Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีวิธีทํายังไงไม่ให้เครียดเกินไปหลังสอบตกบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือก่อนที่จะสอบวิทยาศาสตร์เราคาดหวังไว้สูงมากเลยค่ะว่าเราต้องทําได้เเน่ๆเพราะเราอ่านหนังสือมาอย่างดีเเล้วค่ะ พอผลสอบออกมาเราได้คะเเนนน้อยมากๆ
ตอนนี้ก็พยายามทําใจเอล้วว่าจะเริ่มใหม่ค่ะ
เเต่ก็ยังเครียดอยู่ มีวิธีเเก้เครียดมั้ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ปลายปากา 28 ม.ค. 64 เวลา 15:40 น. 1

อย่าหาว่าเราร้ายเลยนะ มันก็ต้องทำใจนั้นแหละ แต่เราอาจจะไปขอข้อสอบครูมาดูว่าเราผิดตรงใหน ให้เราหายคาใจว่าทำไมคะแนนน้อยทั้งที่เราคิดว่าเราทำได้


ส่วนอีกวิธีก็พาตัวเองไปทำอย่างอื่น ทำงาน ทำการบ้าน ดูซีรีย์ อ่านนิยายก็ว่าไป แต่พวกนี้ลืมได้ไม่นานหรอกดูจบก็คิดใหม่ ดังนั้นทำใจให้ได้แล้วผ่านมันไปดีที่สุดค่ะ

0
P.S.E 28 ม.ค. 64 เวลา 16:54 น. 2

ปล่อยวางค่ะ เครียดไปก็กลับไปแก้ไขอดีตที่จบไปแล้วไม่ได้ คำแนะนำเหมือน ความคิดเห็น1 เลยค่ะ

0
llllllllll 29 ม.ค. 64 เวลา 02:59 น. 3

ต่อให้สอบได้เต็ม ชีวิตก็ไม่ได้ดีขึ้นหรอก

แค่มีความภูมิใจในตัวเองเล็ก ๆ พอคุยอวดคนอื่นได้บ้าง ก็แค่นั้นแหละ

เครียดไปก็ไม่มีประโยชน์

0
Alice_Swan 31 ม.ค. 64 เวลา 16:23 น. 4

อน้าเครียดค่ะเดี๋ยวมันก็ผ่านไป เริ่มใหม่ได้เสมออย่าไปกังวลเรื่องในอดีต ฟังเพลงดูหนังทำในสิ่งที่ตัวเองชอบช่วยได้ค่ะ อย่าไปเครียดค่ะ️

0
★ P A S T A `` 31 ม.ค. 64 เวลา 23:53 น. 5

ลองคิดซะว่า เราอ่านมาดีแล้ว แต่มันยังมีผิดพลาดตรงไหนอยู่ ก็ลองถามจารดู ว่าทำไมผิด แล้วครั้งหน้าก็พยายามใหม่ เรื่องเรียนอย่าไปเครียดมากเลยค่ะ เรียนให้สนุก ดีกว่ามานั่งเครียด เฮฮากับเพื่อนๆ หาไรทำแก้เครียดค่ะ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง อ่านการ์ตูน

0
บัดซบจริงๆ 10 ก.พ. 64 เวลา 11:59 น. 6

หาทางแก้ให้ผ่าน พี่เคยสอบตกปิงปองแหละ คือมันไม่เก่ง ไม่ได้เลยจริงๆ แต่สุดท้ายผ่านจนได้ตอนแก้ ขนาดเลขเกลียดยิ่งกว่าดันผ่านเฉย

0
aaaa 12 ก.พ. 64 เวลา 11:52 น. 7

ส่วนตัวเราก่อนสอบเราต้องเต็มที่กับมันให้มากๆ ถ้าผลลัพธ์ออกมาไม่ดี ก็บอกตัวเองว่านั่นคือเราพยายามเต็มที่แล้ว ถ้ามันยังไม่ดี แปลว่าต้องพยายามมากกว่านี้อีกนะ เดี๋ยวก็มีสอบอีกหรือมีสอบของวิชาอื่นอีกอ่ะ จะเอาคะแนนแค่อันนี้ไปผูกกับความรู้สึกที่ต้องไฟท์ติ้งให้วิชาอื่นไม่ได้นะ

0
gdgdgg 14 ก.พ. 64 เวลา 21:06 น. 8

วิเคราะห์ว่าสิ่งที่เราอ่านกับข้อสอบมันเนื้อหาเดียวกันมั้ย ถ้าเนื้อหาเดียวกันแต่เราจำไม่ได้ก็แก้ที่เรา ถ้าไม่ใช่เนื้อหาเดียวกันแปลว่าความรู้เรามีจำกัดแม้เราจะอ่านหนังสือจนพรุนแล้ว ก็ต้องหาความรู้จากแหล่งอื่น และพักด้วยการ ฟังเพลงที่ชอบ เปิดเพลงเต้นก็ได้ ออกกำลังกาย ทำงานอดิเรกที่ชอบ หาอะไรอร่อยๆกิน คุยกับเพื่อน เล่นกับหมาแมว ดูหนัง การ์ตูน

0