายันตอนได้กันแล้ว(แบบเต็มใจนะคะ)ก็ยังว่าเป็นชายแท้อีก

คือนู๋งงมากค่ะ งงมาก ในฐานะที่นู๋เป็นกะเทย ปกติถ้าชอบผู้ชายด้วยกันหรือเคยจึ๊กกระดึ๋วกับผู้ชายด้วยกัน แมนแค่ไหนอย่างน้อยก็เป็นไบแล้ว แต่ยังบัญญัติว่าชายแท้ งงเด้อค่าคุณขา

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

P-ITEM 11 ก.ย. 61 เวลา 11:37 น. 1

มันเป็นความมโนของสาววายค่ะ

ถ้าบอกว่าเป็นชายแท้คนจะอ่านมากกว่าบอกว่าเป็นเกย์

และอีกเหตุผลคือมันไม่ยอมรับตัวเองเฉยๆค่ะ 555+

1
คุณพร 11 ก.ย. 61 เวลา 11:38 น. 2

พวกไม่ยอมรับความจริงไง เกย์คือชายรักชายจนเกินเลยเพื่อนและพี่น้อง รักกันเป็นคู่รักมากกว่า สาววายบางคนมีความคิดวิตถารกว่าพวกเสพหนังลามกบางกลุ่มซะอีก จนเห็นตัดสินความเป็นเพื่อนในกลุ่มชายเป็นเรื่องเกย์ แต่โกหกตัวเองว่าไม่ใช่เกย์ คิดดูละกัน โรคจิตไม่ได้มีแค่ผู้ชาย

1
แพนเค้ก 11 ก.ย. 61 เวลา 14:53 น. 2-1

ขนาดนู๋ไปอ่านเม้นในเวปการ์ตูนยังตกใจเลย สถานการณ์ซีเรียสยังจะจิ้นให้ป๊ะกันอีก เห้ออออ บางพวกก็ฝุดๆอ้ะ

0
vnomenon 11 ก.ย. 61 เวลา 11:50 น. 3

ถ้าเข้าใจไม่ผิด โดยมากมันน่าจะเหมือนกับการที่ฝ่ายที่เป็น อะแฮ่ม "ผู้หญิง" ไม่ว่าจะเพศไหน เวลาอยู่กับ แฟน ก็น่าจะมองว่าแฟนคือ ผู้ชายของตัวเอง รวมไปถึงคนอื่นก็น่าจะมองแบบนั้น เช่น สมมติเวลา เพื่อนสาวสองคนคุยกัน คนนึงเป็นผู้หญิงจริงๆ อีกคนเป็นรับ การสนทนาก็อาจจะเป็นอารมณ์ว่า


เพื่อนผู้หญิง " เมิง ไม่ไปกะกรูหรอวันนี้ กรูไม่มีเพื่อนเดิน"

เพื่อนรับ " ไม่ได้แกร วันนี้กรูต้องไปกะแฟน"

เพื่อนผู้หญิง " ค่า เห็นผู้ชายดีกว่าเพื่อน"


ก็เลยน่าจะกลายเป็นว่า พอพูดถึงฝ่ายชายในความสัมพันธ์ไหน ก็ทำให้มองว่าเป็นผู้ชาย มั้งนะ


เหะๆ


0
จุดจุดจุด 11 ก.ย. 61 เวลา 11:57 น. 5

คนภายนอกยังยึดติดเหมารวมว่า เกย์ ตุ๊ด กระเทย จะต้องมีคาแรคเตอร์ตุ้งติ้ง วี๊ดว๊ายผู้ชาย จีบปาก กรีดนิ้ว ทั้งๆ ที่คาแรคเตอร์แบบนั้นไม่ใช่เกย์ สาววายเลยพยายามจะบอกทุกคนว่า เกย์ก็มีคาแรคเตอร์เป็นชายแท้ แมนๆ นี่แหละ ไม่ได้กรีดกรายขนาดนั้น


มันอยู่ที่การมองคาแรคเตอร์ของคำนั้นๆ คนที่ไม่ยอมรับแบบหัวชนฝาว่าพระเอกเป็นเกย์ อาจจะมีภาพจำผิดๆ จากสื่อตลก ดารา วาไรตี้สมัยนี้

1
แพนเค้ก 11 ก.ย. 61 เวลา 14:59 น. 5-1

คิดเช่นเดียวกันเลยค่ะ คือเกย์จริงๆบางทีแมนจนกลืนไปกะชายแท้ด้วยซ้ำ ชายแท้บางคนก็ตุ้งติ้งด้วยซ้ำ

0
fromnowhere 11 ก.ย. 61 เวลา 16:21 น. 6

คิดว่าเป็นปัญหาวายป่วงนิดๆค่ะ ประมาณว่าถ้าคุณจั่วหัวว่านินยายเกย์ตุ๊ดอะไรเทือกนั้นมันก็จะไม่ค่อยน่าอ่านเท่ากับชายแท้รักกับชายแท้ คือคนอ่านบางจำพวกตัดสินไปแล้วว่าการเป็นเกย์ ตุ๊ด จะรักเพศเดียวกันก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก แถมคาแรคเตอร์ของพวกเขาก็ออกแนวตุ้งติ้งกรีดกราย แต่งหน้าทาลิปแดงอีก

ถ้าให้ยกตัวอย่างก็ไดอารี่ตุ๊ดซี่อ่ะคะ นู๋พอจะนึกภาพออกโนะว่าคาแรคเตอร์พวกเขาเป็นแบบนั้นจากสื่อ ทั้งที่ความจริงแล้วเพื่อนชายเราที่เป็นเกย์บางคน ภาพลักษณ์พวกเขายังแมนกว่าชายแท้ที่คบแต่ผู้หญิงด้วยซ้ำ ถถถถถ

เสริมค่ะ และที่ต้องคนเขียนต้องมาบอกว่าตัวละครของเขาชายแท้น่ะ ก็เพราะมันจะสามารถเรียกคนอ่านได้ระดับนึง ด้วยภาพลักษณ์และอิมเมจสมชายชาตรีแบบนี้ล่ะมั้งคะ


0
Aisling_dream 11 ก.ย. 61 เวลา 16:41 น. 7

มันอารมณ์ว่าเป็นคำล้อด้วยนั่นแหละบางคนเลยไม่ชอบ อย่างคนที่ชอบเรียนก็จะชอบโดนล้อว่าเนิร์ด ผู้ชายที่ติ๋มๆหน่อยก็โดนว่าตุ๊ด ผู้หญิงห้าวๆก็เรียกโดนล้อทอมไรงี้ รึอย่างที่ล้อชื่อพ่อแม่ จริงๆก็แค่ชื่อแต่คนโดนมันก็จะอึดอัดรำคาญประมาณนั้นแหละ คำพวกนี้มันออกแนวไม่ดีไว้ล้อ บางพวกเขาเลยจะเซนซิทีฟ(ไม่ได้ด่านะ กันไว้ก่อน)กับคำนี้ว่ามันให้ความหมายเชิงไม่ดีถึงแม้ว่าคนพูดจะไม่มีเจตนาไม่ดีก็ตาม

เราก็เฉยๆแต่ก็แอบไม่ชอบถ้ามาว่าแบบจิกๆ ^^; ถ้าเห็นว่าคนไหนไม่ชอบก็เลี่ยงคำนี้ ถ้าคนไหนไม่ว่าอะไรก็ค่อยแล้วแต่สะดวกดีกว่า จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย

0
อะไรก็ช่างเหอะ 11 ก.ย. 61 เวลา 18:52 น. 8

อืม


หลังจากแต่งนิยาย (ไม่วาย ผมเกลียดวาย) มาพักหนึ่งผมก็เริ่มที่จะคิดแบบตัวละครได้

ผมเกลียดทักษะนี้เป็นบ้า ผมไม่อยากจะรู้อะไรแบบนี้เลย มันเป็นของมันเอง






รูปแบบการคิดของสาววาย (น่าจะส่วนมาก)


มาเข้าใจกันก่อนว่าทำไมสาววายถึงต้องการเสพวาย การจิ้นหรือความฟินเป็นหนึ่งในการตอบสนองความต้องการทางเพศแบบหนึ่งด้วยการมอง? ใช่ สาววายมักจะมองผู้ชายสองคน (หน้าตาค่อนข้างดี) มีปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆกันด้วยสายตาสกปรกและมีความสุข สาววายบางส่วนชอบที่จะพล่ามความต้องการทางเพศของพวกหล่อนออกมาในที่สาธารณะ สาววายได้รับสัมปทานยกเว้นจากการตำหนิในเรื่องนี้ ถึงโดนด่าก็โดนด่าไม่แรง ถึงโดนด่าแรงคุณเธอก็หน้าด้านและจะทำต่อไป


ลองเปลี่ยนเป็นผู้ชายสิ "เวลาที่ผมเห็นผู้หญิงสองคนอยู่ด้วยกันแล้วผมจะรู้สึกตื่นเต้น ผมอดที่จะจิ้นเวลาที่พวกเธอล้วงควักและกินน้ำของกันและกันไม่ได้ อ๊าฟิน Etc." มันจะดูเลวต่างออกไปจากสาววายเลยใช่ไหมล่ะ แต่คุณอย่าไปอิจฉาเค้าเลยคนดีๆเค้าไม่ทำกันหรอก สาววายบางคนมันเป็นข้อยกเว้น






ความโรมานซ์ในแบบของสาววาย


มันต้องมีความโรมานซ์ในแบบของสาววาย คือผช.สองคนจับมือโอบเอวเดินส่ายตรูดอย่างแรงผ่านมาสาววายก็อาจจะยิ้มนิดๆแต่ไม่ใช่วัตถุดิบที่จะทำให้ช่องคลอดคัน มันต้องมีความโรมานซ์กว่านั้น


- ความเหนียมอาย ของผู้ชายสองคนที่มีต่อกันก็เสมือนของสดซิงในทางวายเรียกว่าตรูด (เวอร์) จิ้น ความอายทำให้ผู้ชายสองคนนั้นดูน่ารักขึ้นในสายตาของสายวาย (คนทั่วไปอาจจะเฉยๆหรือขยะแขยง) เสมือนวายข้าวใหม่ปลามัน มันยังใหม่ เอี่ยม สะอาด ยังไม่มีอะไรเคยเข้าไปมาก่อน ไม่เหมือนพวกที่ได้เสียกันจนหมดความอายแล้ว หลวมแล้ว ขึ้นเตียง ถอด แทง ใส่เสื้อผ้า มันจะเหลือความฟินที่ตรงไหนล่ะจริงไหม


ผู้ชาย 1 : "ค่อยๆนะ"

ผู้ชาย 2 : "อืม"

สาววาย : "อ่าซี้ด!"

ผู้ชาย 1 : "ตู้แม่มโคตะระหนักเลย ใจเว้ยที่มาช่วย"


ผู้ชาย 1 : "ข้าไม่ไหวแน่เลย คนมันไม่เคยมาก่อน"

ผู้ชาย 2 : "เดี๋ยวข้าสอนให้เอง"

สาววาย : "อ่าซี้ด!"

ผู้ชาย 1 : "แม่มเอ๊ย! เกมนี้ยากบัดซบ"

ผู้ชาย 2 : "ใหม่ๆก็แบบนี้แหล่ะ เดี๋ยวก็คล่องเอง"

สาววาย : "อ่าซี้ด!"

ผู้ชาย 2 : "กะจังหวะกดสกิลดีๆแค่นั้นแหล่ะ เลือดลดก็กลับฐาน"

ผู้ชาย 1 : "มันใหญ่มากเลยนะ นี่ใหญ่ไปปะเนี่ย โดนทีนี่ร้องเลยเลยนะ"

สาววาย : "อ่าซี้ด!"

ผู้ชาย 2 : "บอสก็งี้แหล่ะ ต้องค่อยๆตอดเลือดมันไปเรื่อยๆ"


- การปฏิเสธ ของผู้ชายสองคนที่มีต่อกันก็เหมือนพระนางปากแข็งในกรณีของคนทั่วไป การมองเห็นการต่อต้านขัดขืนเกิดขึ้นระหว่างความรักที่มีต่อเพศเดียวกันและจิตสำนึกของความเป็นชายทำให้สาววายน้ำเดิน เสมือนลูกอมเม็ดหนึ่งค่อยๆถูกโลมเลียด้วยลิ้นจนเปลือกของมันบางลงเรื่อยๆและน้ำหวานรสเลิศที่ถูกบรรจุอยู่ภายในจะกระจายออกไปทั่วปาก


ผู้ชาย 1 : "โหขอบใจมากเพื่อนมากอดทีดิ๊"

ผู้ชาย 2 : "เฮ้ยไม่เอา กรูไม่เกย์"

สาววาย : "อ่าซี้ด!"


บันทึกความก้าวหน้าของความสัมพันธ์ผ่านทางสายตาทุกวันและดูระยะห่างของพวกเขาที่ค่อยๆลดลง เมื่อได้เสียกันเสียแล้ว ไม่อายแล้ว สาววายก็จะเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ แต่คู่เดิมก็ยังใช้บำบัดความใคร่เล็กๆได้อยู่


- ความช่วยเหลือจากสาววายผู้แสนดีย์


สาววายเป็นมิตรกับทุกคนและเป็นมิตรกับสาววายอื่นทั่วโลก สาววายใจดีย์ ชอบให้คำปรึกษาด้านความรักของผู้ชายด้วยกัน (ผช.เบี่ยงเบน-->ผช.แท้) สาววยชอบให้กำลังใจ สาววายชอบช่วยเหลือ เหมือนจะหวังดีแต่จริงๆประสงค์ร้าย อยากเห็นผู้ชายได้เสียกัน หว่านล้อม ยุ หรือในบางครั้ง กล่อมให้ใช้วิธีผิดศีลธรรมเพื่อให้ได้มา (วางยา ใช้กำลัง Etc.) แล้วบอกล้อเล่น อย่าไปทำจริงๆล่ะ


- "กรูไม่ใช่เกย์ กรูแค่ชอบ-"


วาทกรรม (เพ้อเจ้อ) ประจำใจของสาววายหลายคนพร่ำพรรณาถึงความรัก (เพ้อเจ้อ) อันแสนบริสุทธิ์ที่ผู้ชายมีต่อผู้ชายด้วยกัน กล่าวถึงการมองเห็นและรักในตัวตนของกันและกัน ก้าวผ่านกำแพงทางเพศ (เพ้อเจ้อ) เป็นความสัมพันธ์ที่บริสุทธ์ยิ่งกว่าชายหญิงบางคน (เอาที่เอ็งสบายใจเลย) เสียอีก






กล่าวโดยสรุปตามหัวข้อกระทู้ เหตุผลก็เพราะมันฟินกว่านั่นเอง


เอาล่ะ ในฐานะที่ผมมโนขึ้นมาล้วนๆและไม่เคยใกล้ชิดกับสาววายคนไหนในโลก ที่นี้ก็บอกมาซะว่าทั้งหมดที่ผมพูดออกมามันผิด มันเหลวไหลทั้งเพ ปรักปรำ ใส่ร้ายกันชัดๆ ผมจะได้ไม่ต้องไปเข้าคอร์สบำบัด

3
11 ก.ย. 61 เวลา 19:27 น. 8-1

เอ่อ...คือเราก็สาววายนะ (คืออ่านได้หมด ญ-ญ,ช-ช,ช-ญ ถ้าสนุกก็อ่านได้หมด) แต่ว่า...ทำไมเรากลัว (ทั้งที่แบบสาววายที่จขคม.บอก และตัวจขคม.เอง) ถถถ


มันก็จริงอย่างที่ว่าแหละค่ะ สาววายชอบขายฝัน ต้องเป็นชายแท้มาได้กันถึงจะฟิน ต้องไม่เคยผ่านมือใคร อย่างงู้นอย่างงี้

จะมีแค่ส่วนน้อยนิดที่ไม่อย่างที่จขคม.ว่ามา (คือน้อยนิดจริง ๆ)


เอาเป็นว่าเราไม่แย้งนะคะ เห็นด้วย 55555


ปลิง.เกลียด'อ่าซี้ด' มากมาย 555555

0
P-ITEM 11 ก.ย. 61 เวลา 20:52 น. 8-2

ชอบบบ มันใช่มาก555+

สาววายบางคนโคตรน่ากลัวเลยจริงๆ [เราคือผู้ประสบเคาระห์กรรมติดอยู่ในดงสาววายขั้นสูงมานาน]

แล้วอีกอย่างคือสาววายใจดีมีความเผื่อแผ่เพื่อนฝูงขนความวายมาแจกจายอย่างทั่วถึงอันนี้ใช่มาก


0
แพนเค้ก 11 ก.ย. 61 เวลา 21:13 น. 9-1

เกย์รักเดียวใจเดียวก็มีนะคะ เกย์(รวมถึงตุ๊ดด้วย)ไม่ใช่จะง่ายจะอยากมีคู่ครองหลายคนค่ะ

0
เนะโกะผู้น่ารัก 12 ก.ย. 61 เวลา 19:28 น. 10

พระเอกส่วนใหญ่จะมีความคาสโนว่า-ไม่เลือกพึ่งมาดีขึ้นตอนมีนายเอกซึ่งบางเรื่องมีนายเอกแล้วก็ยังแอบ-ผู้หญิงต่อซึ่ง ตุ้ด เกย์กระเทย ไม่เอาเอาผู้หญิงใช่ไหมล่ะ แล้วก็ถ้าจั่วว่าเป็นชายแท้ มันมีโอกาสทำให้เรื่องยาวขึ้นนู้นนี่นั่นแล้วแต่จินตนาการและความสร้างสรรล่ะน้า

0
Rokugatsu Giugno 12 ก.ย. 61 เวลา 21:20 น. 11

ในฐานะที่เป็นสาววายมาราวๆ 10 ปี จะขออธิบายว่า


ในสมัยนี้ รสนิยมทางเพศ ไม่ได้มีแค่ เฮเทอโร(ชอบเพศตรงข้าม)กับโฮโม(ชอบเพศเดียวกัน)แล้วนะคะ


หลายประเทศแบ่งประเภทรสนิยมเหล่านี้แล้วพบว่าแบ่งได้ยิบย่อยมากๆ บางทีถึง 50 แบบเลยก็มี


แต่ช่างประเภทอื่นไป มาโฟกัสที่ประเด็นที่คุณถาม


คือ สาววายส่วนมากชอบนิยมแบบเมะและเคะ "แมนทั้งคู่" ไม่ชอบแบบออกสาวเป็นตุ๊ด เกย์สาวหรือกะเทย และพล็อตส่วนมากก็จะเป็นแนว ผู้ชายสองคน หรือคนใดคนหนึ่ง "เป็นชายแท้" แต่เมื่อมาเจอกับอีกฝ่ายก็รู้สึก "เบี่ยงเบน" คือ "กับผู้ชายคนอื่นไม่รู้สึกแบบนี้" "แต่กลับผู้ชายคนนี้ทำไมถึงรู้สึกพิเศษ" "เราก็ไม่ใช่เกย์นะ แต่ทำไมเราถึงหวั่นไหวกับคนคนนี้" "ผู้หญิงคนที่ผ่านๆมาก็ยังสู้ไม่ได้" อะไรทำนองนี้ค่ะ ทำให้หลายครั้งสาววายต้องออกมาชี้แจงว่าตัวละครดังกล่าวไม่ใช่เกย์


เพราะมันมีคนอยู่จำนวนมากที่เป็นเฮเทอโร ชอบเพศตรงข้ามมาตลอดชีวิต แต่กลับมาชอบเพศเดียวกันเฉพาะคนคนนี้ และเขาก็ไม่ถือว่าตัวเองเป็นเกย์ หรือ ไบ เพราะเขารู้ตัวดีว่าตัวเองชอบผู้หญิง ไม่ได้ชอบผู้ชาย แต่คนนี้คือพิเศษ ไม่ใช่ว่าเป็นผู้ชายแล้วจะเป็นคนไหนก็ได้ ต้องคนนี้เท่านั้น ต่อให้เลิกกับคนนี้ไป เราก็คงจะไม่ไปชอบผู้ชายคนไหนอีก แบบนี้ค่ะ (แต่ถ้าผู้ชายคนนั้น เมื่อเลิกกับคนนี้ไปแล้วเริ่มรู้สึกกับผู้ชายคนอื่นด้วยเหมือนกัน ก็แปลว่าเขาจะเป็นไบค่ะ)


ก็มีพล็อตวายหลายเรื่องนะคะที่เมะเคะเป็นเกย์ทั้งคู่ (ชอบผช.อยู่แล้ว หรือเปลี่ยนมาชอบผช.) แต่สาววายก็ยังไม่อยากให้เหมารวมกับแนวเกย์อยู่ดีค่ะ


เพราะอะไร?


เพราะเอาจริงๆ ตลาดสาววายกับตลาดเกย์ไม่เหมือนกันนะคะ


ถ้าคุณรู้จักตลาดดีๆ จะรู้เลยว่าแนวชายรักชายแบบที่สาววาย(ส่วนใหญ่)อ่านกับแบบที่เกย์อ่านนั้นไม่เหมือนกัน แนวที่สาววายอ่านส่วนมาก ผู้ชายจะหน้าตาหล่อเหลา รูปร่างสมส่วนกำลังดี ไม่ล่ำ กำยำเกินไป (ก็แนวๆพระเอกละครน่ะแหละ) ในขณะที่เกย์ มักจะแอดวานซ์กว่า เกย์ส่วนมากมักอ่านแนว K หรือบาระ ซึ่งสาววายที่อ่านแนวนี้ยังถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับแบบทั่วไป แนว K คือแนวเน้นกล้ามล่ำๆ กล้ามแบบพวกนักเพาะกายน่ะค่ะ ส่วนบาระ เราไม่แน่ใจคำนิยามของมัน แต่ก็เป็นแนวที่ไม่เน้นหน้าตาผู้ชายว่าต้องหล่อระดับพระเอกละคร หน้าตากลางๆ แต่อาจจะรูปร่างใหญ่ ขนดก (เช่น ขนหน้าอก) หุ่นหมี


สรุปง่ายๆว่า สเปคผู้ชายของสาววายและเกย์ไมเ่หมือนกัน เกย์กลายคนอาจจะชอบผู้ชายหุ่นหมี แต่ผู้หญิง ยังไงก็เป็นผู้หญิง ก็เลือกที่จะชอบหนุ่มรูปร่างผอมบางหน้าใส หรือถ้ามีกล้ามก็ล่ำในระดับนึง


แม้แต่เนื้อหาก็ไม่เหมือนกันด้วย แนวยาโอยที่สาววายชอบอ่านจะเป็นโลกที่สาววายจินตนาการขึ้น เน้นที่พล็อตเรื่อง และดูสวยงามกว่าความเป็นจริง ในขณะที่แนวเกย์ทำมาเพื่อเจาะตลาดเกย์โดยเฉพาะ จึงจะมีความสมจริงและสะท้อนสังคมของเกย์มากกว่า สาววายที่อ่านแนวนี้ มี แต่ยังถือว่าน้อย


ก็ตามนั้นแหละค่ะ สรุปว่าเป็นรสนิยมที่ต่างกันระหว่างสาววายและเกย์ แนวที่เสพก็ต่างกัน จึงไม่อยากให้เหมารวมค่ะ

3
ออง 27 ก.ย. 63 เวลา 13:29 น. 11-1

เกย์เขาก็ชอบคนหล่อมากๆ อย่าเหมารวมว่าจะมีแต่ผู้หญิงที่ชอบสิ

เกย์เขาก็อยากมีความรักที่โรแมนติกเหมือนกัน ทำไมเนื้อเรื่องนิยายเกย์จะสวยงามไม่ได้

0
Rokugatsu Giugno 2 ม.ค. 64 เวลา 21:50 น. 11-2

นิยามคำว่าคนหล่อของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนมากเกย์จะชอบผู้ชายที่มีความมัสคิวลีนกว่า (ค่ะ เราก็เคยเจอเกย์ที่ชอบผู้ชายหน้าหวาน หน้าตาเกลี้ยงเกลาเหมือนกัน แต่ส่วนน้อยมากๆ เราก็ไม่ได้บอกว่าทุกคนนี่คะ เราบอกว่าส่วนใหญ่ที่เจอ)


แต่เนื้อเรื่องที่ว่าสวยงามเราหมายถึงโลกสวยค่ะ เราเคยอ่าน/ดูมาหลายแนว น้อยครั้งที่แนวยาโอยที่เจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงจะเน้นความสมจริงในสังคมเกย์ เอาง่ายๆ อย่างฉากอย่างว่าก็ชอบข้ามฉากทำความสะอาด ฉากเตรียม การสอดใส่ครั้งแรกที่ทำเหมือนกับว่าทุกอย่างมันง่ายดายไปหมด และหลายๆเรื่องก็แทบไม่สะท้อนสังคมหรือความลำบากที่เกย์เผชิญ นี่คือความหมายของเราค่ะ พอดูแนวเกย์แบบหนังเกย์จะมีความเรียลมากกว่า ในขณะที่หนังวายซีรี่ส์วายหลายเรื่องเขียนโดนผู้หญิงมักเน้นแต่ความรักของชายสองคน ไม่ค่อยตีแผ่ประเด็นหรือปัญหาของชาว lgbt เท่าที่ควร พูดง่ายๆก็คือ แนววายมักเป็นแนวที่สาววายจินตนาการให้เป็น แทบจะไม่มีแนวที่สะท้อนสังคมเกย์จริงๆนัก

0
Rokugatsu Giugno 2 ม.ค. 64 เวลา 21:55 น. 11-3

แนะนำให้อ่านข้อความเราให้ดีๆอีกครั้งนะคะ เราบอกว่าเกย์ส่วนมากชอบแนวบาระ K แต่ไม่ได้บอกว่าจะชอบแนวเดียวกับสาววายไม่ได้ค่ะ เพียงแต่แนววายทั่วไปคือทำมาเพื่อเจาะตลาดผู้หญิงโดยเฉพาะ จึงมักเป็นผู้ชายในแบบที่ผู้หญิงชอบ ส่วนวายแบบบาระ K นั้นทำมาเพื่อเจาะตลาดเกย์โดยเฉพาะ ซึ่งเกย์ส่วนมากจะชอบแนวนั้น จึงเป็นผู้ชายสไตล์นั้นเป็นส่วนมาก ไม่ได้แปลว่า สาววายจะไม่อ่านแนวบาระเลย หรือ เกย์จะไม่อ่านแนวยาโอยทั่วไป นะคะ

0