Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ หาสาระไม่ได้ ] เรื่องแบบนี้คือปกติสำหรับกลุ่ม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อไม่นานมานี้เราได้เข้าร่วมกับกลุ่มนักเขียนสองสามกลุ่ม เพราะเราอยากจะลองปฏิสัมพันธ์กับนักเขียนท่านอื่นๆดูบ้าง สร้างสังคมเพื่อที่จะหาแนวทางใหม่ๆในการเขียนหรือเทคนิคนั่นนี่มาปรับปรุงนิยายของตัวเอง 

คือด้วยความที่ไม่เคยเข้ากลุ่มอะไรแบบนี้มาก่อนมันเลยค่อนข้างเปิดโลกเลยค่ะ ได้เจอทั้งนักเขียนที่มีความคล้ายกับตัวเองแล้วก็ยังเจอกับนักเขียนอีกหลายๆไทป์ด้วย

แต่ที่เราตงิดๆก็คือไทป์อวดแบบไม่รู้ตัวกับไทป์ครองกลุ่มค่ะ

ที่ใช้คำว่าอวดแบบไม่รู้ตัวก็เพราะ เราคิดว่าเขาไม่ได้ตั้งใจหรอกค่ะ แต่โพสต์ทุกวันมันก็ชวนให้คิดนะคะ ว่านี่อวดกันรึเปล่า? 

อีกไทป์คือแชร์นิยายค่ะ การโปรโมทเราเข้าใจเพื่อยอดวิว แต่การแชร์จนเหมือนว่านี่เป็นเพจเฉพาะของตัวเองนี่ก็เกินไป /กุมขมับ

เอาเถอะค่ะ ต่างคนต่างความคิดการที่เราตั้งกระทู้แบบนี้ก็ใช่ว่าจะมีคนเห็นด้วยกับเราทั้งหมด ถือซะว่าเรามาบ่นให้รกบอร์ดเล่นแล้วกันนะคะ อย่าสนใจเราเลย /ก้มกราบ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

โมอา เอลฟ์ตัวน้อย 22 พ.ค. 63 เวลา 13:50 น. 1

ช่วยไม่ได้สนใจไปแล้ว 555 ถึงจะก้มกราบก็เถอะอิๆ


เราก็เคยเป็นนะชอบอวดโดยที่ไม่รู้ตัวอะ แต่ที่จริงเราแค่อยากหาเพื่อนคุย 555 แต่มันดันเหมือนเราชอบไปอวดในสายตาคนอื่นหน่ะสิ

1
Zertierlith 22 พ.ค. 63 เวลา 13:56 น. 1-1

นิดๆหน่อยๆเราก็โอเคนะคะ บางทีก็เอาพวกเขาเหล่านั้นมาเป็นแรงบันดาลใจเหมือนกัน แต่พอได้รับรู้ทุกวันมันก็. .เห้อมม :-;

0
yurinohanakotoba 22 พ.ค. 63 เวลา 14:25 น. 2

กลุ่มนักเขียน เขาไปกลุ่มไหนก็เจอแต่โฆษณานิยายน่อ

แรก ๆ อาจจะคุยกัน สุดท้ายก็เหลือแต่โฆษณา

ไม่ต้องเสียเวลาหาหรือเขากลุ่มนักเขียนหรอก

1
Miran/Licht 22 พ.ค. 63 เวลา 14:29 น. 3

เราจะแชร์นิยายไปโฆษณายังออกแนวหน้าบางเลยค่ะ จะแปะลิงก์ต่อเมื่อมีคนขอ ส่วนพวกอวด ๆ นี่อ่านผ่าน ๆ ก็ได้ค่ะ อาจจะกลุ่มเดียวกับเราก็ได้นะที่มีประเด็น นักเขียนตีพิมพ์แต่มาเหยียดนักเขียนอื่น ดราม่า Tab นี้ที่กู้โลก บางเรื่องผ่านได้ก็ผ่านไปค่ะ

3
Zertierlith 22 พ.ค. 63 เวลา 14:52 น. 3-1

ตอนนี้เราก็พยายามไม่อ่านแล้วล่ะค่ะ เลื่อนข้ามๆ 55 สนใจแค่หัวข้อที่มีประโยชน์ต่อตัวเองพอ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
Miran/Licht 22 พ.ค. 63 เวลา 22:34 น. 3-3

พูดถึงทีไรอดขำไม่ได้จริง ๆ ค่ะคุณลิน มันอิหยังวะมาก https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

0
แมวใหญ่ 22 พ.ค. 63 เวลา 15:12 น. 5

ถ้ามองแบบเป็นกลางนะครับ รู้สึกว่าเป็นธรรมดามาก และรู้สึกยินดีไปกับเขา

บางคนรู้สึกดีใจ และภูมิใจกับตัวเองที่ประสบความสำเร็จ และทำได้ออกมาดี จึงอยากแชร์ความสำเร็จนี้ให้คนอื่นรับรู้ แล้วร่วมแสดงความยินดีกับเขาไปด้วย หรืออยากจะแค่อวดเท่านั้น


รู้สึกเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ มันก็ไม่ได้น่าเกียจอะไร เราอ่านเรารับรู้ อันไหนที่ว่าดีก็เก็บมาใช้กับตัวเอง ถ้าคิดว่าเขาอวดผลงานแล้วทำให้เราน้อยเนื้อต่ำใจในผลงานตัวเอง ก็เอามาเป็นแรงผลักดัน

มองในแง่บวกดีกว่าครับ การมองผลงานที่ประสบความสำเร็จของคนอื่นไม่ใช้เรื่องที่ต้องเอามาคิดในแง่ลบเลยนะครับ แต่ถ้าเขาดูถูกเราด้วยวาจา ก็ให้ในมองมุมทัศคติ และประสบการณ์ที่เจอมานั้นแตกต่างกัน เส้นทางนักเขียน ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน


ส่วนทางนี้ยินดีทุกครั้งที่มีคนโพสอวด เพราะรู้ดีว่ากว่าจะประสบความสำเร็จพวกยอดวิว หรือรายได้ ไม่ว่าจะมากหนือจะน้อยต้องแลกมาด้วยความลำบากอย่างมาก


ทางนี้พอได้เป็นนักเขียนใจก็เริ่มเปิดกว้างขึ้น และวิเคราะห์พฤติกรรมมนุษย์เพื่อเอามาทำคาแรกเตอร์ในหนังสือ การเจอคนที่ประสบความสำเร็จก็จะเข้าไปศึกษางานของเขา แนวทาง นักอ่าน ศึกษาตลาดในมุมกว้างเผื่อว่า ในอนาคตอาจจะเปลี่ยนทางการเขียน

1
Zertierlith 23 พ.ค. 63 เวลา 11:31 น. 5-1

เราเองก็ลืมคิดถึงความลำบากที่ตัวนักเขียนได้เผชิญก่อนที่จะประสบความสำเร็จเสียสนิทเลยค่ะ แย่จริง /เคาะหัวเรียกสติ


อย่างว่า เรามักจะเห็นว่าคนคนนั้นประสบความสำเร็จแต่ไม่รู้ว่าก่อนที่เขาจะมาถึงจุดนี้ได้ผ่านอะไรมาบ้าง


สร้างเส้นทางให้จนเองมาถึงจุดหมายได้ น่าชื่นชมค่ะ ต้องเอาเป็นแบบอย่างถึงจะถูก /กำลังใจเต็มเปี่ยม


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
Zertierlith 22 พ.ค. 63 เวลา 16:58 น. 6-1

เป็นกลุ่มนักเขียนในเฟสน่ะค่ะ เยอะแยะเต็มไปหมดเลือกได้ตามสบายเลยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

0
กินช้อน 22 พ.ค. 63 เวลา 19:46 น. 7

จริงๆ เรื่องแบบนี้มันอยูที่ว่าตัวแอดมินเขาจะจัดการเรื่องนี้ยังไงด้วยน่ะนะ กลุ่มถ้าไม่ร้างก็โพสต์นิยายกันให้ว่อนเลยซึ่งกลุ่มของผมเป็นอย่างแรก ฮ่าๆๆ แต่ส่วนใหญ่ผมจะคุยกับคนในกลุ่มในแชทน่ะนะ ถามว่าแล้วไงต่อ กาวกันทั้งกลุ่มละเกือบตบเข้าประเด็นคุยกันไม่ได้ ฮ่าๆๆๆๆๆ

1
Zertierlith 23 พ.ค. 63 เวลา 11:23 น. 8-1

ถึงจะไม่รู้ว่ามันชวนให้ขำยังไง แต่ก็ยินดีด้วยค่ะที่คลายเครียดได้

0
FreudMs 23 พ.ค. 63 เวลา 12:34 น. 8-2

คุณกำลังดูถูกทักษะอารมณ์ขันของตนเองอยู่นะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-07.png

0
22 พ.ค. 63 เวลา 20:16 น. 9

ส่วนเราจะไม่เข้าค่ะ ค่อนข้างไม่ชอบอยู่กลุ่มคนอื่นเขา (โลกส่วนตัวสูง!มาก) เลยไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้ เรามีเพจเฉพาะเป็นของตัวเองอยู่แล้วค่ะ

0
Echo9 22 พ.ค. 63 เวลา 21:34 น. 10

เราอยู่หลายกลุ่มนะ ก็เจออย่างที่ว่ามาหมดแหละค่ะ แปะลิงก์ แชร์นิยาย สร้างกลุ่มไว้อวย เรื่องพวกนี้พอเข้าสู่ช่วงปั่นต้นฉบับจะหายกันหมด (เราก็ด้วย) เคยโดนเตะออกมาอย่างงง ๆ เพราะเงียบนาน ยังไงงานเขียนก็ใช้เวลามากกว่า แลกเปลี่ยนความคิดนี่น้อย บางคนแค่มาอยากหาพวก นานาจิตตังอะค่ะ แต่อยู่เอาสนุกก็สนุก ไม่โอเคก็ปิดแจ้งเตือนไปเลย สุดท้าย...ก็กริบค่ะ 555

2
Zertierlith 23 พ.ค. 63 เวลา 11:21 น. 10-1

เอาเวลาไปให้กับลูกเรา (นิยาย) ดีกว่าสินะคะ

0
Echo9 23 พ.ค. 63 เวลา 16:14 น. 10-2

อันที่จริงเคยเจอมาขิง ๆ ว่าตัวเองตีพิมพ์ เราก็แบบไม่ได้อะไรนะคะ คือ ทางใครทางมันอยู่แล้ว รำคาญก็ปิดแจ้งเตือนจริง ๆ นั่นแหละ เราเลยเข้าใจความรู้สึกคุณเลยนะ ว่าต้องรู้สึกกับพวกครองแชท ตั้งกองอวย ไม่สนใจใคร ยกหางตนข่มคนอื่น เรื่องเหยียดเราก็เจอ อ่านแล้วแบบ นี่ฉันต้องเสียเวลามาเถียงเหรอ? อะไรคือรางวัลของคนชนะคะเด็กดี สรุปเราเลยเป็นประเภทมาพูด ๆ แล้วจากไป อันไหนตอบได้ก็ตอบ ขี้เกียจก็ไม่ตอบ ใครจะคิดยังไงก็ช่างเถอะค่ะ เราเข้ามาแค่อยากรู้ว่าโลกไปในทิศทางใด แม้จะไม่ได้อะไรก็เถอะ แต่หลายคนก็น่ารักดีค่ะ


มันต้องแยกแยะว่า บางอย่างตอบได้ไหม? หรือยังไง บางคนแค่มาต้องการหาพวกสนับสนุนความคิดตัวเองแค่นั้น เข้าใจจุดประสงค์นะคะ หลายคนเข้าไปอยากหาเพื่อนนักเขียน รู้เทคนิค แม้จะเจอแบบนิยายฉันบอกวิวเท่านี้ ขึ้นท็อปอีกแล้วจ้า มีสนพ. ติดต่อมา แล้วดีใจด้วยค่ะคุณพรี่! // ยกมือปิดปาก โฮะ ๆ ในอ่านด้วยเอเนอร์จี้ บก. ถามเรื่องเนื้อหาที่ต้องแก้ ถ้าอยู่เอาความรู้สึกคนอะได้อะค่ะ ถ้าไม่คลิกกันอย่าไปใส่ใจเลยดีกว่า บางคนไม่ได้เป็นไทป์เดียวกัน ก็ไม่ใช่ว่าตัวเขาจะไม่ดี


แต่เรื่องเหยียด เราก็ไม่โอเคนะ แต่เราพอเถียงได้ว่า มันแล้วแต่จุดประสงค์ไหม? บางคนต้องการขายออนไลน์ ทำแพ็ค เปิดตอน คุณไม่มีสิทธิ์มาว่าพวกที่ทำส่งสนพ. ส่วนสนพ. ก็ไม่มีสิทธิ์ไปว่าคนที่ทำออนไลน์เช่นกัน แม้จะอยู่วงการเดียวกันก็เถอะค่ะ ในเมื่อเป้าหมายต่างกันตั้งแต่แรก ไม่มีความจำเป็นต้องเบียดจุดยืนให้ตัวเองดูสูง ทั้งที่ความคิดก็ลบมาก ถ้าเขาเก่งจริงแต่นิสัยไม่โอเค ก็ไปให้อัตตาทำลายไปค่ะ เราอยู่สวย ๆ ก็พอ

0
Ri-Ae-Do 23 พ.ค. 63 เวลา 00:44 น. 11

เรานี้ตัวคนเดียว Aloneมากกกก ไม่มีกลุ่มนักเขียนอยู่ ฮ่าๆๆๆ....ฮึก ฮืออออออ เหงาจุง //จริงๆเราไม่รู้เลยว่ากลุ่มนักเขียนมันคืออะไร แล้วเข้ากันยังไง เลยไม่ได้เข้า 5555+

1
Zertierlith 23 พ.ค. 63 เวลา 11:19 น. 11-1

เป็นกลุ่มประมาณว่านักเขียนสร้างขึ้นเพื่อแบ่งปันความรู้หรือให้คำปรึกษานักเขียนท่านอื่นๆน่ะค่ะ แต่ก็มีดีบ้างไม่ดีบ้างปนกันไป เราว่าถ้าโอเคกับการAlone (ซึ่งเราก็เป็น) ไม่ต้องหาเข้าก็ได้ค่ะวุ่นวาย 555 แต่ถ้าสนใจก็มีเยอะนะคะทั้งในเฟสทั้งในไลน์ ยื่นคำขอไปเดี๋ยวเขาก็รับเองแหละค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png

0
Zucth 23 พ.ค. 63 เวลา 15:51 น. 12

มีดปักหัวเลยเจอกระทู้นี้ไม่รู้ว่าเผลอไปทำไว้รึเปล่าอ่ะนะ (-*-) เเต่ก็ชอบไปปักนะเพราะบางทีกลุ่มก็เงียบไปเลยอ่ะ เป็นเดือนๆก็เลยส่งอะไรทักทายท่านอื่นๆเข้าไปบ้าง มันรบกวนใครไหมเอ่ย? ไม่อยากให้ใครลืมกลุ่มอ่ะนะ พูดไปก็เหมือนอวดเรื่องตัวเองสอดรู้สอดเห็นชาวบ้านอีกละ ตบปากตัวเองเเปป

0
玉兰 23 พ.ค. 63 เวลา 23:24 น. 13

เราก็อยู่หลายกลุ่มนะ มีทั้งกลุ่มเล็ก ๆ ไม่กี่คน และกลุ่มใหญ่หลายร้อยคน แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ กลุ่มยิ่งใหญ่ยิ่งมีคนหลากหลายประเภท จะมีคนแบบที่ จขกท. บอกบ้างก็ไม่แปลก อะไรมองข้ามได้ก็มองข้ามไปเถอะค่ะ

0