Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรคเรียกร้องความสนใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ถ้าเอ่ยถึงชื่อโรคฮิสทีเรีย น่าจะมีคนเข้าใจผิดอยู่เยอะว่าฮิสทีเรียเป็นโรคขาดผู้ชายไม่ได้ เป็นอาการของคนที่มีความต้องการทางเพศสูง ทั้งที่จริงแล้ว อาการขาดผู้ชายไม่ได้นั้น หมายถึง นิมโฟมาเนีย ส่วนโรคฮิสทีเรียเป็นอาการของคนที่ชอบเรียกร้องความสนใจ จัดเป็นโรคบุคลิกภาพแปรปรวนอันเป็นผลมาจากความผิดปกติของสุขภาพจิตใจ
โรคฮิสทีเรีย ภาษาอังกฤษคือ Hysteria จัดเป็นโรคทางจิตเวชในกลุ่ม Somatoform Disorders ซึ่งเป็นอาการทางประสาทชนิดหนึ่ง


Cr. 

rooruemai
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

White Frangipani 17 มี.ค. 67 เวลา 17:18 น. 1


สวัสดีค่ะ


อ่านข้อความในหลักวิชาการ...เกี่ยวกับอาการของโรค ในกระทู้นี้แล้วมีสงสัยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-08.png


โรคฮิสทีเรีย ภาษาอังกฤษคือ Hysteria จัดเป็นโรคทางจิตเวชในกลุ่ม Somatoform Disorders ซึ่งเป็นอาการทางประสาทชนิดหนึ่ง


แต่ถ้า...ฝ่ายผู้หญิงนะ ไม่มีโรคดังกล่าวนี้ ผู้ชายคงต้องเหงา เฉาแย่แน่ ๆ ไหมอ่ะ???

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

จริงแล้วนะ ผู้ชายหล๊ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หลาย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คน เขานะขี้เหงามาก ๆ นะคะ


ยิ่งคู่ที่รักกันมาก ๆ นะคะ เห็น ๆ ว่าเมื่ออยู่กันไปนาน ๆ หรืออยู่กันไปสักพักนะ และเริ่มไม่มีอะไรสปาร์คล่ะ และหากผู้หญิงไม่เรียกร้องความสนใจนะ ดูฝ่ายผู้ชายนะคะ เขาจะเหงา และห่อเหี่ยวมาก ๆ จริงนะคะ ดูอาการนะคล้ายทั้งเบื่อโลก ทั้งเหงาหงอย คล้ายไม่มีชีวิต ไม่มีชีวาแบบนั้นอ่ะ


บางรายนะคะ ดูคล้ายเขานะไม่มีอะไรสปาร์คเขาให้ตื่น...ให้สดชื่นได้อีกต่อไปนะ และเมื่ออารมณ์ของท่านชายเป็นแบบนี้ ก็เป็นธรรมดานะคะที่เขาจะปล่อยตัวเป็นตาแก่เลยด้วยค่ะ

ซึ่งน่าสงสารมากนะคะ


ไม่แต่งตัว ไม่ออกกำลังกาย ไม่โกนหนวดเครา บางปล่อยตัวโทรมไปเลย คล้ายไม่มีอะไรเป็นกลไกให้เขาสปาร์ค (หรือว่านี่ก็เป็นธรรมชาติปรกติของผู้ชาย หรือว่าเป็นโรคจิตชนิดหนึ่ง? ด้วยเช่นกันเนาะ)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-11.png


และเมื่อ วันใด ถ้าเห็นภรรยาของเขาเองนะ แต่งตัวดี แต่งตัวด้วยชุดสวย ๆ นะ หรือในยามที่เธออยู่ในชุดที่เซ็กซี่มาก ๆ รวมในยามที่เธอมีอารมณ์ดีร่าเริงดีนะ ทั้งที่เธอทั้งหลายเป็นเพียงเป็นคนรักสวย รักงาม รักเซ็กซี่ คือเธอไม่ได้ตั้งใจเรียกร้องความสนใจน๊าา แต่กลับเป็นผลช่วยให้เขาฝ่ายชายนะ ดูกระชุ่มกระชวยได้ทันตาเห็น

(ไม่ต่างกระดี่ได้นํ้าเลยด้วยค่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png )


คือมีผลนะ...บางรายนะคะ มีอาการสปาร์ค มีอารมณ์ดี ๆ สดชื่น คล้ายคึก ฮึกเฮิมขึ้นมาเลยด้วยค่ะ คือดูหล่อ ดูดี ดูสดชื่นขึ้นมาในทันที ทันตาเห็น

(คือจากที่สังเกตุนะคะ ส่วนมากจะเป็นแบบนี้จริง ๆ ค่ะ และอาการแบบนี้ นักวิจัยให้ชื่อว่าโรคอะไรน๊าาาhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


แบบนี้แล้วโรคเรียกร้องความสนใจของฝ่ายหญิงนะ มีผลที่ดีต่อฝ่ายชายด้วยนั้น...

จะเป็นคำตอบที่ฟังขึ้น...จากนักวิจัย...ทั้งหลายได้หรือไม่เน๊อออ?

(ความคิดเห็นนี้ เป็นการวิเคราะห์ หรือการวิจัยจากส่วนบุคคล คือเป็นของเจ้าของเม้นต์เองนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png)


----------------------------

-------------------------------------

-------------------------------------------------


อาการของโรคต่าง ๆ เกี่ยวกับจิต...และประสาทนะ อ่านแล้วให้ความรู้สึกอึน ๆ เนาะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-03.png

ไปฟังเพลงเพราะ ๆ ที่ช่วยทำให้อารมณ์ดี ๆ ดีกว่า...

คุณเจ้าของกระทู้ไปฟังเพลงด้วยกันนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png


6
Justshutup 18 มี.ค. 67 เวลา 17:18 น. 1-2

ไปว่าเขาทำไมคะ คุณคนนี้เขาคอยให้คำปรึกษากับคนในบอร์ดมามาก และสุภาพมาตลอด จะพิมพ์อะไรคิดนิดนึงนะคะ

0
ตะวัน 19 มี.ค. 67 เวลา 15:45 น. 1-3

เห็นด้วยเลยค่า คุณ White F.


ปล.อย่าไปสนใจความเห็นปสด.เลยนะคะ คนเราได้รับการอบรมสั่งสอนมาไม่เหมือนกันค่ะ ช่วยเข้าใจเขาหน่อยนะคะ แถมช่วงนี้ฝุ่นเยอะ เขาอาจจะเครียด พิมพ์แบบไม่คิดเพราะฝุ่นเข้าสมองค่ะ5555555555

0
มัณทนา 19 มี.ค. 67 เวลา 18:20 น. 1-4

ถึงเรากับหลาย ๆ คนจะไม่เห็นด้วยกับคุณ White Frangipani ในบางครั้ง

บางครั้งก็ดีกัน บางครั้งก็หยุมหัวกันเอง

แต่ไม่เคยเรียกจิกหัวและด่าเจ้าตัวว่า "เสร่อ" แบบนี้เหมือนคุณค่ะ

0
522585 19 มี.ค. 67 เวลา 23:02 น. 1-5

แย่มากคนชื่อยัยแก่ ไม่มีมารยาท ไร้การศึกษา

0
White Frangipani 21 มี.ค. 67 เวลา 15:05 น. 1-6

สวัสดีทุกคน ภายคำเม้นต์ทั้งหมดค่ะ


และขอบคุณกำลังใจดี ๆ ที่มีให้กันและกันค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

หากแต่. ในข้อความภายใต้เม้นต์ที่ 1.1 ซึ่งมีข้อความบอกเล่าเข้ามาว่า เสร่อจัง เรียกร้องความสนใจไม่เลิก

นะคะ


อ่านแล้วต้องหัวเราะเลยด้วยค่ะ ฮ่า ฮ่า

(ไม่ทราบว่าคุณเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายนะคะ แต่อยากจะบอกคุณนะคะว่า...ได้ทำการกดหัวใจให้คุณด้วยค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png)


ซึ่งก็อยากถามคุณด้วยนะคะว่า เมื่อคุณอ่านเม้นต์ยาว ๆ ข้างบนนั้น คุณรู้สึกว่า เจ้าของเม้นต์เสร่อ และเรียกร้องความสนใจหรือคะนั้น?


หากคำบอกเล่าทั้งหมดนี้นะคะ เป็นความรู้สึกของคุณ แสดงว่าคุณไม่เคยเรียกร้องความสนใจนะคะนี่ ซึ่งไม่ดีเลยค่ะ เพราะจริงแล้วนะการเรียกร้องความสนใจของคู่รักบ้างในบางครั้ง เป็นสื่อ...ที่สามารถช่วยสปาร์คให้คู่รักสดชื่นขึ้นได้จริงนะคะ ไม่ทราบว่าคุณมีคนรักหรือไม่คะ?


หากคุณมีอยู่นะคะ เรียกร้องความสนใจจากเขา หรือจากเธอบ้างก็ได้ค่ะ เพราะนั้นจะช่วยให้เขา หรือเธอมีสิ่งล่อตา ล่อใจให้เขาได้รู้สึกตื่นเต้น รู้สึกสดชื่น รู้สึกว่าเขา หรือเธอเป็นสิ่งสำคัญที่คนรักต้องการจากเขา หรือจากเธอได้บ้าง ยิ่งเมื่อยามที่คุณเองแก่ตัวลง(ดังชื่อของคุณ)ด้วยค่ะ ยิ่งต้องใส่ใจคนรัก และต้องใส่ใจในความรักให้มากขึ้นนะคะ


คู่รักกันนะคะ การเรียกร้องความสนใจจากกันและกัน เพื่อให้ความรักละมุนละไมได้ครุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา เป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมมากที่ต้องให้เกิดนะคะ


ยิ่งวันนี้นะสิ่งล่อตา ล่อใจมากมายจากสังคมนะมีอยู่มากมาย หากคุณไม่สนใจที่จะเรียกร้องความสนใจ ไม่มีสิ่งที่มัดใจสุดที่รักของคุณไว้ตลอดเวลานะคะ คุณอาจจะเสียเขา หรือเสียเธอไปก็ได้ค่ะ จริงนะคะ ยิ่งคุณเริ่มแก่ตัวยิ่งอันตรายค่ะ คือคุณมีสิทธิ์เสียเขา หรือเสียเธอไปได้จริงนะคะ


คือ นะ คนแก่ คนมีอายุแล้วก็ตามทีคุณสามารถเรียกร้องความสนใจจากคนรักของคุณได้เช่นกัน เพราะเมื่ออายุมากแล้วนะ ก็คงรู้วิธีว่าด้วยการเรียกร้องความสนใจในแบบที่เหมาะสมสวยงามนะคะ ทั้งนี้ เพื่อความสัมพันธ์ เพื่อความรักต่อคนรักของคุณได้สดชื่นต่อไปค่ะ ความรักนะ อายุเท่าไรนั้น ไม่ใช่ปัญหาค่ะ จะอายุเท่าไรความรักที่ดีนะก็สามารถเบิกบานในหัวใจได้ตลอดจนชีวิตจะหาไม่จริงนะคะ และความรู้สึกรักนะ เป็นพลังขับเคลื่อน...ที่ดี และเยี่ยมมาก เพราะฉะนั้นถ้าคุณมีรักอยู่ คุณต้องเก็บรักษาไว้นะคะ


และการเรียกร้องความสนใจจากคนรักกัน ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้รักสดชื่นได้ดี ซึ่งเป็นเรื่องจริงค่ะ


ทั้งหมดที่แนะนำให้คุณนี้ เพราะด้วยที่คุณอาจจะไม่เข้าใจในธรรมชาติของคนรักว่าด้วย บางครั้ง บางเวลานะคะ ความรัก คนรักนะ ต้องมีการปรุงแต่ง ต้องมีการเยียวยา ต้องมีการซ่อมแซมความรักบ้าง เมื่อเวลาผันผ่าน...เพื่อให้ความสดชื่น หวานชื่นในความรักคงอยู่ ซึ่งเป็นธรรมดานะคะ


ที่คุณใช้ประโยคนี้เสร่อจัง เรียกร้องความสนใจไม่เลิก ส่งเข้ามานะคะ เพราะคุณเองอาจจะไม่กล้า หรืออาจจะอายในการเรียกร้องความสนใจ จึงเกิดเป็นอาการแอนตี้ คือเกิดเป็นคำบอกเล่าถึงการบอกเล่าในเรื่องของการเรียกร้องความสนใจจากคนรักของเจ้าของเม้นต์ ในเม้นต์แรก


ทั้งนี้จึงอยากบอกคุณว่า คนรักกันนะคะ การเรียกร้องความสนใจจากกันบ้างในบางครั้งนะคะ ไม่ใช่เรื่องน่าเกลียด ไม่ใช่เรื่องน่าละอาย หากแต่จะเกิด และจะกลายเป็นความละมุนไมต่อผู้ชาย ที่เขายังคงมีรักต่อภรรยาของเขา นั้นเกิดขึ้นได้นะคะ เพราะผู้ชายส่วนมากนะ ต้องการความละมุนละไมเป็นธรรมชาติอยู่แล้วค่ะ


เช่นในภาพที่เจ้าของกระทู้ลงให้นะคะ เป็นภาพที่เจ้าของกระทู้ใช้ประกอบเหตุการณ์ในหัวข้อการเรียกร้องความสนใจนะคะ ซึ่งก็ใช้ได้ดีมาก ๆ ตรงประเด็นนะคะ


คือฝ่ายหญิงแต่งตัวน่ารัก(เซ็กซี่นิด ๆ ) และถ้าจะมีนํ้าหอมกลิ่นอ่อน ๆ ละมุนสักนิดด้วยนะคะ มีอ้อน ๆ ซบอกที่แกร่ง ๆ และอบอุ่นนั้น บ้างในวันพักผ่อน หลังทั้งคู่เหนื่อยจากหน้าที่การงานมาทั้งอาทิตย์นะคะ เชื่อเถอะนะว่า จะทำให้คู่รักคู่นี้รู้สึกดีมาก ๆ ค่ะ


คือความรัก คนรักกันนะคะ ก็ต้องเติมเต็มตลอดเวลาไม่ต่างต้นไม้ ดอกไม้ค่ะ คือต้องการนํ้า ต้องการปุ๋ยนะคะ หากขาดไปนะแห้ง และคงจะเฉาตายจริง ๆ นะคะ

ฮ่า ฮ่า ฮ่า https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


การแสดงความรักต่อกัน และกันของคู่รักนะคะ ไม่ใช่เรื่องน่าอายนะคะ

หากแต่การแสดงความรักต่อกันและกัน ของคนที่รักกัน หรือของคู่รักนะ จะเกิดเป็นภาพที่สวยงามต่อทุกคนที่พบเห็นด้วยค่ะ การเรียกร้องความสนใจของคู่รัก จะเกิดเป็นสิ่งที่ดีต่อคู่รักอย่างแน่นอนค่ะ คุณไม่ต้องอายนะคะ

หากคุณรู้สึกว่าคุณไม่สามารถทำได้ คุณก็ต้องฝึกค่ะ ทั้งนี้ เพื่อคุณเอง และเพื่อคนรัก และเพื่อความรักของคุณนะคะ


ซึ่งในความเป็นจริงนะคะ ฝ่ายชายเขาทั้งหลายก็มีธรรมชาติที่เรียกร้องความสนใจด้วยเช่นกัน...เพื่อที่เขาจะได้ความรักมา...เพื่อที่เขาจะได้ความสนใจมา...หรือแม้เพื่อการรักษาความรัก หรือการเยียวยา ซ่อมแซม และเติมเต็มความรักของเขาไว้ ทั้งหมดนี้เป็นกลไก เป็นธรรมชาติ ในเรื่องของความรักซึ่งเกิดขึ้นได้ทั้งหญิงและชาย คือเป็นธรรมชาติค่ะ ไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่อย่างใดค่ะ


หากคุณไม่เชื่อนะคะ คุณลองรับฟังเพลงข้างล่างในคลิปนี้ดูนะคะ เนื้อเพลงในคลิปนี้ได้บอกเล่าถึงความเป็นจริงในธรรมชาติของเขาฝ่ายชายนะได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เพราะในธรรมชาติของผู้ชายเขาทั้งหลายนะก็สามารถมีอาการเรียกร้องความสนใจได้เช่นกัน ซึ่งเป็นธรรมชาตินะ และไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่อย่างใดค่ะ


คุณลองรับฟังนะคะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png



0