Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อุบาทว์แต่งลูกเสือ-เนตรนารี เชียร์เบียร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วานนี้ (15 เม.ย.) วันเถลิงศก ในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2550 และยังเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ คนไทยยังสนุกสนาน มีการเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร แม้จะค่อนข้างเงียบเหงาในช่วงสาย เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อนจัด แต่พอเข้าสู่ช่วงบ่ายจึงเริ่มคึกคักขึ้น มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นทยอยเข้าเล่นสาดน้ำและประแป้งในถนนข้าวสาร และถนนสายสำคัญโดยรอบกันอย่างสนุกสนานจนล้นมาถึงถนนราชดำเนินกลาง ทำให้การจราจรบริเวณถนนดินสอ ถนนตะนาวติดขัดอย่างหนัก

ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้ทางการจะเข้มงวดการจำหน่ายแป้งและของมึนเมา แต่ร้านเติมน้ำ ขายแป้ง และร้านขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ต่างก็ขายดีกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะในถนนรามบุตรี มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าเล่นน้ำ เต้นรำ และดื่มเบียร์กันอย่างสนุกสนาน เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมเข้มเหมือนบริเวณจุดอื่นๆ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าบางร้านให้เด็กภายในร้านแต่งชุดคล้ายเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารี โฆษณาขายเบียร์ราคาถูก 5 กระป๋อง 100 บาท เพื่อเรียกลูกค้าวัยรุ่น ขณะที่บางร้านให้สาวโคโยตี้สวมเสื้อชั้นในและกางเกงขาสั้นเอวต่ำเต้นยั่วยวนลูกค้าวัยรุ่นในเข้ามาเที่ยวที่ร้าน

ต่อมาในช่วงบ่าย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมคณะผู้บริหาร กทม. เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยและร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนบริเวณถนนข้าวสารเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง โดยนายอภิรักษ์กล่าวว่า หลังการเล่นสงกรานต์ใน กทม.วันสุดท้ายเลิก เขตพระนครจะส่งเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดทยอยเข้าเก็บขยะให้หมด และเริ่มทำความสะอาดกวาดล้างถนนในถนนข้าวสารและถนนสายสำคัญ ส่วนภาพรวมงานสงกรานต์ข้าวสารปีนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา หลังจาก กทม.ร่วมกับประชาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสารและ ททท. เน้นจัดงานอนุรักษ์ประเพณีไทย ตั้งแต่เปิดงานในวันแรก อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวไทย ชาวต่างชาติ และวัยรุ่นบางส่วน อยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสนุกสนาน และไม่พอใจมาตรการดังกล่าว

ขณะที่นายเริงศักดิ์ โหราเรือง ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 04.00 น. วันที่ 16 เม.ย. เขตพระนครพร้อมด้วยกำลังสนับสนุนทั้งรถน้ำและคนงานจากเขตข้างเคียง เช่น ดุสิต สัมพันธวงศ์ ป้อมปราบศัตรูพ่าย กวาดและล้างทำความสะอาดถนนข้าวสารและพื้นที่ข้างเคียง คือถนนราชดำเนินกลาง ถนนรามบุตรี ถนนสิบสามห้าง ถนนจักรพงษ์ และถนนตานี โดยการล้างทำความสะอาดครั้งนี้ถือเป็นการล้างครั้งใหญ่ จึงจะจัดกำลังล้างซ้ำ 2 รอบ โดยในปีนี้เขตไม่หนักใจเหมือนปีก่อน เพราะประชาชนและกลุ่มวัยรุ่นเล่นแป้งน้อยลงมาก ทำให้การทำความสะอาดทำได้รวดเร็ว ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะต้องใช้รถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่ 15 คัน วิ่งวนไปรับน้ำที่สูบจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาระดมฉีดล้างราว 100 เที่ยว ทุกอย่างจึงจะกลับมาสะอาดเหมือนเดิม

ส่วนการจับกุมผู้กระทำผิดในงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ทาง สน.ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีจนสามารถจับกุมสาวชาวเวียดนาม ผู้ต้องสงสัยในคดีก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือของประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณถนนข้าวสารและใกล้เคียงได้พร้อมกับของกลาง จึงควบคุมตัวเพื่อสอบสวนขยายผลต่อไปว่ามีการกระทำเป็นขบวนการหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งความโทรศัพท์มือถือถูกฉกระหว่างมาเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 40 ราย

กระทั่งช่วงเย็น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในถนนข้าวสารยิ่งคลาคล่ำไปด้วยฝูงคนที่เข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์เป็นการส่งท้ายเทศกาลเป็นที่สนุกสนาน โดยจำนวนคนที่เข้ามาเที่ยวกันอย่างคับคั่ง ทำให้บางคนถึงเป็นลมชัก เมื่อเจออากาศร้อนอบอ้าวกับน้ำที่เย็นจัดเนื่องจากบางคนใช้น้ำแช่น้ำแข็งมาสาดใส่กัน ขณะเดียวกันมีชาวต่างด้าวสัญชาติพม่าบางคนฉวยโอกาสเล่นสงกรานต์แบบถึงเนื้อถึงตัว ด้วยการถือโอกาสชุลมุนใช้มือเปื้อนแป้งลูบคลำบนร่างกายของผู้หญิง แต่ดวงซวยเมื่อไปลูบคลำเจ้าหน้าที่หญิงของหน่วยกู้ชีพวชิรพยาบาล ที่มาตั้งหน่วยกู้ภัยอยู่ที่บริเวณหน้าร้านข้าวสารเซ็นเตอร์ กลางถนนข้าวสาร จึงถูกรวบตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีในข้อหาอนาจาร

ส่วนที่วัดโคนอน เขตภาษีเจริญ มีการจัดงานประเพณีวันสงกรานต์ วันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวัน ครอบครัว ที่เป็นครั้งแรกที่ผู้สูงอายุจากบ้านพักคนชราบางแคเดินทางมาร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ที่ชุมชนเขตภาษีเจริญจัดขึ้น ในงานมีการประกวดการก่อเจดีย์ทราย การสรงน้ำพระ และการประกวดเทพีสงกรานต์ผู้สูงอายุ โดยมีผู้เข้าประกวด 16 คน อายุระหว่าง 65-81 ปี ซึ่งผู้คว้าตำแหน่งจะได้รับเงินสด 2 พันบาท พร้อมกับขันน้ำพานรอง สายสะพาย รองอันดับ 1 ได้รางวัลเงินสด 1,700 บาท รองอันดับสอง ได้เงินรางวัล 1,500 บาท และรางวัลชมเชยอีก 2 รางวัล รางวัลละ 1,000 บาท

ขณะที่การเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในหลายจังหวัด ก็เป็นไปอย่างสนุกสุดเหวี่ยงไม่แพ้กัน เช่นที่ จ.นครราชสีมา ถนนหลายสายในเขตตัวเมืองเต็มไปด้วยรถยนต์และประชาชนที่เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวเหยียดนานหลายชั่วโมง ขณะเดียวกัน วัยรุ่นโคราชก็เล่นสงกรานต์เลือดด้วยการก่อเหตุวิวาทในหลายจุด เช่น ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ถนนจอมสุรางค์ยาตร มีกลุ่มวัยรุ่นถูกตีด้วยขวดเบียร์หัวแตกเลือดสาดนอนสลบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชฯ และในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็เกิดระเบิดขึ้นกลางกลุ่มวัยรุ่นนับร้อยคนที่เต้นอยู่กลางถนน ซึ่งต่อมา พ.ต.ท.ธรรมนูญ ฉิมวงศ์ รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าสลายกลุ่มวัยรุ่น ท่ามกลางฝนตกอย่างหนัก โดยเบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้ค้นรถปิกอัพอีซูซุตอนเดียว สีตะกั่ว หมายเลขทะเบียน ตธ 6646 กรุงเทพมหานคร ไม่พบคนขับรถ พบมีดดาบและมีดสปาร์ตา ไม้ กว่า 10 อัน อยู่ภายในรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ยึดรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อรอเจ้าของรถมาแสดงตัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกัน ที่หน้านวดแผนโบราณหัตเวช กลุ่มวัยรุ่นขว้างปาขวดเบียร์กันไปมาหลายสิบขวด ทำให้ผู้หญิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และรถกระบะได้รับความเสียหายถูกขว้างปาจนกระจกแตกละเอียด

ที่มาจากหนังสือพิมพ์


มีหัวเอาไว้ให้ผมงอก  สมองกลวงโบ๋  ปีนี้เราไม่ไปเลยล่ะที่ข้าวสาร  เล่นกันเลวได้ใจ  ถือโอกาศล้วงควักเป็นว่าเล่น  ยิ่งตรงที่มีฟองๆน่ะ  แทบจะโดนผสมพันธุ์ในนั้นเลย
พวกที่ขึ้นไปยืนเต้นบนโต๊ะอีก  จูบโชว์กันไม่สำนึกเลยว่านี่ประเทศไทย  เห็นแล้วทุเรศลูกนัยตา


PS.  เธอรักใครชอบใครฉันไม่ว่า แต่เธออย่าควงมาให้ฉันเห็น ฉันไม่ไช่ผู้หญิงที่ใจเย็น ตบกระเด็นทั้งคู่ไม่รู้ตัว

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

~*ฟองนม_ 16 เม.ย. 50 เวลา 18:35 น. 1

โห สำนึกกันบ้างเถอะ นี่ประเทศไทยนะ ทำอะไรก้ให้นึกถึกผู้ใหญ่ วัฒนธรรมแต่เดิมบ้างเถอะ


PS.  [*_^] เมื่อเทอยังมีเค้าอยุ่เต็มหัวใจ เเล้วจาให้ชั้นอยู่ส่วนไหนของจัยเทอ ["_*] - - - ->> รั ก ชิ ม ช า ง มิ น จั ง เ ร ย - *
0
55+ 16 เม.ย. 50 เวลา 18:36 น. 2

ไม่ชอบพวกเนี่ยอะ
ชอบไปเต็นอยู่บนโต๊ะเก้าอี้ไรเงี่ย
ทุเรศอะ 11ร.ดจิงๆ

0
-*- 16 เม.ย. 50 เวลา 19:21 น. 3

เมืองไทยทำไมเป็นงี้อ่ะ
ดีกรีความ11รดของผู้หญิง(บางส่วน)เพิ่มขึ้นทุกปีเสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศว่ะ
เทศการใหญ่ขอประเทศเลยนะเนี่ย
พวกที่เล่นสุภาพๆก็ขอให้เล่นดีๆงี้ทุกปีนะค๊า

0
ทามไปด้าย 16 เม.ย. 50 เวลา 20:03 น. 5

ตำรวจจับได้ม่ะช่ายอ๋อ

แต่ถึงจับไม่ได้ ก้ควรสำนึกอ่ะ ว่านี่เป็นเครื่องแบบพระราชทาน จาก ร.6

เพราะพระองค์ท่านริเริ่มการมีลูกเสือนี่นา

แย่อ่ะๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
moddygirl 16 เม.ย. 50 เวลา 20:45 น. 6
อย่าทำเลยให้อายเค้ามั่งมันเป็นประเพณีของบ้านเมืองรักษาภาพพจน์ของไทยบ้างอ
0
:+: Stafani Furton :+: 16 เม.ย. 50 เวลา 20:57 น. 7

เหวอ คห.8 น่ากัวเชียว เฮ้อ พวกนี้ดูท่าทางเถื่อนๆอะ กล้าเชียว น่าสงสารพ่อแม่เค้าจัง


PS.  ~`*=> ยิ่งชั้นใกล้เทอเท่าไหร่ ยิ่งอยากจะเผยใจ เมื่อสบสายตา ก้อยิ่งหวั่นไหว
0
aLonE 16 เม.ย. 50 เวลา 21:37 น. 8

แบบว่าบางคน อายุเท่าเราอ่ะ 15
ใส่สายเดี่ยวเงี้ย ใส่เสื้อห่านคู่สีขาวบางๆ เสื้อในสีดำ
เวลาเสื้อเปียกน้ำมันก้จะเหนเสื้อใน แล้วแบบว่ามือถือบุหรี่ ดูดโชว์อยุ่หน้าบ้านผู้ชายเป็นกลุ่มๆ
บางคนเราเห็นนะ หน้าตาแบบว่าดีมากเลยอ่ะ ขาว น่ารัก แต่แบบนั่งอยุ่กะกลุ่มผู้ชายเยอะๆ
ตอนแรกเห็น ก้อแบบว่า เออ คนนี้แม่งน่ารักวะ มาดูอีกที โห ดูดบุหรี่ ม่ายไหวๆๆๆ
ต้องการจะสื่อถึงอารัยอ่ะ ไม่เข้าใจ เรียกร้องหาผู้ชายหรอ เห้อ

0
xxvorachaixx 17 เม.ย. 50 เวลา 00:10 น. 9

ฮืม  น่าสนใจตรงไหน

กับการที่คน หรือผู้หญิงแต่งตัวโป๊ๆ ยั่วยวน ไป

ถ้าสมมุติเป็นผม

ผมชอบผู้หญิงประเภทแบบ เรียบร้อย  ชุดสุภาพเรียบร้อย กระโปรงยาวๆเรียบร้อยเหมือน สายสามัญ ยังดีกว่าเลย 

(ไม่ได้คิดอะไรนะ เพียงแต่ชอบว่าชอบคนเรียบร้อยมากกว่า)

 

0
~JANE~ 17 เม.ย. 50 เวลา 08:37 น. 10

น่าจะโดนสั่งสอน เครื่องแบบลูกเสิอ เนตรนารี เป็นเครื่องแบบพระราชทาน แท้ๆ


PS.  ใครชอบ ใครชัง ช่างเถิด - ใครเชิด ใครแช่ง ช่างเขา - ใครเบื่อ ใครบ่น ทนเอา - ใจเรา ร่มเย็น เป็นพอ
0
สักคน 17 เม.ย. 50 เวลา 14:19 น. 11

ชุดลูกเลือ&nbsp เนตรนารีเราก้อเห็น&nbsp ตอนมันนั่งสามล้ออะ&nbsp แล้ว 2 คนที่ใส่ชุดนี้&nbsp ยืนข้างหลังรถ&nbsp อยากให้มันตกลงมาโดนรถข้างหลังเหยียบหัวให้เละ

แต่ไม่รุ้ใช่คนเดียวกะในรูปปะนะ

แล้วไอผู้หญิงที่เต้นๆโชว์อะ&nbsp โดนข่มขืนแล้วอย่ามาร้องปาวๆ ให้คนอื่นเค้าสงสัยและประณามผู้ชายเลย&nbsp ก้อยั่วเอง&nbsp อยากโดนนัก&nbsp 

0