Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะรอคนคนนึงได้นานแค่ไหนกัน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่องมีอยู่ว่า เราเคยมีช่วงเวลาที่ดีกับคนคนนึง มันดีมาก ดีจนเราฝังใจ รักเขา รักทุกอย่างที่เป็นเขา แต่จริงๆแล้วมันเป็นรักที่ผิด ผิดที่ ผิดเวลา สถานะ บริบททุกอย่างคือผิด ไม่สามารถไปมากกว่านั้นได้ แต่รู้สึกได้ว่ารักกันนะ ก็เลือกที่จะรัก จนมาถึงช่วงเวลานึง เขากลับหายไป -เราตอนนั้นก็ซึม ไม่มีความสุข พยายามส่งข้อความหา แต่มันก็ไม่ได้ผล จนเวลาผ่านไปเรื่อยๆ 7 เดือนได้ เรามีที่เรียน เลยโทรไปบอกข่าวเขา เพราะเขาเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เราตั้งใจจะเข้าเรียนที่นั่นให้ได้ ก็คิดว่าบอกไปแล้วทุกอย่างก็จบแค่นั้น แต่พอมาอีกวัน เขาทักมา และกลับมาคุยกันมากขึ้น เราดีใจมากที่เขากลับมา เพราะเราเฝ้ารอเขามาตลอด ถึงแม้จะรู้ว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ แต่เราก็เลือกที่จะอยู่แบบนี้ อยู่ตรงนี้ รอเสมอ และรักห่วงใยเช่นเคย มันจะเป็นเช่นนั่นเสมอ #ตอนนี้ก็ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ขอแค่มีเขาอยู่แบบนี้ ไม่ต้องดีมากเหมือนเมื่อก่อนก็ได้ แต่อยากหายไปก็พอ เพราะการมีคุณอยู่มันดีเสมอ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 23 มี.ค. 67 เวลา 17:49 น. 1

เราจะรอคนคนนึงได้นานแค่ไหนกัน?


สวัสดีค่ะ


กระทู้ความรัก...ในบอร์ดแห่งความรัก


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

(คือเพียงอาจจะมีปัญหาบ้างนี้ คือเพียงอาจจะ...นะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png เหตุการณ์อาจจะคลี่คลายไปในทางที่ดี...ในกาลเวลาที่จะผ่านเข้ามาก็ได้นะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png)


เราจะรอคนคนนึงได้นานแค่ไหนกัน?


ช่วยตอบให้คุณว่า คนเรานะคะสามารถที่จะรอ...ใครสักคน หรือรอใครคนหนึ่ง...ซึ่งเขาคนนั้นเป็นคนที่เรารักนะ เรา ๆ สามารถรอเขาได้น๊านนนน นานนนค่ะ


คือโดยธรรมชาตินะคะ สิ่งที่เรารัก เราชอบนะ เรา ๆ จะมีความอดทนสูง และแกร่งเสมอที่จะรอสิ่งนั้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นธรรมชาติส่วนหนึ่งของคนเราด้วยนะคะ


คือนานแค่ไหนก็รอได้ค่ะ ตราบหัวใจของเรารักเขา หรือรักสิ่งนั้น ๆ นะ ทั้งนี้ที่เป็นเช่นนี้เพราะอาการความรู้สึกรัก...นะคะ มันให้ความรู้สึกดีนั้นเองค่ะ ความรู้สึกดี ๆ นะคะ คนเราทุก ๆ คนต้องการเก็บรักษาไว้ในใจเราเป็นธรรมดา เป็นธรรมชาติอยู่แล้วค่ะ


ทั้งนี้อันความรู้สึกที่ว่า...ใครสักคนที่คุณรัก ที่คุณรอนั้น มีสาเหตุเป็นปัจจัยด้วยที่ว่าคุณรู้สึกว่าเขามีคุณค่าต่อจิตใจของคุณนั้นเองเป็นธรรมดา เป็นสาเหตุนะคะ


และอาการความรู้สึกเช่่นนี้ก็ ให้ความหวัง...ที่ดี ๆ ต่อจิตใจของคนเรานั้น จึงเกิดเป็นกลไกทำให้คนเรามีความอดทนสูงเพื่อการนี้ ในการรอ... เป็นธรรมดาค่ะ


เพราะฉะนั้นคำตอบที่เป็นผลสรุปที่แท้จริงคือ คนเรานะคะสามารถรอ...คนที่เรารู้สึกว่าเรารักเขา...ได้นาน ๆ ...อาจจะนานมาก ๆ ตราบที่ใจเราต้องการเลยนะคะ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาเป็นชีวิต เป็นชาติ เป็นภพเลยก็สามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ


ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นความจริงที่เรา ๆ ไม่สามารถปฎิเสธได้จริงนะคะ ซึ่งก็มีหลักฐานเป็นคำบอกเล่ามาตลอดเวลา ตราบที่มีคนบนโลกนี้ หรือแม้เป็นคำเล่าขานขึ้นเกี่ยวกับเหตุนี้ต่อ ๆ กันมา จนมีการสร้างเป็นหนัง เป็นละคร หรือเขียนเป็นนิยาย ก็มีเกิดขึ้นมากมายนะคะ


บางรายนะ รอมาทั้งชีวิตก็ยังไม่สมหวัง และยังคงมีความอดทนจะรอต่อไป ด้วยการอธิษฐานที่จะพบเจอ ไม่ว่าจะต้องรอไปสักกี่ภพ กี่ชาติ ก็ยังคงคอย ทั้งนี้เพื่อที่เขาจะครองรักกันให้จงได้ ในเหตุเช่นนี้ก็มีเกิดขึ้นได้ค่ะ


เช่นคำบอกเล่าในบทเพลงข้างล่างนี้นะคะ แม้จะเกิดมากี่ชาติ กี่ภพ จะเกิดมาในรูปแบบใด...แต่นั้นก็ไม่ทำให้เขาคลายรักได้ และมีความตั้งมั่นที่จะรอ ที่จะรอคนที่เขารัก คือเรื่องราวดังในบทเพลงข้างล่างนี้นะคะ


เป็นบทเพลงที่ไพเราะ และมีความหมายดีมาก ๆ เกี่ยวกับการรอ... เพราะความรัก... รับฟังแล้วให้แรงบันดาลใจที่ดีมาก ต่อผู้ที่มีรักเดียวใจเดียว


คุณลองรับฟังนะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



เพราะฉะนั้น...หากคุณรู้สึกว่ารักเขา...หรือรักใครสักคน...ก็จงรอเขา...ตามที่ใจคุณต้องการเลยนะคะ แม้ว่าอาจจะไม่สมหวัง แต่อย่างน้อยคุณก็เป็นสุขที่คุณได้รัก...นะคะ คือความรู้สึกรัก และรอ...คนที่เรารักนะคะ สามารถปล่อยให้เกิดได้ ตามที่sy;ใจเราต้องการเลยค่ะ ตราบที่คุณมีความสุข...กับความรู้สึกดังกล่าวนี้ค่ะ


ถ้าคุณจะรอเขาต่อไป...ขอร่วมเป็นกำลังใจให้คุณด้วยค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

------------------------


ในส่วนข้างล่างนี้ ช่วยแนบบทเพลงซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก...ที่เขาทั้งรัก...และรอกันมาเป็นชาติภพเลยทีเดียว เพลงนี้เป็นมรดกที่ได้มาจากคุณแม่นะคะ เมื่อคุณแม่เป็นสาว ๆ และเรานะเป็นเด็ก ๆ จำได้ว่าบทเพลงนี้ถูกเปิดให้เราได้มีโอกาสรับฟังบ่อย ๆ ไปด้วย จนจำเนื้อหาของเพลงได้ขึ้นใจ มาวันนี้นะในวาระที่เราโตขึ้น เมื่อรับฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกขอบคุณ คุณแม่นะ เมื่อที่เราเองโตพอและได้ประจักษ์...ในสิ่งดี ๆ ที่ดูจะเป็นความจริง...ดังในบทเพลง...ที่คุณแม่เคยเปิดให้เราได้มีโอกาสรับฟังด้วยบ่อย ๆ บทเพลงที่รัก และรอเป็นชาติภพ เพลงนี้ เป็นบทเพลงที่ไพเราะ ทั้งนํ้าของเสียงคนร้อง และดนตรีที่ไพเราะเพลงนี้ มีค่าราวมรดกอันรํ่าค่าแห่งหัวใจ...รับฟังเพลงนี้เมื่อไรนะ รู้สึกมีความสุข ยิ้มได้ด้วยอารมณ์ดี ๆ ทุกครั้งไปค่ะ


แบ่งปัน...ค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-11.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



1