Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แวมไพร์กับแดรกคิวล่าต่างกันยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สงสัยมากๆว่ามันต่างกันยังไง
ตอนแรกเราคิดว่ามันก็เหมือนกันนะ แล้วมีคนบอกว่ามันไม่เหมือนกัน
เออ แล้วมันไม่เหมือนกันยังไงหว่า??
PS.  Devil Bats is the best!!

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

Juliet 23 ก.ค. 50 เวลา 21:29 น. 2

อ้อ! เราเคยรู้นะ จะมีอันนึงที่เเปลงเเปลงร่างเป็นค้างคาวได้มั้ง อีกอันนึงอะไรไม่รู้อ่ะ เราก็จำไม่ได้เเล้วด้วยว่าอันไหนที่เเปลงร่างได้ ต่างกันอย่างนี้มั้ง พี่เราบอกมา ไม่เเน่ใจนะคะ

0
ธฎฆธ 24 ก.ค. 50 เวลา 01:12 น. 3

แวมไพร์ คือ เปงพันธุ์ที่ต้องดูดเลือดคน แล้วก้แพร่ต่อๆ
แบบเปงปีศาจ หรือรูปร่างยังไงก็ได้

แดรกคูล่า คือจะมีฟอร์มของมันคือ&nbsp ผ้าคลุม&nbsp  แล้วมานจะมีปก อ่า&nbsp นึกออกมะ
ผ้าคลุม ดำ แดง&nbsp หน้าขาวๆ&nbsp มีเขี้ยว&nbsp  อาไรปามานนั้น

ถ้าแวมไพร์เนี่ย ยังไงก้ได้ แบบในเรื่อง blade แบบนั้น

ส่วนกลายร่างเป็นค้างคาว รุสึกทำได้ทั้งสอง

ปล. เราเปรียบเทียบจากหนังที่เราดูนะ dracular กับ หนังที่เป็น vampire
มันจะต่างกันแบบนี้

ประวัติจิงๆ ไม่รุเหมือนกัน

2
เอมมี่ 31 มี.ค. 60 เวลา 23:55 น. 3-2

มันคืออันเดียวกันอ่ะ แวมไพร์ ชื่อว่า ดราคูล่าเฉยยๆ

0
แวม 24 ก.ค. 50 เวลา 17:14 น. 4

-*- เข้าจัยผิดกันหมดแร้ว

แวมไพร์ เปนผีที่หน้าตาเหมือนมนุษย์ มีเขี้ยว กินเลือด แปลงร่างเปนสัตว์ได้&nbsp อย่างที่รู้ๆกันนั่นแหละ

ส่วน แดร็กคิวล่า เปนชื่อของแวมไพร์ตัวนึง "ท่านเคานท์ แดร็กคิวล่า" เปนตำนาน

เข้าจั๋ย?

0
Victor 3 พ.ย. 50 เวลา 10:42 น. 6

เหมือนกันนั่นแหละ เพราะแดรกคิวล่าเป็นราชาแห่งแวมไพร์ พอแดรกคิวล่าหมดอายุขัย ก็จะมีแวมไพร์ตนอื่นที่เป็นรุ่นลูก มาครองราชแทน เหมือนคนเลย

0
pat 20 ก.ย. 53 เวลา 02:11 น. 8

แดกคิวล่า คือชื่อของ แวมไพตัวหนึ่งในนิยายค่ะ แต่มีตำนานตอเรื่องมาจาก วลาด&nbsp ที่3 ค่ะ

0
dababo 28 มิ.ย. 54 เวลา 18:42 น. 9

เเดร็คคิลล่าไม่เหมือนกับเเวมไพร์หรอก เพราะว่า เเดร็คคิลล่าเป็นราชาเเละสามารถเเปลงร่างเป็นมุษย์ เเวมไพร์ หรือ ค้างคาวก็ได้ ส่วนเเวมไพร์นั้น จะมีข้อจำกัด ไม่สามารถเเปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ เพราะถ้าเเวมไพร์ฝ่าฝืน เเวมไพร์ตัวนั้นจะเเขนขาลีบหรือกลายเป็นหิน(เป็นผงก็ได้)เเต่ถ้าตัวเก่าหมดอายุไข เเวมไพร์ตัวที่เคาท์ตัวก่อนๆเลือกไว้ เเวมไพร์ตัวนั้นก็จะสืบทอดการเป็นเค้าท์ต่อไป
ขอขอบคุณ หนังสือ เดร็คคิวล่าเเอนด์เเวมไพร์
0
ฉันรักแวมไพร์ 7 มี.ค. 56 เวลา 13:01 น. 10

คห.4พูดยังกะตะเองเป็นอะ

เเต่ก็ถูกแต่อยากรู้จังทำไมคนอื่นคิดว่าท่าน เคาท์ กับ แวมไพร์เหมือนกัน

ตอบนู๋ด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

(เริ่มคลั่ง)

0
บิวท์ 28 มี.ค. 56 เวลา 13:21 น. 11

ผิดแล้วค่ะที่แวมไพร์กับแดร๊กคิวล่าไม่เหมือนกันอันที่จริงมันเหมือนกันนะคะสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์อะไรก็ได้หรอกนะคะพวกมันต่างจากมนุษย์แค่เพียงต้องใช้ชีวิตแบบจำเจรักใครไม่ได้เพราะต้องดื่มเลือดมนุษย์เป็นอาหารพวกมันมีพลังมากกว่าคนปกติทั่วไปไม่เหนื่อยมีอายุยืนยาวที่สุดไม่มีวันตาย แต่พอมันอายุมากพอแล้วหรือประมาณ100ปีมันจะพักรักษาตัวหรือพักผ่อนน่ะค่ะ มันจะไม่อยู่ที่ซำๆเดิมๆเพราะกลัวคนจับได้ว่ามีอายุยืนยาวเกินไปมันจะย้ายถิ่นฐานของมันไปอยู่ที่อื่นแล้วทำเหมือนกับว่ามันตายไปแล้วเพื่อไม่ให้คนในถิ่นฐานเดิมจับได้แล้วหนีไปใช้ชีวิตใหม่ที่อื่นอันที่จริงพวกมันกินอาหารเหมือนมนุษย์ได้นะคะ แต่มันไม่สามารถยึดเป็นอาหารหลักได้ถ้าพวกมันกินอาหารเหมือนมนุษย์ทุกวันมันจะอ่อนแรงลงทำให้หมดอายุไขได้เร็วหรืออาจตายมันจึงต้องดื่มเลือดเพื่อบำรุงกำลังเลือดที่ว่านี้จะเป็นเลือดอะไรก็ได้พวกมันกินได้หมดไม่เจาะจงว่าต้องเป็นเลือดของมนุษย์เสมอไป แต่มันจะทำพฤติกรรมแบบนี้เฉพาะตอนที่มันกลัวถูกคนจับได้เมื่อตอนไม่มีอาหารมันก็ทำนะคะมันไม่สามารถหายตัวได้ ไม่สามารถบินได้ อันที่จริงพวกแวมไพร์เป็นพวกที่ขี้กลัวไม่สู้คนนะคะใครที่ถูกพวกมันกัดนำลายของมันจะทำให้มีอารมณ์ทางSEXที่เพิ่มมากขึ้นใครที่โดนพวกมันกัดจะไม่เป็นพวกมันเลยหรอกนะคะมันมีวิธีหลายวิธีที่อยากจะให้คนมาเป็นพวกมัน สรุปแวมไพร์และแดร๊กคิวล่าไม่มีความแตกต่างกันนะคะ.......

0
nutty 9 เม.ย. 56 เวลา 19:20 น. 12

แดร็กคิวล่า อ่ะ แปลงร่างเป็นค้างคาว ได้ แต่แวมไพร์ อ่ะ แปลงไม่ได้
สังเกตจากแวมไพร์ทไวไล กะ แวลแฮลซิ่ง

0
serpenter 10 พ.ค. 56 เวลา 23:43 น. 13

ไปกันใหญ่ปราสาทบรานแห่งโรมาเนีย เป็นปราสาทของเจ้าผู้ครองแคว้นทรานซิลวาเนีย อายุเก่าแก่กว่า 600 ปี วันหนึ่ง เกิดมีนักเขียนนิยายชื่อดังชาวไอริช คือ "บราม สโตเกอร์" จับความในประวัติศาสตร์ว่าเคยมีเจ้าชายนักรบชื่อ "วแลด เทเปส" มาพักที่ปราสาทนี้ แล้วไปผูกเรื่องเป็น"ท่านเคาท์แดร๊กคิวล่า" ที่กลางวันนอนโลงศพ กลางคืนลุกขึ้นมาดูดเลือดเหยื่อที่มักเป็นสาวสวย

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ครั้นนิยายถูกนำไปสร้างเป็นหนังผีสยองขวัญ ที่คริสเตอร์เฟอร์ ลี สวมบทเคาท์แดร๊กคิวล่า ทำเงินถล่มทลายเพราะคนดูตรึม โลกก็เลยรู้จักปราสาทบรานในฐานะ"ปราสาทแดร๊กคิวล่า"ชักพาให้คนไปเที่ยวตรึมเช่นกัน แล้วพานเข้าใจว่าเป็นปราสาทผีดิบจริงๆ ทั้งๆ ที่มันเป็นเพียงนิยาย เลยเถิดถึงขั้นตามไปดูโบสถ์คริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ บนเกาะกลางทะเลสาบ "ซนากอฟ"ชานกรุงบูคาเรสต์ เมืองหลวงของโรมาเนีย ซึ่งตามประวัติว่าสร้างโดยเจ้าชายวแลด เทเปส และยังเป็นที่ฝังศพของท่าน แต่โปรแกรมทัวร์บอกเป็น "สุสานแดร๊กคิวล่า"

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp บาทหลวงที่ดูแลโบสถ์นี้ท่านคงรำคาญเต็มทน ที่มีคนมาถามหาหลุมศพแดร๊กคิวล่าอยู่เรื่อย ท่านเลยเขียนคำอธิบายแล้วลงทุนอัดสำเนาแจก เนื้อหามีอยู่ว่า "วแลด เทเปส (Vlad Tepes) ทำไมเขาจึงได้รับสมญานามว่า "แดร๊กคิวลา" เพราะเขาเป็นผีดิบดูดเลือดรึ? ช่างไร้สาระสิ้นดี ลองมาฟังเรื่องนี้ดีกว่า เมื่อ 600 ปีก่อน พวกเติร์กแห่งอาณาจักรออตโตมานกำลังขยายอำนาจ ขณะที่โรมาเนียแบ่งเป็นแคว้นทรานซิลวาเนีย กับแคว้นวาลาเคีย มีเจ้าชายผู้กล้าคนหนึ่ง ชื่อ "วแลดแห่งวาลาเคีย" ปฏิบัติการรุกรบต่อต้านการโจมตีของพวกเติร์กอย่างแข็งขัน จนเป็นที่เลื่องลือในความเก่งกล้า บ้าบิ่น และเ้ยมโหดต่อศัตรูผู้รุกราน

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ยามนั้น ชาวบ้านนิยมเรียกเขาว่า "วแลด แดรคูล" แปลว่า "วแลด เจ้ามังกรผยองเดช" เพราะพ่อของวแลด ได้รับการแต่งตั้งจากพระจักรพรรดิซิกิสมุนด์แห่งนูเรมเบิร์ก ให้เป็น "อัศวินมังกร" (Knight of Dragon's Order) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตกทอดถึงทายาทด้วย เมื่อวแลดขึ้นครองวาลาเคีย และยังเป็นเจ้าชายนักรบผู้กล้า ผู้คนจึงเรียกเขาอย่างภูมิใจว่า "วแลด แดรโค" (Vlad Draco) เพราะ "แดรโค" เป็นภาษาละตินแปลว่า "Dragon" หรือมังกรนั่นเอง ภายหลังจึงเพี้ยนเสียงเป็น "วแลด แดรคูล" (Vlad Dracul) ไม่ใช่ท่านเคาท์แดร๊กคิวล่าจอมดูดเลือดแต่อย่างใดเลย..."

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp แต่ "วแลด แดรคูล" แห่งแคว้นวาลาเคีย มาเป็นท่าน "เคาท์ แดร๊กคิวล่า" ที่ปราสาทบรานแห่งแคว้นทรานซิลวาเนียได้อย่างไร? สันนิษฐานกันว่า วแลด แดรคูล อาจเคยมาช่วยทรานซิลวาเนียต่อสู้กับพวกเติร์กที่ปราสาทบราน หรือท่านอาจเคยครอบครองปราสาทนี้อยู่ระยะหนึ่ง ก็เลยเอาตำนานความโหดร้ายของท่านมาผูกเรื่องเป็นผีดิบไปเสีย ซึ่งหากท่านโหดร้ายจริง ก็โหดร้ายกับศัตรูผู้รุกราน แล้วมันผิดตรงไหน? ใครๆ ก็รู้ว่าพวกเติร์กสมัยนั้นก็โหดใช่ย่อย ไม่ต้องดูอื่นไกล มีหลักฐานบางเล่มระบุว่าสมเด็จพระนเรศวรก็ทรงโหดเ้ยมต่อศัตรูและต่อไพร่พลที่หนีทหารหรือแปรพักตร์ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา มิฉะนั้นพระองค์คงกอบกู้บ้านเมืองไม่ได้

&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ปราสาทแดร๊กคิวล่า จึงถือเป็น "ความจริงที่หลอกลวง" แต่เรื่องนี้ชาวโรมาเนียไม่ได้โวยวายอะไร เพราะความจริงลวงนี้นำเงินตราเข้าประเทศมหาศาล ล่าสุด มีข่าวว่า ทายาทผู้ครองแคว้นทรานซิลวาเนีย (ไม่ใช่ทายาทผีดิบดูดเลือด) ประกาศจะขายปราสาทบรานให้รัฐบาลโรมาเนียเป็นเงินถึง 60 ล้านยูโร หรือแค่ 2,800 กว่าล้านบาท เชื่อหรือยัง ว่าความจริงลวงมันทำเงินมหาศาลบานเบอะเพียงใด โชคดีแค่ไหน ที่ปราสาทแดร๊กคิวล่าไม่ถูกจัดเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่เข้าไปด้วย

0
ผมไม่รุ้ผมเมา 14 ต.ค. 56 เวลา 20:45 น. 14

ขอ มาม่า หมูสัพ 2ห่อ ผมว่า แวมไพร์ กับแดร็กคิวล่า มีสิทธ์ที่จะต่าง หรือ เหมือนกัน แต่ไม่มีทางที่ 2 ตนนี้จะเหมือน กะหังได้แน่นอน :)

0
เกด *DevilGirl 18 ก.พ. 57 เวลา 13:02 น. 15

ก้ออย่างที่บอก - -* แดร็คคิวล่า คือชื่อของ แวมไพร์ตนนึง แต่ที่แดร็คคิวล่าดัง เพราะว่า เปนราชาแห่งผีดูดเลือด ซึ่งนั้นก้อเปนฉายามาจากนักเขียนคนนึง ที่สร้างขึ้นมา แต่จิงๆก้อคือ * สรุป น้าเเดร็ค ก้อคือ แวมไพร์ ดูดเลือดเปนอาหาร เอ๊ะ หรือกินแต่เลือด โลเเฟต - -*นั่นแหละๆ ....ทุกคนก้อต่างคิดว่าเหตุผลของตนเองถูก แต่จะเข้าจัยยังงัย มันก้อแร้วแต่ความเชื่อเราค่ะ แต่ที่แน่ๆ น๊าเเดร็ค ก้อคือ แวมไพร์ ผีดูุดเลือดที่มีชื่อ แค่นั้นเอง แต่ดันดัง คนเรยเข้าจัยว่า แดร้คคิวล่า คือผีดูดเลือด เอ๊ะ! แระเเวมไพร์ล่ะ คืออไล ? เอาง่ายๆ คล้ายๆกับคำว่า "คนเลว" คนเลวก้อมีอยุเยอะเเยะ เหมือนพวกแวมไพร์ แต่ "สุเทพ" ........... คือคนเลวที่มีชื่อ เราเรยรุจักกันค่ะ ต่างจากพวกคนเลวทั่วไป ที่เราไม่รุจัก แต่ก้อเข้าจัยว่า คือคนเลว นิสัย แระสันดาน เหมือนๆกันค่ะ 55555555555555555555555555555555555555555555 เก็ทนะ เเฮร่~~~ตลกจัง

0
satsyi 14 ธ.ค. 57 เวลา 14:24 น. 17

แวมไพล์กับแดร็คคูล่าไม่เหมือนกัคับ
จุดที่เหมอนกันก็คือจะดื่มเลือดเพือความเป็นอมตะโดนแสงแดดไม่ได้ กินอาหารอย่างอื่นไม่ได้ถ้ากินเข้าไปก็จะร้อนทั้งตัวแล้วก็ต้องอ๋วกออกมาและเป็นปีศาจเหมือนกันแต่จุดที่ต้องกันก็คือ
-แวมไพล์:จะอยูปะปนกับคนจะย้ายที่อยู่เพือไม่ให้คนอื่นจับได้ว่าเป็นแวมไพล์เพราะจะมีชีวิตเป็นอมตะจะดื่มเลือดของคนเพือการมีชีวิตต่อไปจะแปลงร่างเป็นค้างคาวไม่ได้แตะจะแปลงร่างเป็นปีศาจคล้ายมนุษ
แก่จะมีกำลังมากกว่ามนุษหลายเท่าบินได้โดยไม่มีปีกเวลาดูเลือดจะไม่ทิ้งแค่รอยแข้วสองอันแตาจะมีเลือดกะจายไปหมด.
-แดร็คคูล่าเป็นปีศาจที่จะอยู่ในปราศาดและแปลงเป็นค้างคาวได้จะดื่มเลือดสดๆของมนุษโดยทิ้งแค่รอยแข้ว2รอยเท่านั้นเป็นปีศาจที่น่ากลัวเพราะทั้งตัวทั้งใจจะเป็นปีศาจหมด
แต่ยังไงก็ตามทั้งแวมไพล์และแดร็คคูล่าก็เป็นรัดทิชาตาร

0
อาเบล 29 มี.ค. 58 เวลา 14:06 น. 18

แวมไพร์ เป็นมนุษย์ที่ดื่มเลือดเป็นบางเวลาเพื่อให้หายหิว ถ้าหิวเลือดก็จะหน้าซีด ล้มป่วย ไม่ค่อยมีแรง
แดร็กคูล่าหรือผีดูดเลือด เป็นผีที่ต้องการเลือดทุกเวลา ถ้าหิวเลือดจะมีนิสัยดุร้าย
ตั้งใจ เค้าพูดจริงนะ

0
LandSlot 20 ธ.ค. 58 เวลา 20:28 น. 19

ที่จริงเเล้วเเดรกคิวล่าเป็นเหมือนตัวหัวหน้าทำได้หลายอย่าง เเวมไพร์เป็นลูกกระจ๊อก รวมๆก็เเวมไพร์คือสายพันธุ์ น่าจะถามว่าเเวมไพร์ กับเเดมเปียร์ต่างกันตรงไหนน่าจะดีกว่า
ว๊าว

0