Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คบกับรุ่นพี่ ที่อายุมากกว่า แต่ผมยังเด็ก เลยเกรงใจพี่เขา !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ได้รู้จักกับพี่คนนี้ผ่านappตอนนั้นผม18พี่เขา29 ตอนแรกก็คุยกันในเชิงพี่น้องไม่ได้คิดอะไร แต่พอคุยกันไปได้สัก2-3อาทิตย์ก็เริ่มส่งรูปหากัน แต่ไม่ใช้รูป18+หรือแนวนั้นนะครับก็แค่ส่งรูปหากันแนวแบบว่าตอนนี้อยู่ไหนทำอะไรประมารนั้นครับ จนกระทั้งผ่านไป2เดือนพี่เขาก็ขอนัดเจอ วันที่เจอพี่เขาตัวเป็นๆครั้งแรก (พี่เขาเป็นผู้หญิงนะครับเพื่อใครสงสัย) พี่เขาก็พาไปกินข้าวดูหนังซึ่งพี่เขาก็เป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดครับเพราะผมยังเด็กไม่มีเงินมากนัก ซึ่งในช่วงนั้นผมกับพี่เขาก็นัดเจอกันบ่อยขึ้น บ่างครั้งพี่เขาจะมารับผมที่โรงเรียน จนทำให้ผมเริ่มรู้สึกดีๆกับพี่เขา วันนึ่งพี่เขาถามผมว่าที่พี่ทำดีด้วยออกไปไหนต่อไหนด้วยกันใช้เวลาอยู่ด้วยกันเราชอบพี่บ่างไหม ซึ่งผมก็ตอบไปตรงๆว่าผมชอบพี่ แล้ววันนั้นเราก็เริ่มคบกันแบบเป็นแฟนครับ จนตอนนี้ผมกับพี่เขาคบกันมา1ปีแล้ว แต่อย่างที่ผมบอกทุกครั้งที่เราเจอกันกินข้าวดูหนัง หรือไปไหนก็แล้วเเต่พี่เขาก็จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด หรือบ่างครั้งพี่เขาก็จะให้เงินผม มันเลยทำให้ผมเกรงใจพี่เขามากๆครับ เงินที่พี่เขาให้มาสวนมากผมเก็บเอาไว้ครับ แล้วพอวันพิเศษอะไรต่างๆผมก็เอาเงินไปซื้อของให้พี่เขา เช่น ดอกไม้,สร้อยคอ,ต่างหู แต่มันก็ยังเป็นเงินของพี่เขาอยู่ดีผมเลยไม่ค่อยภูมิใจมากนัก แล้วทุกครั้งที่ผมบอกพี่เขาว่าไม่ต้องให้เงินผมหรอกผมเกรงใจ พี่เขาก็จะงอนบอกว่าไม่รักพี่เหรอที่พี่ให้เพราะพี่รัก ทุกวันนี้เพื่อนผมก็มักจะเเซวผมว่าเกาะผู้หญิงเหรอ ผมควรทำยังไงดีครับ ?

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

New Member 01 30 ม.ค. 64 เวลา 08:57 น. 1

อย่าไปคิดมาก ถ้ารักกันก็ทำดีให้กันอ่ะ พี่ว่า...แต่ถ้าไม่สะดวกใจก็ทำแบบที่น้องทำอ่ะ หรือไม่ก็บอกเค้าไปไม่ตรงๆก็อ้อมหน่อย แล้วแต่คน แต่นะ พี่เกาะสามีกิน พี่ยังไม่เครียดเลย 55555

0
White Frangipani 30 ม.ค. 64 เวลา 09:24 น. 2


เงินที่พี่เขาให้มาสวนมากผมเก็บเอาไว้ครับ แล้วพอวันพิเศษอะไรต่างๆผมก็เอาเงินไปซื้อของให้พี่เขา เช่น ดอกไม้,สร้อยคอ,ต่างหู แต่มันก็ยังเป็นเงินของพี่เขาอยู่ดีผมเลยไม่ค่อยภูมิใจมากนัก


ฮ่า ฮ่า ฮ่า


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


งานนี้มาในรูปแบบอัฐยาย ซื้อขนมยายเลยด้วยเนาะ (ไร้เดียงสามากเลยด้วย)


สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้


เป็นความจริงอย่างยิ่งยวด ตรงที่การที่จะนำเงินจากใครคนหนึ่งมา และนำไปซื้อของขวัญให้เค้านั้น คงจะทำให้ตนเองรู้สึกไม่ภาคภูมิใจได้ และการทำแบบนี้ก็อาจจะทำให้คนเราหมดความศรัทธาในตนเองได้ ในที่สุดด้วยนะคะ


หากคุณอยากให้ของขวัญแก่พี่เขา การที่คุณจะให้ด้วยสิ่งที่คุณหามาด้วยตัวคุณเอง แม้จะเป็นเพียงสิ่งที่มีราคาเล็กน้อย หากแต่เป็นสิ่งที่คุณตั้งใจที่จะให้ น่าจะดีกว่า จะมีค่ามากมายนัก ต่อจิตใจ ทั้งผู้ให้ และผู้รับ จะเกิดเป็นความรู้สึกดี และภาคภูมิในตัวของคุณเองด้วยค่ะ


เมื่อช่วงที่เจ้าของเม้นต์นี้เป็นวัยรุ่นนะคะ ของขวัญ (เช่นในโอกาสในวันวาเลนไทน์เป็นต้น) ให้เพื่อนๆ ให้ทุกๆ คน ให้เพื่อนรุ่นพี่ เพื่อนรุ่นน้อง เพื่อน ๆ รุ่นเดียวกัน รวมคนที่เราแอบปลื้มด้วยนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png



สิ่งที่ให้ คือตัดดอกกุหลาบจากสวนที่ตนตั้งใจปลูกไว้ค่ะ เพียงซื้อริบบิ้นสีชมพูมาหนึ่งม้วน ตัดๆ และมัดๆ ติดด้วยการ์ดใบเล็ก ๆ และสติกเก้อร์หัวใจเล็กๆ น่ารักๆ (เขียนไว้ว่า Love you ทุกๆ ใบนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png )ค่าใช้จ่ายนะ ก็เสียไปไม่กี่บาท ทั้งที่มีเพื่อนมากมายหลายๆ คน คือมีทุกรุ่นด้วยค่ะ รุ่นพี่ รุ่นน้อง รุ่นเดียวกัน ให้หมดทุกๆ คนเลยด้วยค่ะ ค่าใช้จ่ายนิดเดียวนะ


คือค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หากแต่ความรู้สึกที่ได้กลับมา ยิ่งใหญ่มากๆ คือรู้สึกดี ภูมิใจ ที่มีสิ่งที่สื่อความหมายที่ดีๆ ในวันสำคัญ ให้แก่พื่อนๆ (รวมคนที่เราแอบปลื้มด้วยค่ะ)


วิธีนี้ คุณจะนำไปใช้บ้างก็ได้นะคะ ประหยัดเงิน หากแต่รู้สึกดีๆ มีความสุข ที่สามารถให้...เพื่อน ๆ ได้ ด้วยกำลังทรัพย์ของตนค่ะ


พี่เขาก็จะงอนบอกว่าไม่รักพี่เหรอที่พี่ให้เพราะพี่รัก ทุกวันนี้เพื่อนผมก็มักจะเเซวผมว่าเกาะผู้หญิงเหรอ ผมควรทำยังไงดีครับ ?


อ่านจากเหตุการณ์ ที่คุณเล่ามานี้นะคะ คุณอายุต่างจากพี่เค้าตั้งเยอะแยะนะคะ

ห่างกันร่วม11ปีเลยทีเดียว


แนะนำให้คุณคิดดีๆ และลองๆ เปิดใจคุยกับคุณพ่อ คุณแม่ของคุณน่าจะดีกว่านะคะ


เพราะว่า จริงแล้วนะ ช่วงวัยเท่าคุณนี้นะคะ เป็นวัยที่อาจจะสับสน ด้วยสาเหตุที่ฮอร์โมนของคุณทำงานเต็มที่ บางครั้งนะ คนในวัยนี้ก็ไม่สามารถรู้ได้ว่า ตนเองนั้นทำอะไรอยู่


จะให้ดี คุณลองๆ เปิดใจพูด คุย บอกเล่าเหตุการณ์ของคุณที่ได้เกิดขึ้นนี้ ให้คุณพ่อ คุณแม่รับฟัง และขอคำปรึกษาท่านดูนะคะ ดูสิว่าท่านจะว่าอย่างไร


ที่แนะนำแบบนี้ เพราะเจ้าของเม้นต์นี้ เชื่อว่า คนในวัยเช่นคุณนี้ คุณพ่อ คุณแม่น่าจะเป็นผู้ที่ให้คำแนะนำได้ดีมากๆ กว่าใครๆ ค่ะ


ขอเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
llllllllll 31 ม.ค. 64 เวลา 01:41 น. 3

แสดงว่าเขาเต็มใจให้ไง ไม่ใช่ว่าน้องไปขโมยจากเขามา

ลองคิด ถ้าน้องให้เงิน หรือสิ่งของกับคน ๆ นึง แต่เขาไม่รับ

น้องก็คงรู้สึกไม่ดีใช่มั้ยล่ะ อุส่าห์เต็มใจให้ แต่ไม่รับซะงั้น ไรงี้

เหมือนกัน เขาให้ก็รับมา คบกันอยู่ 2 คน รู้เรื่องดีที่สุด

เพื่อนมันไม่ใช่รู้เรื่องอะไร ก็ปล่อยมันพูดจาหมา ๆ ไป ไม่ต้องสน

0
ปีใหม่ 31 ม.ค. 64 เวลา 12:40 น. 4

เราก้อเป็นนะไปไหนกับแฟนซึ่งเขาอายุเยอะบางเรา14แฟน28ทีก็ออกค่าไรให้ เอาจริงๆไม่อยากให้เขาซื้อหรืออะไรให้เลยเกรงใจเหมือนกัน แต่เมื่อมองมาดูตัวเองเวลาที่เราซื้อไรให้คนอื่น ออกค่านั้นค่านี่ให้มันรู้สึกมีความสุข เราก็ไม่รู้จะทำไงเลยเลือกจะรับแค่ส่วนนึงไม่รับส่วนนึง

0
★ P A S T A `` 31 ม.ค. 64 เวลา 23:46 น. 5

ลองคิดกลับกันดูสิคะ ฝ่ายนั้นอายุ 29 จะให้เด็กอายุ 18 เลี้ยงมันก็กระไรๆอยู่นะ การที่ทางนั้นเขาออกเงินให้ ก็คงเป็นเพราะช่วงอายุนั่นแหละ ถ้าอยากให้เขาหรือตัวเจ้าของกระทู้ภูมิใจก็ลองเซอร์ไพรส์กับซื้อของให้เขาด้วยเงินตัวเองดู แล้วก็อธิบายเรื่องเงินที่เขาให้มาว่าเกรงใจ ค่อยๆคุยกัน จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย เรื่องแบบนี้มันต้องคุยกันปรับความเข้าใจกัน เพราะช่วงอายุมันห่าง ปัญหาอะไรๆมันก็จะเยอะเช่นกัน :D สู้ๆ

0
SaveBaa 4 ก.พ. 64 เวลา 07:57 น. 6

น้องอายใครไหมเวลาดูกับเค้าหรือใครแซว ถ้าอายน้องเลิกกับเค้าไปเถอะมันไม่มีความสุขหรอก สงสารผู้หญิงด้วย แต่ถ้าน้องไม่ได้สนใจและสบายใจเมื่ออยู่กับเค้าคบไปเถอะครับ ส่วนเรื่องเงินถ้าน้องคิดแบบที่บอกจริง ๆ ก็ไม่เป็นไรหรอกเพราะในวันที่น้องมีรายได้และใช้ชีวิตกับเค้า เงินน้องก็จะเป็นเงินเค้าอยู่ดี(ปาดน้ำตา) พี่อายุ 30 แฟนพี่ 35 คบกันมา 10 ปี เงินเดือนเค้ามากกว่าพี่ 2 เท่ากว่า ๆ ไม่เห็นมีใครมาว่าพี่เกาะเมียกินเพราะสุดท้าย(มันก็เก็บไปหมด..หยอก)ก็อยู่ที่คนสองคน ฉะนั้นตั้งใจเรียนมีงานดี ๆ ใช้ชีวิตให้มีความสุขก็พอ

0
คเฉทร์ 4 ก.พ. 64 เวลา 07:58 น. 7

ถามตัวเองว่า "รักไหม" ถ้ารักคือจบ ปล่อยเพื่อนมันแซวไป เพราะมันก็สนุกปากของมัน แต่ถ้าเราไม่ชอบคำพูดเพื่อน บอกไปเลยตรงๆ ถ้าเป็นเพื่อนกันจิงๆ จะเลิกแซวเพราะเห็นว่าเราซีเรียจ เพราะยังไงซะ ถ้าเราเลิกกับแฟนเราคนนี้ ไม่ได้แปลว่าเพื่อนจะกลายมาเป็นแฟนเราซะหน่อย

แค่ "มั่นคง" ก็พอ

0
samjinchu 4 ก.พ. 64 เวลา 08:04 น. 9

อย่างแรกเลย..อยากจะเข้ามาให้กำลังใจก่อนนะคะ

เรื่องเพื่อนแซวคงห้ามกันไม่ได้ พี่คิดว่าถ้ามีวุฒิภาวะมากกว่านี้คงไม่มาแซวเรื่องส่วนตัวกัน

ความจริงเป็นสิ่งที่ตัวเราเท่านั้นที่รู้ดี ถ้าได้เคยบอกให้เพื่อนฟัง แล้วเพื่อนไม่เขื่อก็ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ

บางครั้งความสัมพันธ์ก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป สิ่งที่จะเอาชนะคำพูดต่าง ๆ ได้ คือ เวลา

น้องโชคดีนะที่มีคนให้ที่รัก ไม่ใช่ทุดคนจะมีแฟนที่ไหนกันคะ555555555T.T


ถ้าน้องอยากให้อะไรพี่เขา ไม่จำเป็นต้องเป็นของที่มีราคาเสมอไปค่ะ

อาจจะเขียนการ์ด หรืออะไรDIY แค่นี้ก็ได้ใจมาก ๆ แล้วค่ะ


เปงกัมใจให้น้าา


0
Bee 4 ก.พ. 64 เวลา 08:28 น. 10

แฟนพี่แก่กว่าพี่ 15 ปีนะ 555 

อะตอบนะครับ

ตอนนี้เรายังเรียนอยู่ เขาก็แค่คิดว่าเรายังไม่มีรายได้ ส่วนเขามี เขาก็ออกให้เรา ให้เงินเรา ช่วยเราไงครับ เพราะเขารักเรา ไม่ต้องคิดมากครับ แค่เรารักเขา จริงใจ ซื่อสัตย์ต่อกันก็พอ วันหนึ่งน้องโตขึ้นมีงานดีๆทำ มีรายได้เข้ามาเราค่อยให้คืนเขาก็ได้ครับ ส่วนเพื่อนๆจะพูดอะไรก็ปล่อยเขาไปครับ ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับคุณและเขาแค่นั้นเอง

0
Cbbbear 4 ก.พ. 64 เวลา 08:37 น. 11

บางทีก็อย่าไปสนใจคำพูดจากปากคนอื่นมากกว่าคนที่อยู่ข้างๆเรา ถ้าน้องคิดมากเรื่องเงินก็จงตระกนักเอาไว้ว่าเรายังเด็กไม่ได้ทำงานเหมือนพี่เขาและเราก็รู้ของเราว่าไม่ได้เกาะพี่เขาเหมือนที่คนอื่นเขาว่าก็พอ สนใจคนที่อยู่ข้างๆให้มากกว่านี้.พอน้องโตพอที่จะทำงานpart time งานพิเศษ หรือเก็บเงินจากการไปเรียนได้ก็ช่วยออกได้จามความเหมาะสมนะ ตอนนี้น้องอาจจะไม่ภูมิใจแต่พี่เขาอาจจะไม่ได้คิดแบบนั้นเขาอาจจะมีความสุขเพราะน้องเป็นคนซื้อให้ ไม่ได้มีความสุขจากมูลค่าของที่น้องซื้อให้พี่เขา แต่ถ้าน้องยังไม่สบายใจพี่ว่าน้องอาจจะทำของด้วยมือให้ในโอกาสพิเศษ แต่เอาเข้าจริงๆแฟนน้องคงรู้สึกดีถ้าทุกสิ่งที่เขาได้มาจากน้องนะ

0
Moo 4 ก.พ. 64 เวลา 10:46 น. 12

เราเปลี่ยนความคิดคนทั้งโลกไม่ได้ครับ เรารู้ตัวว่าเราเป้นคนแบบไหนเท่านั้นพอ สิ่งสำคัญคือ ควรทำให้คนที่เค้าใส่ใจเราอย่างแฟนน้อง มีความสุขครับ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินก็ทำอะไรให้เค้าได้ครับน้องอาจจะทำอะไรที่ไม่ต้องใช่เงินมากให้ เช่น การ์ด ที่น้องทำเองคับพี่ว่า แฟนน้องต้องดีใจเพราะให้ใช้เงินยังไงก็หาซื้อไม่ได้คับ

0
muneris 4 ก.พ. 64 เวลา 12:42 น. 13

เงินไม่ใช่ปัญหาของสาววัยนี้ค่ะ ฉะนั้น ก็ต้องทำสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ให้เค้าแทน เช่น ยกของ/ จูงมือข้ามถนน/ กางร่ม/ อย่างอแงงี่เง่าไร้เหตุผลไร้สติหัวโปกเวิ่นเว้อเยิ่นเย้อ ถ้าทะเลาะกันก็ให้พูดตรงๆ อย่าหยาบคาย อย่าอารมณ์ ทำงานกลับมาแล้ว เหนื่อย เครียดพอแล้ว นอกจากนี้ก็รีบๆ เรียนหนังสือให้เก่งๆ ออกมาทำงานดีๆ เอาแบบที่คิดว่า นางจะไม่อายถ้าควงออกไปข้างนอกน่ะ เข้าใจไหม?

0
แง้ว 4 ก.พ. 64 เวลา 13:22 น. 14

อย่าไปคิดมากนะคะ ถ้าเขาให้เราก็เก็บไว้ก็ได้เหมือนเขาเอาเงินมาฝากเราอีกที ส่วนเพื่อนที่แซว ก็ปล่อยเขาไปนะคะ เขาไม่มีแบบเราเขาไม่เข้าใจหรอก ความรักมันมีหลายรูปแบบ เขาสบายใจไม่เดือดร้อนก็ให้เขาให้ เราก็ให้เขาในสิ่งที่เราอยากให้และไม่เดือดร้อนเหมือนกัน

0