Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความจิง บอล นาตาลี................บังเอินไปอ่านเจอนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีได้เข้ามาอ่านบอร์ดนางงาม มีคนมาบอกว่าที่จริงแล้วเธอเป็นอย่างไร ลองอ่านดูแล้วกัน (เห็นหลายคนบอกมาเหมือนกัน ต่อหน้าสื่อทำอย่าง ลับหลังก็อีกอย่าง พอๆก่ะปลากะโห้ ต่อหน้าคนที่เห็น คือสุภาพ อ่อนน้อม แต่จริงๆแล้ว ขี้เบ่ง ขี้หลี มิน่าถึงเข้ากันได้ดี)

Bต้องขอโทษด้วยนะ สำหรับคนรักเธอ เราไม่ขอออกความเห็นใด ๆ ทั้งสิ้นที่เกี่ยวข้องกับตัวเธอเพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่มีหนึ่งเรื่องจะมาเล่าสู่กันฟัง

เพื่อนเราเป็นนักเรียนทุน 3 ปีจากรัสเซีย ในช่วงที่ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงกับชีวิต ก็ได้มีโอกาศเข้าทำงานเป็นพนักงานของสปาชื่อดังแห่งหนึ่ง ไม่ขอบอกชื่อละกัน

ครั้งล่าสุดที่พ่อแม่เธอเดินทางมาร่วมงานหมั้น สปาเพื่อนเราได้มีโอกาสต้อนรับอย่างวีไอพีทั้งครอบครัว โดยจัดโปรแกรมพิเศษให้

ในระหว่างเริ่มต้นทำทรีทเมนท์ เพื่อนเราก็พูดแนะนำเป็นภาษาอังกฤษเล็กน้อย เพื่อให้ลูกค้าผ่อนคลายในระหว่างที่มีการทำสปา ตลอดเวลาเธอและครอบครัวพูดคุยเป็นภาษารัสเซียตลอด เพื่อนเราบอกเริ่มต้นคุยก็คุยเรื่องทั่วไป เรื่องงาน เรื่องบริษัท จนมาหยุดเอาตรงที่พ่อแม่เธอถามว่า แน่ใจเหรอว่าจะอยู่ที่เมืองไทย มั่นใจแล้วเหรอ เธอตอบว่า แน่นอน ที่นี่แค่ยกมือไหว้อะไรก็ง่ายไปหมด พ่อกับแม่ต้องมาเห็นว่ามันง่ายแค่ไหนกับการตกเป็นคนดังของประเทศนี้ ทุกย่างก้าวมีแต่คนตาม แค่พูดคุย แค่ส่งยิ้ม แค่หัดพูดบางคำที่คนไทยอยากให้พูด อะไรที่ดูยากก็ง่ายไปหมด คนที่นี่คล้ายคนละติน เพราะคลั่งไคล้ที่ความเป็นนางงามจักรวาล พ่อกับแม่ดูซิ ฉันอยู่ในสายตาคนที่นี่ตลอดไม่ว่าจะทำอะไร เค้ารักฉันเพราะแค่ฉันบอกว่าฉันรักเขาและประเทศของเขา โชคดีที่ตอนอยู่มหาลัย ฉันได้ฝึกอบรบเป็นนักพูดจูงใจเด็ก ๆ กับนักศึกษาที่เป็นประชากรอพยบ และเป็นชนชั้นที่ 3 ทำให้เข้าใจอะไรได้มากขึ้น เมืองไทยยังด้อยพัฒนามาก ผู้คนบริโภคข่าวจากสื่อ แค่ดูดีในสายตาของสื่อ ก็เท่ากับดูดีในสายตาคนทั้งประเทศ
และหลังจากนั้นเธอก็ชื่นชมความดีของคู่หมั้นเธอให้พ่อกับแม่ฟัง

พอจบการทำสปา ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามปรกติ คือถ่ายรูป ขอบคุณ เซ็นลายเซ็นต์ให้เจ้าของสถานที่ และสุดท้ายก่อนกลับแม่ของนาตาลี เดินมาจับมือเพื่อนเราที่เป็นคนทำสปาให้ และก็ยกมือไหว้

เพื่อนเราขอบคุณและอธิบายให้เธอฟังว่า ทำเนียมการไหว้ของไทย เราไหว้ สวัสดี ขอบคุณ ขอโทษ ผู้ใหญ่จะไม่ไหว้ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า แต่จะกระทำก็ต่อเมื่อเป็นการรับไหว้เท่านั้น และทั้งหมดเพื่อนเราพูดเป็นภาษารัสเซีย เล่นเอาแม่นาตาลีแปลกใจ เพราะเธอไม่คิดว่าพนักงานสปาอย่างเพื่อนเราสามารถพูดรัสเซียได้ เพราะว่ามันเรียนและออกเสียงยาก แม่นาตาลียังบอกอีกว่าเธอเคยเป็นครูสอนภาษารัสเซียมาก่อน ให้เพื่อนเรา 5 ดาวสำหรับสำเนียงการพูด แต่คนที่ดูช๊อคยิ่งกว่าคือนางงามจักรวาลขวัญใจของคนบอร์ดนี้ เธออึ้งไปพักใหญ่ และก็เข้ามาพูดกับเพื่อนเราว่า เหลือเชื่อจริง ๆ ที่พนักงานสปาสามารถสื่อสารรัสเซียได้ดีขนาดนี้

เพื่อนเราพูดกับนาตาลีว่า นอกจากทัศนคติที่เธอพูดเกี่ยวกับเมืองไทยเมื่อซักครู่นี้ ยังมีอีกหลายเรื่องในเมืองไทยที่น่าแปลกใจมากกว่าพนักงานนวดที่พูดรัสเซียได้ เพื่อนเราบอกกับนาตาลีว่า คุณคงไม่รู้ว่า คนในประเทศที่ด้อยพัฒนานี้ ไปกวาดเหรียญทอง เงิน ทองแดง โอลิมปิคทางด้านวิชาการมานับต่อนับแล้ว และเช่นเดียวกับที่เธอคงไม่รู้ ว่า ด็อกเตอร์ อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา เป็นคนไทยคนแรกที่คิดค้นระบบลงจอดของยานสำรวจซึ่งเป็นที่ยอมรับของนาซ่ามาแล้ว และเธอคงไม่รู้ว่า มีชาวนาไทยมากมายที่จบปริญญาเอกจากเมืองนอกเมืองนา

พอเราฟังมาถึงตอนนี้ เลยถามเลยว่า แล้วเธอทำหน้ายังไง เพื่อนบอกว่า นิ่งมาก บอกได้แต่เพียงว่าเธอไม่ธรรมดาจริง ๆ เพราะเธอจับบ่าเพื่อนเรา และพูดว่า หวังว่าคุณคงไม่ถือสากับทัศนคติในแง่ลบนิดหน่อยที่ฉันมีกับประเทศไทย เพราะถึงยังไงฉันก็รักเมืองไทย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!/B

แสดงความคิดเห็น

>

437 ความคิดเห็น

Yolpevol 3 มิ.ย. 50 เวลา 00:32 น. 1

จริงอ่ะ


PS.  เน้นแต่ตั้งกระทู้มีสาระ ภาพแปลกหรือภาพตลกๆและเรื่องดาราฉาวๆจ้า ^^ แวะเข้าไปอ่านกระทู้ย้อนหลังได้นะคะ ^ ^
0
เซงอีนี้ 3 มิ.ย. 50 เวลา 00:37 น. 2

ตอนนี้รู้สึกแย่กับนาตาลีมาก เพราะไม่คิดว่าคนโพสต์จะมีจุดประสงค์ไม่ดีหรอก เราก็ว่าแปลกๆอยู่แล้วละ ทำไมชอบไหว้จัง หรือทำไมชอบมาอยู่ ประเทศไทย หรือเค้าอยู่ประเทศเค้าแล้วไม่ดังหรอ

0
~{{DeK-Noi-Wa}}~ 3 มิ.ย. 50 เวลา 00:45 น. 3

มันก้อน่าคิดนะ เค้าเสแสร้งแกล้งทำรึป่าว คนไทยชอบชื่นชมคนที่ดีกว่าตัว ขอจงคิด ว่าเราคือคนที่ดี และน่าชื่นชมเหมือนกัน

0
สักคน 3 มิ.ย. 50 เวลา 01:04 น. 5

เอ่อ ไม่ได้ชอบนาตาลีเป็นพิเศษอ่ะนะ แต่เราแค่คิดเอาน่ะ ว่าเขาก็เป็นคนนะ ไม่ใช่นางฟ้า การคุยกับพ่อแม่ซึ่งถือว่าเป็นคนที่สนิทสนมมากๆอย่างจริงใจ เล่าๆโม้ๆให้ฟังเรื่องตัวเองเป็นคนดัง มันก็ไม่เห็นแปลกเลย...(คุณลองคิดว่าตัวเองเป็นนาตาลีแล้วไปดังในประเทศที่ด้อยกว่าเรามากๆดูสิ คุณก็ต้องสร้างภาพ และก็มาพูดยังงี้กับพ่อแม่คุณเหมือนกัน)

แล้วประเทศไทยด้อยพัฒนาอ่ะ>>>~ไม่จริงตรงไหน - -" เหอๆ

ถ้าเขาไม่รักประเทศไทยบ้างก็คงไม่อยู่นานขนาดนี้หรอกมั้ง - - ถึงขนาดจะแต่งงานกับคนไทย ยอมเอายีนสวยๆมาผสมกับคนไทย(ที่ไม่หล่อ)เลยนะ

0
2u1526 3 มิ.ย. 50 เวลา 01:38 น. 6

มาว่าเมืองไทยด้อยพัฒนาแล้วจะมาอยู่ทำไมเนี่ย                                                                       แล้วยังมาเอาคนไทยทำสามีอีก

0
~Ch!P~&~D@Le~ 3 มิ.ย. 50 เวลา 01:39 น. 7

เหอะๆ จากเดิมที่ไม่ค่อยชอบคุณคนนี้อยู่แล้ว กลายเป็นไม่ชอบหนักว่าเดิม


PS.  ขอบคุณที่ทำให้รู้จักคำว่ารัก
0
DeemcaZz 3 มิ.ย. 50 เวลา 01:45 น. 8

ก็ลองฟังทัศนคติคนอื่นดูบ้างคับ มีบางอย่างจิง

แต่ผมก็ไม่ได้ชอบให้เค้ามามองอย่างนี้นะ - -

0
ikee 3 มิ.ย. 50 เวลา 02:50 น. 10

จิงอะ เราไม่รู้จะเชื่อไคดี เพราะบางคนอาจจะเล่าเกินจิง เพราะเกลียดคนๆนั้นอยู่แร้ว หรือพยายามจะจับผิดคนๆนั้นอยู่แร้ว เข้าใจใช่มะ มันเปนนิสัยของคนทุกคนอะ เราก้อไม่รู้ด้วยว่านาตาลีจิงๆแร้วเค้าต้องการอะไรจากประเทศเรา เค้าจิงใจกับคนไทยแค่ไหน เราก้อไม่รู้

0
........................ 3 มิ.ย. 50 เวลา 09:44 น. 13

เราก้อว่าเค้าจามาอยู่เมืองไทย ทามม้ายยยย

ถ้าไปอยู่เมืองนอกนะทำอะไรเค้าก้อไม่สนใจ หรอกนางงามน่ะ

แต่ประเทศเรา เทิดทูนซะอย่างกับ เทพ

0
หวาน...//ต่lม่ทำให้อ้วน 3 มิ.ย. 50 เวลา 09:50 น. 14
นี่หล่อนๆทั้งหลาย ฟังกันแค่นี้ก็เชื่อแล้วเหรอ

PS.  ~สำนักข่าวมิสยูนิเวิร์สประจำบอร์ด~ จากการที่อิชั้นอยู่ในวงในมานานจึงรู้ว่า ความฝันของนางงามคือการได้ตบหัวเด็ก
0
ไม่เชื่อลองหาข้อมูลได้ค่ะ 3 มิ.ย. 50 เวลา 12:53 น. 15

ที่ประเทศแคนนาดา เค้าไม่ค่อยบ้าเรื่องพวกนางงามค่ะ ถ้าจะบ้าต้องไปทางแถบอเมริกาใต้ เพราะเคยได้ยินว่า พอนางงามกลับประเทศเค้า เค้าก้อไม่ได้ต้อนรับอย่างใหญ่โตหรืออะไรค่ะ
นั่นอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้นาตาลีอยากอยู่ประเทศไทย เพราะเทออยุ่ประเทศเทอก้อไม่ได้โด่งดังอะไร

0
tenshi_hana 3 มิ.ย. 50 เวลา 13:38 น. 16

ประเทศไทยไม่ด้อยป๊าดตานานะงับ
-..-  เด๋วแคะขี้มูกป้ายเลย  555+


PS.  Oย่าLอ่eคำทักทาe Lมื่oสุดท้าeต้oJUoกลา...~
0
McAwesome___ ♥ 3 มิ.ย. 50 เวลา 15:30 น. 18

No coment นะจ้ะ
ผู้ใหญ่บอกว่าประเทศไทย เป็นประเทศที่กำลังพัฒนา  แต่เราสงสัยว่า มันพัฒนามากี่ปีแล้วเนี่ย ...

0
๐นู๋หวาน๐ 3 มิ.ย. 50 เวลา 16:47 น. 19

กำลังพัฒนาไม่ว่า ขออย่าล่มจมเป็นพอ T^T
ส่วนนาตาลีช่างหัวมันเหอะ มันดีไม่ดีเรื่องของมัน
แต่ก็พูดถูก คนไทยบ้ากันจริงๆ

0