Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แรงคืออะไร ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แรงคืออะไร ??
ฟิสิกส์

พวกเรารู้จักแรงกันดีอยู่แล้ว เพราะเราเคยออกแรงทำงานทำงานกันอยู่ทุกวัน แรงคือความสามารถในการทำงานของเรานั้นเอง ซึ่งมีหน่วยวัดเป็นแรงม้า หนึ่งแรงม้าเป็นจำนวนของมัหรือวัสดุสิ่งของใดๆ ก็ตามที่สามารถยกสิ่งของที่หนัก 550 ปอนดืให้สูงจากพื้น 1 ฟุต ภายในเวลา 1 วินาที ปัจจุบันเรามีหน่วยวัดแรงอีกอย่างหนึ่งเรียกว่าวัตต์ ในทางด้านไฟฟ้า วัตต์เป็นพลังงานที่ใช้กระแสไฟฟ้า 1 แอมป์ ซึ่งวิ่งผ่านตัวนำไฟฟ้าที่มีความแตกต่างทางศักยะ 1 โวลล์ โดยปกติแล้วเขานิยมใช้คำว่ากิโลวัตต์มากกว่าวัตต์ 1 กิโลวัตต์มีค่าเท่ากับ 1000 วัตต์

แรงเป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุดในฟิสิกส์ แรงทำให้เกิดพลังงาน แรงก็คืออะไรก็ตามที่มีผลกระทำต่อวัตถุ ถ้าคุณคือลูกบอลอยู่ตรงนั้นแหละ แล้วมีคนมาเตะคุณ คุณก็จะกระเด็นออกไปเพราะมีแรงมากระทำต่อคุณ จำเรื่องของเวกเตอร์ได้ไหม แรงทุก ๆ แรงสามารถถูกทำให้เห็นโดยการเขียนเวกเตอร์แทนได้

คราวนี้เรามาดูสมการกัน "F = m * a" สมการนี้สำคัญมา "F" คือปริมาณของ แรง "m" คือมวล และ "a" ตือความเร่งที่เกิดขึ้น จะได้เป็นประโยคว่า "แรงที่กระทำ เท่ากับ มวล คูณด้วย ค่าของความเร่ง"

แล้วก็เหมือน ๆ กับเวกเตอร์ ถ้ามีแรงหลาย ๆ แรงก็บวกด้วยวิธีการเดียวกับการบวกเวกเตอร์ และค่าที่ใช้ก็คือ "Newton" เป็นปริมาณของแรง

PS.  ++หญิJรักชาE ชาEรักหญิJ หญิJรักหญิJ ชาEรักชาE ไม่ว่าความรักllUUไหu ต่าJก้oรักด้วEหัวใจlหมืouกัaส์ * ปa : จ๊ะใดๆlกาะllวะไปllอ่วไoดีคulมืoJจิ่มlน้olจ้า สาวน้oEล้าuuายิuดีต้ouฮั๊Ulจ้า++

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

chavas Social Media Marketing 15 ธ.ค. 49 เวลา 16:00 น. 1

ปวดๆๆๆหัวๆๆๆ


PS.  กำ = =" ~~ เลือด เขียว - เหลือง ~~ ลูกแม่รำเพย รุ่นเข้า 117 รุ่นจบ 123 ^^^
0
emerald 15 ธ.ค. 49 เวลา 16:54 น. 2

เรายังเรียนไม่ถึงเลย งงนะเนี่ย


PS.   ยังไงก็แวะมาไอดีเราบ้างนะ เพิ่งทำคนน้อย ฝากนิยายด้วนนะคะ
0