Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

PiC ชีวิตจริงของคนยากจน((น่าสงสารมากๆเลย))ลองเข้ามาดูกันหน่อยนะ อยากให้เห็นจิงๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ยังมีคนที่เขาลำบากกว่าเรามาก
เพราะฉะนั้นเราควรพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่
ไม่โลภมาก
ไม่อยากได้อยากมี

ที่เราเอามาให้ดูเพื่อเป็นกระจกสะท้อนสังคม
ที่สามารถเป็นกำลังใจให้คนอื่นๆได้

ไม่ได้เป็นการตอกย้ำ ซ้ำเติม ใครทั้งสิ้น

ขอให้ใช้สติ คิด พิจารณาทุกสิ่งที่เป็นไป
ด้วยความตื่นตัวตลอด

และใครที่ดูแล้ว
ก็ขอให้มีกำลังใจ ในการใช้ชีวิต.......ให้มีค่า
ตลอดไปด้วย

เราส่วนหนึ่ง คนหนึ่ง ที่เป็นกำลังใจให้นะ

ขอให้ทุกๆคนมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่
อย่าไปคิดมากกับมัน

PS.  *[-Fue]_-zil] Angel of Death+WelComE -->Thank God /\*[[-for everything]] P-$.missz my friends

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

เจ้าหญิงจาหมูกบาน 2 ก.ค. 50 เวลา 01:00 น. 3

อืมภาพชนบทของจีนสินะ ในตัวเมืองจีนจะเจริญมากเทียบเท่ากับกรุงเทพเราเลย แต่พื้นที่ประชากรทางชนบทส่วนใหญ่รัฐไม่ค่อยให้ความช่วยเหลือ บางคนจึงมีการหนาวตาย อีกทั้งพื้นบางส่วนนอกจากหนาวแล้วยังแห้งแล้ง เนื้อไม่ค่อยจะได้กินกัน ได้กินแค่เต้าหู้ก็ดีที่สุดแล้ว ทำให้หลายคนพยายามเข้าเมืองแต่ก็ส่วนใหญ่ค่าแรงก็ถูกอยู่ดี
ซึ่งรัฐบาลจีนพัฒนาประเทศทางเศรษฐกิจเร็วเกินไปจนไม่ได้มองรากหญ้าของตัวเอง อันนี้ไทยก็เข้าข่ายแต่เราดีเพราะมีในหลวง ไม่งั้นคงไม่ต่างจากจีนหรอก

0
||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| 2 ก.ค. 50 เวลา 14:32 น. 4

นน่ะ..ประชากรเอยะมากๆ 
เยอะจนดูแลกันไม่หมดแล้ว..

เห็นแล้วเศร้า

คนในเมืองก็รวยเอาๆ คนชนบทก็จนลงทุกทีๆ


PS.  HeDw!g LOVE Harry Potter. Click to My.iD plzz.
0
หมอชาวนา 2 ต.ค. 53 เวลา 08:48 น. 7

หมอชาวนา มีผลงานวิจัยอิสระเรื่อง ปัญหาความยากจนของเกษตรกร โดยเฉพาะกลุ่มชาวนา พบวิธีแก้ไขปัญหาง่าย ๆ หลายแนวทาง สามารถทำให้เกษตรกรรวยกว่าพ่อค้า ดีกว่าข้าราชการ ได้มากกว่ากองทุนเงินล้าน มีเงินให้รัฐบาลกู้ยืม รวยจากการให้ ได้จากความสามัคคี&nbsp ยิ่งนานยิ่งรวย&nbsp รวยด้วยศักยภาพและการพึ่งพาตนเอง ทุกปัญหามีคำตอบ แม้จะเป็นปัญหายุทธศาสตร์ขนาดใหญ่แต่ก็เป็นได้แค่เส้นผมบังภูเขา&nbsp โอกาสเราสร้างเองได้ และชัยชนะเราสามารถสร้างขึ้นได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว ชนะแบบไม่ต้องออกแรงสู้ อยู่เฉย ๆ ก็ชนะ&nbsp หรือชนะทางยุทธศาสตร์&nbsp ชนะโดยไม่ต้องรบ&nbsp ปราบทุจริตให้สิ้นไปไม่มีใครกล้าทุจริตอีก ไม่เกิดความสิ้นเปลืองเสียหายร้ายแรง เน้นการเอาชนะปัญหา ไม่ใช่เอาชนะกันเอง&nbsp เพราะความขาดสติไร้ปัญญาคนจึงฆ่ากันตาย ทำร้ายกันเอง&nbsp ปัญญาเป็นเครื่องมือแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด&nbsp ต้องเป็นปัญญาของตนเองไม่ใช่เป็นเครื่องมือของใคร ไม่ว่าใครจะเรียนรู้อะไร จบจากไหน ระดับใด ถ้าขาดสติก็ไร้ปัญญา ชี้ทางสวรรค์ให้ก็ไปไม่ถูก เพราะใช้อารมณ์&nbsp ไม่ใช้ปัญญา ปัญญามาจากความจริง ทุกคนมีเป้าหมายอยากไปสวรรค์แต่พากันเดินลงนรกก็ไม่มีวันจะเห็นสวรรค์ ถ้าอยู่ร่วมกันด้วยการเบียดเบียนแก่งแย่งอย่างทุกวันนี้ก็อย่าหวังว่าจะมีสันติสุขแท้จริง ยกเว้นแข่งกันทำความดี โดยใช้ความจริง ขอเชิญผู้มีเกียรติที่พร้อมด้วยสติปัญญาทุกท่านที่สนใจการแก้ไขปัญหาลองเข้าไปอ่านในอินเทอร์เน็ตหัวข้อ msgent of thai สงสัยติดต่อสอบถาม msgent6@gmail.com

0