Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทุกคนคิดเห็นยังไงกับวงการนิยาย VN ในเว็บ Dek-D หมวด แฟนฟิคแนว ศิลปิน X YOU คะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นิยายVN(Visual novel/นิยายแบบมีภาพประกอบ) ในDEK-D เคยบูมเมื่อหลายปีก่อนค่ะ และส่วนใหญ่ฮอตตรงหมวด ศิลปินเกาหลี X YOU หรือคนอ่าน=นางเอก นิยายประเภทนี้นี้ได้รับความนิยมมานานมากแล้ว 

วันนี้เราคิดจะเข้าไปหานิยายVNอ่าน (ไม่ใช่ ศิลปิน x you) แต่พอเปิดเข้าไปเจอกับ พลอต ศิลปิน X YOU ที่เป็นแนว 18+ มีNC มีพลอตพลาดตั้งท้องกับศิลปิน เรารู้สึกว่ามันไม่โอเคมากๆ แต่ไม่ค่อยเห็นชาวทวิตหรือใครหยิบประเด็นพวกนี้มาพูด อาจจะเพราะไม่ค่อยมีคนรู้จักวงการนิยายVN 
ในความคิดเรามันไม่เหมาะสมแต่ไม่รู้ว่าจะรณรงค์ให้คนแต่งเลิกเขียนแนวนี้ได้อย่างไรเพราะมีฐานแฟนนิยายแนวนี้มาเป็น4-5ปีแล้ว ในความคิดเรามันไม่ควรเกินขอบเขตความพอดีแบบเรท18+ เพราะVNคือนิยายที่นำรูปภาพของศิลปินมาใช้ประกอบนิยายเป็นหลัก

 เราอยากให้ทุกคนลองเข้าไปดูที่หมวดนิยาย VN แล้วช่วยแบ่งปัญความคิดเห็นกับเรื่องนี้ค่ะ เราว่ามันควรถูกพูดถึงควรถกประเด็นกันเป็นวงกว้าง อยากให้มีการพูดถึงในทวิตเตอร์ด้วยค่ะ รบกวนขอความเห็นจากหลายๆคนอย่างสุภาพด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เฉยชา 23 มิ.ย. 65 เวลา 17:02 น. 1

เราว่ามันก็ไม่ต่างอะไรกับนิยาย x you nc ทั่วไปนะ แฟนฟิคก็ใช้อิมเมจของศิลปินไม่ใช่

1
Irisbaeb 23 มิ.ย. 65 เวลา 17:23 น. 1-1

รู้ค่ะว่าไม่ได้ต่าง แต่เราไม่ได้มองว่าการเอาศิลปินมาเขียนเรื่องบนเตียง+ใช้เป็นเครื่องหากินคือเรื่องทั่วไปนะคะ มันCreepy

0
SR.M 23 มิ.ย. 65 เวลา 18:55 น. 2

แฟนฟิคมันเป็นงานเทาๆอยู่แล้วค่ะ ตราบใดที่ไม่ได้ใช้ในเชิงพาณิชย์มันก็ยังไม่ผิดกฎหมายเสียทีเดียว (แต่เราเคยเห็นนะว่าบางเรื่องต้องมีจ่ายตังค์ก่อนถึงจะส่งรหัสให้เข้าไปอ่านได้) และเราก็ไม่อ่านพวก nc เท่าไหร่เหมือนกันค่ะ ยิ่งเป็นแนวข่มขืนหรือ no consent นี่คือไม่ชอบอย่างแรงเลย ซึ่งเหมือนบางเรื่องใน vn น่าจะเกินเลยไปเยอะมาก แถมคนแต่งนี่ดูยังไงก็เป็นเด็กๆกันทั้งนั้น ยังมีคนขาดความรู้ในด้านเพศเยอะมากๆเลยค่ะ เราเองก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเหมือนกัน แต่ว่าถ้าผู้พัฒนาเว็บดูแลให้ทั่วถึงกว่านี้ก็น่าจะดีไม่น้อยเลยนะ

0
Kun_Mu 24 มิ.ย. 65 เวลา 16:03 น. 3

ส่วนตัวเรารู้สึกว่ามันไม่ต่างกับแฟนฟิคที่เป็นคู่จิ้นแล้วมี nc จะคู่จิ้น nc กันเองหรือจะ x you แล้วมี nc มันเหมือนกันเลยค่ะ มองว่ามันเป็นงานเทาๆ เพราะสุดท้ายแล้วคือการเอาคนที่มีตัวตนอยู่จริงมาจิ้นในฉาก nc จะกับใครเราว่ามันก็เหมือนกันอะ ส่วนตัวไม่ค่อยได้อ่านแนว x you เลยไม่ค่อยเก็ทฟีล แต่ถ้าเป็นแนวคู่จิ้นก็พอจะอ่านมาบ้าง

0