Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[บทความดีๆที่ไม่รกบอร์ด]เพื่อนสนิทของฉัน...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
+++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น   ต้องเป็นเพศเดียวกันเสมอไป เพียงแค่เป็นใครๆ ที่เปิดใจ พร้อมที่จะดูแลต้นไม้แห่งมิตรภาพ ขณะที่ยอมรับว่าความสนิทสนมของเพื่อนต่างเพศกันนั้น ย่อมมีกฎบางอย่างที่เราต้องเคารพ และมีข้อจำกัดบางอย่างที่ทำให้เราไม่สามารถสนิทสนมกันได้มากเท่ากับเพื่อนเพศเดียวกัน


          +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  ต้องอยู่ตรงนั้นเสมอยามที่ฉันต้องการ เพียงแค่อยู่ในความทรงจำ เอาไว้ให้นึกถึงมาเป็นกำลังใจในการก้าวต่อไป

          +++เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น   ต้องพบกันเป็นประจำ เพียงแค่ฉันมองจากภาพถ่าย แล้วความทรงจำต่างๆ ระหว่างเราก็จะทำให้ฉันมีความสุข ยิ้มหรือหัวเราะได้

          +++เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  ต้องโทรคุยกันทุกวัน เพียงแค่เมื่อเวลาผ่านไปแสนนาน เมื่อได้มีโอกาสโทรหากันอีกครั้ง เรายังสามารถมีเรื่องราวมาแบ่งปันแก่กันและกันได้เหมือนวันก่อน

          +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  ต้องทานข้าวด้วยกันบ่อยๆ  เพียงแค่ในวันที่เราได้กลับมาทานข้าวด้วยกันอีกครั้ง แม้จะมีช่วงเวลาของความเงียบ ในความเงียบงันนั้นก็จะเป็นเวลาที่เราซึมซับในตัวตนของกันและกัน ตระหนักว่ากาลเวลาแม้จะทำให้สิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป แต่มิตรภาพระหว่างเรายังคงอยู่

          +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  จะต้องหาโอกาสมาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันทุกครั้งที่เรามีเวลาว่าง เพียงแค่ยามที่ต่างคนต่างทำกิจกรรมกับคนอื่น อยู่นั้น ยังนึกถึงกันและกันบางหนที่กิจกรรมนั้นๆ เป็นกิจกรรมที่รู้ว่าเราคนใดคนหนึ่งชอบหรือมีความถนัดเป็นพิเศษ

          +++เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  ต้องชอบสิ่งใดๆ ก็ตามเหมือนกัน เพียงแค่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เราจะเลือกโดยใช้เหตุผลของความเป็นเพื่อน ทำให้สามารถพอใจกันทั้งสองฝ่าย

          +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  ต้องเป็นคนสำคัญในกลุ่มคนหมู่มาก เพียงแค่เป็นคนสำคัญ ในใจของฉัน

          +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  ต้องมีฉันเป็นเพื่อนเพียงผู้เดียว เพียงแค่อยากให้รู้ไว้ว่าฉันมั่นใจในความเป็นเพื่อนระหว่างเรามาก มากจนไม่มีการระแวงหรือการน้อยใจใดๆ หากเพื่อนสนิทของฉันจะไปใช้เวลากับคนอื่นๆในชีวิต มากกว่าที่ใช้เวลากับฉัน

          +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  จะต้องอยู่ใกล้กัน เพียงแค่เมื่ออยู่ไกลกัน เรายังคงนึกถึงกันและกันในบางเวลา

         +++  เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  จะต้องรู้เรื่องทุกอย่างของกันและกัน เพียงแค่รู้เรื่องทุกอย่างที่เราตัดสินใจแล้วว่าจะนำมาแบ่งปันซึ่งกันและกัน แม้ว่าเรื่องนั้น จะเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งในเรื่องราวชีวิตอันมากมายมหาศาลของเราก็ตาม

          +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  ต้องทนนิสัยทั้งหมดของฉัน เพียงแค่บอกฉันให้ปรับปรุงตัว และพร้อมที่จะรับฟังในสิ่งที่ฉันอธิบายหรือบอกให้ปรับปรุงตัวบ้าง

          +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น  ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เหมือนใครๆ ด้วยหวังว่าจะทำให้ตัวเองดูดีขึ้น  เพียงแค่เป็นตัวของตัวเองอย่างที่เป็นเมื่อเราคบกันในตอนแรก ก็ดีที่สุดแล้ว

           +++ เพื่อนสนิทของฉัน . . . ไม่จำเป็น   ที่ฉันจะต้องเป็นเพื่อนสนิทของเขา เพราะคนเราต้องมีบ้างที่คิด   ไม่เหมือนกัน เพียงแค่อยากให้พวกเขารับรู้ในมิตรภาพที่ฉันมีให้ แม้ไม่มากพอที่จะมีค่าสำหรับเขา แต่มันมีค่าเหลือเกินสำหรับตัวฉันที่เต็มใจจะมอบให้ใครๆ


+++++++\\\ ฉันได้แต่หวังเพียงว่า . . . ฉันจะเป็น เพื่อนสนิทของเพื่อนสนิทของฉันตลอดไป . . . ///++++++++

แล้วคุณละคะ ณ วันนี้เพื่อนสนิทของคุณเป็นเช่นไรบ้าง ยังไงก็อย่าลืมหันกลับไปมอง “เพื่อนๆ” เหล่านั้นบ้างนะคะ  . . .

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แทน พงศกร 24 ก.ย. 54 เวลา 16:12 น. 3

คิดถึงเพือนๆ ทุกคนนะ อยากเจอกันอีกนะ วัดยางสุทธาราม กรุงเทพมหานคร&nbsp  รัก&nbsp และ&nbsp คิดถึง เสมอ เพื่อนที่รักมากที่สุด แบงค์ โอ๊ต ต่อ เอ็ม โจอี้

0