Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กินยาคุมเกิน 2 ครั้งอันตราย เป็นเรื่องจริงหรือแค่ความเชื่อ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนเราโทรมาถามเรื่อง ยาคุมค่ะ เพราะเพื่อนมีไรกับแฟนแล้วไม่ได้ใส่ถุง เราก็บอกให้กินยาคุมฉุกเฉิน เพื่อนก็บอกกินมาแล้ว 2 ครั้ง มันกินครั้งที่สามไม่ได้แล้วเพราะอันตราย เราก็บอก กิน ยังไงก็ต้องกิน เดี๋ยวนี้ยาคุมไม่น่าจะอันตรายขนาดนั้นแล้ว คือ ตอนบอกเพื่อนไปก็ไม่ชัวร์ว่าจะไม่อันตรายจริงมั้ย แต่ตอนนั้นจะให้กินยาคุมธรรดาก็ไม่ทันแล้ว สุดท้ายเพื่อนก็กินตามที่เราบอก แต่เรายังสงสัยอยู่ว่า สรุปยาคุมฉุกเฉินกินเกิน 2 ครั้งจะเป็นอันตรายจริงๆเหรอคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

kaeonat 28 ม.ค. 62 เวลา 16:36 น. 1

กินบ่อยๆไม่ดีครับ มันจะไปทำลาย


ถ้าจะขนาดนั้นบอกกินยาคุมแบบเป็นแผงเลยครับ


แต่พี่ไม่มั่นใจ 100% นะครับ


ทุกอย่างล้วนแต่ความพอเหมาะ และโอกาส

0
เทพบุตรราตรี 28 ม.ค. 62 เวลา 16:41 น. 2

ยาคุมฉุกเฉินชื่อบอกอยู่แล้วว่าฉุกเฉินเพราะแบบนี้ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่ควรกินเพราะเดือนนึงกินได้แค่2ครั้งถ้ากินมากกว่านั้นอันตราย แนะนำว่าถ้าเพื่อนน้องจะมีอะไรกับแฟนแล้วไม่ป้องกันให้ไปใช้ยาคุมแบบฝังจะดีที่สุดครับเพราะป้องกันได้นานแหละได้ผลในระดับนึง

0
zieef 29 ม.ค. 62 เวลา 15:00 น. 3

ไม่นะ เดี๋ยวนี้ยาคุมพัฒนาไปไกลแล้ว เค้าทำให้ปลอดภัยมากขึ้น คือ ถ้ามันฉุกเฉินจริงๆก็ยังกินได้อ่ะ แต่ส่วนตัวเคยกินครั้งเดียวแล้วไม่เอาอีกเพราะผลข้างเคียงทำเราเวียนหัว อ้วกแตกมาก ตอนนี้ก็เปลี่ยนมากิน Mi ni doz อยู่ ผลข้างเคียงแทบไม่มีเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

noomaykaja 4 ก.พ. 62 เวลา 15:51 น. 5

ไม่ค่ะ เราเคยกินเกิน 2 ครั้งแต่ก็ไม่มีอะไรนะ แต่ว่าไม่ได้กินอีกเพราะรู้สึกว่าหลัวกินเราจะเวียนหัวและคลื่นไส้มาก เลยหยุดกิน มากินแบบแผง Mi ni doz28 เม็ด แทนค่ะ รู้สึกว่ากินแล้วเอฟเฟคไม่รุนแรงเท่ายาคุมฉุกเฉินค่ะ

0
TRAXian 23 ก.พ. 62 เวลา 11:37 น. 6

ไม่ใช่ว่ากินเยอะแล้วจะส่งผลให้ตั้งครรภ์ยากในอนาคตหรอ

ไม่ใช่อันตรายแค่ตอนนี้หรอก

0
jinglebelle 23 ก.พ. 62 เวลา 18:30 น. 7

กินเกินสองครั้งได้ค่ะ แต่ผลข้างเคียงเยอะกว่าแบบรายเดือนที่กินประจำ ถ้าไม่อยากกินยาคุมจริงๆ แนะนำไปฝังยาคุมค่ะ เพื่อความชัวร์แนะนำไปคุยกับเภสัชกรเลยค่ะ

อนึ่ง ไม่ใช้ถุงยาง ระวังเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อย่างเอดส์ หนองใน ซิฟิลิสด้วยค่ะ

0