Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสมัครงานพาร์ททาม pizza ที่โคตรน่าผิดหวัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ใครที่อยากหางานพาร์ททามทำเราจะขอรีวิวการสมัครงานกับpizza ... ที่เป็นบทเรียนเจ็บแสบและน่าผิดหวังให้ฟังค่ะ
เริ่มจากเราเป็นคนจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน(ใบ้ว่ามีปราสาทหิน) เราซิ่วเรียนไปปีหนึ่ง หางานทำเรื่อยๆ และล่าสุดเดินทางไปหางานทำในจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน(จังหวัดที่มีม.ดินแดง) เรามีเพื่อนที่มาเรียนอยู่ที่นี่แล้วค้างหออยู่กับเพื่อน แน่นอนว่าตกลงกับเพื่อนไว้ว่าถ้าหางานได้จะแชร์ค่าหอด้วยกันแล้วเพื่อนก็จะไปส่งเวลาไปทำงาน
 ีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีีี
เราตั้งใจหางานทำและตั้งหวังไว้มากค่ะ เราตระเวนหางานทำและส่งใบสมัครเรื่อยๆ จนกระทั่งได้ไปส่งใบสมัครงานที่ร้านpizza hut สาขาในห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ของจังหวัด(ชื่อเกี่ยวกับนางฟ้า) เราไปเขียนใบสมัครวันที่23/9/63 แล้วก็กลับบ้านวันนั้นเพราะแม่เราต้องการให้กลับและพี่ผู้จัดการสาขาที่ร้านก็ไม่ได้บอกว่าเราจะผ่านไหม เราเองก็ถอดใจเพราะตระเวนมาสองวันยังไม่มีที่ไหนตอบรับ พอวันที่24/9/63 ช่วงบ่ายพี่ผู้จัดการก็โทรมาบอกว่าเราผ่าน เป็นพาร์ททามนะ ให้ไปส่งเอกสารที่ร้านได้ เราดีใจมากค่ะจากที่กลับมาบ้านได้วันเดียววันต่อมาก็ต้องถ่อกลับไปส่งเอกสาร เรานั่งรถกลับไปอีกรอบค่ะ...
แน่นอนว่ามาถึงแล้วพอส่งเสร็จพี่ผู้จัดการก็บอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรให้มาทำงานที่ร้าน จะให้ทำงานตำแหน่ง'แคชเชียร์'
 เราก็คิดล่ะ ได้งานแล้วโทรไปบอกที่บ้าน ฮ่าๆๆๆ ดีใจโว้ย 
แต่คุณพระ...
ช่วงเย็นวันที่25/9/63ของวันนี้จู่ๆพี่แกก็ส่งไลน์มา
บอกเราว่า'ให้รับเราเข้าทำงานไม่ได้'
ห๊ะ....
เราก็ช็อกสิคะ ช็อกมากๆ เราถามว่าทำไม พี่แกบอกเราไม่มี
'รถไปส่งพิซซ่า'...
เอ๊ะ คือไรวะ...ในหัวเราคือร้องว้อทดังมาก คิดในใจตูเป็นแคชเชียร์ไม่ใช่เหรอ
เราถามว่าเพราะไม่มีรถเหรอคะ พี่เขาตอบ'ค่ะ'
วินาทีนั้นเราโกรธแล้วก็เสียใจมากค่ะ เราเดินทางข้ามจังหวัดไปกลับมาหลายรอบแล้วก็ตกลงกันไว้แล้ว ทำไมถึงพึ่งมาบอกตอนนี้ว่าต้องมี
'รถมอเตอร์ไซด์ไว้ขับส่งพิซซ่า' ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตอนไปสมัครก็ไม่เห็นเงื่อนไขข้อนี้ เราเลยไปเล่าให้แม่ฟัง ซึ่งแม่เราไม่ยอมที่ทำให้เสียเวลาและเสียความรู้สึก แม่เราเลยไลน์ไปคุยกับผู้จัดการคนนี้ สักพักพี่ผู้จัดการไลน์มาหาเราว่าขอโทษที่ไม่ได้บอกก่อนหน้านี้ 'หัวหน้าพี่มาบอกอีกทีค่ะ' สักพักหนึ่งก็ส่งข้อความมาอีก และ'ลืม'บอก ขอโทษคุณแม่น้องด้วยนะคะ เพราะกลัวเราไม่มีรถสะดวกทำงาน'กลัวสาย'งั้นงี้
เดี๋ยวนะ...ไหนบอกไม่มีรถส่งพิซซ่าไง...
ทำไมเหตุผลฟังไม่ขึ้น
 เราเลยตอบกลับไปว่าถ้าไม่สะดวกคงไม่มาสมัครค่ะพี่ โอเค ตูไม่อยากทำงานล่ะ เตรียมตัวกลับบ้าน ร้องไห้ไปแล้วเสียความรู้สึกได้เเม่กับเพื่อนปลอบ โอเค ชีวิตนี้ต้องเจอเรื่องแย่ๆถือว่ามันคือบททดสอบในการพบเจอคนและระบบกาประสานงานห่วยแตกเฮงซวยขนาดนี้
แต่!!!
สักพักค่ะ เรานั่งทำใจกับเพื่อนอยู่ วางแผนจะกลับบ้านแล้วก็ใช้เวลาน้อยนิดในการเที่ยว ใช้เวลาที่เหลือ
'พี่แกโทรกับไลน์มาหาเราอีก' ว่าเดี๋ยวรับก็ได้นะแต่ไม่ให้มีปัญหาขาด ลา สาย 
วอทท....
แล้วอิเรื่องรถส่งพิซซ่าก่อนหน้านี้คืออะไร...
เรา แม่ และเพื่อน คือร้องอิหยังวะดังมาก วินาทีนั้นคือทุกคนพร้อมใจว่าอย่าไปทำ ไม่ต้องทำแล้ว คืออะไร ก่อนหน้านี้คืออะไร มาบอกว่าไม่รับเพราะไม่มีรถส่งพิซซ่าไม่ใช่เหรอ แล้วตอนนี้คืออะไร เงื่อนไขสมัครงานไม่ชัดเจน เหตุผลฟังไม่ขึ้นพอกันที อย่าไปฟังมันลูก!!!
แน่นอนว่าอิฉันไม่กลับไปแน่นอน ใครจะอยากทำงานกับองค์กรห่วยแตกด้านการประสานงานประชาสัมพันธ์ห่วยแตกกันคะคุณพี่
นี่เป็นประสบการณ์เจ็บแสบและเสียใจสำหรับเด็กที่อยากตั้งใจหางานทำและเคว้งคว้างในต่างถิ่น มันยุติธรรมกับเราแล้วใช่ไหมคะที่เงื่อนไขสมัครงานไม่ละเอียดและมาบอกเหตุผลเราแบบนั้น คุณมาบอกเราแบบนี้ ทำให้เราเสียเวลาและเสียความรู้สึก ฝากถึงทุกคนที่จะสมัครงานกับpizza hut ด้วยนะคะ คิดให้ดีค่ะว่านี้แค่สมัครงานยังแจ้งประสานงานเงื่อนไขการรับเข้าทำงานไม่ชัดเจนแล้วถ้าได้เข้าทำงานจะเป็นยังไง ฝากไว้เป็นบทเรียนและประกอบการตัดสินใจให้กับทุกคนที่เข้ามาอ่านและกำลังหางานพาร์ททามค่ะ สวัสดี

แสดงความคิดเห็น

>