Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยุคที่ร้านหนังสือการ์ตูนปิดตัว! แล้วสาวกจะไปซื้อหนังสือการ์ตูนที่ไหน!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ยุคที่ร้านหนังสือการ์ตูนปิดตัว!
แล้วสาวกจะไปซื้อหนังสือการ์ตูนที่ไหน!?

 


ยุคนี้เป็นยุคที่อะไรๆก็ดูเหมือนจะกลับกลายไปอยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นเงินทองที่ตอนนี้ก็เปลี่ยนเป็นตัวเลขแบบดิจิตอล ให้โอนผ่านมือถือฟรีกันได้อย่างหนำใจ
 

ธนาคารสมัยก่อน ในหนังเรื่อง Catch Me If You Can 2002
ที่ต้องต่อแถวทำธุรกรรมทางเงินกับพนักงานธนาคารโดยตรง
การส่งจดหมายทางไปรษณีย์ในสมัยก่อนของอมริกา (รัฐวอชิงตัน ดี.ซี.)
ที่จะแยกว่าคุณจะส่งภายในรัฐ หรือไปที่รัฐอื่น


ไหนจะการส่งข้อความถึงกัน ที่สมัยก่อนกว่าจดหมายจะไปถึงอีกฝ่ายได้ก็ต้องรออย่างต่ำสัก 2 วัน นานสุดเป็นเดือน แต่ทุกวันนี้แค่ 2 วินาที ก็ส่งถึงกันได้ ไม่ต้องจ่าหน้าซองติดแสตมป์ให้วุ่นวาย ไฉนเลยหนังสือการ์ตูนของพวกเราที่จ้องให้วางแผงกันเป็นเดือนๆ จะไม่ถูกเทคโนโลยีดูดกลืนไปด้วย แต่อย่าไปกังวลไป!
 

แผงหนังสือสมัยก่อนของไทย ที่สุมกันไว้เป็นกองใหญ่มหึมา
ซึ่งเจ้าของร้านมักจะรู้ตำแหน่งของหนังสือทุกเล่มเสมอ


แม้ว่าไม่กี่ปีที่ผ่านมา Toonzone ซึ่งเป็นร้านการ์ตูนใหญ่ย่านถนนศรีนครินทร์ได้ปิดตัวลง ซึ่งสร้างความชอกช้ำให้กับนักเรียนนักศึกษาและผู้ใหญ่หัวใจวัยรุ่นแถบนั้นไม่น้อย ว่าจากนี้ไปฉันจะไปซื้อการ์ตูนที่ไหนดี? แต่ทว่าพวกเราหลายคนกลับไม่รู้จักแหล่งดั้งเดิมซึ่งถูกขนานว่า “ถนนหนังสือ” ที่การ์ตูนหลายเล่ม ซึ่งทุกคนเห็นกันบนแผงตามร้านหนังสือต่างๆก็ถูกสั่งจากถนนนครสวรรค์แห่งนี้นี่เอง และหนึ่งในร้านอมตะสุดคลาสสิคนั้นก็คือ...



 

"ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์"

ร้านคลาสสิคนิรันดร์กาลบนถนนสายสวรรค์
ของสาวกการ์ตูนทั้งหลายที่ได้รับความเชื่อถือจากรุ่นสู่รุ่น


เรียกได้ว่าถ้าหนังสือการ์ตูนเรื่องไหนที่ MBK หาไม่ได้ เธอจะหาได้แน่นอนที่ ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์ เพราะเป็นแหล่งรวมหนังสือการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดในย่านนี้ การเดินทางก็ง่ายแสนง่าย จะนั่งรถเมลล์ หรือนั่งเรือมาก็สุดแสนจะสบาย แต่ใครจะขับรถมาเองก็เอาใจเผื่อรถติดมาไว้นิดนึง
 

แผนที่แสดงจุดสำคัญๆและเส้นทางเดินเท้าไปยัง ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์


ถ้าไปไม่ถูกให้ตั้งต้นที่ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (ถ้าเห็นตุ๊กๆจอดเยอะๆแสดงว่ามาถูกทางแล้ว) ให้เราเริ่มต้นจากหน้าพิพิธภัณฑ์และเดินข้ามถนนหลานหลวงเพื่อไปยังถนนนครสวรรค์ จากนั้นให้เลี้ยวเข้าถนนนครสวรรค์และเดินตรงไปเรื่อยๆ

 


เห็นเซเว่นก็เบาใจได้ว่ามาถูกทางแล้ว ผ่านฟ้าบุ๊คเซนเตอร์ ก็อยู่ฝั่งเดียวกัน


จะเห็นแยกทางสามแพร่งชื่อแยกถนนกะออม ให้ข้ามถนนจากหน้าโรงเรียนจุลนาถ (ขวา) ไปยังฝั่งเซเว่น(ซ้าย) ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์ จะอยู่ติดกับร้านเซ่งชงนั่นเอง
 


สังเกตุง่ายๆ ร้านอยู่แยกถนนกะออมที่มีเซเว่น
จากนั้นก็เดินตรงขึ้นไปก็เจอ ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์ แล้ว


พอเข้ามาแล้วเราก็เริ่มต้นช้อปตามอัธยาศัยได้เลย เพราะพนักงานที่นี่ทุกวันจะมีออร์เดอร์ทางออนไลน์เข้ามาเยอะมาก (ถ้าเห็นหนังสือที่กองอยู่กับพื้นแล้วมีใบสีขาวปะหน้าไว้ ก็อย่าไปหยิบของเขามาซะล่ะ) แต่ถึงจะยุ่งแค่ไหน พนักงานที่นี่ก็ใจดีกันทุกคน สามารถสอบถามได้ตลอด

กรณีที่วนเวียนอยู่ในร้านแล้วแต่ยังหาเล่มที่ต้องการไม่เจอ วิธีที่ดีและเร็วที่สุดคือการเข้าเว็บไซต์ของทางร้านโดยพิมพ์เข้าไปใน Google อย่างง่ายๆว่า Phanpha Book จากนั้นก็ให้ค้นหาชื่อหนังสือที่ต้องการแล้วยื่นให้พนักงานดู (อย่างกรณีของเราพนักงานเสริช Code แล้วก็จะบอกว่าหนังสืออยู่โซนไหน) แต่ถ้าอยากหาเองหรือดูเรื่องอื่นไปด้วยก็บอกแค่บอกชื่อสำนักพิมพ์ เขาก็จะชี้โซนที่หนังสืออยู่ให้
 


เข้าหน้าเว็บแล้วโชว์ภาพกับ Code ของสินค้าให้กับพนักงาน
ก็จะทำให้การหาการ์ตูนของเราง่ายขึ้น


 

 

ช้อปยังไง เริ่มเดินโซนไหนดี?


คิดว่าที่ MBK ใหญ่แล้ว แต่ปรากฏว่า ผ่านฟ้าฯ ใหญ่กว่ามาก
ความสูงของเชลฟวางหนังสือที่คนกลัวความสูงมีสิทธิ์ลมจับ


บรรยากาศในตอนที่เข้ามาในร้านครั้งแรกรู้สึกประทับใจจนต้องอ้าปาก คือจำนวนหนังสือที่เยอะและสูงเทียมฟ้า พึ่งเข้าใจที่ว่าดอกฟ้ามองหมาวัด เอ้ย! หมาวัดมองดอกฟ้า(ที่กำลังอ่านการ์ตูน)อยู่มันเป็นแบบนี้นี่เอง ภายในร้านจะแบ่งออกเป็นหลายโซน อากาศเย็นๆกำลังดี ทำให้เลือกช้อปกันได้อย่างเบิกบานใจ หนังสือของ ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์ นั้น มีตั้งแต่หนังสือเกี่ยวกับความรู้ ไปจนถึงการ์ตูน และการ์ตูนเซทพิเศษที่หาซื้อได้ยากชนิดในอินเตอร์เน็ตก็ยังหาไม่มี ทำให้เป็นที่ชื่นอกชื่นใจ ว่าการเดินทางมาครั้งนี้ต้องได้ของดีกลับไปอย่างแน่นอน (โทรเช็คหรือโทรสั่งทางเน็ตก่อนแล้วค่อยมารับที่ร้านก็ได้ถ้ากลัวว่าของจะปลิว)
 


แผงหนังสือออกใหม่ อยู่ตรงนี้ อย่าหลงไปไล่หาปนกับหนังสือที่ออกมานานแล้วล่ะ!


อย่างแรกเลยสำหรับคนที่ไม่เคยมาก็คงถามตัวเองว่า แล้วฉันจะเริ่มจากตรงไหนดี? ก่อนอื่นเมื่อท่านเข้ามาให้เบนทางซ้ายไปนิดนึง ก็จะเห็น แผงหนังสือออกใหม่ รวมกันหมดทุกสำนักพิมพ์ บริเวณนั้นก็จะมีทั้งหนังสือให้ความรู้ การ์ตูน วรรณกรรมแปลชื่อดังต่างๆ อย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ รวมไปถึงเซทพิเศษของสำนักพิมพ์ทั้งหลายด้วย
 


ลูกเล่นสนุกๆของร้านคือ ชั้นหนังสือที่เลื่อนได้ และแน่นอนว่าสูงมากๆ
(ฝั่งนี้เป็นของ สนพ. บงกช ติดกับแผงหนังสือใหม่)


ทางขวาของ แผงหนังสือออกใหม่ ก็จะเป็นเชลฟของสำนักพิมพ์บงกช ผู้ผลิตการ์ตูนตาหวานยุคลิขสิทธิ์ที่ครองใจสาวๆมาหลายศตวรรษ เรื่องไหนในเครือบงกชที่เก่าจนหาไม่มีนั้น รับรองว่าท่านจะหาเจอได้ที่นี่อย่างแน่นอน โดยบริเวณนี้ก็จะมีการ์ตูนของสำนักพิมพ์อย่าง สยาม และการ์ตูนวายในเครือ เฟริส เฟจ โปร(FP) ด้วย
 


โซนเขียวสำหรับคอนิยาย หนังสือที่กองกันอยู่บนโต๊ะสีดำจะต้องใช้สกิลในการหานิดนึง
แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหากับท่านทั้งหลายเพราะเซียนอยู่แล้ว


มองไปที่ฝั่งตรงข้าม โซนเชลฟสีเขียว จะเป็นศูนย์รวมนิยายและโนเวลทั้งหมดไว้ด้วยกัน ไปจนถึงของเล่นสำหรับเด็กที่อยู่บนเชลฟสีขาวตรงกลาง เป็นพื้นที่สำหรับเอาอกเอาใจสาวกผู้หลงใหลในตัวอักษรโดยเฉพาะ
 


รวมรวมการ์ตูนไว้มากมายราวกับเป็นอาณาจักร การ์ตูนใครอยู่โซนนี้มีได้หนาว


จากนั้นเราก็เดินตรงขึ้นมาจากทางลาด ไปยังชั้นสองทางซ้ายมือ ก็จะเป็นโซนที่รวบรวมการ์ตูนแนว Boy Comic ไว้เกือบทั้งหมด แน่นอนรวมถึงสำนักพิมพ์ไทยชื่อดังถูกใจวัยรุ่นอย่าง พูนิก้า ด้วย ใครที่เป็นสาวกการิน และกำลังตามหาหนังสือยุคเก่าๆอยู่ มาที่นี่รับรองถูกใจอย่างแน่นอน
 


โซนการ์ตูนวาย ที่ผู้ชายหลายคนพอรู้ตัวอีกทีก็ดันหลงเข้ามาซะแล้ว


ฝั่งตรงข้ามของโซน Boy Comic ก็คือฝั่งของ Yaoi Comic หรือที่รู้จักกันในนามของการ์ตูน BL (Boy’s Love) นั่นเอง มีค่ายไพเรทดังๆอย่าง CN, ELFY COMIC, G E N — Y และ Prince รวมไปถึง BL ลิขสิทธิ์อย่าง BLY Comics ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกับบงกชด้วย เป็นพื้นที่ที่รองรับชาวเลือดสีม่วงโดยเฉพาะ



 

ช้อปในราคาพิเศษ
รองรับทั้งเงินสดและเงินโอน

เคาท์เตอร์ชำระเงิน รองรับทั้งเงินสดและการโอนเงินผ่าน Internet Banking


สะดวกสบายไม่ต้องกังวลใจว่าเงินสดจะไม่พอ เพราะ ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์ รองรับการโอนเงินผ่าน Internet Banking ด้วย ในเรื่องของการคิดราคา ให้แจ้งพนักงานว่า “คิดราคาตามหน้าเว็บ” และให้เราคำนวณเงินทั้งหมดไว้แต่เนิ่นๆโดยอิงกับราคาตามเว็บ Phanpha Book Center ค่ะ เมื่อชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กล่องเล็กๆบนเคาท์เตอร์ทางขวามือจะมีที่คั่นหนังสือแจกให้หยิบได้ฟรีตามอัธยาศัย เท่านี้การช้อปการ์ตูนของเราก็เสร็จสมบูรณ์! ได้การ์ตูนตามที่ต้องการไปอ่านกันให้ฉ่ำปอด!



 

อยู่ไกล ไปไม่ได้ ทำยังไงดี!?

บ้านอยู่ไกล มาไม่ได้ ไม่มีเวลา ไม่ต้องห่วง! สั่งทางเน็ต ส่งเริ่มต้น 50 บาทเท่านั้น!

กับท่านใดที่บ้านอยู่ไกล ไม่มีเวลา เดินทางไม่สะดวก หรือไม่อยากมา ไม่ต้องกังวล! ทางผ่านฟ้าบุ๊คฯมีบริการส่งไปรษณีย์ถึงบ้าน! โดยพัสดุลงทะเบียนและแบบธรรมดาเริ่มต้นที่ 50 บาทเท่านั้น!  (โดยมีเกณฑ์ว่าถ้าน้ำหนักไม่เกิน 5 กก. ก็ส่งแบบลงทะเบียนได้สบายหายห่วง!)  เรียกได้ว่าช้อปกัน 10 เล่มขึ้นไปแบบชิลๆ  แถมยังได้ราคาพิเศษเหมือนกับมาซื้อที่ร้านอีกด้วยนะ!





 

กำแพงมีหูประตูมีช่อง

เคล็ดลับในการหาการ์ตูนที่ในเว็บแจ้งว่าหมดแล้ว


เป็นเรื่องบังเอิญในตอนที่เราเข้าไปหาหนังสือแล้วไปเจอเรื่องที่ทางหน้าเว็บแจ้งว่าหมดหรือไม่มีแล้วแบบครบชุดเลย! นี่ก็ถือว่าเป็นเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งและเป็นข้อดีของการมาหาหนังสือที่ร้านด้วยตัวเอง เพราะบางครั้งใครก็ตามที่มีโชค ก็จะเจอ Rare Item(s) ที่ถูกซ่อนไว้!





 

จะติดต่อ ผ่านฟ้าบุ๊คเซ็นเตอร์
ได้ที่ไหน?

 

ติดต่อได้ตามด้านล่างนี้เลย แล้วพบกันนะคะ!
https://www.phanpha.com/

93 ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพมหานคร 10100
โทร : 02–629–8833
แฟกซ์ : 02–629–8787

Map - แผนที่ร้าน
แผนที่ของทางเว็บไซต์ Phanpha Book Center

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Z.W. 22 พ.ค. 62 เวลา 00:10 น. 1-1

จัดเลยค่า เราเคยทั้งสั่งซื้อทางออนไลน์ แล้วก็ไปซื้อเองแล้ว ดีทั้ง 2 ช่องทางเลย ^^

ลองไปดูนะคะ เราไปมาเมื่อวันจันทร์ ได้ของกลับมาเยอะเลย ว่าจะไปซื้ออีกเร็วๆนี้่ค่ะ ^^

0
คนเมาคำ2019 22 พ.ค. 62 เวลา 00:35 น. 2

โอ้ เดี๋ยวนี้หาแหล่งใหญ่ๆ มีของครบๆ ยาก ขอบคุณที่ช่วยมาชี้เป้านะคะ น่าแวะเวียนไปเยี่ยมมากๆ ><

1
Z.W. 22 พ.ค. 62 เวลา 00:39 น. 2-1

ด้วยความยินดีค่าาาา แวะไปโล้ดดดด หนังสือเยอะมากค่ะ ตอนหาหนังสือนี่สนุกมาก มีเปิดเพลงด้วย พนักงานใจดีทุกคน เป็นกันเองสุดๆ แหงนหน้ามองจนเมื่อยค่ะ สมกับชื่อผ่านฟ้าค่ะ อิอิ ^^

0
ปีศาจหัวโต 22 พ.ค. 62 เวลา 08:54 น. 3

โอโห เห็นแล้วนึกถึงความหลังเลยฮะ @o@

ร้านนี้อยู่ตั้งแต่เราเป็นเด็กเลยอ่ะ และแต่ก่อนย่านผ่านฟ้า มีร้านเยอะกว่านี้

เพราะที่นี่เป็นศูนย์ส่ง เลยมีการ์ตูนเกือบทุกสำนักพิมพ์ มาลงตั้งแต่รุ่งสาง

และเราต้องไปช่วยที่บ้านหิ้วประจำ วิ่งให้ครบทุกร้าน สนุกมาก5555


ขอบคุณจขกท.ที่มาแนะนำนะฮับ

ทำให้อยากลองกลับไปดูแถวนั้นอีกครั้ง คงเปลี่ยนไปหลายอย่าง :)

6
Z.W. 22 พ.ค. 62 เวลา 10:02 น. 3-1

ตอนนี้ค่อนข้างเงียบเหงาค่ะ เลยตั้งใจมารีวิว อยากชวนให้ไปซื้อหนังสือย่านนี้ บรรยากาศยังน่ารักเป็นมิตรเหมือนเดิมนะคะ แต่แค่ข้ามถนนยากนิดหน่อย (แยกวัดใจ 55) รถมาเร็วเหลือเกินค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-07.png


เป็นย่านที่อมตะจริงๆ และครบครันเหลือเกิน ยิ่งเป็นร้านที่มีหนังสือเก่าๆ แต่สำนวนการเขียนดีมากเหลือเชื่อ รู้สึกซาบซึ้งว่าคนสมัยก่อนเขาตั้งใจเขียน ตั้งใจแปลหนังสือมาให้เราอ่านกันจริงๆ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png ดูแล้วสงสารหนังสือบนแผงมากค่ะ (ว่าไปนั่น)


ดีจังเลยยย น่าสนุกนะคะ วิ่งไปส่งนี่คือ ที่บ้านเป็นศูนย์กลางแล้วต้องกระจายส่งใช่ไหมคะ? โห แล้วมีต้องไปส่งฝั่งธนไหมเนี่ยยยย สมัยนั้นนั่งรถอะไรกันคะ หรือว่าต้องขนขึ้นรถกระบะแล้วไปทีเดียว น่าสนุกจังงงงง ^^ ขอบคุณที่มาเล่าให้ฟังนะคะ ชอบฟังอะไรแบบนี้มากเลย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png

0
ปีศาจหัวโต 22 พ.ค. 62 เวลา 10:54 น. 3-2

บ้านเราเปิดร้านขายหนังสือเล็ก ๆ ฮะ ตอนนี้เหลือแต่หนังสือเช่าแล้ว

อยู่แถวสาทร เวลาจะไปรับหนังสือต้องไปแต่เช้าเลย

ก่อนหกโมงเจ็ดโมงเช้า เพื่อมาตั้งขายก่อนเปิดร้าน 9.00 น.

ก็จะกระจายออกไปดูของออกใหม่ในแต่ละวันตามค่ายต่าง ๆ

สยาม วิบูลย์กิจ บงกชกับเนชั่น Antตอนนี้เป็นLuckp... ไปแล้ว

แต่บางทีบางค่ายหนังสือก็จะมาช้า ที่บ้านก็ต้องทิ้งคนไว้อยู่ถึงเที่ยงรอของมา

ส่วนมากเวลาขนกลับนั่งตุ๊ก ๆ ฮะ เพราะจะแว๊นได้ทันใจมาก ๆ 5555

โคนัน วันพีช ฮันเตอร์X นารูโตะ Bleach ขายดีมาก

ออกมาแต่ละปกเราต้องขนน้องกลับบ้านเยอะตลอดเป็นมัด ๆ

เดี๋ยวนี้บ้านเราลาวงการขายแล้ว แต่ยังไม่ลาวงการหนังสือ

ทำเช่าอยู่ฮะ ก็คือออกปุ๊ป ซื้อใหม่เลย ไม่รอมือสอง เอี่ยม ๆ ให้ลูกค้า

แต่ถ้าลูกค้าอ่านกันแต่สแกนในเน็ต ไม่ซื้อเก็บ ไม่เช่า ไม่ใด ๆ ทั้งนั้น คือรออ่านฟรี

ไม่ใช่แค่ร้านเช่า หรือ ร้านรับมาขายจะอยู่ไม่ได้เท่านั้น

สำนักพิมพ์ขาดทุนเขาก็คงไม่อยากทำต่อ ยอดขาดลดลง นักเขียนรู้สึกไม่มีกำลังใจ

อนาคตการสร้างสรรค์หนังสือในแขนงต่าง ๆ อาจจะน้อยลงไปเรื่อย ๆ

เป็นที่น่าเสียดายมากเลยฮะ ซึ่งตอนนี้เป็นไปแล้วอย่างเห็นได้ชัด


เรารักหนังสือนะ ส่วนซื้อเก็บกับส่วนเช่าคนละส่วนกัน บางทีปกหนึ่งเรามีสี่ห้าเล่ม

เก็บเอง ทำเช่า สำรองหาย ไม่ได้กำไรอะไรมากมายเลย แทบอยู่ไม่ได้ในยุคแบบนี้

ตอนนี้ที่บ้านทำด้วยใจล้วน ๆ ฮะ ไปทำอย่างอื่นได้เงินเยอะกว่า(เรามีอาชีพอื่นด้วย)

รู้สึกกลัวว่า ลูกค้าที่อยู่มานานเขาจะไม่มีหนังสือเยอะ ๆ ให้อ่านเหมือนเคย

ถ้าหากร้านปิดตัวไปอีก คนรักหนังสือเหมือนกันกับบ้านเราก็คงเศร้า

เพราะฉะนั้นถ้ายังไหวก็ไปบนเส้นทางนี้ต่อไปแหละฮะ

0
Z.W. 22 พ.ค. 62 เวลา 17:52 น. 3-3

พูดแล้วก็แอบเศร้า เพราะตั้งแต่เด็กเรานี่แหละค่ะ ที่ไปหมกตัวอยู่ในร้านหนังสือเช่าแถวบ้าน หมกตั้งแต่ประถมต้น ถูกหล่อหลอมมาด้วยการ์ตูนหลายเล่มมาก จนออกมาเป็นคนเพี้ยนๆ (ฮา) แต่ยอมรับว่าสนุกมาก ทุกครั้งที่มีหนังสือการ์ตูนมาใหม่ พี่ๆก็จะเอามาห่อปกแล้วก็เจาะรูเพื่อเย็บให้มันแน่นด้วยด้ายหนาๆ กันการอ่านแบบฮาร์ดคอร์ของเหล่าผู้เช่าหนังสือ 555+


สมัยนั้นเช่าเล่มละ 3 บาท ออกใหม่ 5 บาท แถมเวลาเช่านี่ถึงกับเอาบัตรประจำตัวประชาชนจำนำกันไว้เลยทีเดียว เก๋ไก๋มากๆค่ะ 55 ^^


โอ้ยยย พูดแล้วคิดถึงความหลังงง เสียดายจังงง

บางครั้งเทคโนโลยีก็ทำให้เราหลงลืมบางอย่างที่สำคัญไปเนอะ

จริงๆเราชอบการ์ตูนเล่มมากกว่าค่ะ เพราะเก็บได้ จะอ่านตอนไหนก็ได้ ไม่เสียสายตาเท่าท่านแบบ E-Book แถมไม่ต้องกลัวแบตหมดอีกต่างหาก

สีบนปกหรือก็คลาสสิคสุดจะบรรยาย ยิ่งหมึกจีนนะคะ โหหห 555+ สีนี่สุดยอดจริงๆ ปกยอดธิดาสมัยก่อนนี่ก็สวยงามเหมือนกัน โดยเฉพาะคำสาปฟาโรห์ (เราจะอ่านพวกแนวผู้หญิงน่ะค่ะ) ตั้งแต่สมัยยังลบและเขียนด้วยมือกันอยู่เลย สุดยอด!


ปล. ชอบที่คุณปีศาจหัวโตเรียกหนังสือว่าน้องค่ะ น่ารักน่าเอ็นดูมั่กมั๊ก https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png


ขอบคุณมากนะคะที่ยังเปิดร้านเช่าไว้ ไม่งั้นคนที่ชอบกลิ่นอายของหนังสือ และการได้สัมผัสเนื้อกระดาษคงไม่รู้จะไปหาอ่านที่ไหน เราคนหนึ่งที่ชอบมาก แต่ร้านเช่าการ์ตูนแถวบ้านก็ไม่มีเลยค่ะ อย่างดีที่สุดก็ร้านการ์ตูนที่แฟชั่น (ซึ่งย้ายมาอยู่ข้างหลัง EVE AND BOY ตรง BIG C แล้ว) และเพราะอดรนทนไม่ได้เลยต้องตะเกียดตะกายไปซื้อที่ผ่านฟ้า 555+


อย่างนี้นี้สะดวกฝากร้านไว้ไหมค้าาาา เผื่อจะมีเพื่อนๆที่อยากไปเนอะะะ ไม่แน่เราอาจจะแว่บไปรีวิวก็ได้ อิอิ ขอบคุณค่า ^^


0
ปีศาจหัวโต 23 พ.ค. 62 เวลา 13:39 น. 3-4

เสียดายนะฮะเราอยู่ไกลกัน :) คุณจขกท.ก็ดูรักหนังสือเช่นกันนะเนี่ย

อ่านกันต่อไปเนอะ สะสมแบบเล่ม ๆ 555 ฟินสุด


ขอบคุณนะฮะ ถ้าฝากร้านจะฝากยังไงดีอ่า

ก็คือ ร้านเช่าหนังสือนิยาย การ์ตูน

พิกัดแถว สาทร สาธุประดิษฐ์ ถนนจันทน์ ชื่อร้าน ไผ่การ์ตูน

ขออภัยที่ไม่ได้แจ้งพิกัดโดยตรงนะฮะ (มีเหตุผลอยู่ จะโดนที่บ้านบ่นเอาได้ แหะ ๆ)

อยากให้ผู้สนใจโดยตรงค้นหาเพิ่มเติมอีกที

แต่ในพันธุ์ทิพย์มีบอกพิกัดอยู่นะฮะ ลูกค้าใหม่ ๆ

หลายท่านเลยบอกว่าตามาจากกระทู้ในนั้น


ขอบคุณอีกครั้งนะฮับ ///โค้ง ๆ ๆ

0
Z.W. 29 พ.ค. 62 เวลา 18:20 น. 3-5

รักมากค่าาาาา รักจนบางครั้งคนที่บ้านไม่เข้าใจว่าจะซื้อมาทำไม

บางเล่มคนที่บ้านรู้ว่าขายได้กำไรเยอะ ทำไมไม่ขาย เราก็บอกว่า ซื้อมาอ่านเว้ย ไม่ได้ซื้อมาขาย 5555+ ห้วย T v T แบบนี้แหละค่ะ พวกอนุรักษ์นิยมมักจะโดนโจมตี กระซิกๆ (ฮ่าๆ)


สาทร เราพอไปได้อยู่นะคะ bts ผ่านไหมหนอ น่าแวะไปจังเลยยย

ได้ค่ะๆ เดี๋ยวเราลงไปเสริชหาดูนะ จะแว่บไปปป หวังว่าตอนนั้นคุณปีศาจหัวโตจะไม่อยู่ร้านนะ ไม่งั้นรู้แน่เลยว่าเป็นเราไปรีวิว กร๊ากกกก แต่ทางบ้านให้รีวิวได้ใช่ไหมคะ เกรงใจจัง แต่ถ้าไม่สะดวก เราไปเยี่ยมเยือนเฉยๆก็ได้ หุหุหุ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-02.png


ขอบคุณมากๆเช่นกันนะคะ ไว้จะรอแวะไปปปปค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-11.png


ปล. ขอบพระคุณที่ไปกดให้กำลัง บทความ ภูมิศาสตร์สำคัญในการเขียนนิยาย Fantasy หรือไม่? ด้วยนะคะ >__< /

0
ปีศาจหัวโต 30 พ.ค. 62 เวลา 09:06 น. 3-6

โอโห ถ้ารีวิวให้ด้วยน่าจะเป็นพระคุณกับทางร้านมากกว่าน่ะสิฮะ

แต่เกรงใจมากเลย เพราะไม่ใช่แค่ลง BTS แล้วจะถึงเลยนะฮะ

ต้องนั่งสองแถว หรือต่อพี่วินมาแยกสาธุประดิษฐ์ก่อน และที่ตั้งร้านอยู่ในซอยตัน

เกรงใจมาก ๆ คือไม่เป็นไรนะฮับ แค่รู้ว่าจะมาก็ดีใจมากแล้ว

ที่บ้านไม่มีปัญหาหรอกฮะถ้าเกิดว่ามีรีวิว แต่คงจะเขิลเบา ๆ 5555


กระทู้มีสาระ ต้องกดให้กำลังใจในการทำต่อสิฮับ

หายากจะมีกระทู้ที่เป็นประโยชน์ ต้องช่วยกันดัน ^^

0
Z.W. 22 พ.ค. 62 เวลา 17:39 น. 4-1

ขอบคุณน้าค้า ดีใจจัง เพราะเราตั้งใจเขียนมากเลยค่ะ อยากให้หนังสืออยู่ไปนานๆ รู้สึกว่าอ่านแล้วได้ Good Feeling มากกว่า E-Book เยอะเลยยย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png

0
Akitan~ 22 พ.ค. 62 เวลา 23:52 น. 5

ใครไม่สะดวกไปหาซื้อเองสั่งออนไลน์ก็ได้นะคะ เดี๋ยวนี้มีขายหลายร้านเลย

0
CinnSorin 29 พ.ค. 62 เวลา 17:18 น. 6

มีแบบออนไลน์ด้วย เยี่ยมเลยค่ะ เราอยู่ต่างจังหวัด ร้านหนังสือการ์ตูนทยอยปิดกันไปเยอะมาก

3
Z.W. 29 พ.ค. 62 เวลา 18:14 น. 6-1

ด้วยความยินดีค่า ^^ อ่านการ์ตูนกันเยอะๆเนอะ อุดหนุน สนพ. เราจะได้ยังคงมีหนังสือเล่มอ่านกันต่อไปปปปป ไม่ชอบอีบุ๊คเลยค่ะ สายตาเสียอ้าาาา 555+

0
CinnSorin 30 พ.ค. 62 เวลา 09:38 น. 6-2

ใช่ค่ะ แบบอีบุ๊คแสบตามาก >.< และเราชอบสัมผัสของกระดาษด้วย

0
Z.W. 30 พ.ค. 62 เวลา 11:56 น. 6-3

เนื้อกระดาษให้ความรู้สึกอบอุ่น และเป็นกันเองมากๆเลยค่ะ ที่เราต้องกลัวอย่างเดียวคือปลวก กับกระต่ายบางประเภทที่มีจิตใจมักชอบในการแทะกระดาษค่ะ (ฮา) T v T

0
bowlchan 30 พ.ค. 62 เวลา 09:47 น. 7

ทุกวันนี้พึ่งร้าน Book Shelf ที่ mega bangna อยู่ กลัวใจทุกครั้งที่ไปห้างมากว่าไปแล้วจะเจอว่าร้านปิดไปแล้วไรงี้เหมือนตอน Toon Zone ที่ซีคอนศรีนครินทร์ (แบบนี่เป็นแหล่งสุดท้ายในการตามหาการ์ตูนของฉันนน ฮา) ถ้าถึงวันนั้นจริงคงต้องหันไปสั่งทางออนไลน์บ้างแล้วล่ะค่ะ เหอๆ

0