Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมต้องเป็นแฟนกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราไม่เคยมีแฟน ถึงอยากรู้ว่าทำไมคู่รักถึงตกลงเป็นแฟนกัน


แค่ชอบก็เป็นแฟนได้
หรือต้องรักก่อนจะเป็นแฟนกัน
แค่รู้สึกปลื้มก็กลายเป็นแฟนกันมีมั้ย

แล้วตกลงคบกันยังไง "เธอเป็นแฟนกันมั้ย" หรืออยู่ๆก็คบกันโดยไม่รู้ว่าคบกันตอนไหน อะไรยังไง

ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยค่ะ 

เราแอบชอบแอบปลื้มมาหลายคน แต่ก็ไม่อยากให้เค้ามาชอบกลับ ชอบปลื้มอยู่ห่างๆวางเค้าไว้บนหิ้ง จนหลายคนมีแฟน บางคนแอบชอบเรากลับเราก็ตีตัวออกห่าง เราก็แค่หาคนใหม่แอบชอบไปเรื่อยๆ สงสัยว่าทำไมบางคนแป๊บๆก็มีแฟนใหม่แล้ว แค่ชอบก็เป็นแฟนได้เหรอ

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

กกกกก 18 มี.ค. 65 เวลา 13:29 น. 1

ได้สิ บางคนไม่ได้กลัวผิดหวัง และไม่ได้เป็นคนขี้กังวลมาก จะมีแฟนกี่คน หรือเลิกๆ มีแฟนใหม่ง่ายก็ได้ มันอยู่นิสัยด้วย บางคนเก็บตัว แต่อยากมีแฟน แต่ดันเก็บตัว หรือพอมีคนมาสนใจ ก็กังวลโน้นนี่ กลัวเขาไม่ชอบ อีกฝ่ายเลยนึกว่าไม่ชอบตน เลยไม่จีบต่อก็มี กลายเป็นว่าไม่มีแฟนเหมืนเดิม เพราะงั้นจะมีแฟนง่ายหรือยาก จึงเป้นเรื่องปกติของแต่ละคนค่ะ

2
This is ME 18 มี.ค. 65 เวลา 22:10 น. 1-1

ก็จริงที่ว่าเรากลัวผิดหวัง คิดว่าเค้าจะมาชอบเราได้ไง คิดมากไปหมดว่าเค้าชอบเราเพราะหน้าตาหรือจินตนาการว่าเราเป็นคนแบบที่เค้าตั้งขึ้นมาในหัวเองเหรอ คุยก็ยังไม่เคยคุยเป็นจริงเป็นจัง แชทไม่เคยทัก แล้วมาบอกชอบ งง-


แฟนในทัศนคติเราคือเราต้องชอบเค้ามากๆ เค้าสามารถเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเรา คือคิดถึงขั้นว่าเราจะแต่งงานกับคนนี้ได้มั้ยเลย คิดเยอะจนไม่เคยมีแฟนนี่แหละ

0
โอริกามิ 18 มี.ค. 65 เวลา 20:10 น. 2

นั้นดิ นี่ก็สงสัยคืองง ไม่เข้าใจคนมีแฟนเลย ทำงานมาทั้งวันก็เหนื่อยแล้ว เอาเวลาไหนไปเอาใจแฟน

1
This is ME 18 มี.ค. 65 เวลา 22:12 น. 2-1

ไปเจอผู้คนจากที่ไหนก่อน ทำงานอยู่บ้านติดเก้าอี้ทั้งวัน

0
Taetae 19 มี.ค. 65 เวลา 08:05 น. 3

เหมือนเห็นตัวเอง555555 ทางนี้โตมาจะ25ละยังไม่เคยมีแฟนเลย คนมาจีบเป็นศูนย์คงเป็นเพราะเราไม่รู้ตัวหรือเพราะเราเก็บตัวมากเกินไป จนว่าเพื่อนเปลี่ยนแฟนไป2-3คนละ เห็นทั้งเพื่อนทั้งในหนังมันตกลงเป็นแฟนง่ายจัง ในชีวิตจริงมันง่ายแบบนั้นเหรองงจัง

//ไม่ได้ช่วยตอบอะไรเลยเหมือนมาบ่น5555555

2
This is ME 19 มี.ค. 65 เวลา 10:41 น. 3-1

นี่จะ 26 แล้วจ้า โสดสวยและรวยเป็นเพื่อนกันนะคะ

0
shallwestart 19 มี.ค. 65 เวลา 13:34 น. 3-2

ตั้งแต่เกิดมาจนเรียนจบก็ไม่เคยมีเหมือนกัน งั้นลองมาเป็นแฟนผมก็ได้นะครับ *giggle*

0
สวัสดีจ้า 19 มี.ค. 65 เวลา 09:12 น. 4

สำหรับเรานะ เราคุยกับแฟนประมาณ1ปีก่อนคบเพื่อให้แน่ใจในระดับนึงว่าคนนี้โอเค พอคุยไปคุยมาก็เริ่มรู้สึกเองว่าความรู้สึกนี้มันมากกว่าแค่ชอบอะค่ะ มันกลายเป็นเราอยากทำอะไรเพื่อคนๆนี้ อยากใช้เวลากับเขา อยากเห็นรอยยิ้มเขาบ่อยๆ แล้วแฟนเราก็รู้สึกแบบนั้น ก็เลยกลายเป็นว่า ไหนๆทั้ง2คนก็รักกันแล้ว แฟนเราก็เลยขอเป็นแฟนค่ะ

1
This is ME 19 มี.ค. 65 เวลา 10:39 น. 4-1

ตอนคุยกันคือรู้มั้ยคะว่าชอบกัน?

แบบบอกชอบแล้วคุยกันไปเรื่อยๆ หรือ คุยกันไปเรื่อยๆโดยไม่ได้บอกชอบในช่วง 1 ปีนั้น

0
Shalnark T Diabolus 19 มี.ค. 65 เวลา 11:33 น. 5

ทำไมถึงมีแฟน ปกติคนเราจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ขาดไปครับ การเลือกใครซักคนมาอยู่ข้างๆก็เพื่อเติมเต็มตรงจุดนั้น ถ้าว่าเมื่อไหร่ควรคบ รักกับชอบ บางทีมันก็แยกไม่ออกหรอกครับ อย่าไปเชื่อนิยามที่คนอื่นบอกมาว่าชอบต้องยังงั้น รักต้องยังงี้ รักหรือชอบ มันเป็นความรู้สึก เป็นนามธรรม แต่ละคนให้คำนิยามมันไม่เหมือนกัน เพราะงั้นไปใช้คำนิยามที่คนอื่นบอกไม่ได้หรอก ดีไม่ดีตัวคนบอกเองยังมีบางทีที่แหกนิยามที่ตัวเองพูดเลย ฉะนั้นถามว่าจะรู้ได้ยังไงว่าควรคบ ความรู้สึกมันจะบอกเองถ้าเค้ามีในสิ่งที่เราขาด เป็นความรู้สึกที่ประมาณว่าอยากจะมีเค้าอยู่ข้างๆ ถ้ามีฟีลลิ่งแบบนั้น นั่นแหละคือคุณต้องการเค้าแล้วละ

2
This is ME 19 มี.ค. 65 เวลา 15:30 น. 5-1

เราก็รู้สึกแบบนี้กับเพื่อนสนิทนะ รู้สึกอยากมีนางอยู่ข้างๆ นางมาเติมเต็มให้ชีวิตเราสดใสขึ้น ได้ทำอะไรใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ นางห่างไปก็คิดถึงมาก แต่มันก็เพื่อนเพศเดียวกันอ่ะ


เราคงยังไม่เคยเจอคนที่ชอบจริงๆแบบชู้สาวแหละถึงไม่รู้ว่ามันควรจะรู้สึกยังไง

0
อ้ายบ่เเม่นผาแดง 19 มี.ค. 65 เวลา 13:47 น. 6

เราก็คุยกันปีนึงเหมือนกัน ตอนแรกแค่รู้สึกว่าเขาเป็นพี่ชายที่พึ่งพาได้ พอคุยกันเรื่อยๆเริ่มเรียนรู้นิสัยกันและกัน เวลามีปัญหาหรือเรื่องที่มีความสุขก็อยากมาแบ่งให้เขาฟัง รู้ตัวอีกทีเราก็ไม่อยากให้เขาหายไปจากชีวิตเราแล้วค่ะ ตอนนั้นคิดกับตัวเองว่าวันนึงเขาเจอคนที่ชอบที่อยากเป็นแฟนด้วยเขาก็จะไม่ได้มาคุยไม่ได้ไปไหนกับเราแบบนี้ได้แล้ว แบบนั้นเราคงเสียใจค่ะ เลยสรุปว่าเราคงชอบพี่เขาไปเเล้ว แต่ไม่ได้บอกไปว่าชอบหรอกค่ะเราแค่ชัดเจนกับความรู้สึกตัวเองมากขึ้น แสดงออกมากขึ้นว่าเราเป็นห่วงเขา ใส่ใจเขา แต่สถานะเราไม่ได้ชัดเจนตั้งเเต่แรกมันก็มีปัญหาหลายอย่างตามมา ทั้งความรู้สึกระแวงทั้งเราและพี่เขาที่ตอนเเรกต่างคนต่างมีคนคุยเเละเราสองคนไม่ได้มีสถานะกัน วันที่ขอเป็นเเฟนเรากับเเฟนทะเลาะกันหนักมากเพราะเรื่องคนคุย เพราะที่ผ่านมาเราสองคนทำสิ่งที่มันใกล้กับคำว่าเเฟนกันมากขึ้นเรื่อยๆเเต่กลับกลัวอีกคนจะไม่ได้ชอบเรากลับ กลัวเราจะคิดไปเองคนเดียว กลัวอีกคนจะหายไปกลัวว่าต้องอยู่คนเดียว พอมีใครคนอื่นเข้ามาก็เหมือนความสัมพันธ์เราสองคนจะจบได้ตลอดเลย วันนั้นเลยบอกเขาไปว่าเราไม่ชอบความสัมพันธ์เเบบนี้เลย เราไม่ได้ผูกมัดกันแต่เวลาเห็นเขาคุยกับคนอื่นเราก็รู้สึกเเย่ตลอด เราห้ามอะไรเขาไม่ได้อยู่เเล้วถ้าเขาจะชอบใครหรือจะคุยกับใคร เราจะจัดการความรู้สึกตัวเองถ้าพี่เขาอยากจะคุยกับคนอื่น พี่เขาก็ขอเราเป็นเเฟนเเล้วเราก็ตกลง เพราะการที่เราสองคนชอบกันเเต่ไม่เป็นเเฟนกันจะทำให้เรารู้สึกเเย่ทั้งคู่จากการระเเวง การไม่มีสิทธิ์หวงกันและกัน วันนั้นก็ร้องไห้ตาบวมกันทั้งคู่เลยค่ะกว่าจะเคลียร์กันเสร็จ ฮื่ออออ

1
TIME 19 มี.ค. 65 เวลา 22:42 น. 7

ตอบแบบมั่นหน้าได้มั้ยคะ คนที่เขามาชอบเรา(ญญ)​ ส่วนใหญ่บอกตรงกันว่า รู้ตัวว่าชอบเราจริงจัง(เกินเพื่อน)​ก็คือตอนที่เราทำท่าจะไปชอบคนอื่นค่ะ สำหรับเราการตกลงเป็นแฟนมันเหมือนทำพันธะสัญญาเลย ประมาณว่า ทันที่ฉันเซ็นสัญญาเป็นแฟนกับเธอ ฉันมีสิทธิ์หึงหวงเธอ มีสิทธิ์ที่จะร้องขอไม่ให้เธอไปทำตัวน่่ารักให้ใครมาหลงรักเธออีก

1
This is ME 20 มี.ค. 65 เวลา 20:23 น. 7-1

นึกถึงซีรี่ย์เรื่อง Jealousy Incarnate เลย รู้ตัวว่ารักเพราหึงเป็นเหตุ

0
Jay Mcwell 28 มี.ค. 65 เวลา 01:59 น. 8

สื่อสารกันด้วยสายตาและอารมณ์มั้งครับ น่าจะเป็นอย่างนั้นครับ เคยมีคำบอกกล่าว "แค่มองตากันก็เข้าใจ" แต่เป็นโสดนะครับ

3
This is ME 28 มี.ค. 65 เวลา 22:04 น. 8-1

"แค่มองตากันก็เข้าใจ" เห็นหน้าเพื่อนสนิทลอยมาทันทีเลยค่ะ55555

0
Jay Mcwell 26 ต.ค. 65 เวลา 22:51 น. 8-2

ถ้านึกแล้วใบหน้าของบุคคลที่ลอยมานั้นแหละ "ฟาร์ม (ความ) รัก " หลายคนอาจนิยามความรักเป็นอย่างโน้น อย่างนี้ แต่ความรักเป็นสายใยที่ลึกซึ้งทางจิตใต้สำนึกคิดถึงรองมาจากคนที่มีผู้ปกครองดูแลลงมาอีกที บางคนถ้าค้นจิตใต้สำนึกจะรู้ว่าคนที่ตนรักเป็นใครนะครับ ถามสองสามประโยคนะครับ เพื่อความแน่ใจของตัวคุณ จขกท เอง ความรักของคุณ จขกท ต้องเป็นเพศตรงกันข้ามหรือไม่ (ไม่ต้องให้ผมรู้หรือใครรู้หรอกครับ เป็นการค้นหาว่าตัวคุณรู้สึกกับบุคคลใบหน้าลอยมาในแบบความรู้สึกสัมพันธ์กันในฐานะเพื่อน จริงหรือไม่) สอง เมื่ออยู่ไกล้กับเพื่อนสนิทคนดังกล่าว "มีความสุขเกิดขึ้นในใจของคุณ จขกท หรือไม่ หรือสบายใจปลอดภัย" สาม ข้อนี้อาจเป็นคำถามที่ออกจะเสียมารยาทไปสักหน่อย ถ้าคุณ จขกท ไม่ถือสา ลองนึกจินตนาการภาพตาม "ถ้าคุณ จขกท เริ่มต้นด้วยการจูบปาก และมีความสัมพันธ์ทางกายระหว่าง ญ-ญ บนเตียง" ใบหน้าในตอนที่คุณ จขกท นึกให้ลองอัด Clips VIDEO แล้วดูอาการตนเองว่ามีอาการเขินอายหรือไม่ (ตรงนี้รวมเป็นคำถามด้วยเช่นกัน) ถ้ามีอาการเขินอายวูบวาบหรือสะท้านเข้าไปในใจของคุณ จขกท อาการนี้แหละความรัก

0
This is ME 29 ต.ค. 65 เวลา 20:53 น. 8-3

นึกถึงนางแล้วก็รู้สึกสบายใจปลอดภัยค่ะ แต่จินตนาการว่าจูบนางไม่ได้เลย มือยันเท้ายันเลยค่ะ อย่ามาใกล้หน้าอั๊วนะ


รักนางแบบเพื่อน 100%

0