Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

+*~*+เตือนภัย..ของหายในห้าง บทเรียนราคาแพงสดๆร้อนๆ(เจอกะตัว- -")+*~*+

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเหตุการณ์มันเกิดขึ้นที่สวนน้ำในเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

วันนี้เองแหละเพื่อนๆ

เรื่องมันมีอยู่ว่า
********************************************

เรากับเพื่อนชื่อแน๊ตไปที่สวนน้ำในเดอะมอลล์ตอน 11 โมงเช้าใช่ป่ะ? แล้วก็ไปเปลี่ยนชุดว่ายน้ำกัน กะจะเล่นให้มันหนำใจ เพราะปิดเทอม ไม่มีไรทำ นอกจากอยู่บ้านกะเรียนพิเศษ มาวันนี้เลยกะปล่อยผีเต็มที่

แต่ฝนแมร่งดันตกลงมาตอนเปลี่ยนชุดเสร็จพอดี๊ พอดี ก็เลยยังเล่นไม่ได้ สรุปคือนั่งรอฝนหยุดตั้งชั่วโมงครึ่ง มีคนที่รอทั้งหมด 3 กลุ่ม คือเรากะแน๊ต ผู้หญิงกับลูกสาวเด็กๆอีก 3 คน แล้วก็ครอบครัวใหญ่ครอบครัวนึง มีประมาณเกือบ 10 คน ตอนแรกเราก็นั่งอยู่ที่เต็นท์ด้านนอกกับแน๊ตสองคน แล้วผู้หญิงคนที่มีลูกสาวสามคนอ่ะ เค้าก็เดินออกมานั่งโต๊ะข้างๆเรา เราก็สงสัยว่าเค้านั่งอยู่ด้านในก็ดีอยู่แล้ว จะเอาลูกออกมาตากละอองฝนทำไม แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร หันไปเห็นลูกสาวสามคนเค้าเล่นเรื่องหลงเงาจันทร์แบบเด็กๆ มีคุณเอ นังพิมกะนังเขม สนุกดี - -"

แล้วเราก็หันไปเห็นแม่เค้าอ่ะมองเรากะแน๊ตแบบแปลกๆอ่ะ มองแบบจ้องไม่วางตา เราทำอะไรเค้าก็มองตามหมด สายตามันไม่ปกติอ่ะ เราก็สงสัย แล้วสักพักเรากะแน๊ตก็ออกมาข้างนอกสวนน้ำเพราะฝนมันไม่หยุดตกซักที เลยกะว่าจะออกไปร้องเกะหรือหาอะไรกินฆ่าเวลา

ผ่านไปชั่วโมงนึงเรากับแน๊ตก็กลับมาเล่นสวนน้ำต่อ ตอนอยู่ที่ทางเข้าสวนน้ำอ่ะ เราก็หันไปเห็นผู้หญิงคนที่มีลูกสาว 3 คนอ่ะ นั่งอยู่หน้าทางเข้าอ่ะ แล้วคราวนี้เค้าก็จ้องเราเหมือนเดิม จ้องแบบจนเรางงอ่ะ แต่ก็ไม่ได้สนใจไรต่อ - -" แล้วก็ไปเล่นน้ำกะเพื่อน โดยที่เราไม่ได้เอาของใส่ไว้ในล็อกเกอร์นะ เพราะเรากะเพื่อนมาทุกครั้งก็วางไว้ในที่มองเห็นง่ายอ่ะ แล้วไม่เคยเกิดอะไรขึ้น วันนี้ก็เลยเอาของวางไว้ที่โต๊ะเหมือนเดิมแล้วก็ไปเล่นน้ำ

ผ่านไปสองชั่วโมง เรากะเพื่อนก็มาที่โต๊ะแล้วซื้อของมานั่งกิน กระเป๋าและข้าวของทุกอย่างยังอยู่ดี แล้วเรากะเพื่อนก็ไปเล่นต่ออีก 1 ชั่วโมง ระหว่างที่เล่นอ่ะ เราก็สังเกตว่ามีคนมานั่งอยู่ที่โต๊ะเรา มองไปไกลๆ แต่ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ เค้าอาจจะมานั่งโต๊ะข้างๆเราก็ได้ เราก็หันไปถามเพื่อนเราว่า "เฮ้ย แน๊ต กระเป๋าเรามันจะหายป่าววะ?" เพื่อนเราก็บอกว่า "แกๆๆๆ ไปเล่นสไลเดอร์กันเถอะ" สรุป เราเลยจบประเด็นเรื่องกระเป๋าไป - -" แล้วก็ไปเล่นต่อ

ผ่านไปชั่วโมงนึง ก็เลิกเล่น กะจะมาเอากระเป๋าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า พอมาถึงโต๊ะเป็นซองฟิชโช่ 3 ซอง มันหล่นอยู่ที่พื้น เพื่อนเราก็งง มันหล่นได้ไงวะ พอมาดูดีๆ กระเป๋าแน๊ตเพื่อนเรามันหาย (กระเป๋าเรายังอยู่ดี - -") กระเป๋าเพื่อนเราอ่ะมันมีทั้งมือถือ(S.E.w550i) แล้วก็กระเป๋าตัง บัตรประชาชน บัตรนักเรียน สบู่อาบน้ำและชุดชั้นใน(- -") ฯลฯ ก็แบบ ตกใจอ่ะ มันหายได้ไงวะ เลยไปแจ้งเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ พนักงานที่สระ แล้วก็รปภ. เค้าให้ความร่วมมือดีมาก ช่วยค้นหาทั้งสวนน้ำ ทั้งในห้องน้ำ พุ่มไม้ ถังขยะ เรียกว่า ช่วยสุดตรีน - -" แถมยังเที่ยวไปถามทุกคนที่อยู่ในสระอีก สุดท้ายก็มีคนมาอกว่ามีพยานรู้เห็นเรื่องนี้ เลยไปถามเค้า เค้าก็เล่าให้ฟังว่า คนที่ขโมยกระเป๋าเพื่อนเราอ่ะ เป็นผู้หญิงคนที่มีลูกสาว3คนอ่ะแหละ เรากะเพื่อนก็ "อ๋ออออออออ อินั่นนี่เอง -*-" โคดโมโหอ่ะ คืออินั่นมันมานั่งโต๊ะข้างๆโต๊ะที่เราวางของ แล้วพอมันจะออก มันก็คว้ากระเป๋าไปเลย ขนมที่วางอยู่บนโต๊ะเราเลยตกกระจัดกระจายหมด

เห็นเป็นแม่ลูกอ่อนไม่คิดว่าจะเลวขนาดนี้ -*- หลังจากที่เรากะเพื่อนแล้วก็พยานเล่าลักษณะของผู้หญิงคนนั้นให้พนักงานที่นั่นฟัง เค้าก็ว. ติดต่อทุกหน่วยในห้างให้ช่วยกันหา แบบว่า ประสานงานดีมาก น่านับถือๆๆๆ แต่พยานเค้าบอกว่าผู้หญิงคนนั้นออกไปตั้งแต่ชั่วโมงที่แล้ว ป่านนี้คงออกจากห้างไปแล้ว

เรากะเพื่อนก็จ๋อย ไม่รู้จะทำไงต่อไปอ่ะ เซงงงง ของในกระเป๋าเพื่อนเรา ทั้งมือถือ ตัง รวมๆแล้วประมาณหมื่นห้าอ่ะ คิดว่าคงหาไม่เจอหรอก เราก็ไม่รู้จะทำไงต่อไป แต่พนักงานเค้าพาพวกเราไปที่แผนกธุรการของห้าง ไปแจ้งเรื่องไว้ เราก็นึกกว่าจะจบ แต่ที่ไหนได้ เค้าให้เอารถของห้างพาพวกเราไปแจ้งความด้วยอ่ะ แบบว่า เทคแคร์ลูกค้าดีมากอ่ะ สุดๆ วันนี้ถ้าใครเห็นผู้หญิงสองคนเกาะลูกกรงอยู่ในรถส่งสินค้าของเดอะมอลล์สาขางามวงศ์วาน นั่นแหละ ตรูเอง - -"

หลังจากแจ้งความเสร็จแล้วก็มาที่เดอะมอลล์ต่อ มาทำเรื่องอะไรให้เสร็จเรียบร้อย แล้วก็จาทำบัตรใหม่

***************************************

***จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เราได้เห็นว่า ในคนร้ายๆ ยังมีคนดีๆอยู่อีกเยอะ นั่นคือพนักงานที่เดอะมอลล์สาขางามวงศ์วาน เราขอนับถือจริงๆ ทุกคนประสานงานกันดีมาก แล้วก็บริการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นหลักด้วย ถึงเหตุการณ์นี้เรากะเพื่อนจะเสียความรู้สึก แต่ว่าเราก็ยังปลื้มใจกับการปฎิบัติงานของพนักงานทุกๆคน ครั้งต่อไปจะมาอุดหนุนบ่อยๆ เหมือนเดิม 555+
***และในหมู่คนดี เราก็ยังเจอคนร้ายๆอยู่ดี - -"

เรารู้ว่าเรากับเพื่อนผิดเองที่ไม่ได้ระวังเท่าที่ควร และไม่ได้เอาของใส่ล็อกเกอร์ แต่คนที่เลวขนาดนั้นมันก็น่าฆ่าซะจริงๆ

เลยอยากให้เพื่อนๆทุกคน ฟังเรื่องจริงจากเราแล้ว อยากให้ระมัดระวังกันมากๆ กับข้าวของทุกอย่างที่มีค่า และแม้แต่ระมัดระวังตัวเอง บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพงที่ลืมยากจริงๆ -*-

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

คนที่ของหายน่ะแหละ 21 เม.ย. 49 เวลา 22:12 น. 1

เออ...นั่นสิ&nbsp ของกูแพงๆทั้งนั้น สาดดดดเอ๊ย

อย่าให้เจอนะเมิง

เพื่อนๆอ่านแล้วก้อระวังตัวด้วยนะ

ขอร้องล่ะ เค้ามีล๊อกเกอร์ให้ใส่ก้อไปใส่ซะ ไม่กี่ตังหรอก

ของมันหายน่ะ ทำอะไรไม่ได้จิงๆ นอกจากทำใจน่ะ



เฮ้ออออออออออออออออ....................................เซงเว่ย - -"

0
Nils 21 เม.ย. 49 เวลา 22:31 น. 4

เห้ย เดียวตูไปไว้ทุกข์ให้ แน็ตก่อนนะบูม


PS.  อย่ากลัวในสิ่งที่ตนคิดว่ายาก เพราะถ้าคิดว่ามันยาก เราก็จะเกรงกลัว และไม่กล้าทำ จึงทำไม่สำเร็จ จงต่อสู้กับมันและทำให้สำเร็จ เราจะเห็นว่ามันง่ายกว่าที่คิด
0
The G 21 เม.ย. 49 เวลา 22:33 น. 5

อือ ของหายน่าสงสารเนอะ



แม่ลูกติดอาจมีปัญหาทางการเงินก้อได้เลยขโมย

เป็นเราไม่เอาตังเอาแต่เสื้อใน(ล้อเล่น)

0
ออม 21 เม.ย. 49 เวลา 22:40 น. 8

ง่ะ ทำใจแระทำใจ

อ่านอันนี้แล้ว กัวเลยอะ

ทีหลังจาระวัง มะวางไว้อีกแระ



น่ากัว เสียดาย



คนขโมยนี่ก็ อ่านะ ไม่อยากพูด... จิงๆ

แต่คนดีก็ยังมี ^^ ช่วยกานได้ดีจิงๆ

สังคมคนดียังไม่หมด ^^



ปล. จะจำไว้ตลอด ไม่วางไว้ล่อตาใครแระ อันตรายจิ๊งจิงเลย TOT

0
kubkib 21 เม.ย. 49 เวลา 22:46 น. 9

เห่อ เราว่าแม่ลูกอ่อนก็ไว้ใจไม่ได้หรอก

บางทีเอาเด็กมาบังหน้า

หรือไม่ก็อยากหาเงินให้ลูกไรเงี๊ย



อย่าไว้ใจทาง ของมีค่าเก็บไว้ในล็อคเกอร์ดีก่า

0
NoMSoD* 21 เม.ย. 49 เวลา 23:08 น. 11

พี่ว่านะ ถือว่าทำบุนล้างซวยปายก้อแล้วกาน

 X คนที่เอาไป เค้าอาจจามีเหตุผลที่ต้องทำก้อด้าย

แต่ว่าถ้าเค้าเอาไปเพราะว่าความโลภ

สักวันนึงผลกรรมก้อจาสนองเค้าเองแหละ



กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมสนองเนอะ.. สาธุ!!

0
โอเด็ด สุดสวย 22 เม.ย. 49 เวลา 01:22 น. 13

คราวหลังระวังนะคะ อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนนะคะ โดยเฉพาะคนสวยๆแบบชั้น

คราวหน้าไปอีก บอกชั้นไปบอดี้การ์ดนะค้า โฮะๆสวยค่า

0
vip 22 เม.ย. 49 เวลา 02:47 น. 14

เวนกำจิงๆ มีลูกแล้วแท้ๆ แทนที่จะทำตัวเป็นตัวอย่างให้ลูก ยังงี้ลูกแมร่งโตขึ้นไม่เป็นโจรกันหมดหรอวะ สันดานแมร่งเลวชิบ



เสียใจด้วยแนต T_T

0
jinsaya 22 เม.ย. 49 เวลา 11:34 น. 15

เสียใจด้วยนะค่ะ....ผู้หญิงคนนั้นก็เหลือเกินเนอะ


PS.  _+**+_Life is somehow like a dream. บางครั้ง..ชีวิตก็เป็นเหมือนดั่งความฝัน_+**+_
0
||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| 22 เม.ย. 49 เวลา 18:40 น. 16

โอ....
เอาลูก(ใครไม่รู้)มาบังหน้า  ที่แท้ก็โจรดีๆนี่เอง


PS.  THE CHAMBER OF SECRETS HAS BEEN OPENED. ENEMIES OF THE HEIR, BRWARE สาวกแฮร์รี่เข้าไอดีเราด่วน!!!! เปลี่ยนเป็นสีเหลือง-ฮัฟเฟิลพัฟแล้วจ้า สดใส แสบซ่า..ท้าลมร้อน
0
ik.. 22 เม.ย. 49 เวลา 21:21 น. 18

ก็โคตรโชคร้ายเลย&nbsp  - -"&nbsp ชีวิตก็เงี๊ย&nbsp  เหอะๆ&nbsp ระวังๆไว้หน่อยก็ดี - -"&nbsp - -"&nbsp - -"&nbsp - -"

0