Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราไม่ติดรอบ 3 เลยถามไปทางคณะเขาบอกว่า "ใช้อันดับเป็นเกณฑ์พิจารณา"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รายละเอียดตามรูปด้านล่างนี้เลย ไม่มีแจ้งล่วงหน้าในระเบียบการด้วย ทำยังไงดีคะ ต้องยอมรับใช่ไหม



 

แสดงความคิดเห็น

19 ความคิดเห็น

งงกับ CITU 9 พ.ค. 62 เวลา 14:40 น. 1

วิทยาลัยนวัตกรรมปะ

นี้ก็เคยโดน ตั้งใจอยากเรียนที่นี้มาก ได้คะแนนสอบตรง 77/100 (อินเตอร์) แต่สอบตกสัมภาษณ์

ขอถามเหตุผล ไม่มีใครบอกไรเลย งงง แปลกใจเหมือนกันที่เค้ายอมบอกเหตุผลนาย - -

0
+956+ 9 พ.ค. 62 เวลา 14:48 น. 3

ต้องถามชื่อ ตำแหน่ง คนตอบให้ชัดเจน

ไม่ใช่ว่า จนท. ตอบส่ง ๆ ไป สร้างปัญหาต่อเนื่อง

0
นงนุช 9 พ.ค. 62 เวลา 15:04 น. 5

ถูกต้องของน้องเขาค่ะ เพระาคำว่า รับตรง นั่นหมายถึงเกณฑ์ที่แต่ละสถาบันตั้งมา ถ้าน้องเขสามารถผ่านเกณฑ์ได้ทุกอันดับที่เขาเลือก ( เกณฑ์แต่ละที่ไม่เหมือนกัน) เขาก็ควรมีสิทธิ์เลือกที่เขาต้องการ ถ้าทำอย่างนี้ แสดงว่า ทปอ.ตัดสิทธิ์เขานะคะ ทปอ.ต้องอย่าลืมว่าเป็นการรับตรง ไม่ใช่ admissionที่ใช้เกณฑ์เดียวกันทั้งประเทศ ดังนั้น คณะที่เด็กเลือก 6 คณะ ไม่ใช่อันดับค่ะ แต่เป็นคณะและมหาวิทยาลัยที่เด็กอยากไปเรียนต่อ เมื่อได้ที่ไหนบ้างต้องให้เลือก เพื่อยืนยันค่ะ ถ้าบอกว่าจะทำให้เสียเวลากับรอบที่ 4 ที่จะดำเนินการต่อไปก็คงไม่น่าใช่ค่ะฉะนั้น แบบนี้คือการตัดสิทธ์ของเด็กค่ะ โดยที่เด็กไม่ได้กันที่นั่งของใครเพราะยืนยันก่อนจึงมีรอบ 4

1
นุชจรีย์ 10 พ.ค. 62 เวลา 18:35 น. 5-1

การรับรอบ 3 มหาวิทยาลัยไปคัดเลือกเอง เพราะเป็นการรับตรงร่วม แต่ไม่ควรดูอันดับ ควรดูเฉพาะคะแนนจากสูงไปต่ำแล้วส่งไปให้ ทปอ. จัดอันดับตามที่เด็กเลือก การรับรอบ 3 แต่ละมหาวิทยาลัย ใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน มีโอกาสจะทำให้เด็กเสียสิทธิ์ในการได้รับคัดเลือก

รอบ 4 คงไม่เกิดปัญหาเช่นนี้เพราะมีหน่วยงานเดียวคือ ทปอ. ดำเนินการทั้งหมด จึงเกิดมาตรฐานเดียวกัน...น่าเศร้าใจที่เกิดปัญหาเช่นนี้

0
Ddddd 9 พ.ค. 62 เวลา 15:08 น. 6

มันก็ตามแบบแผนของการคัดเลือกของรอบ3นี่ ถึงไม่มีประกาศแนบท้ายระเบียบการของแต่ละมหาลัยต่อเราก็เข้าใจแบบนี้มาตลอดนะว่าเค้าจะต้องพิจารณาจากอันดับ ไม่งั้นเค้าจะให้จัดอันดับทำไมล่ะ มันก็อยู่ที่การสมัครของผู้สมัครเองว่าจะจัดอันดับแบบไหนให้ตัวเองมีสิทธิ์ติดที่สุด

3
Bbird347 9 พ.ค. 62 เวลา 17:16 น. 6-2

เหรอแล้วเวปพี่ลาเต้จะมาสอนทำไมว่าอันดับหนึ่งคือเราต้องชอบมากๆเรียงตามความชอบลงมาเพื่อ แล้วในระเบียบการมันก็ไม่บอกว่าคัดจากอันดับ แล้วมันแฟร์ตรงไหนที่คะแนนน้อยกว่าแต่เลือกอันดับก่อนคนคะแนนเยอะได้เข้า แล้วจะทำคะแนนเยอะไป


เพื่อ

0
Orbitaller Dumbest 9 พ.ค. 62 เวลา 17:54 น. 6-3

1. นำเรียนก่อนว่า TCAS รอบที่ 3 รับตรงร่วมกันนี้ ตามชื่อ ถือเป็นการ รับตรง ดังนั้น แต่ละมหาวิทยาลัยจะมีสิทธิ์ในการพิจารณาว่าจะให้ใครหรือไม่ให้ใคร ตามเกณฑ์ของแต่ละที่เอง ทปอ. ไม่มีสิทธิ์ก้าวล่วงในส่วนนี้

2. แต่ ทปอ. จะก้าวเข้ามารับหน้าที่ในการเป็น เคลียร์ริ่งเฮาส์ โดยถ้าเป็นปีที่แล้ว ทปอ. จะให้โอกาสเด็กเลือกโดยไม่มีอันดับ ทำให้เกิดเหตุการณ์ "คนคะแนนเยอะเอาไปรับประทานหมด" และ "ที่มหาวิทยาลัยก็โดนเท" ประกอบกับตัวโครงสร้างของรอบที่ 3 เดิมคือไม่เปิดโอกาสให้มีรอบเลือกสำรอง มันเลยกลายเป็นการปิดโอกาสไป จน ทปอ. ต้องเปิดรอบ 3/2 ขึ้นมาให้เลือกเคลียร์ริ่งอีกครั้งหนึ่ง

ดังนั้น ในปีการศึกษานี้ ทปอ. เลยกำหนดเป็นระบบ autoclearing ลำดับให้ กล่าวคือ ถ้าสมมุติ ทางสถาบันลำดับที่ 2, 3, 6 ประกาศพร้อมกันว่ามีชื่อคุณติด ทปอ. ก็จะเอาชื่อมาทำการ autoclear โดยการเลือกลำดับ 2 และสละที่นั่งอันดับ 3 และ 6 โดยอัตโนมัติ

3. เมื่อมีที่นั่งคงเหลือจากตัวอย่างที่แล้ว ทปอ. ก็จะไปดูว่า ทางต้นสังกัดนั้น มีการส่งชื่อลำดับสำรองถัดๆ ไปมาให้หรือไม่ (แล้วแต่ต้นสังกัดกำหนดอีกแล้วเช่นกัน) เช่น สมมุติที่ 3 บอกว่า เราจะไม่เอาคนเพิ่มแล้ว ถ้าว่างคือ คืนที่ว่างมาให้ฉัน ทปอ. ก็จะทำหน้าที่แจ้งคืนที่นั่งกลับไปที่สถาบัน 3 ว่าเหลืออีกกี่ที่นั่ง สถาบัน 3 จะเอาไปทำอะไรก็สุดแท้แล้วแต่ ส่วนสถาบัน 6 ส่งรายชื่อลำดับสำรองถัดไปเผื่อเรียกมาให้ ทปอ. ก็จะทำแบบ admissions คือ รันลำดับที่ 1 ทั่วประเทศ > ไปตัดชื่อจากใบรายชื่อที่ซ้ำกับคนที่ได้ที่นั่งไปแล้ว แล้วเลื่อนลำดับถัดไปในบัญชีขึ้นมา > รันลำดับที่ 2 ทั่วประเทศ > ไปตัดชื่อฯ+เลื่อนลำดับ > รันที่ 3...6 จนครบ

4. ตามที่เด็กดีบอกนั้น เป็นแนวทางที่ ทปอ. เหมือนวางข้อควรปฏิบัติไว้ให้กับสถาบันต่างๆ ซึ่ง สถาบันอาจจะไม่ทำตามก็ได้!

5. สถาบันบางสถาบันก็จะออกมาประกาศชัดเจนในเกณฑ์การคัดเลือก (แต่ละ ม. ตั้งเกณฑ์การคัดเลือกของตัวเองได้ตามสบาย ตามข้อ 1.) ดังนั้น ถ้าเกิดเขียนอย่างนี้ขึ้นมา เราหมดสิทธิ์ในการเรียกร้องโดยทันที เพราะถือว่าได้ประกาศแล้ว (ส่วนสถาบันที่อยู่ดีๆ เอาไปคิดเฉยนั้น อันนี้พี่ก็ไม่สามารถให้ความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติมได้ เนื่องด้วยเหตุผลทางข้อบังคับของ จนท. มหาลัยที่พี่สังกัด)

0
Kkkkkmm 9 พ.ค. 62 เวลา 15:40 น. 7-1

วิทยาลัย​นวัตกรรม​ ธรรมศาสตร์​ค่า

0
งงอะไร???? 9 พ.ค. 62 เวลา 16:20 น. 8

ก็ถูกแล้วหนิคะ ถ้าได้คะแนนเท่ากัน เขาก้อจะพิจารณาลำดับด้วยค่ะ สมมุติคุณได้คะแนนอันดับสุดท้าย อีกคนก็คะแนนเท่าคุณ แต่เขาเลือกอันดับหนึ่ง เขาก็ติดค่ะ ถูกต้องแล้วนะ

3
HfB00 9 พ.ค. 62 เวลา 17:01 น. 10

เอาจริง แบบนี้ไม่แฟร์เลยเพราะไม่ได้แจ้งก่อน ถ้าจะทำแบบนี้ควรระบุเป็นลายลักษณ์อักษรในระเบียบการของคณะ เพราะปกติยื่นกสพท.อะไรแบบนี้ก็ดูที่คะแนนสูงกว่าก็ติดก่อน ถ้าดูที่อันดับ เขาจะมีให้เลือกทำไม 6 ที่

0
คะแนนมาก่อนลำดับ 9 พ.ค. 62 เวลา 17:41 น. 11

ไม่มั่นใจคนที่ตอบ ว่ามีความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องในการตอบคำถามหรือไม่ เห็นด้วยว่าควรถามชื่อและตำแหน่งคนตอบ

เราติดอันดับสองขณะที่เพื่อนเราเลือกที่เดียวกันอันดับหนึ่ง คะแนนเราสูงกว่าเพื่อนเรา1%กว่าๆ เราได้ เพื่อนเราไม่ได้


อย่างนี้แปลว่าอะไร แปลว่าเค้าเอาคะแนนก่อนลำดับไม่ใช่เหรอ?


3
Orbitaller Dumbest 9 พ.ค. 62 เวลา 18:15 น. 11-1

อันนี้เห็นด้วยครับ ในหลายๆ ที่นั้น admin เพจ Facebook เป็นฝ่ายสื่อสารองค์กร (PR) ไม่ใช่ฝ่ายบริการการศึกษา/วิชาการ ดังนั้น จึงแนะนำให้สอบถามโดยตรงไปยังฝ่ายรับเข้าศึกษา / ฝ่ายทะเบียนของสถาบันนั้นๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

nuttjai 11 พ.ค. 62 เวลา 23:23 น. 11-3

ใช่แล้วครับ เขาจะเอาคนที่คะแนนสูงกว่าอยู่แล้ว ถึงเราจะเอาไว้อันดับ2 แต่เพื่อนเอาไว้อันดับ1 ถ้าเพื่อนติดแต่เราไม่ติด มันจะไม่แฟร์ตรงที่ว่าคะแนนเราสูงกว่าแต่เราแพ้คนที่คะแนนน้อยกว่า

0
นิรนาม 9 พ.ค. 62 เวลา 18:35 น. 12

คนตอบมั่วแล้ว ทางมหาวิทยาลัยไม่รู้หรอกว่าคุณเลือกคณะของ ม. นั้นไว้อันดับที่เท่าไหร่ ทาง ทปอ จะส่งเฉพาะรายชื่อทั้งหมดของคนที่เลือกคณะนั้นไปให้ทางมหาวิทยาลัย แล้วทางมหาวิทยาลัยจะเรียงตามคะแนนสูงสุดลงมาต่ำสุด (ที่ 1 2 3 … ถึง ที่ 2000 หรือ 3000 แล้วแต่จำนวนคนเลือก ) แล้วส่งกลับมา ทปอ ทั้งชุด แล้ว ทปอ ก็ไปดำเนินการต่อ โดยดูจากคะแนนเป็นหลัก

1
Orbitaller Dumbest 13 พ.ค. 62 เวลา 20:47 น. 12-1

--> โปรดอ่าน ตามความเห็นที่ 13 ครับ


ดังนั้นการส่งกลับมา ทปอ. จะได้แต่ลำดับรับ และจำนวนรับสูงสุด (เพราะคะแนนเป็นเกณฑ์ภายในของแต่ละที่เอง) แล้ว ทปอ. ถึงจะก้าวเข้ามาทำการ 'เลือก' ที่ให้กรณีติดหลายที่ ตามลำดับที่เราแจ้งความประสงค์ แล้วที่ที่เหลือที่เราได้ก็สละสิทธิ์ให้ แล้วไปดึงสำรองขึ้นมาเรื่อยๆ

0
ดึงสติ 9 พ.ค. 62 เวลา 20:40 น. 13

มีบางความคิดเห็นมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนนะครับ


ขออ้างอิงจาก http://mytcas.com/wp-content/uploads/2018/11/คู่มือระบบ-TCAS62-สำหรับสถาบันอุดมศึกษา-V10-25611102.pdf


เริ่มจากดูกำหนดการ หน้า 27 และหน้า 32-33

ข้อ 3.10 มหาวิทยาลัยดึงข้อมูลผู้สมัครจากทปอ. โดยได้รับข้อมูลในรูปแบบตารางที่ 9

ข้อ 3.11 ประมวลผลผู้สมัครในแต่ละสาขาวิชา โดยเรียงลำดับรายชื่อของผู้สมัครทุกคนตามเกณฑ์ที่สาขาวิชากำหนด

ข้อ 3.12 มหาวิทยาลัยส่งรายชื่อผู้สมัครที่ได้จัดเรียงลำดับของแต่ละสาขาวิชา ในรูปแบบตารางที่ 10


ดูตารางที่ 9 จะเห็นว่าทปอ มีการส่งลำดับที่ผู้สมัครเลือก ดังนั้น มหาวิทยาลัยรู้แน่นอนว่าผู้สมัครแต่ละคน เลือกสาขาวิชานั้นไว้ลำดับที่เท่าไหร่


ดูตารางที่ 10 จะเห็นว่าเป็นการส่งข้อมูลกลับมาโดยมีลำดับที่ของแต่ละผู้สมัครทุกคน (ยกเว้นคนที่ขาดคุณสมบัติ ส่ง 0000) เรียงตามเกณฑ์การคัดเลือก


ดังนั้นจะเห็นว่า หากมหาวิทยาลัยกำหนดเกณฑ์การคัดเลือกไว้รวมการจัดลำดับของผู้สมัครด้วย มหาวิทยาลัยสามารถส่งรายชื่อกลับมาโดยให้ผู้สมัครที่เลือกสาขาวิชานั้นไว้ลำดับหลังๆ อยู่ในลำดับหลังๆตามเกณฑ์การคัดเลือกหรือตัดสิทธิ์เลยก็ได้ (ส่ง 0000 กลับมา)

0
#Dek62 10 พ.ค. 62 เวลา 07:52 น. 15

จากประสบการณ์ไปงานเด็กดีตอนตุลาปีที่แล้วมา คือเราได้คะแนนเยอะก็จริงแต่ถ้าอันดับที่เราเลือกมีจำนวนคนที่คะแนนเยอะกว่าเรา เค้าจะพิจารณาอันดับต่อไปแทน เค้าจะพิจารณาจากคนที่เลือกอันดับ 1 ก่อนอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจขกท.เลือกอันดับไหนไว้ เพราะถึงคะแนนสูงแต่ไม่เลือกอันดับ 1 ก็เหมือน 50/50

0
AirRatchanee 10 พ.ค. 62 เวลา 22:04 น. 16

สร้างเกณฑ์เองแบบนี้ไม่น่าจะใช้กับรอบ3​ รับตรงร่วมกันนะคะ​ เกณฑ์แบบนี้น่าจะใช้กับรอบ2โควต้าหรือรอบ5​รับตรงอิสระมากกว่า

2
pktp 11 พ.ค. 62 เวลา 10:07 น. 16-1

ผมว่าก็เป็นสิทธิ์ของมหาลัยนะครับ เพราะ เป็นรอบรับตรง คนออกกฎก็คือมหาลัย ไม่ใช่รอบ4 ที่ทางทปอ.จะเป็นคนกำหนดเกณฑ์ต่างๆ ทางมหาลัยคงคิดว่าถ้าอยากเข้าคณะนี้จริงๆก็ควรจะใส่ไว้อันดับ1 หรืออันดับต้นๆ

0
Orbitaller Dumbest 13 พ.ค. 62 เวลา 21:17 น. 16-2

รอบนี้ทาง ทปอ. ให้สิทธิ์มหาวิทยาลัยอยู่แล้ว เพียงแต่การมีรอบนี้ขึ้นมาเพราะ สมัยก่อน (ก่อน 55) คือ ไปวิ่งรอกสอบกันตามอำเภอใจ แล้วก็เทไปแบบมหาลัยไม่รู้ มหาลัยเดือดร้อนในการจัดสรรเก้าอี้ ทปอ. ก็เลยมี clearing house (55-60) ของรับตรง มีแล้วรับตรงก็หมดปัญหา admission ก็หมดปัญหา (เพราะตัดสิทธิ์การสมัครแอด) แต่ ก็ยังมีปัญหาเพราะกลุ่มเทสิทธิ์ตรงนี้ไปสมัครรอบหลัง admission ที่กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ + ภาคพิเศษมา "ช้อน" เด็กออกไป (ยิ่งปีหลังๆ เล่นระบบ วอล์กอิน จ่ายปุ๊บได้เรียนปั๊บ หึหึ) ทปอ. ก็เลยออกระบบรวบรัด TCAS (61) คุมสิทธิ์แบบเบ็ดเสร็จทุกรอบ แต่ว่ายังคงหลักการของการรับตรงเหมือนเดิมเอาไว้ (TCAS 3 ปีที่แล้ว) แต่ดันมาเกิดปัญหา อ้าว เด็กติดแพทย์เอาที่ไปหมดเลย เด็กรองลงมาก็ไม่ได้ที่ มหาลัยก็โดนเทเพราะดันไปเลือกแพทย์กันหมด และระบบไม่มีการเอื้อสำรองด้วย เลยต้องมาฉุกเฉิน TCAS 3/2 ปีที่แล้ว ดังนั้น ทาง TCAS 62 ปีนี้ก็เลยมาแบบ ให้เลือก 6 อันดับล่วงหน้าไว้เลย จะได้แบบ ไปเลยทีเดียว แต่ทว่า ทปอ. ก็ดันไม่คาดคิดว่า มหาลัยจะหักหลังกันอย่างนี้โดยเอาอันดับไปประมวลผลด้วย . . .


เผลอๆ ปีหน้า ทปอ. คงต้องแบบ ไม่บอกอันดับมหาลัยเด็ดขาด แต่ก็ต้องไฝว้กับอธิการบดีทุกมหาลัยว่าเขาจะยอมหรือไม่ อย่างไร หรือ ทปอ. จะโดนกระทรวง อว. ใหม่ยุบไปเสียก่อน (สกอ. สิ้นชีพไปก่อนหน้านั้นแล้ว)

0
idon'tknow 12 พ.ค. 62 เวลา 11:47 น. 17

ทำไมอ่านแล้ว จนท. เหมือนจะสื่อว่า เขาจะเรียงคะแนนจากสูงไปต่ำ ถ้ามีคะแนนที่เท่ากัน จะใช้เกณฑ์การเลือกลำดับมาช่วยตัดสิน

แล้ว จขกท. ได้คะแนนสูงกว่าต่ำสุดเหรอ

1
Orbitaller Dumbest 13 พ.ค. 62 เวลา 21:03 น. 17-1

จขกท. หมายความว่า ในสาขาที่เลือกนั้น คะแนนดิบ (คะแนนดิบรวมภายในของสาขานั้น ที่เขาพิจารณา ไม่เกี่ยวกับลำดับยื่นๆ) เขามั่นใจว่าเขาได้คะแนนดิบมากกว่าคนที่ติด ซึ่งมีคะแนนดิบน้อยกว่าเขามาก แต่ดันเลือกอันดับที่อยากได้เป็นอันดับต้นๆ (แต่ตัวเขาเลือกเป็นอันดับท้ายๆ)


แต่อย่างที่เคยตอบ และความเห็น #13 คือ รอบนี้เป็นรอบรับตรง ดังนั้น มหาวิทยาลัยมีอำนาจเต็มในการพิจารณาของแต่ละคน ทปอ. จะทำหน้าที่แค่ กรณีได้หลายที่ ทปอ. จะเลือกอันที่เราเลือกอันดับอยากติดสูงกว่าให้ และสละสิทธิ์อันดับต่ำกว่าที่เราได้โดยอัตโนมัติ และไปเคลียร์ลำดับสำรองแทน (ถ้ามี) หรือส่งที่นั่งคืน (ถ้าไม่มี หรือทางมหาวิทยาลัยไม่เอาสำรอง)


แต่ทีนี้มันมีประเด็นคือ ทาง dek-d และรวมถึงโดยเฉพาะเลขาฯ ทปอ. เอง ดันออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การเลือกอันดับไม่มีผลต่อการคัดเลือก แต่มหาวิทยาลัยบอก ไม่ ฉันจะเอาลำดับมาเป็น factor ด้วย (ไม่ว่าจะแบบเป็น ตัวคูณคะแนน เช่น เลือกฉันอันดับ 1 คูณ 3.00 อันดับ 2 เลือก 2.00, 1.50, 1.00, 0.50, 0.25 หรือแบบ พิจารณาเป็นคลาส เลือกอันดับ 1 ก่อนแล้วไปประมวลผลคลาสอันดับอื่น) มันเลยเกิด conflict of interest กันตอนนี้ ดังนั้นก็ต้องไปดูที่


1. ทางมหาวิทยาลัยมีข้อความที่แสดงถึงว่า การเลือกอันดับมีผลต่อการประมวลผล หรือไม่ ถ้ามีปุ๊บ คุณหมดสิทธิ์เรียกร้องทันที

2. ทาง ทปอ. และมหาวิทยาลัย มีมติที่ประชุมเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ ทำให้เลขาฯ ออกมาพูดได้ ถ้ามี ก็แสดงว่ามหาวิทยาลัยไม่ปฏิบัติตามมติของ ทปอ. ก็ต้องให้ ทปอ. ไป vs. กับมหาวิทยาลัยนั้นๆ อีกที แต่ถ้าไม่มี มันก็เป็นเพียงคำพูดลมปาก...

0
หมดกัน 13 พ.ค. 62 เวลา 11:19 น. 18

ประเด็นสำคัญ คือ มธ. ได้ออกข้อกำหนดเอาไว้ให้ผู้สมัครทราบหรือเปล่า กี่วันล่วงหน้า

หากออกมีหลายอย่าง

1.ออกนานแล้ว เป็นเดือนๆ หลายเดือน ก็เหมาะ

2.ออกก่อนเลือกไม่กี่วัน ตั้งตัวไม่ติด ไม่เหมาะ น่าถูกฟ้องร้อง

3.ออกตอนจะทำรายชื่อ ยิ่งแย่ใหญ่ ไม่เหมาะเป็น ม.ระดับมาตราฐาน


เคยเจอประสบการณ์ไม่ดีสำหรับ ม.นี้มาแล้ว สอบรอบโค้วต้า เดิมใช้ระเบียบทะเบียนบ้านในเขตภูมิภาค 3 ปี มายาวนาน คนเตรียมตัวจะมาใช้สิทธิรอบโค้วต้า เตรียมมาตั้งแต่ ม.4


พอถึง ม.6 ตั้งท่าเตรียมตัวไปสอบปีนั้นแน่นอน จู่ๆ เดือน ก.ค. ของปีนั้น ระเบียบใหม่แก้เป็นทะเบียนบ้าน 5 ปี ทั้ง ผุ้ปกครอง + บุตร ต้องดูทะเบียนบ้านทั้งคู่ คนหนึ่งคนใดไม่ได้


เจอแบบนี้หงายท้อง เตรียมมาสอบตั้งแต่ ม.4 ทะเบียนบ้านย้ายมาอยู่ตั้งแต่ ม.2 และบ้านอยู่ในเขตตั้งแต่เกิด แต่มีบางช่วงย้ายไปนอกเขตบ้านญาติ


ออกกฎก่อนสมัครสอบ 2-3 เดือนเอง ไม่ไหว นึกอยากจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้ แต่ควรกระทำล่วงหน้าเป็นปี


เสียความน่าเชื่อถือ

0
NML 10 เม.ย. 63 เวลา 13:39 น. 19

จริงผมว่ารอบ 3 ถ้าจะเลือกโดยพิจารณาจากอันดับควรจะบอกคะแนนสูงต่ำของคณะมหาลัยทุกที่เหมือนรอบ 4 นะเพื่อเป็นใช้ประกอบการตัดสินใจในการจัดวางอันดับ

0