Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวซีรีย์เกาหลี Extra-Ordinary You

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิวซีรีย์เกาหลี เรื่อง Extra-Ordinary You โดย ภัทราธิป





                 Extraordinary You ชื่อเรื่องคงมีความหมายหลายอย่าง นอกจากคำว่า extraordinary ที่แปลว่า พิเศษ มหัศจรรย์แล้ว ยังคงหมายถึง extra ที่แปลว่าตัวประกอบด้วย เพราะอะไรนะเหรอ เพราะว่านางเอก อึนดันโอ เด็กสาวบ้านรวยแสนสดใสแต่ป่วยเป็นโรคหัวใจ เป็นแค่ตัวประกอบไง...
                ถ้าใครเคยดูซีรีย์เรื่อง W ที่เป็นโลกของการ์ตูน ซึ่งผู้เขียนแต่งขึ้นล้วน ๆ แต่ตัวละครกลับมีชีวิตในโลกของเขา น่าจะชอบเรื่องนี้เช่นกัน  เรื่องนี้เป็นแนว high school สดใส ๆ หน่อยค่ะ เพราะเป็นการ์ตูนโรแมนติก ไม่ใช่ฆาตกรรมแบบ W ดูแล้วอมยิ้ม หัวเราะ ตลกนางเอก และฟินไปกับความหล่อของหนุ่ม ๆ ทั้งหลายในเรื่อง 555
                เรื่องมีอยู่ว่า นางเอกป่วยเป็นโรคหัวใจ ต้องเข้ารพบ่อย ๆ วันหนึ่งค้นพบว่าตัวเองเป็นโรคความจำเสื่อมอีก (เหมือนเคราะห์ซ้ำ) เพราะเธอมักหลงลืมเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านมา เหมือนฉากตัด อยู่ ๆ ก็ถึงวันสอบ อยู่ ๆ ก็สอบเสร็จแล้ว งงในงง (แต่ถ้าเป็นเราเองคงดีใจ เฮ้ยไม่ต้องอ่านหนังสือสอบ อยู่ ๆ ก็สอบเสร็จ เย้) นางเอกก็คิดว่าตัวเองป่วยหนัก แต่จู่ ๆ ก็กลับเห็นเหตุการณ์ในอนาคตได้อีก ซึ่งไม่ธรรมดาแน่ แล้วเธอก็ค้นพบหนังสือเล่มหนึ่ง เป็นหนังสือการ์ตูน ชื่อเรื่องว่า ความลับ และเธอก็อยู่ในหนังสือเล่มนั้น แต่กลับไม่ใช่นางเอกของเรื่อง เป็นเพียงตัวประกอบเท่านั้น โถ...
                หน้าที่ของตัวประกอบก็คือ ช่วยทำให้พระเอกและนางเอกสมหวังกัน ซึ่งบทของเธอก็ต้องคอยช่วยเหลือพระเอกและนางเอกของเรื่อง นัมจู (หนุ่มหล่อสูง) และ จูดา (น่าจะคิดได้แต่แรกเพราะจูดา สวยน่ารัก สูง ผอม ผิดกับนางเอกที่เตี้ย หน้าตางั้น ๆ) ในเนื้อเรื่องการ์ตูนนั้น ดันโอมีคู่หมั้น ซึ่งก็คือ แบคคยอง หนุ่มสูงชะลูดอีกคน หน้าตาร้าย ๆ เพราะในเรื่องต้องเลวใส่ดันโอ ชอบพูดจาไม่ดี ทำร้ายจิตใจนางเสมอ พอดันโอค้นพบว่าตัวเองเป็นเพียงตัวประกอบที่รอวันตายจากโรคหัวใจ เธอก็อยากเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่อง เพราะเธอไม่อยากตาย และอยากมีชีวิตของตัวเอง เธอไม่อยากอ่อนแอ ยอมให้คู่หมั้นที่ไม่เคยรักเธอทำร้ายได้อีก แต่ทุกครั้งที่พยายามเปลี่ยน นักเขียนก็จะบังคับให้เธอพูดบทตามเนื้อเรื่องทุกครั้ง เธอไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องหน้าฉากได้ ต้องยอมให้คู่หมั้นด่าทอ ยอมเป็นตัวช่วยให้พระเอกนางเอกของเรื่องรักกันต่อไป
               จนกระทั่งวันหนึ่ง ดันโอพบกับผู้ชายที่สูงมากกกกกก และหล่ออีกคน (สูง 191 สูงเป็นเสาไฟฟ้าจริง ๆ) เขาเป็นโคตรของตัวประกอบที่ไม่มีบทพูด และไม่มีแม้กระทั่งชื่อ ดันโอก็เลยตั้งชื่อให้ว่า ฮารุ และฮารุนี่ล่ะที่จะมาช่วยดันโอเปลี่ยนเนื้อเรื่อง และทำให้เธอมีชีวิตเป็นของตัวเอง แต่ฮารุเองก็ดูจะไม่ธรรมดา เขาเป็นใคร มีความเป็นมายังไง ต้องรอชมกันต่อไปอีก 
                ข้อดีของเรื่องนี้ คือ มันเต็มไปด้วยหนุ่ม ๆ หล่อ ๆ สูงชะลูด ดูดีผิดผู้ผิดคนมากมาย หนุ่ม ๆ เอทรี A3 (คล้าย ๆ F4) คือคนหล่อระเบิดระเบ้อสามคนมารวมตัวกัน และพระเอกที่สูงหล่อผิดมนุษย์ อีกคน นอกจากนี้ตัวเรื่องยังมีพล็อตที่แปลกแหวกแนว ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เอาจริง ๆ ยิ่งดูยิ่งลุ้น โอ๊ย อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปเนี่ย เพราะมันคือโลกการ์ตูน โลกที่นักเขียนเป็นคนคิด สร้างเรื่อง สร้างบท พวกตัวละครไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ในหน้าฉาก แต่พวกเขาพยายามเปลี่ยนมัน แต่จะเปลี่ยนได้ไหม ยังไง ต้องคอยลุ้นกันต่อไป

ภัทราธิป


ป.ล. ให้ดูความสูงของผู้ชายในเรื่อง เสาไฟฟ้ากับหลักกิโลจริง ๆ 5555 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

[Jenile] Jenilerisa Serbew' 29 ต.ค. 62 เวลา 14:17 น. 1

ชุ้นล่ะอยากเป็นอึนดันโอเสียจริง 5555555 #ทีมฮารุ

เรื่องนี้ทริคของทีมบทคือการสร้างปมในทีละตอนแล้วให้เราตามดูเรื่อยๆ เพราะอยากรู้ว่าจะเป็นไงต่อ ตัวละครแต่ละตัวที่มีคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจ พล๊อตที่ให้คนดูเดินทางไปพร้อมกับตัวละครเรื่อยๆ จนรู้สึกผูกพันธ์กับ point of view ของอึนดันโอ วางพล๊อตได้ละเอียดมาก มีทฤษฎีให้เดาเรื่อยๆ เนื้อเรื่องไม่หนักหัวจนเกินไป

1
aunnaaye2 30 ต.ค. 62 เวลา 04:35 น. 2

ชอบเรื่องนี้มากค่ะ บางทีก็สงสารตัวเอก แต่ชอบคาแรคเตอร์พี่แกดี พระเอกกับนางเอกก็มีซีนอยู่ตลอด ล่าสุดเริ่มค่อยๆเผยเงื่อนงำเลยดราม่าเยอะหน่อย

1
Nina_9PM 1 พ.ย. 62 เวลา 12:23 น. 2-1
กำลังรอลุ้นว่า เรื่อง ดอกรุ่งอรุณ มันมาได้ยังไง ทับซ้อนกันมาก ตัวละครของฮารุกับดันโอในชาติก่อนเหรอ 5555
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น