Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมต้องบอกว่าทำแท้งบาป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราไม่เข้าใจซึ้งเราก็ไม่เคยท้องหรอก แต่เวลาอ่านนั้นดูนี้เวลามีคนท้องจะเอาออกชอบว่าบาป หรือว่าคนที่ทำแท้งใจร้ายนั่นนี้คือเราไม่เข้าใจว่าการทำแท้งมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอคนส่วนใหญ่ที่เราเจอถึงไม่ค่อยยอมรับซึ้งสำหรับเราคิดว่าม้นไม่ถูกแล้วก็ไม่ผิดถ้าจะทำ แล้วทำไมคนที่เค้าไม่ได้ไปช่วยเลี้ยงอะไรหรือช่วยอะไรถึงเอาแต่บอกให้เก็บใว้ทั้งที่เค้าไม่พร้อมจะเลี้ยงบอกว่าบาปไม่ดีแล้วถ้าบาปจริงการเก็บเด็กใว้เพื่อเราจะได้ไม่บาปจะได้สบายใจโดยการเอาความทุกข์ไปทิ้งใว้ที่เด็กมันดีกว่าการทำแท้งยังไง

การปล่อยให้เค้าเกิดมาแบบไม่พร้อมจะเลี้ยงไม่พร้อมจะให้ความรักมันไม่บาปหรอค่ะ ถึงได้เอาแต่ห้ามไม่ให้ทำแท้ง 


ยาวไปหน่อยพอดีเห็นคนว่าคนที่เค้าทำแท้งทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้ไปช่วยอะไรเค้าเอาแต่พูดแต่ว่าเลยอึดอัดหาที่ระบายแต่สมัครพันทิปไม่เป็นเลยลงในนี้

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

เจียง 8 ต.ค. 64 เวลา 14:25 น. 1

บาปมีหลายระดับ เมื่อตั้งท้องมีจิตวิญญาณมาอยู่ในตัวเด็ก ถือเป็นสิ่งมีชีวิตโดยสมบูรณ์แล้ว การตั้งใจทำแท้งฆ่าสิ่งมีชีวิต ถือว่าเป็นบาปตามหลักศาสนาพุทธ ไม่ได้เกี่ยวกับการเลี้ยงไม่เลี้ยง

2
Northstar1949 8 ต.ค. 64 เวลา 15:35 น. 1-1

ไม่เข้าใจอะค่ะ จะบอกว่าการปล่อยให้เกิดมาแล้วไม่เลี้ยงดีๆไม่ให้ความรักปล่อยเด็กทรมานไม่บาปเหมือนกันหรอค่ะ แล้วไม่ถือว่าทำผิดอะไรต่อเด็กเลยหรอค่ะ

0
เจียง 9 ต.ค. 64 เวลา 00:13 น. 1-2

ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้น ที่เขียนลงไปไม่ได้พูดถึงเรื่องการเลี้ยงดูภายหลังเลยว่าจะบาปหรือไม่บาป พูดแค่ตอนทำแท้งเท่านั้น เพราะ จขกท ถามว่าทำแท้งแล้วบาปหรือไม่ ก็ตอบให้ตามหลักศาสนาพุทธแล้วไงว่าเป็นบาป

0
งงง 8 ต.ค. 64 เวลา 15:41 น. 2

สำหรับเราการทำแท้งมันก็ยังดีกว่าการให้เขาเกิดมาแล้วก็มาลำบากมั้ยหล่ะ ถ้าเขาเกิดมาแล้วเราไม่มีตังค์จะเลี้ยงดู เขาก็เป็นทุกข์เราก็เป็นทุกข์ การเติบโตไร้คุณภาพ ก็ไม่เข้าในเหมือนกันว่าทำไมยังไม่ยอมรับกับการทำแท้งซักที เคยเห็นมั้ย แม่ที่พอลูกเกิดมาตัวเองเกลียดลูกเพราะลูกทำให้ตัวเองต้องมานั่งเลี้ยง ลูกก็ไม่มีคสามสุขหรอก ถ้าอยากทำแท้งก็ควรให้ทำนะ

0
Shalnark T Diabolus 8 ต.ค. 64 เวลา 18:40 น. 3

จขกท.ต้องเข้าใจว่า... คนบางคนก็ยึดถือหรือเกรงกลัวในสิ่งที่เป็นนามธรรมจับต้องไม่ได้ มากกว่าที่จะใช้สมองคิดถึงเหตุและผลที่เป็นรูปธรรมครับ การทำแท้งในความคิดคนพวกนี้ก็คือการฆ่า1ชีวิตที่กำลังจะเกิดมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นการละเมิดศีลข้อ1ปาณา และเมื่อละเมิดศีลก็คือเป็นบาป เรื่องของเรื่องมันก็แค่นั้นแหละครับ คนพวกนี้เค้าไม่คิดไปถึงว่า...ท้องได้ยัง หรือถ้าคลอดออกมาแล้วตัวพ่อแม่มีปัญญาที่จะดูแลมั้ย หรืออื่นๆที่มันซับซ้อนกว่านั้น ชุดตรรกะในสมองเค้ามันเบรกทุกสิ่งทุกอย่างแค่ว่า ผิดศีล = บาป แล้วครับ

2
เส้นผมบังภูเขา 11 ต.ค. 64 เวลา 10:49 น. 3-1

จขกท. ต้องเข้าใจว่า พากs่านๆ มันจะอ้างเหตุผล 108 เพื่อให้การกระทำสำส่อนของตัวเองดูดี ดูไม่ผิดบาป

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 12 ต.ค. 64 เวลา 22:32 น. 3-2

คุณเคยบ่นคำว่า ทำไมวันนี้ถึงซวย... ไหม หรือเคยไหมที่สบถคำว่าซวย

ออกมา นั้นก็เท่ากับว่าคุณเชื่อถึงเรื่องกฏแห่งกรรมแล้วครับ คุณไม่ต้อง

เชื่อในสิ่งที่เขาพูดก็ได้ครับ แต่จำไว้ว่าการกระทำทุกสิ่งทุกอย่าง

มันจะกลับมาหาคุณแน่นอน ไม่ว่าทำดีหรือทำเลวก็ตาม


0
เส้นผมบังภูเขา 10 ต.ค. 64 เวลา 19:43 น. 4

เมื่อตั้งท้องแล้ว ก็เสมือนว่ามี 1 ชีวิตอยู่ในครรภ์มารดา ต่อให้จะอ้างเหตุผลว่าไม่พร้อมยังไง... แต่ทำไมคุณไม่ป้องกัน? ตอนซั่มกันคิดแต่ความมัน ความบันเทิง ใส่สด งดถุง แต่พอมีชีวิตเกิดขึ้นแล้วอ้างว่าไม่พร้อม ฆ่าเขา โดยที่เขาไม่ได้มีความผิด


การกระทำจะบาปหรือไม่บาปนั้น อยู่ที่เจตนา

คำถามนี้ตอบง่ายมาก: ทำแท้ง = ฆ่าคนใช่หรือไม่? ฆ่าเพื่ออะไร? เจตนาเพื่อให้ตนเองสบาย ไม่ต้องมารับผิดชอบชีวิตเด็กใช่หรือไม่? ถ้าใช่ ก็บาป


ป้องกันได้ ทำไมไม่ป้องกัน

13
Shalnark T Diabolus 11 ต.ค. 64 เวลา 01:49 น. 4-1

หมายความว่าควรจะให้เด็กคนนึงเกิดมา ต่อให้จะเป็นในสภาพที่พ่อแม่ไม่พร้อม และไม่มีปัญญาจะดูแล และให้เค้ามาถามกับตัวเองทีหลังว่า ตัวเค้าเกิดมาทำไม ยังงั้นเหรอครับ? แล้วถ้าจะบอกว่าทำแท้งเพราะเจตนาให้ตัวเองสบายคือบาป สมมุตินะครับว่าโดนข่มขืนมาแล้วทำแท้ง แบบนี้ก็จะบอกว่ามันเป็นบาปด้วยเหรอครับ คือถึงจะมีเหตุผลที่จะไม่เก็บเด็กเอาไว้อย่างถูกต้อง แต่ถ้าหากบอกว่า "ขึ้นอยู่กับเจตนา" ละก็ยังไงเจตนามันก็ไม่ได้ต่างกันอยู่ดีรึป่าวครับ มันก็คือเจตนาที่จะให้ตัวเองสบายไม่ต้องแบกรับภาระนี้เอาไว้ไม่ต่างกันมั้ย?

0
Shalnark T Diabolus 11 ต.ค. 64 เวลา 02:03 น. 4-2

ถามจริงๆเลยครับ คุณคิดว่า บาป บุญ กับคุณภาพชีวิตที่เด็กคนหนึ่งจะได้รับหลังจากที่คลอดออกมา อะไรมันสำคัญกว่ากันเหรอครับ?

0
T-Rex_1998 11 ต.ค. 64 เวลา 07:57 น. 4-3

คุณไม่ลองมองในกรณีที่ป้องกันแล้วพลาดหรอคะ มันไม่สามารถป้องกันได้100% อยู่แล้วค่ะ ยกเว้นแต่คุณทำหมันแบบถาวรหรือการใช้วิธีทางการแพทย์อื่นๆที่สามารถป้องกันได้มากกว่าถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิด เรื่องเซ็กส์มันเรื่องธรรมชาติค่ะ ส่วนเรื่องบุญบาปเราคิดว่าของแบบนี้มันเป็นนามธรรมอะค่ะ มีจริงมั้ยก็ยังไม่รู้ อยู่กับปัจจุบันแล้วก็ความเป็นจริงดีกว่ามั้ยคะ การให้เด็กคนนึงเกิดมาในสภาพที่ไม่พร้อมซึ่งมันมีผลกระทบต่อเด็กคนนึงในหลายๆด้านแล้วมาบอกว่าไม่ทำแท้งเพราะกลัวบาป แล้วไม่คิดบ้างคะว่าคุณก็ทำบาปแบบระยะยาวกับคนคนนึงที่ต้องมีชีวิตไปอีกหลายสิบปี

0
เส้นผมบังภูเขา 11 ต.ค. 64 เวลา 10:46 น. 4-4

แหม๋ๆ ดิ้นฬ่านกันใหญ่ ทำไมอ่ะ พูดความจริงแต่ไม่ตรงจริตคนs่านแล้วรับไม่ได้งี้เหรอ? ต่างกรรมต่างวาระ ก็มึJถามเองไม่ใช่เหรอว่าทำแท้งบาปไหม ต้องแยกเป็น 2 กรณี

1. ในขณะที่ทำ มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ มีเจตนาฆาตกรรม = บาป

2. ไม่ทำแท้ง แต่เลี้ยงด้วยโทสะ ด้วยความไม่เป็นใจ = บาป


ถ้าฉลาดจริงก็แยกให้ออกว่ามันคือคนละกรณีกัน อย่าโง่เอาคนละเรื่องเดียวกันมารวมกัน ไม่ต้องยกแม่น้ำทั้ง 5 มาสาธยายหรอก ขณะจิตที่มึJคิดชั่ว ทำชั่ว นั่นแหล่ะคือบาป อยู่ที่ใจและเจตนาของคนทำนั่นแหล่ะ ก่อนจะปี้กันทำไมไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อน ป.ล. ถึงไม่เชื่อ ไม่กลัวเรื่องบุญบาป มึJจะไม่ถามคำถามนี้ แต่การที่ถามนั่นเพราะเกรงกลัวอยู่ในใจ งั้นก็แล้วแต่เวรแล้วแต่กรรมนะ

0
Shalnark T Diabolus 11 ต.ค. 64 เวลา 13:11 น. 4-5

พูดกับคนดักดานนี่มันไร้ประโยชน์จริงๆสินะ ถามไปไม่ตอบซักข้อ พร่ำพรรณาเพ้อเจ้อไปเรื่อยเปื่อย

0
T-Rex_1998 12 ต.ค. 64 เวลา 10:16 น. 4-7

ตอบคอมเมนต์พวกจิตใจต่ำตมที่คลั่งศาสนาแบบไม่ถูกหลักนี่ก็เหนื่อยมันกัน พุทธโธเลี่ยน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

T-Rex_1998 16 ต.ค. 64 เวลา 13:41 น. 4-9

ถ้าใช้หัวสมองคิดแล้วต่ำตมแบบนี้ ใช้หัวkคิดเถอะค่าา

0
Shalnark T Diabolus 27 ธ.ค. 65 เวลา 07:27 น. 4-11

4-10 ทุกการป้องกันสามารถมีerrorได้ครับ มันไม่ได้จบแค่ "ป้องกัน" หรือ "ไม่ป้องกัน"

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 15:29 น. 4-12

ถ้ามันทำพลาดจนท้องไปแล้วก็ควรต้องปล่อยแล้วครับ แต่ถ้าโดนข่มขืนมา ถ้ายังไม่ครบ 48 ชั่วโมง มันมียาที่สามารถยุติการตั้งครรภ์โดยไม่พึ่งประสงค์ได้ครับ จริงๆถามว่าทำแท้งบาปไหม มันบาปนะ แต่บาปที่ไม่หนักมากเท่าฆ่าพ่อแม่ แต่ก็ถือว่าเป็นกรรมเหมือนกัน แต่การทำแท้งแต่ละครั้ง ผู้หญิงหลายคนน่าจะทราบดีกว่า มันต้องขูดมดลูกด้วยและจะมีผลต่อไปในวันข้างหน้าถ้าเกิดพร้อมแล้วที่อยากมีลูก เพราะเมื่อถึงวันนั้นท้องของผู้หญิงที่ผ่านการทำแท้งมาก็จะไม่ค่อยพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์อีก นอกจากเป็นการทำบาปแล้ว มันส่งผลถึงสุขภาพร่างกายของคนเป็นแม่ด้วย คือผนังมดลูกจะบางลงอย่างแน่นอน และอาจจะมีโอกาสเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ด้วย ก็ลองคิดกันให้ดีกับสิ่งที่จะทำก็แล้วกัน คุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อเรื่องเวรกรรมอะไรเลยก็แล้วแต่คุณ เมื่อคุณอาจจะบอกว่าก็ตาเนื้อฉันไม่เห็น ฉันจำเป็นต้องกลัวด้วยหรอ แต่จำไว้ว่าถ้า ผมขอเน้นคำว่าถ้าเลย ถ้ามันมี คุณก็ต้องถามตัวเองแล้วละว่าจะทำยังไงกับมัน ผมบอกเลยว่านรก น่ากลัวกว่าที่คุณคิดแน่นอน

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 15:41 น. 4-13

ถ้าคุณบอกว่าทุกการป้องกันมันมีปัญหาได้ นี้แสดงว่าคุณแค่ต้องการความสนุกเท่านั้นใช่ไหมครับ พวกคุณต้องลองศึกษาพุทธวจนกันดูแล้วทุกอย่างจะตอบพวกคุณได้หมดเลย และถ้าคุณไม่ไปทำเรื่องแบบนั้น คุณก็ไม่ต้องมีปัญหากับการตั้งท้องแบบไม่พึงประสงค์ คุณไม่ต้องเชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษก็ได้ แต่สิ่งที่คุณทำลงไปมันจะมีผลตามมาเสมอ การทำแท้งมันทั้งนำมาซึ่งการเป็นมะเร็งปากมดลูก ทั้งทำให้ผนังมดลูกบาง ในอนาคตเมื่อคุณบางคนต้องการมีลูกจริงๆ มันจะเกิดลูกที่คุณต้องการจริงๆก็จะยากขึ้น

ถ้าคิดแต่สนุก จงเตรียมตัวสู่ความหายนะได้เลยครับ ความประมาทเป็นหนทางแห่งความตาย เอาตรงๆนะ จิตใต้สำนึกพวกคุณก็ยังกลัวคำว่าทำความผิดอยู่ดี เพราะการทำแท้งมันคือการฆ่าคนๆหนึ่ง หรือชีวิตหนึ่ง เหมือนกับการฆ่าสัตว์ได้เลยละ ทำอะไรลงไปกัน ทุกอย่างมันจะส่งผลเสมอแน่นอนครับ ไม่ต้องกลัว คุณตอบคำถามตัวเองกันเถอะว่า ถ้านรกมีจริง คุณไหวนะ นรกไม่ใช่บนโลกแบบนี้ กฎของกรรมมันยุติธรรมเสมอ ตราบที่คุณยังวนเวียนในวัฎจักรสงสารนี้ ถ้าใครอยากรู้อยากเห็นอะไรผมแนะนำให้ฝึกสมาธิครับ ถ้าอยากรู้ว่าการฝึกสมาธิจริงๆทำยังไง สอบถามได้ครับให้คำแนะนำได้เสมอ ย้ำนะอยากเห็น อยากรับรู้อะไรว่ามีจริงไม่มีจริง ลองฝึกสมาธิให้ถึงระดับที่เรียกว่าฌาณ 4 กันดู แล้วพวกคุณก็จะได้เห็นสิ่งที่พวกคุณบอกว่าเป็นนามธรรมเอง ว่าบ้างอย่างมันคือมิติ ที่ไม่สามารถมองด้วยตาเนื้อได้เลย ที่ผมมาพูดตรงนี้ก็เป็นเพียงแค่ชี้แนะ และแนะนำเฉยๆ อ่อละอีกหนึ่งอย่าง พระพุทธเจ้าไม่ได้ชื่อ สิทธิถัตธะนะครับ มีอะไรถามได้ครับ

0
เส้นผมบังภูเขา 11 ต.ค. 64 เวลา 11:14 น. 5

คำว่าบาป/บุญ มันไม่ใช่แค่ผลสำเร็จจากการกระทำหนึ่งๆ

แต่มันเกิด "ทุกขณะจิต" ทุกวินาที เปรียบง่ายๆ เหมือนทุกคนมีกระปุกออมสินสะสมกรรมของตัวเอง เหรียญสีขาว = กรรมดี, เหรียญสีดำ = กรรมชั่ว เราทุกคนต่างมีจิตคิดดีบ้างชั่วบ้าง ก็เหมือนผลัดกันหยอดเหรียญสีขาวและสีดำเข้าไปในกระปุกส่วนตัว ทุกเหรียญไม่ว่าจะขาวหรือดำ ย่อมมีผลกระทบย้อนกลับทั้งสิ้นไม่ว่าภพนี้หรือภพหน้า คนที่ทำดีคิดดี จิตเป็นกุศล ก็เหมือนหยอดเหรียญสีขาวบ่อยๆ / คนที่ทำชั่วคิดชั่ว จิตอกุศล ก็เหมือนหยอดเหรียญสีดำบ่อยๆ กระปุุกใครจะมีเหรียญสีไหนมากกว่ากันก็แล้วแต่วาระกรรมของบุคคลนั้นๆ ว่าสะสมจิตแบบไหนมากกว่ากัน ในขณะที่ทำแท้ง ถ้าทำเพราะโทสะ ทำเพราะความเกลียดชัง ทำเพราะความอัดอั้นตันใจ ไม่ว่าจะทำแท้งเพราะเหตุผลใดก็ตาม = กรรมชั่ว เพราะจิตใจของผู้ทำแท้งมีความคิดอกุศล เช่นเดียวกับการเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่ง หากเลี้ยงดูด้วยความเกลียดชัง เลี้ยงดูด้วยโทสะ ก็ = กรรมชั่ว เช่นกัน ดังนั้นหากมีบุตรแล้วก็ต้องเลี้ยงเค้าด้วยความรักความเมตตา จึงจะเท่ากับกุศล ก็คิดเอาเอง แล้วแต่เลยละกันว่าจะตัดสินใจยังไง เลือกทางไหน บาป/บุญ สุดท้ายก็กรรมใครกรรมมัน ผลของกรรมไม่ใช่ใครที่ไหนกำหนด แต่มันเป็นกฎธรรมชาติ เมื่อทำสิ่งใดท้ายแล้วก็ย่อมได้รับผลของสิ่งนั้น อย่าหมิ่นกรรมชั่วแม้เพียงเล็กน้อยว่าจะไม่มีผล อย่าหมิ่นกรรมดีว่าเพียงเล็กน้อยไม่มีประโยชน์ ไม่จำเป็นต้องถามหาความเห็นของคนอื่น หรือให้คนอื่น Approve หรอก ตัวเองนั่นแหล่ะรู้ใจตัวเองดีที่สุดว่าอันไหนบาป / อันไหนบุญ จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็เปลี่ยนความจริงของธรรมชาติไม่ได้ กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

17
Shalnark T Diabolus 11 ต.ค. 64 เวลา 13:12 น. 5-1

แหม...คอมเม้นเก่ามันไปต่อไม่ได้จนต้องหนีมาขึ้นคอมเม้นใหม่เลยเหรอครับ

0
Shalnark T Diabolus 11 ต.ค. 64 เวลา 13:30 น. 5-2

ขอพูดตรงๆ ชัดๆ หยาบๆเลยนะครับ ถ้า...ไม่เคย...ใช้ชีวิตกันคนที่เกิดมาในสภาพรอบครัวที่ไม่พร้อม คนที่ตั้งคำถามกับตัวเองอยู่เสมอว่าตัวเองเกิดมาทำไม สงสัยอยู่เสมอว่าทำไมพ่อแม่ต้องให้ตัวเองเกิดมา ก็ควรจะหุบปากไปครับ เพราะแต่ละคำที่คุณพูดออกมา มันก็เป็นได้แค่คำพูดพร่ำเพ้อถึงวิิมานในอากาศของคนที่ไม่เคยเข้าใจใครหรืออะไรทั้งสิ้น ซึ่งมันเป็นประโยชน์ต่อใคร ไม่เป็นประโยชน์ต่อโลกหรืออะไรทั้งนั้น เป็นได้แค่มลพิษทางทัศนคติต่อคนรอบข้างครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

Shalnark T Diabolus 27 ธ.ค. 65 เวลา 07:36 น. 5-5

สงสัยต้องปล่อยให้เกิดแล้วก็ไม่เลี้ยง หนีออกบวชแม่มเลยแบบสิทธัตถะละมั้งถึงจะดี ไม่บาป 55555+

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 15:19 น. 5-6

คุณต้องมาคุยกับผมดีกว่ามั้งครับ คุณบอกว่าคุณเกิดมาในครอบครัวที่ไม่พร้อมใช่ไหมครับ คนเราเกิดมาในครอบครัวที่ไม่พร้อมก็จริงแต่ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะต้องล้มเหลวไปซะหมด ถูกไหมครับ คุณน่าจะรู้จักหลายคนนะ อย่าง บิสเก็ต คนก่อตั้ง ไมโครซอฟ เขาก็เกิดและโตมาจากการเป็นเด็กเรร่อนเองครับ คนเราไม่ควรทำให้เด็กเกิดมาตั้งแต่แรกแล้วครับ แต่ถ้าเขาเกิดมาแล้ว เราก็ต้องเข้าใจว่านั้นคือชีวิตหนึ่งแล้ว คุณอาจจะคิดในตอนนี้ว่าไม่อยากเกิดมา แต่คุณมีสิทธิอะไรไปคิดแทนเด็กในท้องว่าเขาไม่อยากเกิดครับ คุณน่าจะเป็นประเภทที่คิดว่าสวรรค์ไม่มี นรกไม่มีผลใช่ไหมครับ คุณกำลังใช้ชีวิตบนความประมาทอย่างมาก ถ้าคุยกันด้วยวิทยาศาสตร์ นรกสวรรค์ คือมิติอีก หนึ่งมิติที่ไม่สามารถใช้อุปกรณ์ของวิทยาศาสตร์ในขณะนี้พิสูจน์ได้ก็เท่านั้นเองครับ แล้วคุณนะเข้าใจเรื่องจิตแค่ไหนบ้าง เคยกำหนดฝึกจิตรึป่าว เคยรู้ไหมว่าอำนาจของจิตทำได้มากกว่าที่คนไม่เคยฝึกจะรู้ด้วยซ้ำไปครับ คุณละเคยแม้กระทั่งทำสมาธิบ้างหรือเปล่า

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 15:43 น. 5-7

คุณนะมาคุยกับผมได้เลยนะ อยากคุยด้วยมากๆ @Shalnark T Diabolus

เขานะอาจจะตอบคุณไม่ได้ แต่ผมนะจะตอบให้ทุกคำถามเลยครับ แต่คุณก็ต้อง

ตอบคำถามผมให้ได้ด้วยนะครับ

0
Shalnark T Diabolus 6 ม.ค. 66 เวลา 17:06 น. 5-8

"รู้ได้ยังไงว่าเด็กไม่อยากเกิด" งั้นผมถามกลับสิ่งที่คุณพูด "แล้วรู้ได้ยังไงว่าเค้าอยากเกิด" คุณพยายามเล่นกับคำถามที่มันไม่มีใครสามารถตอบได้ ซึ่งมันไร้ประโยชน์ นรก สวรรค์ จะมีหรือไม่มีก็ช่างหัวมันไปสิครับ สนใจทำไม เวลาเด็กที่เกิดมาโดยที่พ่อแม่ไม่พร้อมดูแลเจอกับปัญหา สวรรค์ยื่นมือลงมาช่วยเหรอ...ก็ไม่นิ หรือเวลาเด็กที่เกิดมาแบบพ่อแม่ไม่มีความสามารถในการอบรมกลายเป็นขยะสังคมไป นรกเอื้อมมือมาลากมันลงไปรึป่าว...ก็ไม่อีกละ ที่ที่เราใช้ชีวิตกันอยู่ตอนนี้มันคือโลกมนุษย์ เพราะงั้นสิ่งที่เราควรจะคิดก็คือผลลัพธ์ที่มันเกิดที่นี่มั้ยล่ะ ช่างหัวนรกสวรรค์ไปสิเอามาคิดทำไม แล้วคุณจะมาอ้างว่าเด็กเร่ร่อนก็ประสบความสำเร็จได้ ผมถามกลับ "ทุกคนมั้ยล่ะ" ถ้าไม่ทุกคน ไม่ใช่ส่วนใหญ่ คุณจะเอาข้ออ้างนั้นมาตีกินทุกเงื่อนไขมันก็ไม่ได้เด่ะ ถ้าคิดว่าผมพูดผิดตรงไหนว่ามาเลย แต่ถ้าจะเพ้อเจ้อไปทางงมงายหาสาระที่เห็นเป็นรูปธรรมไม่ได้จะไม่ตอบก็ได้นะ เพราะสำหรับผมคำตอบแบบนั้นตอบก็เหมือนไม่ตอบ มันไร้ค่า ไม่มีประโยชน์ เหมือนจะดูดี แต่มีแค่เปลือกกลวงๆ

0
Shalnark T Diabolus 6 ม.ค. 66 เวลา 17:57 น. 5-9

อ้อ...อีกอย่างนึงนะครับ จากที่ผมลองไล่ๆอ่านคอมเม้นคุณผ่านๆตาดู ผมว่าก็ไม่แน่ใจนักนะว่าคุณแค่โลกแคบ หรือคุณขาดความรู้ เพราะดูเหมือนว่าคุณก็เป็นแบบเดียวกับ เส้นผมบังภูเขา ไม่ได้นึกถึงสาเหตุการตั้งครรภ์อื่นนอกเหนือจาก "รักสนุก" เลยสินะ แล้วก็ดูเหมือนจะไม่รู้จัก หรือถึงรู้จักก็ไม่ได้นึกถึง สภาวะการตั้งครรภ์ที่เป็นอันตราย ด้วยสินะ

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 21:33 น. 5-10

อ่อ สภาวะการตั้งครรภ์ที่เป็นอันตรายหรือเรียกอีกอย่างว่าครรภ์เป็นพิษหรอครับ มันก็มี แต่มันต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคนเป็นแม่ด้วยครับว่าจะยังอยากมีเขาหรือไม่ ถ้าสภาวะการทำแท้งแบบนั้น ถ้าคุณแม่รู้ตัวอยู่แล้วว่าครรภ์มีปัญหาก็ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่ถ้าตั้งครรภ์เพราะความสนุกแล้วไปทำแท้งบ่อยเข้า คุณรู้ไหมว่าการทำแท้งนั้นเขาทำกันยังไง เขาต้องขูดเด็กออกมาจากผนังมดลูกนะครับ ละการที่ทำแบบนั้นมีผลเสียต่อสุขภาพของคนเป็นแม่แน่นอน และการทำแบบนั้นมันเป็นหนทางของการเป็นมะเร็งด้วย มันมีการทำแท้งที่มาจากครรภ์เป็นพิษมี แต่มันก็มีการทำแท้งที่มาจากการรักสนุกด้วยเหมือนกัน แต่การทำแท้งจากครรภ์เป็นพิษนี้คือเท่ากับเขาเกิดจากความตั้งใจจะมีลูก แต่มีลูกไม่ได้ ซึ่งมันคนละเรื่องกันกับคนที่ทำแท้งเพราะตัวเองไม่พร้อมในการเลี้ยงดู และถ้าจะกล่าวถึงการโดนข่มขืนด้วยแล้วละก็ ถ้าการโดนข่มขืนยังไม่เกิน 48 ชั่วโมง เขาก็มีการใช้ยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉินอยู่แล้วด้วยครับ แต่ก็มีกรณีที่ถูกข่มขืนจนเป็นเรื่องราวจนเป็นข่าวก็มีแต่กรณีเป็นข่าวคือท้องเลย แล้วปล่อยให้คลอดซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีในกรณียุติการตั้งครรภ์ก็มี แต่ที่จะทำบ่อยทำถี่ คือการทำแท้งที่มาจากการรักสนุกนี้ละครับ หรือคุณว่ามีส่วนตรงไหนไม่จริงบ้างครับ และสิ่งนี้ละมันคือหนทางของมะเร็งปากมดลูก ผนังมดลูกบาง และในบ้างคนคือพอช่วงอายุหนึ่งแล้วอยากมีลูกจริงๆ ที่นี้ละบอกเลยว่ามียากแล้วครับ เพราะสิ่งเรานี้ไม่ต้องรอสวรรค์หรือนรกลงโทษเลยครับ โรคมะเร็งปากมดลูกนั้นละจะลงโทษคุณแน่นอน คุณลองไปสำรวจดูก็ได้ครับ คนทำแท้งบ่อยสุขภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์และแข็งแรงครับ

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 21:44 น. 5-11

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองละครับว่าจะเอาตัวเองไปในทางไหน ผมก็ได้แค่เตือนและแนะนำ แต่บ้างครั้งมันก็อาจจะเป็นความเผือกของผมเองก้ได้ ตอนนี้นะนรกสวรรค์นะช่างหัวมันได้ครับ แต่ๆที่ผมเจอประจำคือคนที่ช่างหัวนรกสวรรค์ตอนเป็น แต่ตอนตายกลับมาก่อกวนเขาด้วยการขอส่วนบุญนี้ ก็ไม่ไหวมั้งครับ คนมีเซ้นส์อย่างผมกับคนไม่มีเซ้นส์ในการสัมผัสอย่างคุณมันก็จะคุยกันลำบากนิดหนึ่ง จริงๆของเรานี้มันก็จับต้องได้อยู่นะ แต่คุณจะฝึกมันได้รึป่าวหรอก ผมว่าอย่างคุณน่าจะไม่เคยแม้แต่การนั่งนิ่งๆเลยมั้ง ถ้าอยากเห็นอยากรับรู้ในสิ่งที่อยากรู้ว่ามีจริงไหม มีวิธีเดียวคือ ทำสมาธิให้ถึงฌาณ 4 คุณเคยทำไหมครับ ละคุณรู้ไหมว่าจิตกับสมอง คือคนละส่วนกัน คนอย่างคุณไม่มีวันหรอกครับที่จะทำได้ถึงฌาณ 4 เพราะไม่รู้ว่าเคยทำสมาธิบ้างหรือเปล่า ถ้าอยากเรียนรู้สมาธิทั้งหลายผมสอนได้นะ ถ้าอยากเห็นสิ่งที่เรียกว่าสวรรค์นรกคุณก็ทำให้เห็นได้เช่นกันนะ อยากลองไหมผมทำให้คุณเห็นได้ แต่คุณต้องปฏิบัติและทำทุกอย่างที่ผมบอก แล้วคุณจะได้รู้ได้เห็นแน่นอน จริงๆการทำแท้งมันก็ไม่ได้เป็นกรรมหนักอะไรขนาดนั้นหรอกครับ มันก็แค่การฆ่าสัตว์ทั่วๆไป ก็รับผลของวิบากกรรมของการทำปณาติบาตมากกว่า แต่ถ้ากรรมหนักจริงๆ มีแค่ 5 อย่าง คือฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ฆ่าพระอรหันต์ ทำสงฆ์แตกแยก ทำพระพุทธเจ้าห่อเลือด อันนี้ละกรรมหนักของจริง ถ้าคุณอยากสัมผัสและอยากเห็นนรกสวรรค์จริงๆ ก็ทำสมาธินั้นละคือทางเดียวที่คุณจะสัมผัสมันได้ ผมสอนทำสมาธิที่ไม่ใช่การท่องคำพุทโธๆได้นะ และคิดว่าคุณก็น่าจะทำได้อยู่บ้าง ถ้าอยากลองปรึกษาได้ครับ ผมยินดีเสมอ ถ้าคุณอยากรู้อะไร พุทธวจนะ ตอบคุณทุกอย่างครับ

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 21:59 น. 5-12

แต่บอกไว้ก่อนว่าผมจะไม่ตอบเหมือนอีกคนนะ เขาใช้คำหยาบเกินไปไม่ไหวๆ คือมีอะไรปรึกษาได้ครับ ผมแนะนำให้คุณศึกษาพุทธวจนะดีกว่าครับ ถ้าอยากรู้อะไร ทำแท้งมันก็คือกรรมของสัตว์ที่มีกรรมต่อกันมากกว่าครับ คือถ้ามองในมุมของบาปกรรม มันก็เป็นกรรมของเด็กเองด้วยที่จะไม่ได้เกิด ถ้าคนมันจะได้เกิด ยังไงมันก็คือได้เกิดนั้นละ แต่ถ้าคนมันจะไม่ได้เกิดมันก็ต้องไม่ได้เกิดอยู่ดีละครับ แต่ที่ถ้ามองในมุมศาสนาที่เขาไม่ได้อยากให้ทำกรรมต่อกัน แค่นั้นเองครับ การทำแท้งมันก็คือการฆ่า ก็แค่นั้นละ แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักศาสนาพุทธดีพอ ถ้ายิ่งคุยถึงเรื่องศาสนาทุกวันนี้คนยังแยกศาสนาพุทธกับศาสนาพรามหณ์ไม่ออกเลยครับ จริงๆคนที่ทำแท้ง ก็อาจจะมีเหตุปัจจัยหลายอย่างที่ว่ามันนั้นละครับ เพราะสนุกบ้าง เพราะครรภ์เป็นพิษบ้าง หรือโดนข่มขืนบ้าง แต่มันก็ไม่ใช่กรรมหนักขนาดนั้น แต่มันก็ถือว่าเป็นกรรม ถ้าทำไปแล้วก็อย่าไปคิดมาก แต่ก็แค่อย่าทำซ้ำอีกมันก็แค่นั้น เพราะการทำแท้งมันมีผลต่อสุขภาพด้วยครับ ไม่ใช่แค่เรื่องบุญบาปก็อย่างที่ผมว่าตามเม้นข้างบนละครับ ก่อนจะทำอะไรผมก็ขอแนะนำว่าขอให้พิจารณากันให้ดีๆก็แล้วกัน บ้างที่ผมก็อยากถกเรื่องศาสนามากกว่านี้ แต่กระทู้นี้ดันเกี่ยวกับการทำแท้ง อยากให้คนเข้าใจศาสนาพุทธใหม่ ว่าศาสนาพุทธของจริงไม่ใช่อย่างที่คิดทุกวันนี้ พุทธของจริงไม่มีพิธีกรรมใดๆ ไม่มีการแก้กรรม ไม่มีการไหว้อะไรทั้งนั้น มีเพียงแค่การพึ่งตน พึ่งธรรม ทำสมาธิอยู่กับลมหายใจเข้าออกเท่านั้น ไม่ได้ทำอนันตริยกรรมก็อย่าไปซีเรียสครับ ตั้งหน้าตั้งตาทำบุญทำทาน ถ้าทำสมาธิได้ยิ่งดี สมาธิสามารถแก้กรรมจากการทำแท้งได้ อยากปรึกษาอะไรมากกว่านี้ก็คุยมาครับ ผมแนะนำให้ได้ ผมจะไม่ได้ด่าหยาบเหมือน คห.บนๆนะ อันนั้นก็ไม่ไหวเกิ๊น ใช้คำแรงไป

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 22:03 น. 5-13

เอาจริงๆ คนในกระทู้นี้มากกว่าที่ไม่ได้รู้จริงเรื่องศาสนาพุทธ ผมนะรู้เรื่องพวกนี้ดี แต่ต้องบอกว่าคนในกระทู้นี้หรือร่วมถึงคนในนี้ ไม่ได้รู้เรื่องจริงๆของศาสนาพุทธมากกว่าแม้แต่คุณเส้นผมบังภูเขา ก็ไม่ได้รู้จักศาสนาพุทธจริงๆกันเลยด้วยซ้ำไป พวกคุณต้องศึกษาพุทธวจนะกัน พุทธวจนะ มีคำตอบทุกเรื่อง เพราะเป็นคำตอบของพระพุทธเจ้าจริงๆ

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 22:07 น. 5-14

อ่อๆ อีกเรื่องถ้าจะให้ผมอธิบายว่าทำไม เด็กถึงอยากเกิด หรืออะไรทำให้เกิด ผมต้องลงลึกมากๆถึงคำสอนของพระพุทธเจ้า ซึ่งจะต่างจากคำสอนของศาสนาพุทธแบบไทยๆที่คุณรับรู้กันมาด้วยนะครับ ถ้าอยากให้อธิบายละก็ ขอให้บอกละกันครับ

0
Shalnark T Diabolus 7 ม.ค. 66 เวลา 02:21 น. 5-15

แล้วรู้ได้ยังไงว่าผมไม่มีเซ้นล่ะครับ รู้จักกันเหรอ ก็แค่ผมสนใจผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมมากกว่านามธรรม สนใจความรับผิดชอบต่อสังคมที่เห็นได้กับตา มากกว่าบุญบาปที่ไม่รู้ว่ามีอยู่จริงรึป่าว เพราะการให้กำเนิดและปล่อยให้เด็กคนนึงโตขึ้นมาอย่างไม่มีคุณภาพ แน่นอนว่ามันส่งผลจ่อตัวเด็กอยู่แล้ว แถมบ่อยครั้งมันไม่ได้จบแค่นั้นแต่มันเดือดร้อนไปถึงคนอื่นในสังคมได้อีกมากอีกต่างหาก ฉะนั้นผมจึงถือว่ามันคือความรับผิดชอบของคนที่ทำให้เกิด จะเพราะรักสนุกหรือเพราะอะไรก็ไม่เกี่ยว มันเป็นความรับผิดชอบที่คนทำต้องจัดการเอง ถ้าไม่มีความสามารถที่จะเลี้ยง การไม่ปล่อยให้เกิดมาก็ถือเป็นทางเลือกนึง และเป็นทางที่ดีกว่าปล่อยเกิดมาแล้วเลี้ยงดูไม่ได้ด้วย ต่อให้มันจะมีผลอะไรตามมาก็ตาม แต่ถ้าผลนั้นมันอยู่แค่กับตัวเค้าคนเดียว มันก็ถือว่าจบ ถูกมั้ยล่ะ

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 7 ม.ค. 66 เวลา 18:50 น. 5-16

ที่ผมรู้ว่าคุณไม่มีเซ้นหรือสัมผัสพวกนี้ ก็เพราะถ้าคนที่เขามีเรื่องพวกนี้เขาจะไม่บอกว่านรกไม่มีสวรรค์ไม่มี เพราะคนที่เขาสัมผัสถึงสิ่งพวกนี้ได้จะไม่พูดคำที่คุณพูดโดยเด็ดขาด แต่จะแยกบาปบุญออกไหมก็อีกเรื่องครับ การศึกษาศาสนาพุทธของแท้ๆ มันจะไม่ใช่ทั้งความเชื่อ ไม่ใช่ทั้งเรื่องที่งมงาย เพราะทุกอย่างคุณต้องปฏิบัติเอาเอง อยากได้ฌาณ อยากได้ฤทธิ์ ก็ปฎิบัติสมาธิเอา ส่วนเรื่องการทำแท้งนี้ก็เป็นเพียงที่เขาไม่อยากให้เราทั้งหลายมีการเบียดเบียนต่อกันก็เท่านั้นเองครับ ภาระสังคมก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กที่เกิดมาแล้วพ่อแม่ไม่พร้อมจะเลี้ยงเสมอไปด้วยนะครับ ขนาดบ้างคนครอบครัวสมบูรณ์ที่บ้านดูแลอย่างดีเขาก็เป็นภาระสังคมก็เยอะแยะไปครับ เราจะตัดสินคนๆหนึ่งเพราะเขาเกิดมาแล้วครอบครัวไม่อยู่พร้อมกันไม่ได้หรอกครับ คนเราทุกคนมีแค่ตัวเองเท่านั้นละครับที่จะเป็นที่พึ่ง ตัวเองเท่านั้นละครับที่รู้ว่าเรากำลังทำอะไร การทำแท้งมันก็เป็นการตัดสินใจของตัวคนทำเองด้วยเหมือนกัน แต่คุณต้องยอมรับมันว่าคือการฆ่าชีวิตหนึ่งให้ตกล่วงไปเท่านั้นเอง และถ้าคุณยังต้องวนเวียนในวัฎจักรสงสารนี้คุณก็ยังต้องรับผลของมันแน่ๆ รูปธรรมก็คือเรื่องสุขภาพแน่นอน เพราะฉะนั้นจะทำอะไรกันก็คิดตริตรองให้ดีๆครับ

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 7 ม.ค. 66 เวลา 18:53 น. 5-17

ผมแนะนำให้ศึกษาศาสนาพุทธของจริงดูครับ แล้วทุกอย่างจะตอบคำถามคุณได้หมด ศาสนาพุทธของจริงคือ พุทธวจนะ หรือคำของพระพุทธเจ้าเท่านั้น อย่าไปศึกษาพวกพิธีกรรมบทสวดมนต์ทั้งหลาย พวกนั้นไม่ใช่พุทธศาสนาเลย พุทธศาสนาของจริงคืออยู่กับธรรมชาตินั้นละ คือพุทธศาสนาแท้จริงครับ ผมอยากแนะนำให้คนในนี้ฟังพุทธวจนะกันครับ แล้วจะเข้าใจว่าศาสนาพุทธที่แท้จริงเป็นอย่างไร พระพุทธเจ้าหนีเมียมาบวชจริงไหม ทุกอย่างมีอยู่ในพุทธวจนะ ทั้งหมดครับ

0
Oh my buddha 12 ต.ค. 64 เวลา 05:00 น. 6

พอไปโฟกัสว่าบาปหรือไม่บาป มองผ่านเลนส์ศาสนามันก็คงบาป เพราะเขาจะมองเรื่องจิตวิญญาณ ฆ่าเด็กในท้องเท่ากับฆ่าคนบลา ๆ ยิ่งคนไทยที่ผ่านการดูรายการผียิ่งแล้วใหญ่ ผีเด็กมาหลอกหลอนแม่ที่ทำแท้งตั้งกี่อีพี เพราะฉะนั้นเถียงเรื่องบุญบาปไปก็ไม่จบ หลักคำสอนมันก็ผ่านมาตั้งกี่พันปีแล้ว สังคมมันต้องพัฒนาตามความเป็นจริง ข้อเสียจากการท้องไม่พร้อมนี่เห็นคนพูดกันจนนับไม่ถ้วนแล้ว

พระพุทธเจ้ายังบอกเลยว่าอย่าเชื่อทุกอย่าง ให้ใช้ปัญญาคิดพิจารณาเอง ว่าจะเลือกเชื่อหรือไม่ แต่ก็อย่างที่เห็นเลยว่ามีคนที่เชื่อทุกอย่างอยู่เต็มไปหมด

การจะมีลูก สิ่งที่ควรคิดถึงเป็นอันดับหนึ่งคือผลประโยชน์ของตัวเด็กเอง เด็กเกิดมาจะอดอยากมั้ย พร้อมดูแลเลี้ยงดูให้ดีแค่ไหน บางคนคิดแต่เรื่องบาปของตัวเอง ไม่คิดบ้างล่ะว่าลูกเกิดมาแล้วจะรู้สึกเหมือนตกนรก

อีกอย่างนึงที่เห็นบ่อยมาก ชาวพุทธบางคนที่ว่าเคร่ง ๆ เนี่ย ไม่รู้ทำไมถึงชอบถือว่าตัวเองสูงกว่าคนอื่นนัก ด่าหยาบคาย ส่อเสียด อย่างนี้ไม่บาปเหรอ พูดอย่างกับตัวเองดีบริสุทธิ์หนักหนา ถถถถถ

3
เส้นผมบังภูเขา 12 ต.ค. 64 เวลา 08:56 น. 6-1

พูดเหมือนศึกษามาดี รู้ดี

กลับไปอ่านโจทย์ให้แตกนะ คำถามคือ ทำแท้งบาปไหม = ก็ตอบว่าบาป

ทำไมอ่ะ ดัดจริต ได้คำตอบไม่ตรงใจเฉยเฉไฉไปประเด็นเลี้ยงลูกเลยเหรอ?


งั้นต้องเปลี่ยนคำถามสิ เลี้ยงลูกแบบทิ้งๆ ขว้างๆ บาปไหม?


ไหนอวดอ้างสติปัญญาว่าฉลาดกันนักกันหนา

แยกสองประเด็นนี้ไม่ออกก็ไปกินขี้เถอะ

0
เส้นผมบังภูเขา 12 ต.ค. 64 เวลา 09:05 น. 6-2

งั้นลองถามคล้ายๆ กัน "ฆ่าตัวตายบาปไหม?"


ลองอ้างเหตุผลมาสิ ว่าฆ่าตัวตายเพราะจำเป็นมั่ง, ไม่อยากเป็นภาระคนอื่นมั่ง เพื่อจะได้ดูไม่ผิดบาปเหมือนกรณีทำแท้ง ลองสรรหาคำตอบโดนๆ มาเหลาซิ


ถ้าทำแท้งได้ไม่บาป ฆ่าตัวตายก็คงไม่บาปกระมัง

น่าจะเทียบกันได้นะ เพราะถือว่าเป็นปาณานิบาตทั้งคู่ ไหนลองเก่งเถียงซิ

อ่อ เผื่อใครที่คิดว่าไม่อยากเกิด จะฆ่าตัวตายเลยก็ได้นะ ถ้าถือว่าไม่บาป

0
Northstar1949 13 ต.ค. 64 เวลา 10:18 น. 6-3

คือถ้าหมายถึงคำถามของเราเราถามทั้งสองข้อนะค่ะ

0
กระต่ายปากเเดง 12 ต.ค. 64 เวลา 12:56 น. 7

เด็กอยู่ในท้องยังไม่ทันเป็นตัวเลย ทำแท้งไปก็ไม่บาป คนพูดมาช่วยคนท้องเลี้ยงลูกมั้ย ก็ไม่ ควรมีลูกเมื่อพร้อม ถ้าให้เกิดมาก็เป็นภาระของสังคม ค่าเรียน ค่าเลี้ยงดูอีก นอกจากเงินที่ต้องเลี้ยง พ่อแม่ก็ด้วย คือใช่ว่าทุกคนจะมีความเป็นแม่ที่ดี เห็นคนที่ท้องไม่พร้อมยอมคลอดลูกออกมาเพราะสังคมบอกว่าบาป พอออกมาก็เลี้ยงตามมีตามเกิด ไม่อบรมสั่งสอน ไม่ดูแล ปล่อยปละละเลย ทำไมไม่ให้เขาไปเกิดในครอบครัวที่พร้อมละ คลอดออกมาแล้วเป็นภาระสังคมไม่บาปกว่าเหรอ

คนที่บอกว่า-ได้ก็เลี้ยงได้คือไปพักนะ -ได้เลี้ยงได้ แต่เป็นพ่อแม่ที่ดีได้ไหม คำว่า 'ท้องไม่พร้อม' ไม่ใช่เฉพาะคนที่เป็นเด็กอย่างเดียว ผู้ใหญ่ก็เช่นกัน ไม่มีเงินพอเลี้ยง ไม่พร้อมเพราะต้องทำงาน มีเงินมีเวลาแต่ไม่พร้อมจะเป็นแม่คน เด็กที่เกิดมาก็คือคนๆนึงที่จะต้องเติบโตในสังคม จะเลี้ยงแบบทิ้งๆขว้างๆไม่ได้ พวกโจรหรือฆาตกร คนเสพยา อาจจะเป็นเด็กที่เกิดจากความไม่พร้อมของพ่อแม่ก็ได้ (ไม่ได้บอกว่าคนพวกนั้นทุกคนเกิดจากพ่อแม่ไม่พร้อมนะ แต่ถ้าเลี้ยงเด็กได้ไม่ดี หรือไม่ใส่ใจก็มีผลให้กลายเป็นแบบนั้นมากกว่าเด็กปกติ)


คนที่บอกว่าบาปอะ ไม่เคยมาช่วยเลี้ยงด้วยซ้ำ เขาพูดเพื่อความสบายใจของตัวเอง วันนี้ฉันได้ด่าคนที่ทำแท้ง สบายใจละ ฉันเป็นคนดี แต่แม่ที่รับภาระเลี้ยงลูกที่ตัวเองไม่ต้องการต่อคือความทรมานนะ

เข้าใจคำว่า 'เด็กที่ไม่ต้องการ' ใช่ไหม เด็กที่เขาไม่อยากให้เกิด ไม่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างเหมาะสมหรอก

เราไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ เลยไม่ได้ใส่ฟิลเตอร์ศาสนาเข้าไป แต่มองตามหลักเหตุผลอะ

ถ้าเราเป็นเด็ก แล้วแม่มาบอกว่าไม่ได้อยากให้เกิดมา หรือถ้า-ไม่เกิดมาชีวิตกุจะดีกว่านี้ คงรู้สึกแย่มาก

ปล.เพราะรายการ หนัง ซีรี่มักมีผีเด็กตามแม่คนเลยกลัวกัน แต่งงทำไมไม่ตามพ่อ ไม่ตามคนทำให้ท้องนะ หรือทำไมตอนมาไม่มาเป็นก้อนเลือด ท้องไม่กี่เดือนยังไม่เป็นตัวเลย

พวกสื่อมีผลต่อความเชื่อคนจริงๆ

6
กระต่ายปากเเดง 13 ต.ค. 64 เวลา 11:47 น. 7-2

ก็คงเป็นกะคนไทยเกือบทุกคนมั่งคะ เห็นรอบตัวเชื่อกันจะเป็นจะตายถ้าทำแท้งจะมีผีเด็กมาตาม บาปนู้นนี่ แต่เราไม่ได้นับถือพุทธเลยจะเชื่อในเรื่องสิทธิในร่างกายตัวเองมากกว่า ยังไงมันเป็นเรื่องศาสนา เถียงกันเป็นชาติก็เถียงกันไม่จบ ในมุมมองความคิดของเรา ผู้หญิงที่ท้องไม่พร้อมเขาก็คงไม่อยากเลี้ยงหรอก ฝืนเลี้ยงทิ้งๆขว้างๆก็เป็นบาปกับแม่มากกว่า ส่วนเด็กที่จะมาเกิด ยังไงก็ยังไม่คลอดออกมา วิญญาณยังไปเกิดได้อีกหลายท้อง คนเราเลือกเกิดไม่ได้ เลือกไม่ได้ว่าเราจะได้พ่อแม่ดีหรือไม่ดี แต่พ่อแม่เลือกได้ว่าจะให้ลูกเกิดออกมามั้ย ถ้าไม่พร้อมก็ไม่ควรคลอดออกมาให้ลำบากค่ะ

ปล.สำหรับคนที่บอกว่าถ้าไม่อยากท้องแล้วเอากันทำไม เข้าใจคำว่า 'ท้องไม่พร้อม' รึเปล่า มันมีหลายกรณีนะ เช่นถุงยางขาด ลืมกินยาคุม ถูกหลอกเพราะไม่มีใครสอน(รู้ๆกันอยู่ว่าการศึกษาของไทยไม่สอนให้ป้องกันแต่ถูกห้ามไปเลย) หรือไม่ก็เลวร้ายถึงขั้นโดนข่มขืน มันมีหลายกรณีที่คนๆนึงจะท้องขึ้นมา ทั้งๆที่ไม่อยากท้อง เคร่งศาสนาก็ได้แต่อยากให้เคารพการตัดสินใจของแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกต่อด้วยค่ะ ท้องไม่พร้อมอะ จะมีผู้ชายกี่คนที่รับผิดชอบ

0
เส้นผมบังภูเขา 13 ต.ค. 64 เวลา 15:27 น. 7-3

หยุดก่อนกระต่าย ในนี้ไม่ได้มีใครพูดถึงเรื่องผีเด็กเลยนะ ...และถ้า You เข้าใจพุทธจริงๆ ไม่ใช่พุทธผสมผีแบบไทยๆ You จะไม่มีข้อสงสัยอะไรแบบนี้เลยนะ เพราะเราอยู่บนตรรกะและเหตุผล อธิบายได้ด้วยกฎธรรมชาติ การทำแท้งและการเลี้ยงแบบทิ้งๆ ขว้างๆ นั้น ทั้งคู่ล้วนเป็นบาปทั้งคู่ เพราะเกิดจากจิตใจที่ไม่มีความเมตตาของคนเป็นพ่อแม่... ก็แล้วแต่ว่าจะเลือกรับผลบาปของสิ่งไหน "กฎแห่งกรรม" เป็นสิ่งที่เกิดโดยธรรมชาติ ไม่ว่า You จะเลือกทางไหน จะทำแท้ง หรือเก็บเด็กไว้แต่ไม่ให้ความรักความเมตตา สุดท้ายมันก็จะส่งผลกระทบทั้งคู่ ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้า คำว่ากรรม ไม่ได้หมายถึงผีเด็ก แต่หมายถึงแรงกระทบ สิ่งที่จะพบเจอในหนทางการดำเนินชีวิต ดังนั้นอย่าประมาทว่าชาติที่แล้วไม่มี ชาติหน้าไม่มี...ทุกอย่างล้วนมีที่มาที่ไป มีปัจจัยเหตุของความเกิดทั้งนั้น เข้าใจว่าการมี SEX มันห้ามกันไม่ได้ มันเป็นแรงขับเคลื่อนโดยธรรมชาติ แต่ก็ให้มี SEX อย่างมีสติ มี SEX ในช่วงเวลาที่เหมาะสม โอกาสที่เหมาะสม คนที่เหมาะสม วาระที่เหมาะสม สถานที่ที่เหมาะสม ป้องกันโดยเหมาะสม ตระหนักถึงผลที่อาจตามมาและมีแผนรับมือที่เหมาะสม ปัญหาก็จะไม่เกิดหรือมีโอกาสเกิดน้อยมาก

ที่สำคัญคือกล้ารับผลของการกระทำ ไม่ใช่พวกขี้ขลาดที่อ้างเหตุผลสารพัดเพื่อจะปัดความรับผิดชอบหรือเพื่อให้ตัวเองมีสิทธิ์ชอบธรรมกับการคร่าชีวิตมนุษย์

0
กระต่ายปากเเดง 13 ต.ค. 64 เวลา 17:00 น. 7-4

เอาจริงๆเรื่องผีเด็ก เม้นล่างๆก็พูดถึงอยู่นะ แยกเป็นกรณีๆแล้วแต่ความเชื่อเลย เรื่องนี้มันพูดกันยาก มันแบ่งเป็นสองพวกคือคนที่คิดว่าทำแท้งไม่บาปกับทำแล้วบาป แล้วแต่ความเชื่อ

จริงๆความเชื่อเรื่องศาสนาพุทธแบบไทยๆก็ถูกบิดเบือนจากคำสอนของพระพุทธเจ้ามาเยอะมากๆอยู่แล้ว เช่นเรื่องพระพุทธรูปที่คนกราบไว้ ทั้งๆที่คำสอนบอกว่าอย่ายึดติดกับวัตถุ ขนมรูปพระพุทธรูปยังโดนด่า เราเลยพูดถึงพุทธแบบไทยๆไปเพราะคิดว่าคนไทยคงติดอยู่กับความเชื่อแบบนั้นอยู่เยอะ เช่นเรื่องผีเด็กตามไรงี้

แต่จริงๆพุทธแบบจริงๆเลย มันไม่น่ามีเรื่องผีเด็กหรือการยึดติดไรขนาดนั้น

และใช่ค่ะ ควรมีsexกับป้องกันอย่างมีสตินั่นแหละดีสุด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีอ่ะนะ เลยคิดว่าควรจะเหลือทางเลือกให้คนไม่พร้อมบ้าง;-;

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 21 ต.ค. 64 เวลา 20:44 น. 7-5

คุณเข้าใจในคำนี้ไหม กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมคืนสนอง ไม่ว่า

คุณจะเป็นใคร เมื่อคุณทำให้เด็กเกิดมาก็บาป คุณให้เขาออกมาแล้ว

และเลี้ยงดูไม่ได้ก็บาป การที่จะถอนบาปถอนกรรมของเราได้คือ

คุณต้องบรรลุนิพพาน เช่นเดียวกับ พระองคุลีมาลเท่านั้น

กรรม พระพุทธองค์ตรัสแล้วคือ เจตนาที่เราทำลงไปทั้งหมด

แต่จะแบ่งเป็น กุศลกรรม หรือ อกุศลกรรม และคุณก็ต้องพิจารณาเอาเอง

แล้วละว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกสิ่งที่ผิด อยากจะบอกว่า

เรานะไม่หรอกว่าพอตัวเองตายไปแล้วไปไหน สวรรค์ นรกมีจริงไหม

แต่จำไว้นะ ถ้าคุณทำความดี แล้วตายไป ถ้า สวรรค์ นรกไม่มีจริง

ก็เสมอตัว แต่ถ้าคุณเกิดทำความชั่วหรือเรื่องอกุศลกรรม แล้วมันมีละก็

คงไม่อยากไปกันหรอกใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้นคิดจะทำอะไร จงไตร่ตรอง

ให้ดีๆก่อน เพราะทุกอย่างที่ทำลงไปมันมีผลแน่ๆ

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 6 ม.ค. 66 เวลา 22:15 น. 7-6

คุณกระต่ายพูดถูกต้องแล้วครับ ผมขอโทษนะครับที่พิมอะไรอาจจะแบบเกินไปบ้าง จริงๆการทำกรรมเรื่องทำแท้งมันก็ไม่ได้หนักขนาดนั้นหรอก แต่ก็เป็นเพียงแค่การที่เขาไม่อยากให้เกิดการเบียดเบียนกันมากกว่า การต้องมาทำเวรทำกรรมรวมกันอีก คือเขาต้องการให้เรางดเว้นจากการฆ่านี้ละครับ เพราะการทำแท้งก็เท่ากับเราฆ่าคนๆหนึ่งไป หรือเท่ากับการฆ่าสัตว์ใหญ่ แต่ยังไม่ใช่กรรมหนัก เพราะกรรมหนักจริงมี 5 อย่าง คือการฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ฆ่าพระอรหันต์ ทำสงฆ์แตกแยก การทำพระพุทธเจ้าให้ห่อเลือดครับ ผมอยากแนะนำให้คุณกระต่ายลองศึกษาพุทธวจนะนะครับ จะเข้าใจ และอยากให้ลองฝึกสมาธิดูก็ได้ครับ เพราะต่อให้เราไม่ได้ทำแท้งก็ตาม แต่พวกเราทั้งหลายก็ยังมีสิทธิ์ไปนรกอยู่ดี แต่การทำสมาธิไปเรื่อยๆจะทำให้เราไม่ต้องไปนรกได้ครับ สมาธิคือการทำบุญที่ใหญ่ที่สุดที่เราทำได้เองที่ไหนก็ได้ครับ ทำแค่รัดนิ้วมือ ก็ถือว่าเป็นบุญกุศลแล้วครับ ถ้าอยากทำสมาธิที่ถูกต้องผมให้คำแนะนำได้นะครับ

0
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! 12 ต.ค. 64 เวลา 22:45 น. 8

รู้ไหมว่าระยะเวลา เมื่อตั้งครรภ์ และแม่จะรู้ตัวนั้น ส่วนใหญ่จะผ่านมา

ประมาณ 2 - 3 เดือนแล้ว และเมื่อเกิดได้ 2 - 3 เดือนแล้ว ก็จะมีพัฒนาการ

ที่มีหัวใจเต้นอยู่ด้วย เมื่อมีหัวใจ เด็กในท้องก็กำลังมีชีวิตถูกไหม

เมื่อคุณทำเรื่องสนุกกันโดยไม่คิด แล้วเกิดสิ่งที่ตามมาคือท้องนั้น

มีบ้างคนที่บอกว่าตัวเองไม่ได้อยากเกิดมาใช่ไหม แล้วคุณมีสิทธิ์อะไร

ไปตัดสินชีวิตอีก 1 ชีวิตในท้องของคุณว่าเขาไม่ได้อยากเกิดมา เด็กสมัยนี้

ชอบบอกว่าพ่อแม่ไม่มีสิทธิ์อะไรในตัว ผมเลยย้อนถามเลยว่าแล้ว

พวกแม่ๆวัยใส มีสิทธิ์อะไรไปตัดสินใจแทนชีวิตที่อยู่ในท้องของคุณครับ

ว่าเขาไม่อยากเกิด ถ้าอธิบายตามหลักศาสนา มันคือจิตของสัตว์ที่เขามา

เพื่อจะเกิด เพื่อให้ได้เป็นมนุษย์ นี้ไงครับคือความเท่าเทียมกัน คุณมีสิทธิ์อะไร

ไปตัดรอนชีวิตของคนอื่น คุณอาจจะไม่ได้อยากเกิดเป็นมนุษย์ แต่สัตว์หลายๆ

ดวงวิญญาณเขาอยากเกิดมา เมื่อคุณทำสิ่งหนึ่งให้กระทบให้บุคคลอื่นเดือดร้อน

นั้นและเขาถึงเรียกว่าบาปกรรม แต่ทุกอย่างๆ มันคือกรรมที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมดครับ

การที่คนเป็นแม่ทำแท้งไม่ให้ดวงวิญญาณเกิดมานั้นก็คือกำลังจะทำกรรมที่เป็นบาป

แต่ดวงวิญญาณที่มาเกิดนั้นเขาเองก็ได้รับผลแห่งกรรมที่เขาเคยได้ทำมาที่เป็นบาปไงครับ

ฝากถึงเจ้าของกระทู้นะครับว่า จงจำไว้ว่าทุกการกระทำของเราไม่ว่าดีหรือเลว มันมีผลย้อนกลับ

มาหาเราทั้งหมดแน่ๆ ตราบที่คุณยังไม่บรรลุมักผลนิพพาน คุณก็ต้องเวียนว่ายตายเกิดต่อไป

1
Northstar1949 25 เม.ย. 66 เวลา 00:43 น. 8-1

ขอบคุณที่ช่วยเสนอความคิดเห็นนะคะทำให้ได้เห็นอีกแง่มุมเหมือนกัน

0
T-suki... 13 ต.ค. 64 เวลา 15:14 น. 9

มันมองได้สองมุมจริงๆ ส่วนตัวอยากให้ลองคิดแบบนี้ดูครับ


คือคนที่มาเกิดในท้องอ่ะครับ เราไม่รู้หรอกว่าเขาอยากมาเกิดหรือไม่อยากมาเกิด แต่คนที่ท้องไม่พร้อมก็ตัดสินแล้วว่าอย่ามาเกิดเลย เกิดมาลูกก็ลำบาก พ่อแม่ก็ลำบาก ลูกอาจจะรู้สึกว่าตายดีกว่าอยู่ เพราะฉะนั้นไปเกิดท้องอื่นที่เขาพร้อมเถอะนะ (ที่มาเวย์นี้เพราะจขกท.ถามเกี่ยวกับท้องไม่พร้อมนะครับ)


ในกรณีเด็กอยากมาเกิดและโดนทำแท้ง - เขาไม่รู้ไงว่าตัวเองจะลำบาก เขาแค่อยากมาเกิดเท่านั้น พอถูกขัดขวาง เขาก็โมโห และตามจองเวรพ่อแม่ ด่าว่าทำไมไม่ให้เขาเกิด เขาอยากมาเกิด ทำไมพวก-ไม่ให้กูเกิด อ้างเหตุผลว่าไม่พร้อมเลยทำแท้ง พวก-เห็นแก่ตัว กูจะตามจองล้างจองผลาญให้พวก-ให้ฉิบหาย ประมาณนั้น


ในกรณีเด็กไม่ได้อยากมาเกิดและโดนทำแท้ง - เชี่ยเอ๊ย มาเกิดแล้วหรือวะ กูไม่อยากเลยอ่ะ พ่อแม่นี่มันไม่พร้อม ถ้าเกิดกูซวยแน่ๆ -ช่วยทำแท้งกูที จะได้รอดจากครรภ์นี้ อันนี้พอแม่ทำแท้งปุ๊บ ก็ตายปั๊บ สุขขีแฮปปี้ ดีใจไม่ต้องมาเกิดในครรภ์นี้แล้ว


ต่อไปคือคำถาม คิดว่าเด็กในครรภ์จะคิดว่าอยากมาเกิดหรือไม่อยากมาเกิดมากกว่ากัน?


บางคนบอกว่าเด็กยังไม่มีความรู้สึกนึกคิดหรอก จะคิดไปทำไมว่าเขาอยากมาเกิดหรือไม่อยากมาเกิด เราตัดสินให้เขาก็พอ อันนี้ก็มีสองความเชื่อครับ พวกแรกจะคิดว่าก้อนเลือดยังคงเป็นก้อนเลือด หายไปก็เท่านั้น จะซีเรียสทำไม อีกพวกนึงคิดว่าเด็กมีวิญญาณ ตายไปก็จะมีจิตใจ รับรู้ได้


ผมไม่พูดถึงเวย์ที่เชื่อว่ามีจิตวิญญาณก็แล้วกันนะครับ อันนั้นตัวพ่อกับแม่เขาคงจะหลอนว่ามีวิญญาณเด็กตาม ทำอะไรไปถ้าชีวิตไม่ดีหน่อยก็คิดว่าเป็นเพราะเคยทำแท้งมาบลาๆ คนที่เคยทำแบบนี้และคิดว่าเด็กมีวิญญาณ จะรู้สึกถึงนรกในใจอยู่แล้ว เรื่องบาปบุญก็เรื่องหนึ่ง เรื่องตราบาปในใจก็อีกเรื่องหนึ่ง การทำแท้ง ไม่ว่าอย่างไรคนคนหนึ่งก็ไม่มีทางลืมแน่นอน ความทรงจำจะหลอกหลอนจนวันตาย (หมาแมวตายยังจำได้เลย นี่ทำให้ร่างกายบาดเจ็บ จะลืมได้ยังไง?)


ถ้ามาเวย์ไม่เชื่อว่ามีจิตวิญญาณ อันนี้ก็คิดว่าตัวเองไม่ได้ทำบาป ถือว่าทำบุญซะอีกที่ไม่ให้ลูกลำบาก ไม่ให้ตัวเองลำบาก คำถามคือ คนเหล่านี้จะสามารถใช้ชีวิตได้สบายๆโดยไม่รู้สึกอะไรได้จริงๆอย่างนั้นหรือครับ? และจะไม่มีสักเสี้ยวความรู้สึกผิดกับก้อนเลือดของตัวเองเลยหรือ? ถ้าคุณไม่มีความรู้สึกผิดสักนิดจริงๆ คิดว่าตัวเองทำถูกต้อง ยินดีด้วยยย คุณจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข จนกระทั่งตายก็ยังยิ้มได้ แต่ว่าจะมีสักกี่คนที่คิดได้แบบนี้จริงๆ ผมเชื่อว่ามนุษย์สักเสี้ยวนึงต้องรู้สึกผิดกับก้อนเลือดก้อนนั้น มันจะเป็นนรกในใจของคุณตลอดไป


ที่คนเขาไม่อยากให้ทำแท้ง นอกจากเรื่องบุญบาป เรื่องร่างกายของคนเป็นแม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คนที่เคยทำแท้งมามีสิทธิ์ที่มดลูกจะมีปัญหาสูง ถ้าอยากจะมีลูกอาจจะมีไม่ได้ อีกเรื่องหนึ่งคือความรู้สึกผิด คนที่โดนทำแท้ง ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ เขาไม่มีทางลืมได้ มันจะตามหลอกหลอนไปจนวันตาย


เพราะฉะนั้นระวังไม่ให้พลาดจะดีที่สุด คนไม่ทำก็มีเหตุผลของเขา คนที่ทำก็มีเหตุผลของเขา ไม่ว่าคนเราทำอะไรย่อมได้รับผลจากการกระทำนั้นเสมอ คนที่ทำ ไม่พูดถึงเรื่องผีสางบาปบุญ อย่างน้อยคุณก็จะมีเรื่องทำแท้งอยู่ในความทรงจำ ติดอยู่ในหัวไปจนวันตาย คนที่ไม่ทำ กัดฟันเลี้ยงเด็ก ก็มีสองทางเลือก เด็กคนนั้นไม่เป็นเด็กดี ก็เป็นเด็กเลว คุณจะต้องเดิมพันกับทุกสิ่งที่คุณมีว่าเด็กคนนี้จะออกหัวหรือออกก้อย เด็กอาจจะเสียใจที่ได้เกิดมา แต่พออายุสี่สิบ เขาอาจจะดีใจที่ได้เกิดมาก็ได้ คุณไม่มีวันรู้อนาคตของเขา หรืออีกกรณีหนึ่งเด็กอาจจะเสียใจที่ได้เกิดมาจนถึงวันตายเลยก็ได้ เป็นไปได้ทุกทาง


สรุปคือ ป้องกันตัวเองดีที่สุดครับ อย่าพลาดเลย ถ้าพลาดคุณจะต้องเลือกสองทางเลือกที่บัดซบทั้งคู่ มันไม่ใช่อะไรที่ดีเลยจริงๆ


1
Northstar1949 25 เม.ย. 66 เวลา 00:49 น. 9-1

โห เม้นนี้ทำเห็นภาพทุกมุมมองเลยได้กลับมาคิดอีกหลายแง่ด้วยขอบคุณนะคะได้อะไรเพิ่มเยอะเลย

0