Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

portfolio งานกิจกรรมสังคม ควรมีการรับรองจากใครไหมครับ +stressful

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อีกคำถามหนึ่งสำหรับคืนนี้   โยงกับกระทู้ก่อนหน่อยๆ
          ผมเคยทำงานกับกลุ่มงานอิสระมาหลายกลุ่มหลายคนอยู่   พอต้องมานั่งทำพอร์ตเราก็ก็รู้สึกเเปลกๆ   คือว่าผมสามารถใส่ผลงานต่างๆที่ผมเคยทำลงไปได้เลยรึเปล่า   หรือว่าต้องมีคนเซ็นรับรองอะไรให้   เเล้วถ้าต้องมีใครจะเป็นคนเซ็นละเนี่ย   เพราะพวกเรากระจายตัวเเละรวมตัววนกันไปเรื่อยๆเมื่อเสร็จจากงานๆหนึ่ง   จะเรียกว่าฟรีเเรนซ์กันก็ไม่น่าใช่   เพราะเป็นการทำให้กับสังคมเป็นเกมฟรี   ทำเเล้วไม่ได้ตัง   ไม่เคยทำโดเนท  หรือมีคนทำแล้วเอาไปทำอะไรอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน   แบบเกมทำบน   unity   หรือ unreal   engine   อย่างเงี้ยเเต่เป็นผลงานกลุ่มคนอิสระร่วมกัน ถ้าเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ  เคยปั้นดันเจี้ยนไว้[ทั้งชั้น]เเล้วมันไม่ผ่านเป็นพวกท่านๆจะใส่ไหม   คือค่อนข้างกลัวนะ[คือเเบบเป็นผลงานของเราเองที่เคยเสนอตอนทำดันเจี้ยนใหม่ของเกมค่ายหนึ่ง]
        เเล้วอย่างงานสังคมที่ไม่เป็นออฟฟิสเชี่ยลเเต่มีความเชื่อมเกี่ยวกันนี่จะโยงกันได้มากขนาดไหน   แล้วถ้าเอามาใส่ในหน้าผลงานผมจะไม่ไปทำอะไรผิดใช่ไหมเนี่ย   เเบบเช่นเคยทำให้เเบบเป็น   GM  ให้เซิฟ   RO   เถื่อนไรงี้   [ช่วงเก็บประสบการณ์]เดินตรวจไปยาวๆ   ผมควรจะใส่ลงไปไหมหรือปล่อยมันไปเถอะ   งานคอมมูนิตี้ที่ทำให้บริซซาร์ดอย่าง เงี้ย    คือเราทำจริงเรารู้เเต่ไม่มีอะไรรองรับจากบริษัทที่เป็นทางการอ่ะ   มีเเค่งานอีเวนต์นั้นๆเราสามารถใส่ลงไปได้รึเปล่า   หรือว่าไม่ควรไปยุ่งเลย   ค่อนข้างไม่มั่นใจอยู่นะ
         เช่นเเบบ เคยพัฒนา Mod   game   ตัวหนึ่งหรืออาจมากกว่าหนึ่งอย่างเงี้ยควรใส่ไหม   ใส่แล้วเราจะไม่โดนว่าก่อนใช่ไหมว่าทำอะไรก็ไม่รู้   ไร้สาระ   ส่วนตัวเคยโดนดูถูกหนักมากๆ ที่ตัวเองทำเรื่องพวกนี้   มันเป็นความสนใจของเราเองก็จริงแต่ความมั่นใจกับสังคมกว้างๆคือมันเเทบไม่เหลือแล้วจริงๆ  อยากถามคนอื่นๆดูว่าเป็นอะไรรึเปล่าแล้วควรจะใส่มากน้อยขนาดไหน   
อย่างงานที่เราที่เคยทำในบริษัทพวกทำเว็บหรือพัฒนาโปรเเกรมนี่เอาซอร์สออกมาโชว์ได้มากน้อยเเค่ไหนเอ่ย หรือไม่ควรเเบบแสดงออก  กลัวเรื่องแบบเป็นข้อมูลเว็บเขาแล้วเอามาเผยเเพร่อ่ะ

รอคำตอบจากผู้รู้ครับ   ถ้าที่บอกมาทั้งหมดไม่ได้สักอย่างผมก็เป็นคนไม่มีพอร์ตเเล้วล่ะนะ   

แสดงความคิดเห็น

>