Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนบางคน ก็แก่แต่ตัวจริงๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Via. แรงส์สะบัดลาย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 22 มี.ค. 67 เวลา 06:58 น. 2

สวัสดีค่ะ คุณเจ้าของกระทู้


มากระทู้นี้นะคะ เห็นได้ชัดเจนว่าคุณตั้งกระทู้ด่า...(คุณต้องการด่าฝาก หรือด่าผ่านถึงใครสักคน คือเมื่ออ่านออกมาแล้วให้ความรู้สึกแบบนั้นค่ะ)


คุณด่าใครกันคะนี่?


และเพราะอะไรคุณจึงด่าเค้าเอ่ยย?


แต่นะทุกอย่าง ทุกการกระทำนะ มีสาเหตุเป็นปัจจัยอยู่แล้วเนาะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png


และผู้ที่ถูกด่า หรือผู้ที่ถูกกล่าวถึงนะคะ แน่นอนเป็นชื่อ(สรรพนาม)แทนตัว ของผู้ทีี่มีอายุมาก...แล้วด้วย เพราะคุณเขียนด้วยคำว่า"หัวหงอก ไม่ได้มีประสบการณ์" เป็นต้นนะคะ ซึ่งแท้จริงคำเหล่านี้ เป็นคำด่าทอ เป็นการลามปามผ่านวาจาที่ดูไร้สติ ไร้มารยาทนะคะนี่


ซึ่งคำเหล่านี้นะคะ แท้จริงแล้วเป็นคำที่คนในยุคหิน หรือในยุคดึกดำบรรพ์เขาใช้กันนะคะ ในยุคนั้น มีสาเหตุมาจากด้วยที่เขาทั้งหลายใช้คำเหล่านี้นะ เพราะในช่วงเวลานั้น ในยุคนั้น เขาทั้งหลายอาจจะยังไม่มีการพัฒนาที่ความคิด และไม่พัฒนาจิตใจ ไม่มีความคิดในกรณีที่ว่า การใช้คำที่กระด้างดิบ หยาบคายต่อผู้ใหญ่ หรือต่อคนที่มีอายุมากจนผมเปลี่ยนสีแล้วนั้น เป็นอะไรที่ไม่สมควร คือเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำแบบนั้นนะคะ


เพราะฉะนั้นจึงไม่เป็นการเหมาะสม ไม่เป็นการสมควรนะคะ ที่คุณที่จักนำมาใช้ในเว็บแห่งนี้นะคะ เพราะที่นี่เป็นเว็บเพจของเด็กรุ่นใหม่เขานะคะ เด็กรุ่นใช้คำที่ไพเราะ ใช้คำที่รับฟังแล้ว คนฟังมีความสุข และรู้สึกดีนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


แต่ คำทั้งหมดที่คุณกล่าว หรือที่คุณเขียน คุณพิมพ์มานี้ เมื่ออ่านออกมาแล้วรู้สึกได้ชัดเจนว่าผู้เขียน ผู้ที่ใช้คำ หรือผู้กล่าวคำเหล่านี้เอง...เป็นผู้ที่มีแรงกดดันมากมายยํ่าแย่ คือรู้สึกได้เช่นนั้นจริง ๆ นะคะ


คืออ่านออกมาแล้วรู้สึกสะท้อนถึงตัวตนของคนใช้คำ...คือให้ความรู้สึกว่า การใช้คำเหล่านี้มีที่มา...ในที่นี้ รู้สึกราวกับว่า เป็นการใช้คำของผู้ใช้มีแรงกดดัน หรือผู้ที่มีความทุกข์ทรมานจนต้องปลดปล่อยความรู้สึกทุกข์ทรมานออกมาผ่านคำที่ให้ความรู้สึกหยาบ กระด้างดิบ เพื่อให้เขาเองมีความสะใจ หรือเพื่อการปลดปล่อยตัวเองจากแรงกดดัน ด้วยวิธีที่แย่ ๆ แต่เขาที่ไม่รู้ตัว คือรู้สึกแบบนั้นค่ะ


คืออ่านแล้วก็รู้สึกสงสารเจ้าของกระทู้จับใจจริงนะคะ


ซึ่งแท้จริงแล้ว ที่นี่เป็นเว็บเพจของเด็ก ๆ เขานะคะ ซึ่งไม่เป็นการสมควรอย่างยิ่งที่คุณได้นำคำเหล่านี้มาลงไว้ที่นี่ค่ะ จะให้ดีนะคะ คุณทำการลบกระทู้ที่อ่านออกมาแล้วให้ความสลดหดหู่นี้ทิ้งไปน่าจะดีกว่าค่ะ


ลบกระทู้ที่อ่านออกมาแล้วให้ความรู้สึกหดหู่ และให้ความรู้สึกน่าสงสารผู้เป็นเจ้าของคำเหล่านี้ไปดีกว่านะคะ


คุณทำการลบกระทู้ทิ้งไปนะคะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

0