Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

IIIII ไปเกาหลีซื้ออะไรดีน๊า?? IIIII

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไปเกาหลีซื้ออะไรดีน๊า??

โสมเกาหลี (GINSENG)

ตำราทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียงในสมัยราชวงศ์หยางของจีน กล่าวไว้ว่า โสม ที่มีคุณภาพดีที่สุดอยู่ใน เกาหลี โสม เกาหลี จึงมีราคาสูงเป็นพิเศษ เพราะเป็น โสม บำรุงพลังวังชาดั่งยาทิพย์ เพาะปลูกได้ยากมากไม่เพียงแต่มันโตช้ามาก แต่พื้นที่ที่เคยใช้เพาะปลูกจะต้องถูกทิ้งไว้นานถึง 15 ปี หลังจากเก็บเกี่ยวแล้ว ทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์อาหารสมุนไพรต่างๆ เช่น ชาโสม ผงโสมยอดนิยมหรือ โสมสกัดเข้มข้น เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ที่คำนึงถึงสุขภาพ

การเลือกซื้อโสม ควรเลือกซื้อจากบริษัทผู้ผลิตที่มีคุณภาพรับรองอย่างถูกต้อง โสมแท้ คุณภาพดีต้องมีรสชาติขม ชุ่มคอ เป็นองค์ประกอบที่สำคัญ ควรเก็บไว้ในที่เย็น (ไม่ใช่เย็นจัด) ไม่ควรโดนแดด ความร้อนและความชื้นสูง เพราะจะเสียคุณค่าและอาจเกิดการเปลี่ยนสภาพของตัว โสม เอง

             

รากของ โสม ที่นำมาผ่านขั้นตอนกรรมวิธีในการผลิตต่าง ๆ แล้วจะมีหลายประเภท เช่น ประเภท รากโสม รากโสมผสมน้ำผึ้ง โสมเป็นไซรับ โสมเป็นผง หรือโสมที่บรรจุเป็นแคปซูล

1.   รากโสม  รากโสม จะเป็นราก ๆ ที่บรรจุใส่กล่องเหล็กมีประมาณ 15 ตัวขึ้นไป นิยมนำมาต้มโดยใส่ประมาณ 1-2 ราก ต่อน้ำ 3 แก้ว แล้วเคี่ยวด้วยไฟอ่อน ประมาณ 2 ชั่วโมง (ไม่ควรต้มในหม้อเหล็ก) ระวังอย่าให้ตัว โสม ไหม้ พอ โสม อ่อนตัวลงก็นำมาใช้ประกอบอาหารได้ตามอัธยาศัย เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการใช้ปรุงอาหาร ดองเหล้า บำรุงผู้ป่วยหลังการพักฟื้นจากการผ่าตัดหรือคลอดบุตร เสริมสร้างเม็ดเลือดเพื่อให้โลหิตไหลเวียนคล่อง

2.   รากโสมผสมน้ำผึ้ง  รากโสมผสมน้ำผึ้ง นี้ จะบรรจุในพลาสติก แล้วนำใส่กล่องเหล็กอีกที  วิธีใช้คือ นำรากน้ำผึ้งมาหั่นบางๆ ประมาณ 2 มิลลิเมตร แล้วเคี้ยวทานได้เลย เคี้ยวได้หลายครั้งในแต่ละวัน พยายามเคี้ยวอย่างสม่ำเสมอ หรือจะเอาชิ้นที่หั่นบางๆนั้น มาใส่เครื่องดื่มที่ท่านโปรดปรานก็ได้ เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการบำรุงสมอง บำรุงสายตา ลดอาการปวดศรีษะ ช่วยบำรุงเลือด กามตายด้าน

3.   โสมที่เป็นไซรับ หรือคล้ายน้ำผึ้งอันนี้ จะถูกบรรจุใส่ขวดแก้วแล้วนำมาบรรจุใส่กล่องไม้อีกทีหนึ่ง วิธีใช้ก็คือ ใช้ช้อนที่บรรจุด้านในตัก โสม สกัดด้านในแค่ 1 ช้อน  ใส่ลงในน้ำร้อน 1 ถ้วย ผสมน้ำผึ้งบริสุทธิ์ คนให้เข้ากัน แล้วดื่มทาน ดื่มวันละประมาณ 2-3 ครั้ง

4.   โสมผง  โสมผง จะมีลักษณะเป็นสีขาว ที่ถูกบรรจุใส่ขวดพลาสติกทึบ วิธีใช้ก็คือ ตักโสมผง 1 ช้อน ลงในน้ำร้อนแล้วใส่น้ำตาล หรือน้ำผึ้งเพื่อ ปรับรสชาติให้น่าทาน หรือว่าจะตักโสมผง 1 ช้อนลงในเครื่องดื่มที่ท่านชอบก็ได้ รับประทานวันละ 2-3 ครั้ง สำหรับท่านสุภาพสตรี โสมผง ยังสามารถใช้เป็นยาบำรุงผิวพรรณได้ด้วย โดยนำเอาส่วนไข่แดงของไข่ไก่ 1 ฟอง และตักโสมผง 1 ช้อน จากนั้นตีเข้าด้วยกัน หั่นแตงกวาออกเป็นชิ้นบางๆ นำมาชุบในส่วนผสมให้หมาดๆ แล้วพอกไว้ที่หน้าประมาณ 15-20 นาที สัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะทำให้ผิวพรรณดีขึ้น รักษาสิวฝ้า  และโรคผิวหนังบริเวณใบหน้า เหมาสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ หืดหอบ หรือผู้ที่ไอเรื้อรัง เนื่องจากการสูบบุหรี่ บรรเทาอาการหายใจไม่คร่อง บำรุงตับและไต ใช้พอกหน้าให้หน้าใสสะอาดและรักษาสิว

5.   โสมเม็ด  แล้วบรรจุใส่ในกล่องกระดาษแข็งอีกครั้ง โสมเม็ด นี้จะถูกบรรจุลงในขวด แล้วบรรจุใส่ในกล่องกระดาษอีกครั้ง โสมเม็ด นี้จะเหมาะสำหรับท่านที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก เพราะสามารถนำมาทานได้ทันที รับประทานครั้งละ 1-3 เม็ด ขึ้นอยู่กับขนาดของแคปซูล เหมาะสำหรับผู้ที่แขนขาไม่มีแรงปวดเมื่อยเอวและขา มดลูกอ่อนแอ กามตายด้าน และยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย

 

กิมจิ (KIMJI)

กิมจิ จัดว่าเป็นเครื่องเคียงประจำโต๊ะสำหรับอาหารเกาหลีทุกมื้อก็ว่าได้ คู่กับข้าวสวยร้อนๆ กิมจิเป็นอาหารประเภทหมักดอง ที่มีคุณค่าทางอาหารสูงชนิดหนึ่ง มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มีส่วนของเครื่องปรุงที่ประกอบด้วย ผักต่างๆ ซอสมีรสเค็ม พริกแดงและกระเทียมผสมคลุกเคล้ากันอย่างดีจนมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างกันไปตามท้องถิ่น และประเพณีการปรุงของแต่ละภาค กิมจิ มีหลากหลายชนิดขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วย กิมจิน้ำ และกิมจิผักกาดขาว เป็นที่นิยมในฤดูใบไม้ผลิ กิมจิแตงกวาสอดไส้ และกิมจิยอดหัวไช้เท้าอ่อน สำหรับฤดูร้อน ส่วนกิมจิหัวกะหล่ำ กิมจิหัวไช้ท้าว และ กิมจิอัลตาริ จะนิยมรับประทานในฤดูใบไม้ร่วง สำหรับ กิมจิ หลากหลายชนิดนั้นจะพบได้ในฤดูหนาว ซึ่งจะเก็บกักตุนไว้เรียกว่า กิมจัง

การเลือกซื้อกิมจิ  หากต้องการแบบสดและธรรมชาติ ควรซื้อกลับในวันที่กลับบ้านเพื่อการเก็บรักษาที่นานขึ้น เนื่องจาก กิมจิ จะเก็บไว้ในตู้เย็นไม่เกิน 2 เดือน หากเก็บในช่องน้ำแข็งของตู้เย็นจะมีอายุนานขึ้น ที่สำคัญควรชิมรสชาติว่าถูกใจหรือไม่

            

 

สาหร่ายหิน (DOLGIM)

กิม ในภาษา เกาหลี คือสาหร่าย สาหร่ายเกาหลี ถือว่าเป็นแหล่งแร่ธาตุที่สำคัญสำหรับผู้รักสุขภาพ เนื่องจากว่า ปัจจุบันนี้น้ำและอากาศที่ทำให้เกิดมลภาวะอากาศเป็นพิษ ประเทศ เกาหลี ใต้มีสภาพภูมิประทศเป็นภูเขาถึงร้อยละ 70 จึงมีน้ำแร่ธรรมชาติอยู่ทั่วไปของประเทศ โดยเฉพาะในเขตทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ น้ำแร่เหล่านี้ จะชำระแร่ธาตุต่างๆ ของดิน ลงไปยังทะเล สาหร่ายป่าธรรมชาติเหล่านี้ จะได้รับสารอาหารและแร่ธาตุต่างๆ เมื่อเรารับประทานสาหร่ายเราจะได้รับแร่ธาตุสารอาหารที่จะช่วยให้เลือดของเราเป็นด่างมากขึ้น ซึ่งหมายถึงสุขภาพที่ดี ช่วยต่อต้านความเหนื่อยล้าและความกดดันในชีวิตประจำวัน สาหร่าย มีมากมายหลายประเภท แต่ประเภทที่นิยมบริโภคมากที่สุดคือ สาหร่ายอบแห้งโดกิม เพราะต้องผ่านการอบด้วยน้ำมันงาที่บริสุทธิ์และเกลืออนามัยในอุณหภูมิที่ความร้อนสูง ถือว่าเป็นอาการสุดยอดชนิดหนึ่งเนื่องจากคุณค่าทางโภชนาการที่สูง เนื่องจากช่วยลดแคลอสเอตโรลเป็นแหล่งวิตามินบี 5  และ บี 2 บี 1  และบี รวม รวมถึงแร่เหล็ก ซึ่งช่วยป้องกันโรคเบาหวานและโรคหัวใจ สำหรับใครก็ตามที่ทานสาหร่ายอบแห้งกรอบเพื่อสุขภาพนี้ ประมาณ 1 กิโลกรัม หมายถึงการบริโภคผักสดประมาณ 5 กิโลกรัม และ สาหร่ายของเกาหลี มีความแตกต่างจากญี่ปุ่นในเรื่องของการผลิตที่ใช้น้ำมันงาและเกลือในการแต่งรส ส่วนญี่ปุ่นจะใช้ซอสในการแต่งรส

การเลือกซื้อสาหร่าย ควรเลือกซื้อชนิดที่แห้งกรอบผ่านการอบและปรุงด้วยสารธรรมชาติบริสุทธิ์ของน้ำมันงาหรือเกลือเท่านั้น โดยไม่มีการปรุงแต่งหรือใช้สารกันบูด เพื่อการเก็บไว้บริโภคได้นานในประเทศที่มีอากาศร้อนอย่างประเทศไทย ควรฝากเพื่อนช่วยแนะนำเพราะเนื่องจากมีหลากหลายยี่ห้อ หลายคุณภาพ หลายราคามาก เหมือนกับการซื้อโสม เกาหลี ในประเทศ  เกาหลี

           

 

ไวน์และสุราเกาหลี (TRADITIONAL LIQUORS & WINES)

เบียร์ของ เกาหลี และโซจู เป็นเหล้ากลั่นชนิดหนึ่งที่นิยม คุณอยากจะลองเหล้าโดยเฉพาะแบบโบราณของ เกาหลี ก็ได้เช้น ซองจู ไวน์ที่ทำจากข้าวรสเข้มข้น อิมขัมจู เหล้าผสมโสมและมักคอลลี่ ไวน์รสอ่อนที่ทำมาจากข้าวคล้ายกระแช่ของไทย เป็นต้น และแต่ละจังหวัดก็มีเหล้าพิเศษของตนเอง มุนแบจู – โซล, อิกางจู - จังหวัดซอลลาบุก-โด, อันดองโซจู – อันดอง, เคียงจูป๊อปจู-จังหวัดเคียงซางบก-โด, ชางกุนจู-วอนจู, แพจิลจู-คงจู เหล่านี้เป็นบรรดาเหล้าที่ขึ้นชื่อของแต่ละท้องถิ่น

การเลือกซื้อ ควรลองซื้อขวดเล็กชิมดูก่อน และส่วนมาก เหล้าเกาหลี จะทำมาจากข้าว ผลไม้ เป็นสำคัญ ราคาขึ้นอยู่กับความนุ่ม กลมกล่อม และความนิยม

 

      

 

 

ผ้าและเสื้อผ้า

เกาหลี ผลิตทั้งผ้าและเสื้อผ้าสำเร็จรูปคุณภาพดี ทำจากวัตถุดิบหลายชนิดหลากหลาย หลากสีสัน ให้เป็นที่ถูกใจผู้ใช้ แฟชั่นเสื้อผ้าจะปรับเปลี่ยนไปตามฤดู เลือกซื้อตามตลาดพื้นเมือง โดยเฉพาะ ตลาดโทงแดมุน ในส่วนของเครื่องหนังไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็คเก็ต กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด และอื่น ๆ ออกแบบตามแฟชั่นมีขายในราคาถูกเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว สามารถเลือกซื้อได้ที่ ถนนอิแทวอน ควรมีเพื่อนพาไปถึงแหล่งหรือร้านที่เชื่อถือได้ (ปัจจุบันนี้ราคาสินค้าเครื่องหนังเลียนแบบค่อนข้างราคาสูง เพราะผลิตจำนวนน้อย และหาซื้อได้ลำบากขึ้น)

 

เครื่องไฟฟ้า เกาหลี ถือเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ ซึ่งผลิตขึ้นเองในประเทศ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้เลือกมากและหลายระดับราคา ที่ย่าน ยงซาน หรือ เทคโนมาร์ท ใน กรุงโซล (ไม่แนะนำให้ซื้อนัก เพราะราคาแพงกว่าที่ ฮ่องกง หรือ สิงคโปร์ ถ้าเปรียบเทียบกับเมืองไทยก็อาจจะแพงกว่า)

 

 

รองเท้ากีฬาชั้นนำ เช่น รีบ๊อกซ์ ไนกี้ มิชิโนะ หาซื้อได้ถูกใน เกาหลี ไม้เทนนิสและอุปกรณ์กีฬาอื่นๆ ตามร้านค้าที่มีป้ายเครื่องหมายถูกต้อง ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดภาษี แต่ถ้าเป็นถุงมือหรืออุปกรณ์กอล์ฟควรซื้อที่ถนนอิแทวิน (ซื้อของแท้ดีที่สุด ถ้าอยากได้เลียนแบบ สามารถซื้อได้ตามตลาดพื้นเมืองโทงแดมุน แต่ควรตรวจสอบคุณภาพดีๆ จะได้ทั้งของถูกและดี)

อัญมณีและเครื่องประดับ

 

อัญมณีที่มีชื่อเสียงของ เกาหลี หรือ เขี้ยวหนุมาน (Amethyst) และบุษราคัม (Smony Topaz) ซึ่งมีขายทั้งเม็ดร่วงและในรูปของเครื่องประดับต่างๆ เช่น ต่างหู สร้อยคอ แหวน และอื่นๆ ซื้อตามห้างสรรพสินค้าหรือโรงงานผู้ผลิต หรือ ดิวตี้ ฟรี

           

 

น้ำหอม นาฬิกา รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องสำอางต่างประเทศ และเครื่องสำอางเฮร่า  ควรซื้อที่ ดิวตี้ ฟรี เช่น ชิลล่า ของบริษัทซัมซุง เพราะจำได้ของใหม่ ไม่ค้างสต็อกและราคาที่ถูกกว่าที่ห้างมาก  

 

สินค้าของที่ระลึกพื้นเมือง     เช่น พวงกุญแจ แก้วน้ำ แก้วเหล้า ชุดน้ำชา กลอง ตุ๊กตา เกาหลี ช้อน ตะเกียบ ชามข้าว กระเป๋าสตางค์ ปากกา เป็นต้น ควรซื้อที่รถกะบะเล็กตามหน้าร้านอาหาร เพราะจะได้ราคาค่อนข้างถูกเมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อที่อื่นๆ

  

ศูนย์รวมของพื้นบ้าน    มีขนมท้องถิ่นหลากหลายรสชาติและรูปแบบ เช่น ทีอฟฟี่ หลากหลายรส ช็อคโก

แลตกลิ่นและรสต่างๆ แยมส้มสุขภาพเพื่อชงดื่ม ชาโสม เกาหลี สบู่โสม เกาหลี เยลลี่โสม สาหร่าย ผัดงา เกลือและน้ำตาล สาหร่ายปรุงรสคาลบี (วาซาบิ ไม้ไผ่ กิมจิ) ชิงราเมน กิมจิ รสยอดนิยม หมอนเพื่อสุขภาพใบเล็กใบใหญ่ เครื่องดื่ม เครื่องสำอางโสม ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ครีมล้างหน้าโสม โคลนพอกหน้าโสม แผ่นมาร์กหน้า ไนท์ครีม เดย์ครีม เอ๊กเซ้นส์ เป็นต้น

            


ขอขอบคุณ http://www.korea-center.com


PS.  HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS

แสดงความคิดเห็น

>

100 ความคิดเห็น

Prince 6 ส.ค. 50 เวลา 14:24 น. 1

ไม่จริง ไปเกาหลีต้องซื้อปากกาต่างหาก!!!!!!!!

ถ้าไม่เชื่อลองถอดปลอกปากกาที่น่ารักๆของคุณออกมาดูสิ

มันเขียนว่าอะไร

Made in korea. ทั้งนั้นเลย!!!!!!!

0
So_ouTIP_So 6 ส.ค. 50 เวลา 17:11 น. 2

ดีมากนิดหน่อยมาเยี่ยมเราด้วยน๊าเราอุตส่าเม้นให้เเล้วนะ


PS.  สิงโต กับ เสือ ครายเก่งกว่ากัน
0
~OJค์XญิJจOมป่วu~ 6 ส.ค. 50 เวลา 17:12 น. 3

ชาตินี้จะได้ไปรึป่าวยังม่ายรุเร้ยยยยย


PS.  ~รักดงบัง กิ๊กเอสเจ แฟนBATTLE เอ็นดู SS501 ชอบ PARAN ปลื้ม BABY VOX.~ รักนายที่สุดซางมิน & คิฮยอน
0
แฟนแจ>.< 6 ส.ค. 50 เวลา 17:49 น. 4

ไปเกาหลีเค้าบอกว่าให้ซื้อโสมกลับมา เราก็ซื้อมาบ้าง ปรากฏ... ขมปี๋!!!!!
โยนทิ้งไปเลย แต่ไปอ่านเจอประโยชน์ของมัน โอ้ว~!!ดีอย่างแรงอ่ะซาร่า ไม่น่าทิ้งไปเลยตู๊
ขอบคุณมั่กๆที่หามาให้อ่านนะ1

0
... 6 ส.ค. 50 เวลา 18:58 น. 7

ครีม จากFace shop ถูกมากกกกกกก ถูกก่าที่เมืองไทย2เท่า ครีมดีด้วย งิงิ ซื้อเมืองไทยจะซื้อมะลง แพงคอด

0
Name 6 ส.ค. 50 เวลา 20:20 น. 11

เวลาน้าเราไปเกาหลีเราจะบอกหั้ยน้าซื้อ สาหร่ายเกาหลีทุกทีเรย อาหร่อยมั้กมาก

0
*-*ยมฑูตสีขาว*-* 6 ส.ค. 50 เวลา 20:38 น. 14

ไปมาแล้ว ซื้อโสมมาเต็มเลยอ่า
ขมอ่า ไม่อร่อยเลย


PS.  เราคือผู้อยู่เบื้องหลังความตายทั้งปวงไม่ว่าท่านจะทุกข์สุขหรือไม่ว่าจะเปงอย่างไรก็ตามโปรดเข้ามาดูที่MY.IDของเราแล้วชีวิตของท่านจะเปงสุขถ้าท่านไม่ปฏิบัติตามชีวิตของท่านจะมีแต่เรื่องเดือดร้อน(ล้อเล่นน่า)
0
Ray.cii* 6 ส.ค. 50 เวลา 23:44 น. 17

ไปเกาหลี 

ไปซื้อ CD โปรเตอร์ ฯลฯ

DONG BANG SHIN GI

ฮิ้วววว~

อ่อ!!จาปั้ยย์ฉุดโอกลับมาด้วย

ฮิฮิ

(อ๊อก!!โดนแจๆทีบบบ)


ฮาๆๆ

Ps' DBSG FIGHTING


PS.  ~ * The smart person learns from his own mistake , and the smarter one learns from other,s mistakes. * ~
0
๐^ i หมวย^๐ 7 ส.ค. 50 เวลา 00:46 น. 18

โสมเกาหลี--------> แพงอย่างไม่น่าเชื่อ ขม แต่คุณประโยชน์มากมายมหาศาล
กิมจิ--------------> รสชาติผักดองชัดๆ
สาหร่าย ----------> ต้องสั่งซื้อจากการท่องเที่ยวของเกาหลีถึงจะได้สาหร่ายที่สด ใหม่
ศูนย์รวมของพื้นบ้าน -----------> ร้านซื้อ5แถม1 ของเยอะจริงแต่ ราคาโดยรวมถ้าซื้อ5ชิ้นจะราคาประมาณ พันกว่าบาท
เครื่องสำอาง --------> ร้าน Etude ที่ย่านทงแดมุน (รึปล่าวไม่แน่ใจ) ราคาถูกกว่าที่ขายในบ้านเรามากและ เสื้อผ้าในย่านนี้เยอะมากเพราะวัยรุ่นเดินกันเยอะ
เครื่องหนัง----------> ย่านอิแทวอน จะเป็นพวกของมือสอง แต่ก็ราคาแพงอยู่ดี

0