Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ 17 ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เป็นเลยนี่เชยหรือเปล่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ เพื่อนๆก็ชอบทักว่าดื่มไม่เป็นอย่างนี้จะเข้าสังคมได้หรอ จะเอาตัวรอดได้หรอ ก็แค่อยากทราบว่ามันจะเกี่ยวกันหรือเปล่าที่ว่าดื่มไม่เป็นเข้าสังคมไม่ได้ 

แสดงความคิดเห็น

38 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 27 ธ.ค. 61 เวลา 23:13 น. 1

เอาจริงๆก็ไม่เกี่ยว คนไม่ดื่มก็มีเยอะแยะ เค้าก็อยู่ในสังคมได้ปกตินะ เราดื่มเป็นที่บ้านหัดให้ดื่ม ให้รู้จัก จะได้ไม่ต้องไปอยากลอง ไปแอบดื่มไรงี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะชอบ จะต้องดื่มทุกงาน เค้าดื่มกันบางทีเราก็ไม่ดื่มค่ะ แล้วแต่งาน

0
viper 28 ธ.ค. 61 เวลา 08:20 น. 2

สังคมปัญญาชนเขาจะให้เสรี ไม่บังคับว่าคุณต้องดื่ม แต่อันนี้เพื่อนน้องหมายถึงสังคมไหนอ่าครับ


ถ้าเป็นสังคมที่ 'บังคับ' ให้น้องต้องดื่ม พี่ว่าน้องไม่ควรไปยุ่งกับสังคมแบบนั้นตั้งแต่แรก

0
TecLee 28 ธ.ค. 61 เวลา 08:30 น. 4

ดื่มไม่เป็น ก็มีสังคมที่เขาไม่ดื่มครับ แล้วก็ไม่ได้แยกว่าสังคมดีไม่ดื่ม สังคมไม่ดีดื่ม แต่ถ้้าเราพอรู้ว่า limit ตัวเองอยู่ประมาณไหนก็เป็นความปลอดภัยของเราครับ เพราะบางครั้งอาจจะสถานการณ์ที่ปฏิเสธยาก แม้จะดื่มตามมารยาทเล็กน้อย อาจจะเมามากจนเป็นอันตรายต่อตัวเองครับ

0
Grimoire 28 ธ.ค. 61 เวลา 08:32 น. 5

ถ้าเป็นต่างประเทสก็มีที่ต้องเข้าสังคมจริงๆ นะ

แต่บ้านเราไม่ได้มีวัฒนธรรมองค์กรระดับนั้น ไปปาร์ตี้กินแค่น้ำเปล่าน้ำอัดลมก็อยู่ได้

อยู่ในสังคมดีๆ ไม่มีใครเขาบังคับดื่มเหล้าหรอก

0
แมวสีขาว 28 ธ.ค. 61 เวลา 08:38 น. 6

ไม่ดื่มก็เข้าสังคมได้ค่ะ มันไม่จำเป็น เข้ามหาลัยแล้วค่อยเรียนรู้เรื่องนี้ก็ไม่สาย หากอยากรู้ น้องรู้เอาไว้ป้องกันตัวเองก็พอค่ะ เพื่อนไม่ได้มาจากการดื่มเหล้าเป็นหรือไม่เป็นค่ะ

0
บีบี 28 ธ.ค. 61 เวลา 08:40 น. 7

ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ เรื่องเอาตัวรอดอยู่ที่ตัวเราจะเรียนรู้เองมากกว่า

อาจจะหมายถึง ถ้าต้องไปดื่มจริงๆ อาจกลัวเราโดนมอนเราหรือเปล่า?

เราเคยเรียน ปวช. คือเพื่อนส่วนใหญ่กินเหล้าเป็นหมด แต่เราไม่เที่ยวผับ เหล้าไม่เคยแตะ อาจจะดูเด็กดีในสายตาคนอื่นไปมั้ง เคยโดนทักแบบนี้เหมือนกัน


เอาตัวรอดสำหรับเรา คือ ช่างสังเกตคนรอบข้าง ระแวง ไม่ไว้ใจคนอื่นง่ายๆ ถ้าเกิดได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงจริงๆ ดื่มแต่พอดี ถ้าไม่เคยลอง แค่สองแก้วก็เกินพอ หรือกินแค่เบียร์จิบๆ ได้ค่ะ

0
1310% 28 ธ.ค. 61 เวลา 09:08 น. 8

ออยากอยู่ในสังคมแบบไหนก็ทำแบบนั้นแหละค่าา ถ้าน้องไม่ดื่มก็แค่อยู่ในสังคมไม่ดื่ม แต่ถ้าน้องไม่ดื่นแล้วไปอยํ่ในสังคมที่เค้าชอบดื่มหรือดื่มเก่งๆน้องก็เข้ากับเค้าไม่ได้หรอก

0
Fern 28 ธ.ค. 61 เวลา 09:19 น. 9

อายุ26ค่ะ​ มากสุดคือเบียร์​ เหตุผลเพราะ​กลัวเมาแล้วสันดานออก​ การเมาทำให้อ่อนไหว​ ก็เลยไม่กิน....เอาที่ตัวเองสะดวก​ เพราะสุดท้ายอะไรที่เข้าปาก​ คำว่าเป็นไม่เป็นมันไม่มีอยู่ในพจนานุกรมหรอก​ 555555555

0
CHAOS 28 ธ.ค. 61 เวลา 09:23 น. 10

ไม่ดื่มได้คือดีที่สุดครับ การกระทำ แฟชั่น หรือค่านิยม กระแส บางอย่างที่มันไม่น่าอภิรมย์ สวนทางได้คือดีงาม ในโลกแห่งความเสื่อมทรามนี้

0
nofnofnof 28 ธ.ค. 61 เวลา 09:44 น. 11

ไม่เห็นจะเกี่ยวกันตรงไหนเลยค่ะ ตอนเรา17เราก็ไม่กิน ก็กินโค้กสังสรรค์กับเพื่อนตอนปีใหม่ใครอยากกินแอลก็กินไป พอเรา20เราก็เริ่มกินแอลนะไม่ได้ตามใครแค่อยากกินก็กินแค่นั้นเพื่อนเราไม่กินก็มีก็ยังเห็นมันนั่งกินโค้กด้วยกันกับเพื่อนทั้งวงเหล้าเบียร์ ไม่ได้เชยค่ะปกติ

0
khonchai 28 ธ.ค. 61 เวลา 09:49 น. 12

แฟนเราดื่มเหล้าไม่เป็น แต่เขาชอบเที่ยวร้านเหล้ากับเพื่อนๆบ่อยๆก็ไม่เห็นว่าจะเข้าสังคมกับเพื่อนๆไม่ได้นิครับ (ดีแล้วที่ไม่ดื่มของพวกนี้ให้เสียสุจภาพครับ)

0
PakJi Photsawat Chupaitoon 28 ธ.ค. 61 เวลา 09:52 น. 13

เราอยู่วิศวะม.นึง ที่ใครหลายคนมองว่าวิศะต้องกินเหล้าบลาๆๆ แต่ตัวเราเองก็ไม่กินเหล้า/เบียร์เลยนะ บุหรี่ไม่สูบไม่เที่ยวกลางคืนด้วยแต่เราก็มีเพื่อนนะ มันไม่จำเป็นต้องกินหรอกไอคำว่ากินเข้าสังคมมันเชยไปแล้วอะ ถ้าไม่อยากกินก็ไม่จำเป็นต้องกินหรอก

0
เฮนรี่ 28 ธ.ค. 61 เวลา 10:22 น. 14

น้องไปฟังพวกชอบกินเหล้าเมายาก็เป็นแบบนี้ล่ะ สังคมจริงเขาไม่สนใจหรอกว่าเราจะเสพยาหรือเหล้าหรือไม่ ไม่คบค้าหรืออยู่ใกล้กับพวกนี้ดีสุดเพราะเราอาจจะตายไม่รู้ตัว นั่งรถไปด้วยก็อาจขับรถไปชนตาย หรือไม่ก็ทะเลาะแล้วฆ่ากันตาย ไปไหนก็สั่งน้ำเปล่า น้ำส้ม น้ำหวานก็ได้ พวกที่ชอบติดเหล้าเมายายาพวกนี้จะมีวิสัยทัศน์ที่คับแคบ พี่ไม่คบค้ากับพวกชอบกินเหล้าเมายาเลย เพื่อนพี่ไม่มีสักคน ไปไหนก็สั่งน้ำเปล่า ชาเขียว ฯลฯ ไ่ม่มีสั่งน้องเหล้าขวดหนึ่ง ไม่เคย

0
เฮนรี่ 28 ธ.ค. 61 เวลา 10:24 น. 15

นี่เดี๋ยวรอฟังข่าวเร็วๆนี้ ฉลองปีใหม่ เพื่อนก๊งเหล้าทะเลาะกันแล้วฆ่ากัน ฉลองปีใหม่ก๊งเหล้าชนต้นไม้ดับ ฯลฯ มีประจำ

0
varunyanee 28 ธ.ค. 61 เวลา 11:15 น. 16

มีน้องสาวจบหอการค้า นางบอกว่า...นางไม่เคยไปงานปาร์ตี้ที่ไหนเลย เพราะรู้ว่ามันอันตราย ต่อให้เราไม่กินเหล้าก็เถอะ ตอนนี้เรียนจบ...ทำงานแล้ว ชีวิตก็ดีนะ ถามว่าหน้าตาดีไหม ....เคยเข้าร่วมประกวดดาวมหาวิทยาลัยนะ /สรุป ไม่เชยหรอก

0
ยิ้มซิ 28 ธ.ค. 61 เวลา 12:17 น. 17

ไม่ดื่มก็เข้าสังคมได้ค่ะ แล้วที่ถามว่าจะเอาตัวรอดได้เหรอ...เอาตัวรอดจากอะไร ? ถ้าดื่มแล้วไม่มีสติก็ดูจะรอดยากนะ :)

0
Sunlazaa 28 ธ.ค. 61 เวลา 12:29 น. 18

วิธีการเข้าสังคมมีหลายแบบครับ แล้วแต่ละแบบก็จะนำไปหาสังคมที่ไม่เหมือนกัน เพราะการ์ตูน เกม กีฬา ก็จะพาเราเข้าไปหาสังคมได้เหมือนกัน ซึ่งการดื่มแอลกอฮอล์ก็จะเข้าสังคมแบบหนึ่ง ต้องลองถามตัวเองครับว่าเป็นสังคมที่น้องอยากเข้าไปไหม


ปล. เพื่อนที่ดีจะไม่บังคับให้เพื่อนทำในสิ่งที่ไม่อยากทำนะครับ ^_^

0
battle_master 28 ธ.ค. 61 เวลา 13:07 น. 19

บอกว่าจะเข้าสังคมได้มั้ย ต้องถามก่อนว่าสังคมไหน ใช่มีสังคมที่กินเหล้าเมายา แต่ก็มีคนอีกหลายกลุ่มที่ไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้ เลือกเพื่อนเอาละกันว่าจะอยู่กับคนกลุ่มไหน

0
ความฝันที่ต้องจากลา 28 ธ.ค. 61 เวลา 13:36 น. 20

เราว่าไม่เกี่ยวกันนะ


Question : "ดื่มเหล้าไม่เป็นแบบนี้ จะเข้าสังคมได้หรอ จะเอาตัวรอดได้หรอ"

Answer : "เราว่าไม่เกี่ยวเลยนะ การเข้าสังคม การเอาตัวรอด มีวิธีการเข้าสังคม และ การเอาตัวรอดตั้งหลายวิธีเลยนะ เหล้าเนี่ย... ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดตามที่เพื่อนของเธอทักมาเลยนะ สิ่งที่เธอชอบทำเป็นชีวิตจิตใจ ก็เป็นวิธีที่เข้าสังคมได้วิธีนึงนะเออ และก็ ดื่มเหล้าไม่เป็นก็เข้าสังคมได้นะ... บนโลกนี้ไม่ได้มีแค่เฉพาะคนที่ดื่มเหล้าเป็น และ เข้าสังคมได้เพราะดื่มเหล้านะเออ คนที่ชอบอ่านนิยาย , คนชอบคอสเพลย์ , ติ่งเกาหลี หรือ โอตะ ก็สามารถเข้าสังคมได้เพราะสิ่งที่ชอบนะ"


0