Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พึ่งรู้ว่า Dek D เปลี่ยนกฎให้ลงนิยาย 18+ xxx กันได้แล้ว! อืมแอบเซ็งนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันนี้คือพึ่งรู้จริงๆ อาจจะเปลี่ยนนานแล้วแต่ผมก็ไม่เห็นว่ามันมีแจ้งเตือนมา

เอาจริงๆเว็บ Dek D  มันคือเซพโซนของสายแฟนตาซีเน้นเนื้อเรื่องอย่างผมเลย      คือผมสิงอยู่ในบอร์ดนักเขียนในเฟสที่กลุ่มมีแปดหมื่นคน  บอกเลยนะว่าสิ้นหวังมาก มากขนาดเลื่อนฟีสเฟสดูต้องคอยระวังอะว่าเพื่อนจะมาเห็น ใครจะมาเห็น เพราะในกลุ่มนิยาย PWP    โปรโมทกันโจ๋งครึ่ม    มาเต็มทั้งปกและคำโปรย สนุกสนาน  RIP  กลุ่มนักเขียนเลยล่ะ    



แต่ทั้งนี้ผมก็พยายามจะเข้าใจกระแสค่านิยมที่เปลี่ยนไป    ก็แค่เอาข่าวมาบอกเพื่อนๆที่ยังไม่รู้     

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

เยว่เจี่ยเจีย 30 ก.ค. 65 เวลา 22:48 น. 1

กฎน่าจะยังไม่เปลี่ยนหรอกค่ะ แต่ว่ามันคงตามตรวจสอบยาก เราสามารถช่วย webmaster ช่วย report ได้อีกทาง เจี่ยเองเขียนทุกแนว แต่ที่เอามาลงในนี้คือตัดแล้ว เราต้องยอมรับว่าในนี้เด็กและเยาวชนเยอะ ดังนั้นตามกฎของเว็บน่าจะดีที่สุดค่ะ

6
TunKoB 30 ก.ค. 65 เวลา 22:49 น. 1-1

เปลี่ยนแล้ว ผมไปอ่านเจอมีแอบเปลี่ยน 555

0
TunKoB 30 ก.ค. 65 เวลา 22:52 น. 1-3
0
เยว่เจี่ยเจีย 30 ก.ค. 65 เวลา 22:55 น. 1-4

อา แต่การไม่ได้รับการโปรโมทก็เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน ส่วนหนึ่งต้องอยู่ที่การจัดหมวดหมู่ที่เหมาะสมแล้วแหละค่ะ

0
yurinohanakotoba 30 ก.ค. 65 เวลา 22:52 น. 2

คุณก็รู้ว่าเขาไม่ได้เปลี่ยนกฎ ถ้าไม่มีระบบ ai อ่านนิยายอย่าคิดว่าจะให้มนุษย์มานั่งมอนิเตอร์นิยายทุกเรื่องที่ลง

มันเป็นไปไม่ได้

######

เพิ่มเติม เข้าไปอ่านกฎแล้ว

https://www.dek-d.com/writer/rules

เห็นเด็กเห็นวัยรุ่นเข้าเวบเด็กดีก็ไว้ใจไม่ได้แล้วว่าจะเป็นสื่อที่ปลอดภัยสำหรับเยาวชน แทนที่จะรักษาแบรนด์ไว้กลับทำลาย

6
TunKoB 30 ก.ค. 65 เวลา 22:55 น. 2-2

ผมไม่แน่ใจว่าเขาอนุญาตให้ลงแบบนี้ได้แต่แรกหรือเปล่า เท่าที่ผมจำได้ตอนผมโดนแบนเมื่อสองสามเดือนก่อน มันเหมือนว่ายังไม่มี-หน้านี้นี่

0
TunKoB 30 ก.ค. 65 เวลา 22:58 น. 2-4

ผมก็งงไง เรื่องใหญ่ขนาดนี้จะเปลี่ยนมันต้องมีเด้งแจ้งเตือน นี่เหมือนแอบใส่เพิ่มมา 555 ผมก็โดนตอกกลับในเพจเฟสเลยงงว่าอ้าวเฮ้ย มันเปลี่ยนกฎแล้วหรอ? ทำไมไม่มีแจ้งเตือนว่าเปลี่ยน เพราะเรื่องนี้มันสำคัญมาก

0
Miran/Licht 30 ก.ค. 65 เวลา 23:35 น. 7

ตอนทำโพลเราโหวตว่าไม่เอาแล้วนะ แต่ก็นะ ถ้าไม่ยอมคนหนีไปอ่านเว็บอื่นไง เสียลูกค้า

3
varunyanee 30 ก.ค. 65 เวลา 23:42 น. 8-1

ปัจจุบันนี่ก็แทบจะมีแค่วายกับจีนแล้วที่เขาโปรโมทhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-07.png

0
NightNine 31 ก.ค. 65 เวลา 00:02 น. 8-2

จากที่อ่านในภาพด้านบน คิดว่าแนว pwp เอาลงเด็กดีไม่ได้ค่ะ โดนแบนแน่นอน เพราะเนื้อหาเกือบ 100% มีแต่ฉาก 18+ และการบรรยายส่วนใหญ่ของแนวนี้มักใช้คำแนวเรื่องเสียวที่ค่อนข้างหยาบคายโจ่งแจ้ง ซึ่งผิดกฎเว็บในภาพด้านบน เพราะงั้นคิดว่าไม่น่าจะเห็นโพสต์โปรโมทแนวนี้นะคะ ถ้ามีก็ปลิวเพราะผิดกฏเว็บเหมือนกันเรื่องลงลิงก์ไปยังเนื้อหาฉากล่อแหลม เพราะเขาตัดสินเสมือนกับการลงลิงก์=การโพสต์เนื้อหานั้นในเว็บ

0
Supakit_Chacha 31 ก.ค. 65 เวลา 00:53 น. 8-3

มันอาจจะใช้คำที่ซอฟในการเขียนฉากอย่างว่าก็ได้นะ คือมันอาจจะเอื้อประโยชน์ให้กับนิยายบางประเภทที่ไม่ได้เน้นฉากpwp อย่างเดียว เช่นใน 100 ตอน มีเซอร์วิสให้นักอ่าน 1 ตอนไรงี้ปะ แต่ถ้าเป็นนิยายที่เน้น pwp กันอย่างเดียวมี 40 ตอน มีฉากนั้นไป 20+ ตอนแล้วงี้ นี่อาจจะไม่ผ่านก็ได้

0
มัณทนา 30 ก.ค. 65 เวลา 23:56 น. 9

เพิ่งมาเปลี่ยนกฎก็ตอนที่เรากับนักเขียนรุ่นใหม่ ๆ ในเด็กดีเกินครึ่ง

ย้ายไปลงผลงานใน readAwrite ธัญวลัย Fictionlog และเว็บอื่น ๆ กันอย่างถาวรแล้ว

หลายคนลาออกจากวงการนักเขียนไปแล้ว

0
NightNine 31 ก.ค. 65 เวลา 00:21 น. 10

เราแอบสนใจนะที่ลง 18+ ได้ แต่ก็มีการจำกัดเนื้อหา 18+ ที่ลงว่าได้แค่ระดับไหน แต่ก็แอบรู้สึกแปลกๆ นิดหน่อยที่เว็บเด็กดีซึ่งครองตัวบริสุทธิ์มานานเกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านนี้ ถึงจะลง 18+ ได้ แต่เราชอบตรงที่ยังมีจำกัดเนื้อหาทางเพศไม่ให้ใช้คำหยาบคายเกินไป และยังให้ความสำคัญว่านิยายต้องขายเนื้อเรื่องมากกว่าฉากทางเพศ รวมถึงการใส่ใจการใช้ภาษาในการบรรยายฉากทางเพศ (แอบคิดถึงนิยายสมัยก่อนที่เวลาบรรยายฉากทางเพศอ่านแล้วรู้สึกว่าสนุก+ช่วยพัฒนาทักษะการเขียนฉากนั้นรวมถึงทักษะภาษาให้ดีขึ้นด้วย ส่วนสมัยนี้มักเขียนเป็นแนวเรื่องเสียวกันอ่านแล้วได้แค่ความสะใจจนจะติดภาษาดิบๆ มาใช้ในนิยายอยู่แล้ว XD) ส่วนจุดที่ยังไม่ค่อยเคลียร์คือ ระดับภาษาที่เด็กดีคิดว่าหยาบคายโจ่งแจ้งนั้นต้องระดับไหนถึงจะโดนแบน แล้วระดับไหนถึงจะลงในเว็บได้

2
Supakit_Chacha 31 ก.ค. 65 เวลา 00:58 น. 10-2

ผมเองก็สนใจครับ เขียนแนวกำลังภายในวายอยู่ ถ้าได้ใส่ฉากแบบนี้ลงไปบ้าง ก็ถือว่าได้เซอร์วิสนักอ่าน แต่เนื้อเรื่องของผมมากกว่า 9 ส่วนเป็นฉากปกติ ต่อสู้ไรงี้อยู่แล้ว เลยคิดว่ามีฉากฟินๆ มาเพิ่มอรรถรสบ้างก็น่าจะดีไม่น้อย เวลาเขียนฉากหวานนี่ต้องพยายามคิดว่าจะโดนแบนไหม หรือได้แค่ไหน นักอ่านที่เขาเป็นแฟนคลับตัวละครก็อยากให้มีฉากแบบนั้นมาให้อ่านบ้าง ต้องรอลุ้นว่าทาง DEK-D จะอนุญาตให้เขียนได้ถึงระดับไหน เรื่องการโปรโมทคงต้องดูดุลยพินิจของทีมงานแล้ว แต่ถ้าทำนิยายติดท็อปเองได้ เราว่านักอ่านก็น่าจะมาเองนะ อันนี้คหสต เฉยๆ นะครับ

0
Whiteflower Ri 31 ก.ค. 65 เวลา 00:24 น. 11

จริงเหรอ เด็กดีเปลี่ยนไปแล้วเหรอ ต้องหาเงินกับเรื่องใต้เข็มขัดอย่างเว็บอื่น ๆ เขาแล้วใช่ไหม เคยคิดว่า เด็กดีโครตเจ๋งเลย สุดท้ายก็ไม่แตกต่างอะไรจากเว็บอื่น ที่ต้องหาเงินจากเรื่องใต้เข็มขัดอยู่ดี

0
Neo Queen 31 ก.ค. 65 เวลา 02:14 น. 12

แอบผวาตอนได้ยินข่าวจากเพื่อนเหมือนกัน


คิดซะว่าเด็กดีโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็แล้วกัน

0
ยาบิ่น 31 ก.ค. 65 เวลา 10:33 น. 13

หมายเหตุ

เฉพาะนิยายในระดับ PG เท่านั้น ที่ทีมงานจะคัดเลือกเพื่อนำมาโปรโมท ประชาสัมพันธ์นิยายผ่านช่องทางต่าง ๆ ของเด็กดี เช่น ป้ายโฆษณา, เฟซบุค, โซเชียลเนตเวิร์ค, และโฆษณาในสื่อต่าง ๆ


การกระทำการใดๆ ที่ทำให้เข้าสู่เนื้อหาในแหล่งอื่นๆ จะถูกพิจารณาเหมือนเนื้อหานั้นถูกโพสท์ลงในเนื้อหานิยายตรงๆ เช่น การเปิดเผยวิธีเข้าถึงเนื้อหานั้นในแหล่งอื่นๆ อย่างเป็นสาธารณะ เช่น การแทรกลิงก์ที่นำไปสู่บทความในหน้านิยาย


หมายความว่า นักเขียนท่านใดอยากดังเร็วๆ เลี่ยงการเขียน NC

0
ข้าวผัดแหนม 31 ก.ค. 65 เวลา 11:06 น. 14

ความคิดของคนที่เพิ่งเข้ามาได้ไม่นาน ผมไม่รู้ว่าที่นี่เมื่อก่อนเป็นอย่างไร แต่มุมผมคิดว่ามันก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีเนื้อหาให้ครอบคลุมตอบสนองความต้องการของนักอ่านให้ได้ครบจบในที่เดียว

มันก็เหมือนเพศศึกษายิ่งปิดกั้นเขายิ่งอยากรู้ ไม่สู้เราสอนเองเสียเลยจะได้อยู่ในสายตาและได้รับคำแนะนำที่ถูก แค่เราเปิดใจว่ามันไม่ใช่เรื่องเลวทรามต่ำช้า หากแต่เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์เสียก่อน

เพราะถึงที่นี่ไม่มีแต่ที่อื่นมีทั่วไป มีทุกรูปแบบให้เขาเสพ ถ้าเขาต้องการเขาสามารถหาได้เอง โดยที่เรายังต้องขอคำแนะนำจากเขาด้วยซ้ำ

*ที่อื่นมีแล้ว ก็ไปหาอ่านที่อื่น ที่นี้ก็รักษาเอาไว้สะอาดบริสุทธิ์ ไม่ต้องเห็นให้รกสายตาได้ไหม?

ชูเป็นจุดเด่นของเวบไปเลยว่าเวบสะอาด ใช้ no18+ เป็นจุดแข็ง

** ก็อาจจะได้แต่มันจะดีกับทางเวบจริงเหรอ? คุณอยู่แค่เวบนี่เดียวหรือไม่ ทุกคนมีแค่เวบนี้เวบเดียวหรือไม่ แล้วทำไมถึงห้ามไม่ให้เด็กดีคนนี้ โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี?

*ข้อกังวลก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ไม่ควรถึงขั้นวิตกจริต

** ให้โอกาสเขาก่อน เขาคงไม่ได้โยนหัวโยนก้อยตัดสินใจกันหรอกมั้ง เท่าที่อ่านมาเหมือนเขาจะขอมติแล้วด้วยไม่เหรอ?

ในเมื่อเขาตัดสินใจ เราก็รอดูการจัดการของเขาว่าจะถูกใจเราในระดับที่รับได้หรือไม่ ถ้ารับได้ หรือ มีการจัดการที่ดี หรือ จัดการควบคุมอะไรไม่ได้เลยเละเทะ ทีนี้คุณก็จะได้เลือกอีกครั้งว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ 555

นักเขียนที่พลังด้าน 18+ จะได้มีที่ปล่อยของเพิ่ม ยิ่งกล้าเลอะ ยิ่งเยอะประสบกาม 555https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

ปล.สำหรับผม ผมไม่สนใจคนอื่นว่าใครจะทำหรือไม่ทำอะไร ผมสนใจแค่ว่าผมทำอะไรได้

เขาเรียกว่าภูมิคุ้มกันทางสังคมปกป้องมากไปไม่ให้เจอเรื่องร้ายๆเสียเลย ถ้าคุณปกป้องเขาได้ชั่วชีวิตก็แล้วแต่ถ้าไม่ วันไหนเขาต้องไปเจอเรื่องร้ายเขาจะรับมือยังไง?

3
TunKoB 31 ก.ค. 65 เวลา 14:55 น. 14-1

แค่ตอนนี้ในไทยก็ยังไม่ค่อยจะยอมรับงานเขียนอยู่แล้ว ไปส่องดูในบอร์ดเฟสสิ นั่นน่ะเปิดกว้าง พอเปิดกว้างไม่มีกฎ พี่ก็ประสบกามกันเต็มที่ โปรโมทจนเลื่อนหน้าเฟสลำบาก ขืนเพื่อนมาส่องเห็น แม่มาแอบดูเขาจะมองเฮ้ย..อะไรวะ เอาให้มันพอดี เขียนนิยาย มันก็คือนิยาย ควรเน้นเนื้อเรื่องหน่อย จะใส่สิ่งที่มันเป็นธรรมชาติเสริมไปไม่เป็นไร แต่หลังๆมาเนี่ย พี่เน้นประสบกามกันอย่างเดียวเลย PWP อะ คำโปรยเอย อะไรเอย ปกเอย ส่อแบบเต็มที่ พลอตไม่ต้อง สอดใส่เท่านั้น เขียนไม่มีการเล่นคำ ไม่มีศิลปะใดๆ พี่ใส่ ค.. ห... แ..ต มาเต็ม บางทีมันก็เกินไปนะ ที่ต้องมีการจัดเรท มีจัดพื้นที่ จำกัดการเข้าถึงมันก็สมควร เด็กบางคน อายุ 12 13 14 15 ยังแยกถูกผิดไม่ได้ ขืนอ่านโดจินโป๊ั ดูหนังโป๊ อ่านนิยาย-ที่ตรรกะบางทีบิดเบี้ยว ทุกสิ่งรอบนิยาย ทุกสิ่งในโลกนิยาย สร้างมาเพื่อจ้องจะเย... มันแยกไม่ออก เด็กผู้หญิงนี่แหละ เห็นหงิมๆแต่แอบอ่าน แอบเข้าถึงเรื่องพวกนี้ ด้วยเพราะยังเด็ก คิดไม่รอบด้าน เกิดเสพสื่อพวกนี้มากๆเข้าหมกมุ่นแยกจริงเท็จไม่ออกแล้วมีความคิดที่ว่า เออ Sex มันก็เรื่องธรรมชาติ ไม่เห็นจะผิด เนี่ยพระเอกนางเอกในนิยายเขาก็รักกัน เอากันไม่เห็นจะเป็นไร เด็ก 13 เด็ก 14 ที่วิจารณาณต่ำเกิดเขาคิดแบบนี้ สร้างค่านิยมแบบนี้มา เขาไม่ไปแหวกขา แหกขา ให้เพื่อนชายสำรวจตามต้องการเลยหรอครับ? อย่าเถียงผมว่านิยายมันก็แค่นิยาย แยกแยะได้ เด็กแยกแยะไม่ได้ เด็ก 13 14 ชีวิตมีแค่เรื่องเรียน ส่วนใหญ่ยังไม่ได้เจอโลกจริงๆด้วยซ้ำ โลกจริงๆมันไม่ได้มีแค่เรียน แบมือ ขอเงินพ่อแม่ ไปโรงเรียน กลับบ้านมากินข้าว โลกจริงมันมีความอยู่รอด ต้องหาเลี้ยงปากท้อง ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตตัวเอง ชีวิตคนอื่น ต่อสังคม มันไม่ได้มีแค่ความรักกับการเย ซึ่งในมุมมองพวกนี้ เด็กอายุน้อยๆที่ยังไม่ผ่านโลกมา เขามองไม่เห็น ในบางวัยเขาบูชาเพื่อน บูชาความรัก เขาไม่คิดหรอกว่าโดนเย เยกันแล้วท้องจะเป็นยังไง ชีวิตพัง สังคมพัง ความรักมันก็ไม่ได้ยั่งยืน คบกันตอน 13 14 จะมีสักกี่คู่ที่อยู่รอดจนแต่งงานกันได้ ? มีน่ะมันมี แต่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ไหม? อายุมันมีส่วน เพราะแบบนั้นเขาเลยต้องจำกัดเรท จำกดวัย เปิดกว้างไม่ได้ ถึงจะแบนไม่ได้หมด ห้ามไม่ได้หมด มันต้องจำกัดการเข้าถึงให้ยากไว้ สร้างความตระหนักรู้ให้เด็กนั้นได้เข้าใจว่าสิ่งนี้มันผิดนะ สิ่งนี้มันไม่ดี สิ่งนี้มันไม่สามารถจะยอมรับได้ ขืนเปิดกว้าง ใครก็เข้าถึง เด็กมันจะพาลคิดไปว่าเรื่องปกติ ไม่ผิด ทำได้ เหมือนในบอร์ดนักเขียนตามเฟสนั่นแหละ บางคนจิตเขาคิดไปแล้วว่า PWP ไม่เห็นจะผิดอะไรเลย ก็นิยายเหมือนกัน ทำไมจะขึ้นหน้่าหนึ่งไม่ได้ ทำไมจะโปรโมท อวดไม่ได้? เขาคิดแบบนี้ ก็ถ้าท่านเปิดกว้าง เปิดใจ คิดว่าไม่เป็นไร ลองนึกถึงแบรนด์เนอร์โปรโมทหนัง X เต็มบ้านเต็มเมือง ติดโฆษณาหนัง AV จามตึกในกรุงเทพ ติดตามรถไฟฟ้าของแหกขาเย.กัน มันใช่ไหม? ก็ไม่ไง เด็กยังไงก็คือเด็ก ! เด็กมักจะคิดว่าตัวเองโตแล้ว เปล่า ที่จริงยังไม่โต และความคิดบางอย่างมันยังเด็ก การโตมันต้องเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ความเจ็บปวด ผ่านเรื่องราว มันไม่มีทางลัดของการว่าโต ดังนั้นเด็กที่อยู่ภายใต้ปีกของพ่อแม่ ยังไงก็ยังไม่โต ! ปล.ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็แค่มุมมองของผมแหละ และผมพึ่งรู้ตัวว่าผมตอบผิดเม้นท์ เวรกรรม 555

0
ข้าวผัดแหนม 31 ก.ค. 65 เวลา 15:24 น. 14-2

555

แยกเป็นสองประเด็นครับ

1.เรื่องของเวบนี้ก็ปล่อยให้เขาได้ควบคุมก่อน เรามองในเชิงบวก เชื่อใจ แล้วรอดูไปก่อนดีไหม?

2. เรื่องของเด็กไม่มีวุฒิภาวะเขาไม่รู้ถูกหรือผิด แล้วเลือกทำตามสื่อที่เสพเข้าไป คือ สื่อมันอยู่รอบตัวเขา เราเองก็อยู่รอบตัวเขาเช่น

*ทำไมเขาเลือกเชื่อถือสื่อพวกนั้น เด็กเดี๋ยวนี้ไม่โง่นะครับ บางทีเขาแค่ถูกสื่อที่บิดเบี้ยวทำให้ไขว้เขวไปเท่านั้น พอเขาทำผิดบางทีมันเป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเสียด้วยซ้ำถึงกับจบชีวิตเลยก็มี เพราะเขาไม่รู้จะปรึกษาใคร ก็คนรอบข้างมองว่ามันเป็นสิ่งเลวร้าย เขาเป็นผ้าขาวที่ไม่เคยเห็นผ้าดำ ผ้าหลากสี มาก่อน พอตัวเขาที่เป็นผ้าขาวเปื้อนสีดำมา 1 หยด เขาก็กลัวว่าคนรอบข้างจะมองเขาเป็นคนไม่ดี และ การเป็นคนดีมันสำคัญมาก เขาไม่อยากทำให้ใครๆ ที่คาดหวังในตัวเขาต้องผิดหวัง ถ้าเขาผ่านมันไปได้ด้วยตัวเองก็โชคดี แต่ ถ้าเขาผ่านมันไปไม่ได้ล่ะ T T

*การที่ทำให้เขาไว้เรา เราไม่ต้องอยู่กับเขาตลอด24 ชม.หรอกครับ แค่แสดงออกให้เขารู้ว่าเขาสามารถปรึกษาเราได้ในเรื่องพวกนี้ เราแค่แสดงทัศนคติให้เขาเห็นว่าเรื่องพวกนี้ไม่ใช่สิ่งชั่วร้าย และ แนะนำเขาว่าควรวางตัวอย่างไร เรื่องพวกนี้มันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย เขาแค่อยากรู้เพราะมันช่างดูลึกลับช่างน่าคนหาเสียเหลือเกิน บางคนก็คิดว่าถ้าเขาทำเรื่องไม่ดีแล้วเขาจะเป็นที่จดจำก็มี ^^

* มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลพวกคำหยาบผมไม่สนใจเลย ไม่ได้อยู่ในกระบวนทางความคิดของผมเลย จะใช้คำว่าอวัยวะเพศชาย ห....ม ค..ย จ๋. มันก็อันเดียวกันถ้าจะแบนก็ควรแบนคำว่า อวัยวะเพศ ด้วย

เช่น ผมบอกคุนว่า ผู้ชายคนนั้นสอดใส่อวัยวะเพศชายของเขาเข้าไปในอวัยวะเพศหญิงของเธอแล้ว

กับ

มันเยกันละ

คุณว่าอันใหนสุภาพ ?

สรุปว่ามันเรื่องของมุมมองครับ ทุกคนก็มีเจตนาดีทั้งนั้น แต่เพราะเรามีประสบการณ์ที่ต่างกันทำให้ ความเชื่อ และ วิธีการของเรา อาจจะไม่เหมือนกันhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png



0
Whiteflower Ri 1 ส.ค. 65 เวลา 00:20 น. 14-3

เห็นด้วยค่ะ คือรู้สึกอนาจใจมากค่ะ การเขียนนิยายกลายเป็น 18+ ถึงจะนิยม ถึงจะเด่นดัง(ในทางไม่ดี) อวดพ่อแม่ก็ไม่ได้ หลายคนนะที่มาเล่าในกลุ่มนิยายในเฟส ว่าเจอพ่อมาอ่าน แล้วก็โวยวายว่า ผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วย ก็เพราะเขียนแต่เรื่องแบบนี้ไงเล่า


จริงอยู่ว่า ทั่วไปมีให้เจอเยอะแยะแล้ว ยิ่งเปิดสาธารณะก็ยิ่งโจ่มครึ่ม น่าอาย วัน ๆ เด็ก ๆ คุยกันจะเอากันท่าไหนดี ตรูจะเป็นลม เว้นไว้ซักเว็บเถอะ เอาอย่างอื่นมาทำให้เว็บเด่นดังแทนได้ไหม

0
Hoshisora 31 ก.ค. 65 เวลา 12:04 น. 15

สำหรับผม Dek-D ไม่ใช่เว็ปที่ใสกิ๊งๆ อยู่แล้ว ลองไปดูบอร์ดชีวิตวัยรุ่น มันก็มี "เรื่องอย่างว่า" มาเรื่อย ๆ ตลอด เพราะงั้นวันนึงถ้าเว็ปจะให้มีนิยาย 18+ ได้ ผมก็ไม่แปลกใจเลย


ส่วนถ้าเรื่องที่บอกว่า Dek-D ยืนหยัดในเรื่องนี้มาตลอด มาเลิกตอนนี้เป็นการเสียจุดยืน ถามว่ามันน่าเสียดายไหม ก็คงงั้นล่ะ แต่ถ้ามันจะทำให้หมวดนิยายไปต่อได้ ก็คงต้องเป็นไปตามนั้น เลือกเอาระหว่างเสียจุดยืน กับเสียหมวดไป คงเลือกไม่ยากหรอกใช่ไหมคับ


โลกมันก็แบบนี้ล่ะคับ ถ้าไม่เปลี่ยน โลกก็จะมาเปลี่ยนให้ และโลกคิดค่าเปลี่ยนแพงเสมอคับ ผมว่าเรื่องนี้สำหรับทีมงาน/เว็ป มันก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสุดหรอก แต่ก็คงแย่น้อยสุดแล้ว แต่งได้ แต่ไม่มีโปรโมตให้ แต่งแบบจัดเต็มก็ไม่ได้ อันนี้ก็คงสุด ๆ แล้วที่จะจำกัดเรื่องพวกนี้ ที่เราทำได้ก็คือให้ความเห็นกันตามสภาพไป ถ้ามันมารกแถวบอร์ดเกินควร คิดว่าก็คงไม่ดีเหมือนกัน

0
♡โรสลิน ผู้ใฝ่ฝัน♡ 31 ก.ค. 65 เวลา 12:26 น. 16

เพิ่งจะรู้เหมือนกันค่ะ ไม่ได้เข้านาน เลยเพิ่งรู้กระทู้นี้แหละค่ะ เราว่าคราวนี้ นิยาย18+จะต้องมาแซงทางโค้งนำหน้า นิยายอื่นๆอย่างแน่นอนเลยค่ะ และทีนี้ก็จะมีนิยาย18+มาเต็มหน้าจอแน่ๆเลยค่ะ //ถ้าเขาอยากให้มีแบบนั้นจริงๆ น่าจะเปลี่ยนชื่อเว็บให้เป็นอย่างอื่น....

3
Whiteflower Ri 31 ก.ค. 65 เวลา 19:34 น. 16-1

เราเข้าเฟสกลุ่มนิยาย เขาคุยกันว่าจะเขียนฉากร่วมเพศท่าไหนดี อายแทนจริงๆ เด็กๆ กว่าจะเขียนฉากพวกนี้ต้องหมกมุ่นเรื่องแบบนี้นานเท่าไหร่

0
Whiteflower Ri 3 ส.ค. 65 เวลา 01:15 น. 16-3

เราว่า นิยายที่เราเขียนเลือกคนอ่านนิยายจริง ๆ เราเขียนไม่มี NC เลย คนอ่านเราน่ารักมาก ถ้ามีหลงมาอ่านนะ ความคิดจะคล้าย ๆ กัน

0
แมวทะเล 31 ก.ค. 65 เวลา 13:53 น. 18

ผมสงสัยว่าทำไมต้องกำหนดเรท ทำอย่างกับเยาวชนอายุต่ำกว่า18 นี่เขาไม่เคยเสพสื่อลามกอนาจารกันเลยหรอครับ? ต่อให้เขาไม่เสพผ่านนิยาย แต่ตราบใดที่มีสมาร์ทโฟน&คอม&เน็ต ผมก็เชื่อว่าเด็กสมัยนี้อายุแค่ 12-13 ก็เคยดูหนังโป้ หรือ อ่านโดจิน Hentai กันแล้ว ต่อให้ dek-d ไม่มีนิยาย 18+ เลย เขาก็ไปเสพคอนเท้น 18+ ผ่านช่องทางอื่นอยู่ดี ผมจึงสงสัยว่าจะยังคงกฎนี้อยู่ทำไม เพราะในเมื่อผลลัพธ์มันก็ได้แค่จำกัดจิตนาการนักเขียนเท่านั้น แต่มันไม่ได้ควบคุมพฤติกรรมนักอ่านเลยแม้แต่น้อย

2
มัณทนา 31 ก.ค. 65 เวลา 14:48 น. 18-1

เหลนผู้ชายที่อยู่กาญจนบุรีที่อายุน้อยกว่าเรา 17 ปีมีแฟนตอนอายุ 13

ปัจจุบันอายุ 15 แล้ว

0
11-12 6 ส.ค. 65 เวลา 03:30 น. 18-2

ส่วนนี้ความเห็นส่วนตัวเรามองว่าที่จัดเรทไม่ได้เพื่อให้เด็กอย่างเดียวแต่เพื่อผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ชอบอะไรเกี่ยวกับพวกกิจกามอะไรแบบนี้ด้วย บางทีเขาก็แค่อยากอ่านนิยายที่มีการต่อสู้ มีการใช้ชีวิต มีเรื่องรักกุ๊กกิ๊กหวานๆ ถ้าอยากอ่านแนวเผ็ดร้อนเมื่อไหร่ก็หาอ่านได้ แต่บางทีไม่ได้อยากอ่านไง ไม่ได้อยากมานั่งดูว่าตัวละครมีความรู้สึกทางเพศอะไรกันยังไง บางทีเลื่อนคอมเม้นไปก็เจอแต่นักอ่านทำตัวฮืดฮาดอะไรแบบนั้นซึ่งบางทีก็รู้สึกว่า ฉันมาทำอะไรที่นี้ มันก็เลยต้องแยกหมวดแยกเรทชัดเจน ส่วนตัวเรานะไม่รู้คนอื่นคิดแบบนี้ไหม แต่บางทีก็อยากมีเชพโชนบ้างซึ่งเด็กดีทำเอาจะล้มไปเลยแต่ก็ฮึบๆอยู่

0
YoungYoung 1RatIndra 31 ก.ค. 65 เวลา 14:00 น. 19

จากใจคนที่เลิกลงเด็กดีมานานแล้วนะคะ ถึงเปลี่ยนกฎตอนนี้ก็คงไม่กลับมาลงหรอกค่ะ เนื่องจากคนเข้าถึงยากเหมือนเดิม ระบบของรี้ดอะไรต์มีการส่งเสริมให้คนเห็นงานมากกว่า มีระบบหมวด 'ใหม่มาแรง' จะเห็นได้ว่าช่วงสองอาทิตย์แรกยอดจะค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะงานใหม่ที่เราเขียนจะไปติดอยู่หมวดนั้น ของเด็กดีต้องรอความกรุณาจากทีมงานมาหยิบไปเขียนโปรโมตถึงจะได้ยอดคนอ่านมาบ้าง เสียเวลาลงเปล่า ๆ ค่ะ แต่หากนักเขียนเขียนแนววาย แนวจีน แนวแฟนตาซี เด็กดีก็เป็นแหล่งรวมนักอ่านแนวนั้นอยู่แล้ว น่าจะรุ่งค่ะ

ส่วนตัวตอนนี้เขียนแนวที่มี NC ปน แต่ไม่เกิน 40% ของเนื้อเรื่อง และตอนนี้ขายที่รี้ดอะไรต์กับเม็บไป ถ้าเรื่องไหนยอดถึงเบิกเงินล่วงหน้าได้ก็เอาไปลง Dreame ต่อ หรือไปฝากกับ Ireader ได้เงินอีกทางดีกว่าค่ะ เพราะเขามีระบบผลักดันให้คนเห็นนิยายมากกว่าของเด็กดี(นี่พูดตามตรงเลยนะคะ ไม่ได้มีอคติแต่อย่างใด แต่เคยกัดฟันลงกับเด็กดีมาสิบเรื่อง ถ้าไม่ได้รับการโปรโมตคนหางานเราไม่เจอจริง ๆ ค่ะ)

4
มัณทนา 31 ก.ค. 65 เวลา 14:51 น. 19-1

readAwrite มีกิจกรรมสนุก ๆ เชิญชวนนักเขียนกับนักอ่านมาเข้าร่วมด้วย

ไม่ได้บังคับด้วย

สงสัยอะไรก็ทิ้งคำถามใต้คอมเมนต์และจะมีคนเข้ามาตอบ

0
Helegriel ณ ชะอำ 4 ส.ค. 65 เวลา 01:19 น. 19-2

ทุกวันนี้ Dreame, Ireader ยังเปิดรับต้นฉบับอยู่ไหมคะ เห็นปีก่อนมาตั้งกระทู้รับสมัครบ่อย แต่ปีนี้เงียบหายไปนาน

0
YoungYoung 1RatIndra 6 ส.ค. 65 เวลา 06:59 น. 19-3

ยังเปิดรับทั้งคู่ค่ะ หยังไม่ใช่คนเปิดรับ เลยไม่ค่อยรู้่รายละเอียด แต่ตอนนี้เขาเริ่มมีคนรู้จักและมีนักเขียนลงกับเขาอย่างต่อเนื่องแล้ว เลยโปรโมตซา ๆ ลง ไม่เหมือนช่วงแรกที่ประกาศรับแบบหนักหน่วงค่ะ ถ้าอยากลง Ireader ไปที่หน้ากลุ่มได้ค่ะ (ต้องหักค่าตัวกลางให้กับบริษัทที่เซ็นสัญญาตัวแทน) https://www.facebook.com/groups/160771749428786

ส่วน Dreame ถ้ายอดจากเว็บใดเว็บหนึ่งถึงสี่หมื่นห้าก็รับเงินล่วงหน้าได้ค่ะ คนอ่านจะถึงหรือไม่ถึงก็รับไปเลยค่ะ แต่จะได้ส่วนแบ่งน้อยมาก ๆๆ ๆๆๆ ถ้าคิดว่าโอเคเพราะได้เงินล่วงหน้าแล้วก็ไม่ต้องคิดมากค่ะ เราลงผ่านบ.ก.กุ๊กไก่ค่ะ ลง ไปสามเรื่องตอนนี้ ดูแนวโน้มก่อน ยอดวิวของเราเรื่องละแสน ก็จะได้เงินแอดวานซ์ 300 เหรียญหรือประมาณเกือบ ๆ หมื่นค่ะ https://www.facebook.com/kanyarat.kukkai

0
K.W.E. 31 ก.ค. 65 เวลา 15:27 น. 21

ห้ามไม่ได้ก็จงเข้าร่วม(อย่างวางแผน) สินะเนี่ย....


แต่เอาเถอะ พูดถึงนิยาย 18+ ในเด็กดี มันก็มีมานานแล้ว

พยายามคุมก็แล้วแต่ก็เอาไม่อยู่ มีคำถามมาให้ตีความกรอบก็มีมาแล้วหลายหนวนกันไป


บางทีก็อดนึกถึงชีวิตที่บอกว่าประเทศไม่มีการค้าประเวณี ไม่มีบ่อนพนัน

แต่คนในประเทศต่างก็รู้กันดีว่ามันมี แต่หลอกตัวเองกับคนอื่นว่าไม่มีนะ มีคือโดนจับ แต่ก็จับไม่หมด จับเป็นพิธี

มันก็เลยอดคิดไม่ได้เหมือนกันว่าของบางอย่าง ถ้าซุกใต้พรมแล้วไม่แก้ หรือแก้ไม่จริงจังล่ะก็ เอาขึ้นมาวางในจุดที่อยู่ในหูในตาเลยก็น่าจะคุมง่ายกว่านะ



แต่ก็นั่นล่ะนะ... ผมไม่มีปัญหากับเรท18+หรอกนะ

แต่ความที่วนเวียนที่นี่มานาน พอเห็นชื่อ 'เด็กดี' จะมีหมวด 18+ แล้ว มันก็รู้สึกแปลกหูแปลกตายังไงก็ไม่รู้สินะ... สัมผัสได้ถึงความลักลั่นน่ะนะ และสักวันก็คงมีคนถามแซวมาแน่ ๆ ว่า


ไหงเพจชื่อเด็กดีถึงได้มีหมวดนิยายรุนแรง/ทางเพศด้วยล่ะฮะ?


ซึ่งก็ไม่รู้จะตอบยังไงดีเหมือนกันแฮะ ควบคุมที่ทำให้เกิดความโจ่งแจ้งในเพจที่เดิมทีเน้นกลุ่มตลาดเด็กและวัยรุ่นวัยเรียนน่ะนะ

3
เคย์เซย์ 31 ก.ค. 65 เวลา 15:30 น. 21-1

ตามนั้นเลย


จะเปลี่ยนกฎก็ไม่ว่า แต่ควรมีการว่าระบบตรวจสอบและจัดหมวดหมู่ดีๆ ต้องมีการตรวจสอบบัตรประชาชนก่อนจะปล่อยเมมเบอร์เข้าถึงหมวดนี้ ทั้งในแง่ของการผลิตและการบริโภคแบบที่บางเว็บทำ ถ้ายังทำไม่ได้...อย่ารีบร้อนเปลี่ยนกฎเลย คุมกันเองไม่ไหวหรอก เผลอๆ จะหนักกว่าเดิม

0
ข้าวผัดแหนม 31 ก.ค. 65 เวลา 15:43 น. 21-2

นั่นเพราะคนส่วนหนึ่งตีความว่า +18 ไม่ดีไงครับ

มันอาจจะเป็นเรื่องที่เด็กยังไม่ควรรู้? เพราะ อายุยังไม่ถึง 18+

ในความเป็นจริงร่างกายของพวกเขามีความพร้อมก่อนหน้านั้นนานแล้ว พอร่างกายของพวกเขาเปลี่ยนแปลง ความกลัวจะครอบงำเขา เขาจะสับสน ทำไงดีๆ ตรงนั้นเป็นแบบนี้ ตรงนี้เป็นแบบนั้น เราจะเป็นคนไม่ดีใช่ไหมเนี่ยะ ><

ส่วนเรื่องที่จะตอบว่าเวบเด็กดีลักลั่นนั้นง่ายมาก

ก็ตอบไปว่า"ก็หน้าเวบไม่มีปุ่มให้กดยืนยันว่า คุณอายุต่ำกว่า 15 ใช่ หรือ ไม่" เพราะฉะนั้นคนที่เข้ามาได้ก็เลยมีหลายวัย

ที่ตั้งชื่อว่าเด็กดีก็เพราะ"ตอนนั้นคนสร้างเวบก็ยังเป็นเด็กดีที่แอบสูบโดจินอยู่ แต่ตอนนี้เขาโตแล้วเลยเลิกสูบโดจินละ"

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.pngว่างไงไม่รู้จะทำอะไรขี้เกียจแต่ง เลยมาเล่นในบอร์ด 555https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png

0
Neo Queen 31 ก.ค. 65 เวลา 16:04 น. 21-3

เห็นด้วยและเห็นด้วย


ตรวจบัตรประชาชนไปเลย ใครไม่ยืนยันตัวตน อายุไม่ถึง ห้ามลงห้ามเข้าอ่านหมวดนี้


คงคอนเซ็ปต์เด็กดี รับผิดชอบต่อเยาวชน

ป้องกันไม่ให้บอร์ดนิยายได้ฉายา "ซ่องหมายเลขสอง...สาม...สี่..."

แบบที่แพลตฟอร์มหนึ่งโดนมา

0
31 ก.ค. 65 เวลา 19:49 น. 22

เด็กดีเสียจุดยืนไปแล้วนั่นแหละ แต่แอบเห็นเม้นด้อยค่าผลงานของคนอื่นของจกข.นะ อาจจะเพราะคนละเจนกันล่ะมั้งเลยคิดว่าpwp=ผิด มันไม่ผิด แล้วก็ไม่มีผลงานแนวไหนผิดด้วย เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะเลือกอ่านนิยายแบบไหน ชอบแบบไม่มีฉากอย่างว่าก็อ่าน ไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่าน หน้าที่ของนักเขียนคือติดคำเตือน อันนี้สำคัญมากคือยังไงก็ต้องติดเตือน ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของผู้รับสารแล้วว่าจะเลือกอ่านหรือไม่อ่าน ก่อนที่เด็กดีจะอนุญาติให้เขียน18+ มันก็มีเว็บอื่นทำมาก่อนแล้ว ซึ่งสมัยนั้นก็เป็นเว็บที่ตีคู่กันมาอย่างธัญวลัย ถ้าเขาจะอ่านแค่กดออกแอพแล้วเข้าอีกแอพก็จบ คุณบอกเด็กแยะแยะไม่ได้ ใช่ เด็กบางคนเป็นงั้น ซึ่งมันต้องเป็นหน้าที่ของผู้ปกครองอีกทีว่าจะสอนลูกของคุณยังไง โซเชียลคือสิ่งที่อยู่ในเน็ต มันควบคุมไม่ได้ นอกจากตัวของผู้บริโภคเอง ไม่เคยได้ยินเหรอที่ว่าไม่ควรปกปิด แต่ควร 'สอน' สมัยนู้นนนนนนนนน เราคิดว่านอนจับมือกันแล้วท้องได้จนถึงตอนม.4 ทำให้ไม่ยอมจับมือผู้ชายเลย ถ้าเข้าใจผิดแบบนี้ก็แล้วไป แต่ถ้าเข้าใจผิดไปในทางที่เลวร้ายกว่านั้นล่ะ เด็กไทยติดอันดับท้องวัยเรียนเป็นอันดับต้นๆของโลก เพราะมัวแต่ปกปิดไม่สอน สู้เปิดเผยแล้วสอนในสิ่งที่ถูกดีกว่า pwp มีตรรกะบิดเบี้ยวหลายเรื่อง นักเขียนควรจะเตือนก่อนว่ามันไม่ถูกนะ บลาๆๆ ถ้าถูกสอนมาจากพ่อแม่บวกอ่านคำเตือนแล้วยังไงก็เข้าใจค่า

0
white cane 31 ก.ค. 65 เวลา 20:09 น. 23

ถ้าไม่เอาลิ้งก์มาให้เข้าไปอ่านกฎที่เปลี่ยนแปลงใหม่ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะเนี่ย


ผมสังหรว่าเว็บไซต์ 


dek-d.com จะก่อตั้งขึ้นมาอีกเว็บไซต์หนึ่ง ชื่อว่า dek-dark.com อันนี้น่าจะตอบโจทย์กับกฎที่เปลี่ยนใหม่ได้ดีทีเดียว


เอ๊ะ?! หรือตลอดมานั้นทางเว็บไซต์ปิดบังมาโดยตลอด แท้จริงแล้วนั่นคือความจริงของตัวอักษรย่อ และบัดนี้ก็ได้แสดงให้เห็นคำเต็มสักที 555555+


แต่ในความรู้สึกแล้ว ก็อยากให้เว็บไซต์แห่งนี้ดำรงความบริสุทธิ์เอาไว้อยู่ อย่างน้อยก็ให้มีพื้นที่สีขาวบนโลกอันโหดร้ายนี้บ้าง


5
มัณทนา 31 ก.ค. 65 เวลา 20:41 น. 23-2

บอร์ดปัญหาเพศศึกษากับบอร์ดปัญหาความรัก

มีแต่กระทู้ที่หมกมุ่นเรื่องท้อง ไม่ท้อง แอบรักผัวเขา

0
ข้าวผัดแหนม 31 ก.ค. 65 เวลา 20:52 น. 23-3

ผมก็มองเป็นเรื่องปกติครับ สำหรับพวกเขามันคือเรื่องแปลกใหม่ 18+ มันแค่ต้องทำในที่ลับ แต่ไม่จำเป็นต้องปิดบังก็ได้ พวกเขาอยู่ในวัยเดียวกันสนใจเหมือนกันเขาก็คุยแลกเปลี่ยนกัน ความคิดพวกเขาก็แค่อยากรู้

แต่มันจะมีพวกแสวงหาผลประโยชน์เขาไปล่อลวงเขา หลอกล่อเขา ปะปนอยู่ด้วยอันนี้น่าเป็นห่วงกว่าเยอะ

เดี๋ยวพอพ้นวัย หรือ เบื่อแล้วเขาก็ไปสนใจอย่างอื่น ตามวัย ที่มันดูเยอะก็เพราะคนเก่าไปคนใหม่มาหรือเปล่า

0
Whiteflower Ri 31 ก.ค. 65 เวลา 21:04 น. 23-4

คนที่เขียน nc หลายคนบอกว่า เขาเขียนอย่างอื่นไม่ออกเลยค่ะ จริงอยู่ว่าปิดกั้นเขาก็มีที่เสพอยู่ดี แต่การไม่เปิดอย่างเป็นสาธารณะอย่างน้อยก็ไม่น่าเกลียด และมียางอายกันบ้าง

0
มัณทนา 31 ก.ค. 65 เวลา 21:24 น. 23-5

บางทีระบบการศึกษาไทยควรจะสอนวิชาเพศศึกษาอย่างจริง ๆ จัง ๆ กันซะที

ไม่ใช่วนเวียนอยู่แต่เนื้อหาเหยียดเพศ เหยียดรสนิยมทางเพศ

เหยียดคนที่มีพฤติกรรมประหลาดและแปลกแยกว่าเป็นโรคจิต มีอาการทางจิต

ยัดเยียดความรู้แบบผิด ๆ เกี่ยวกับโรคซึมเศร้า โรคฮิสทีเรีย โรคนิมโฟมาเนีย

0
Writer Developer 31 ก.ค. 65 เวลา 20:59 น. 24

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความคิดเห็นนะครับ การเปิดใช้ระบบแบ่งเรตติ้งน่าจะเปิดเป็นทางการในสัปดาห์หน้า (ขึ้นกับเวลาที่ App Store อนุมัติการอัปเดตเวอร์ชัน) ส่วนหน้ากฎมีการเอาขึ้นไปล่วงหน้าก่อนในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ครับ


การตัดสินใจปรับเปลี่ยนครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ก็มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดกว้างให้กับงานที่หลากหลายแนวมากขึ้น แต่ก็ยังมีเกณฑ์ดูแลเนื้อหาอยู่ระดับหนึ่ง ซึ่งอาจจะมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมยิ่งขึ้นอีกหลังจากนี้ และในการนำเสนอและโปรโมทนิยายต่าง ๆ ก็จะพยายามจัดการให้นิยายที่ตรงตามแนวทางของเว็บได้รับการมองเห็น และสนับสนุนเหมือนเดิมครับ

2
white cane 31 ก.ค. 65 เวลา 21:57 น. 24-1

ตรงในส่วนเข้าสู่ระบบผู้ใช้งาน ถ้าผมจำไม่ผิด รู้สึกว่าจะมีให้ระบุวันเดือนปีเกิดด้วยใช่ไหมครับ ถ้าเอาตรงจุดนี้มาเป็นตัวกำหนดการแสดงผลของนิยาย ผมว่าจะดีไม่น้อย เช่นว่าใครอายุยังไม่เลย 18 ก็จะไม่แสดงผลนิยายเรตผู้ใหญ่ แต่ตรงส่วนนี้ไม่ต้องไปบอกผู้ใช้งาน เดี๋ยวมันจะกลายเป็นชี้ทาง


ส่วนสำหรับนักเขียนนั้น ก็มีช่องให้ระบุด้วยว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศหรือไม่ ให้เขียนเน้นตัวใหญ่เลยว่า ถ้าไม่ระบุ แล้วถูกตรวจสอบเจอว่าไม่ทำตามเงื่อนไข จะถูกสั่งปิดนิยาย เป็นต้น อย่างน้อยน่าจะช่วยแยกแยะและตรวจนิยายเรตผู้ใหญ่ได้ง่ายขึ้นและนิยายปกติได้ครับ

0
Whiteflower Ri 1 ส.ค. 65 เวลา 00:25 น. 24-2

การล็อคอินเข้าระบบ ใจจริงเราไม่อยากให้เด็กอายุน้อยกว่า 18 หมกมุ่นกับการเขียนนิยายใต้เข็มขัดเลย เด็กวัยนี้ควรมีความคิดสร้างสรรค์อย่างอื่นมากกว่าหมกมุ่นเรื่องนี้นะคะ

0
ฝากไว่้ให้คิด 31 ก.ค. 65 เวลา 22:55 น. 25

เรทของนิยายมันแยกด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว คุณค่าของงานก็แยกด้วยตัวมันเอง


1. คนเขียน NC คนเขียน PWP อันนี้คิดว่าเค้าเขียนเพื่อเงินอยู่แล้ว ในนิยายที่เคยเห็นก็ใช้คำว่า ค..ห... กันโจ่งแจ้ง ซึ่งก็เพื่อสร้างอารมณ์ทางเพศ และขายได้ง่าย

2. นิยายสาย NC หรือ PWP คนเขียนเองก็คงทราบแต่แรกแหละว่าไม่สามารถถูกยอมรับในระดัับพวกงานให้รางวัลหรือยอมรับในสังคมปกติ แต่สามารถขายเอาเงินได้ก็พอ (แต่ช่วงนี้เห็นดราม่าในเพจบ่อย ฝ่ายนึงก็ด้อยค่านิยายคนอื่น อีกฝ่ายก็อยากมีตัวตนขึ้นมาทั้งที่สังคมยังไม่ยอมรับ)

3. นักเขียนส่วนใหญ่ต้องการการยอมรับ ยอดวิวน้อยก็ไม่หาสาเหตุ บ่นพร่ำเพ้อในบอร์ด ตอนนี้เมื่อมีระบบให้เขียน NC PWP เข้ามา คงกำลังดีใจว่าอาจมีคนอ่านมากขึ้น แต่ไม่พัฒนางานเขียนตัวเอง อันนี้คงช่วยไม่ไหว เพราะสำนวนเดิม ๆ แต่หวังใช้เครื่องมือมากกว่า

4. นิยายขายตัวมันเอง ยิ่งมีนิยายสายมืดมากเท่าไร ก็ยิ่งเป็นกระจกสะท้อนนิยายปกติได้มากเท่านั้น ต่อให้เด็กดีไม่เปิดระบบนิยาย NC PWP นักอ่านเค้าก็ไปหาอ่านที่อื่นอยู่ดี และมั่นใจว่าทางเด็กดีไม่มีทางเอานิยายที่ตรงกันข้ามกับชื่อเว็บตัวเองไปโปรโมทหรือให้ค่ามากกว่านิยายปกติ เผลอ ๆ อาจไม่ให้ติด Top ด้วยซ้ำ (ซึ่งคนเขียนพวก NC PWP ก็คงมาดราม่าอีกเช่นเคย)

5. นักเขียนควรพัฒนาตัวเอง หาข้อมูล สำรวจว่าตัวเองด้อยตรงไหน หรือไม่ก็พยายามลองติดต่อนักเขียนที่เขียนติด Top บ่อย ๆ ว่าเค้ามีหลักการคิดและมุมมองแบบไหน ไม่ใช่ไม่สนใจอะไร เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ไม่ฟังใคร เช่นนั้นก็คงยืนอยู่ที่เดิม ภาษานักเขียนใช้คำว่าย่ำอยู่กับที่ ภาษาชาวบ้านคือ ดักดาน

0
koniewinky 2 ส.ค. 65 เวลา 13:54 น. 26

รู้สึกดีใจที่เด็กดีเปิดรับเรื่อง NC18+ ค่ะ เราอยู่กับเด็กดีมา 12 ปี ได้แล้ว แต่ช่วงหลังๆ ย้ายนิยายไปเว็บอื่นหมด เพราะตัวเองเป็นคนชอบแต่งแนว อีโรติก ผสมเนื้อเรื่อง + แนวดาร์กผิดศีลธรรมด้วย (ไม่ได้ถึงขั้น PWP แต่ตอนบรรยาย NC ค่อนข้างละเอียดทุกขั้นตอนทำให้ลงในเด็กดีไม่ได้)


เราบอกเลยว่า นักเขียนแนว NC ไม่ใช่ทุกคนที่ทำเพื่อเงิน แต่ทำเพื่อความชอบไม่ต่างจากนักเขียนแนวอืิ่นหรอกค่ะ การเขียน NC ของเรามันช่วยทำให้เห็นอารมณ์ ความรัก ความหลง ของตัวละครได้อีกทางหนึ่ง ก็เหมือนกับการกอดจูบ แสดงความรักนั่นแหละค่ะ


ส่วนเรื่องเว็บไม่โปรโมทเราไม่ซีเรียสอยู่แล้วค่ะ เพราะนักอ่านเราก็เฉพาะกลุ่มมากๆ เขามาตามเราเพราะแนวนิยายแปลกๆ ไม่ซ้ำใครของเรา เวลาดังก็ดังมาด้วยตัวเองทั้งนั้น ไม่เคยมีเว็บไหนมาโปรโมทให้ อยู่ใต้ดินมาตลอด (ยอดวิวนิยายเรื่องแรก 3 ล้านกว่า/ส่วนอีกเรื่องกำลังแต่ง ยังไม่จบ ยอดวิว 300k)


เราอยากเสนอให้ทางเว็บเด็กดี ลองทำระบบ 'ยืนยันบัตรประชาชน' ดีไหมคะ ทำเหมือนเว็บของเกาหลี ที่ต้องยืนยันบัตรประชาชนว่าอายุ 18 ปี ถ้าเกิน 18 ปีแล้วจะอ่านนิยายแนวไหนก็ได้ ซึ่งในเว็บเกาหลีเนี่บ เขาลงได้ทุกแนวเลยค่ะ NC แบบไหนก็ได้ ดาร์ก/ผิดศีลธรรมยังไงก็ได้ (ตราบใดที่ตัวละครอายุ 18ปี ขึ้นไป ไม่ใช่เด็ก) เกาหลีค่อนข้างเปิดกว้างกว่านิยาย/การ์ตูน ในบ้านเรามาก นักเขียน/นักวาดสายดาร์กก็มีที่ยืนมากขึ้น


ถ้าใครบอกว่าเว็บ Readawrite ก็มีระบบยืนยันบัตร เราบอกเลยว่า 'ใช้ไม่ได้จริงค่ะ' เราไฟว์กับทีมงานในเว็บ Readawrite มาแล้ว ถึงจะติดระบบยืนยันบัตร ก็ไม่สามารถลง NC เต็มๆ ระหว่างพี่น้องได้(เราเป็นสายแต่งแนว incest แบบเนื้อเรื่องเข้มข้น ดราม่า) ต้องย้าย NC ไปเว็บอื่นอยู่ดี แบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการไม่ยืนยันบัตรเลยค่ะ ดังนั้นเราเลยตัดสินใจไม่ติดระบบยืนยันบัตร แล้วให้นักอ่านไปกดอ่าน NC ที่เว็บอื่นเอาเอง ก็ใช้ได้เหมือนกัน แล้วแบบนี้จะมีระบบยืนยันบัตรไว้ทำไม จริงไหมคะ


เราบอกเลยว่า ถ้าเว็บไหนมีระบบ 'ยืนยันบัตรประชาชน' แล้วสามารถลง NC เต็มๆ ได้ทุกแนว (ยกเว้นเปโด) โดยไม่ต้องตัด ต้องแปะลิ้งไปอ่านที่อื่นอีก เรายอมย้ายเว็บเลยค่ะ ตอนนี้ระบบยืนยันบัตรของบ้านเรามันครึ่งๆ กลางๆ มาก ไม่เหมือนของเกาหลี หรือญี่ปุ่นเลย ที่พอยืนยันปุ๊บก็คือ คุณอายุเกินแล้ว จะอ่านแนวไหนก็ได้ที่ไม่ผิดกฎหมาย (สื่อลามกเด็กผิดกฎหมาย แต่ถ้า incest ที่อายุเกินแล้วไม่ผิดกฎหมายไทยค่ะ เราดูประมวลกฎหมายมาแล้ว แต่ที่คนไม่ชอบกันเพราะมันผิดศีลธรรม)


ตอนนี้มีแค่ Fictionlog เท่านั้นที่สามารถลงแนวไหนก็ได้ยกเว้นเปโด อนาคตเราเองก็อยากเห็นเว็บของไทยสักเว็บที่ทำระบบเหมือนเกาหลีแบบจริงๆ จังๆ มีระบบยืนยันบัตรแล้วสามารถลงนิยายดาร์กได้จริงๆ แบบเต็มๆ นิยายจะได้มีหลากหลายแนวมากขึ้น






3
koniewinky 2 ส.ค. 65 เวลา 13:57 น. 26-1

อาจจะแยกเป็นเว็บ dek-d ก็ลงแบบนิยายใสๆ ส่วนพวกนิยายสายมืด ที่ต้องยืนยันบัตร ก็ทำอีกเว็บและใช้ชื่ออื่นไปเลย แต่อยู่ในเครือเดียวกัน (อย่าง Fictionlog ก็เป็นเครือเดียวกับธัญวลัย แต่ Fictionlog สามารถลงได้ทุกแนวที่ ธัญวลัย ลงไม่ได้)

0
TunKoB 2 ส.ค. 65 เวลา 16:31 น. 26-2

มันผิดศีลธรรมครับ คนไม่ยอมรับครับ เว็บไหนก็ไม่กล้าทำครับ แค่ลง NC โหดๆเนี่ยมันก็หมิ่นเหม่แล้วครับ ถ้าเขาจะเล่น ถูกเล่น เว็บกระทบครับ มันเป็นแนวเฉพาะทาง ถ้าจะเสพก็ต้องไปเสพในเว็บมืดน่ะถูกแล้วครับ

0
IzaBelle 5 ส.ค. 65 เวลา 01:13 น. 26-3

เรื่องแยกเว็บนี่เราว่าเป็นไปได้ยากเพราะเด็กดีไม่ใช่เว็บนิยายอย่างเดียวเหมือนเว็บอื่นๆ เหล่านั้นที่คุณกล่าวมา เพราะถ้าแยกออกมาอีกก็หมายความว่ามันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามมาอีก ไหนจะต้องพัฒนาเว็บอีก (ซึ่งก็ใช้เวลาอีกค่ะ)

0
แตงกวา 2 ส.ค. 65 เวลา 17:59 น. 27

ปกติก็เห็นมีหลายเรื่องมีฉาก NC 18+ โดยเฉพาะแนววาย เยอะมาก คนอ่านก็คบชอบ เลยไม่มีใครรายงาน (ฉันก็เป็นหนึ่งในนั้น ฮาๆ)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เพียงเรียงรัก 3 ส.ค. 65 เวลา 13:27 น. 29

ส่วนตัว ถ้าเป็น NC โดยมีเนื้อเรื่องเป็นหลัก ผมก็ไม่มีปัญหานะ แต่ถ้ามาแบบเรื่องเสียวเลย ผมว่าไปหาอ่านฟรีตามเว็บเรื่องเสียวยังสนุกกว่าเยอะ (ใครไม่เชื่อลองดูได้ แล้วคุณจะรู้สึกว่า นิยาย NC ที่เลียนแบบเรื่องเสียว มันบรรยายจืดไม่เข้าถึงอารมณ์ไปเลย)


ปกติ ผมอ่านแฟนตาซีเป็นหลัก จะมาอ่าน NC บ้างเป็นบางเรื่อง แต่ก็ต้องมีเนื้อหาที่น่าสนใจด้วย ถ้ามานำเสนอการเยกันอย่างเดียว ผมก็ผ่าน


การที่เด็กดีเปิดมันก็ดีอย่างนะผมว่า เพราะสายแฟนตาซี หรือสายอื่นๆ ก็จะพอแทรกเรื่องอย่างว่าเข้ามาได้บ้าง เช่นพระเอกนางเอกอะไรพวกนี้ จะได้หวานขึ้นอีกนิดได้ บางทีนักเขียนจะใส่ฉากหวานนิดหวานหน่อยเข้ามา ก็ต้องมาห่วงว่าแค่นี้ หรือแค่ไหนถึงจะผิดกฎ เลยตัดปัญหาเลยคือไม่ค่อยใส่กัน หรือใส่ก็บรรยายแบบผ่านๆ พลอยทำให้เหมือนความสัมพันธุ์ของตัวเอกมันจืดเจื่อนแปลกๆ


ผมว่าใส่ได้ แต่ต้องเน้นเนื้อหาตามที่กฎในเด็กดีระบุไว้ ก็ถือว่าโอเคแล้ว อย่างน้อยก็คัดเอาพวกบรรยายแบบเรื่องเสียว หรือดำเนินเรื่องทำนองเรื่องเสียวออกไปได้

0
Octory 4 ส.ค. 65 เวลา 12:18 น. 30

ผมนี่ คิดชื่อนิยายเรื่องใหม่เตรียมไว้เลยครับ ไม่ขงไม่เขียนมันละไซไฟ


ฟิลแฟนกับแสนผู้

โปรดกด Subscribe พี่จะ Live ร่วมรัก

สวาทสาวดาว Ticktok

โปรดกระทำ ซั่มเรา

ยอดชู้ประตูทั้งสอง

จะแอบดูอยู่ไย เปิดประตูให้แล้วนะคะ

สำเร็จรักชักไม่ทัน

ฝนตั้งเค้า ใครหนอใช้เรามาปักตะไคร้

สุดปลายไม้บรรทัด ยังวัดของนายไม่ถึง

สูตรการหาพื้นที่สามเหลี่ยมด้านล่าง

นอกจากความใคร่ หนูหาทำสิ่งใดสำเร็จไม่

รักนวลสงวนตัว ให้กับผัวทั้ง 37

1
TunKoB 4 ส.ค. 65 เวลา 16:39 น. 30-1

ทำเป็นประชด55555 แต่ชื่อที่ท่านคิดมันใช้ได้จริงๆนะครับท่าน เทพรื่นหูดีกว่าในบอร์ดเฟสที่เขาเขียนกันจริงๆอีก


0
A Doll_2112 4 ส.ค. 65 เวลา 16:20 น. 31

จริงค่ะ ส่วนตัวเขียนหลายแนว แต่พอเอามาลงในเด็กดี ก็ตัดส่วนนั้นออกไป เพราะรู้สึกว่ากลุ่มนี้มีเด็กและเยาวชนอยู่เยอะ

0
เจ้า(แมว)ขาว 4 ส.ค. 65 เวลา 19:34 น. 32

ขอเตือนก่อนว่า 18+ ของประเทศเราไม่ใช่เรื่องเพศเสรี โจ๋งครึ่มนะครับ

เมื่อก่อนผมเคยเข้าใจผิด ในวงการวรรณกรรมยังมีการนำเสนอเรื่องเกี่ยวกันเพศ

ในระดับที่รับได้และรับไม่ได้ ผมเคยหาข้อมูลมามีหลายข้อจนจำได้ไม่หมด

สรุปคร่าวๆ คือ การบรรยายจะไม่ทำให้ผู้อ่านจินตนาการเห็นอวัยวะเพศ หัวนมผู้หญิง

หรือภาพการร่วมเพศอย่างชัดเจน คือจะไม่จินตนาการออกมาเป็นแบบในหนังโป้

ไม่มีการร่วมเพศอย่างไม่สมควรเช่น ร่วมเพศกับบุพการี ลูกตัวเอง ร่วมเพศสามคน

0
11-12 6 ส.ค. 65 เวลา 03:21 น. 34

เราก็คงจะเป็นคนบางส่วนที่รู้สึกว่า เฮ้อ นี้เราเติบโตกันแล้วสินะ แม้แต่เด็กดีก็ต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่เข้าแล้ว แต่ความจริงก็คือเราไม่เป็นไรคะ เราอ่านแต่แฟนตาชีต่อสู้อยู่แล้ว 5555555


อีกอย่างเดี๋ยวนี้อ่านแต่นักเขียนที่ตัวเองติดตามจริงๆจะมีหลุดไปอ่านนักเขียนใหม่ๆบ้างก็นานๆแบบนานๆที เลยไม่กังวลเรื่องฉากเรทอะไรเท่าไหร่


แต่ที่น่าเป็นห่วงคือเด็กดีจะกลายเป็นแหล่งนิยายสิบแปดบวกหรือไม่ ไม่ใช่ทุกคนที่จะลงนิยายตามหมวดจริงๆของมันนะอย่างที่เราเห็นกันมาตลอดเปิดหน้านิยายรักหวานแหววดันเจอนิยายรักเผ็ดร้อน


แต่อะไรหลายๆอย่างก็ต้องเปลี่ยนแหละ ดูกันต่อไป สู้ๆทั้งเว็บมาสเตอร์ ทั้งนักเขียน ทั้งคนอ่าน

0
A.L. Lee 6 ส.ค. 65 เวลา 13:13 น. 35

ค่อนข้างผิดหวังนะ

บางทีก็ต้องการพื้นที่เหลือไว้ให้นิยายใส ๆ บ้าง

ไม่ได้ต่อต้านนิยาย nc แต่...เราเสพนิยายเพราะต้องการเนื้อเรื่องอ่ะ ถ้าทุกเว็บปล่อยให้ลงนิยาย nc ได้ แล้วนิยายทั่วไปจะเหลือพื้นที่กันแค่ไหน? แค่มาตรฐานเดิมห้าม nc ก็ยังแบนกันไม่หมด แต่มาเพิ่มมาตรฐานแบบครึ่ง ๆ กลางๆ คิดว่าจะจัดการได้จริงเหรอ ถ้านิยาย pwp หลุดมาติดท็อปได้นี่จบเลยนะ

เด็กดีควรจะหาการตลาดในแบบของตัวเอง เช่น ชูนิยายแฟนตาซี อะไรก็ว่าไป แทนที่จะปล่อยให้ตลาดกลืนจนกลายเป็นเว็บนิยายอีกเว็บที่ไม่แตกต่างอะไรจากเว็บอื่น


0
ราชินีโพแดง[ไหหมิง] 7 ส.ค. 65 เวลา 03:59 น. 36

ในมุมมองเราที่ไม่ได้ลงนิยายในเด็กดีนานมากแล้วและเขียนแนว 18+ ถึงเด็กดีจะเปลี่ยนกฎใหม่เรียกนักเขียนแนวนี้ให้มาลงนิยายได้ เราก็ไม่กลับมาลงค่ะ เพราะเว็บอื่นตอบโจทย์มากกว่าเด็กดีที่พยายามจะเปิดกว้างแต่ก็กั๊กๆ อยู่ เพราะงั้นเราเลยมองว่าเด็กดีก็ยังจะเป็นเว็บสำหรับนิยายใสๆ เหมือนเดิมค่ะ หรือถึงมีแนว 18+ หลุดมาเพิ่มก็คงมีน้อย คหสต.นะคะ

0