Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีทำผมให้ตรงนะค่ะ ไปขุดมา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิธีทำผมให้ตรงนะค่ะ ไปขุดมา

อย่าเพิ่งพุ่งหลาวหยิบไดร์เป่าผมเลยล่ะ ช่างผมหลายๆคนแนะนำว่าสระผมเสร็จให้เราพักสบายๆทำโน่นทำนี่ไปก่อน รอให้ผมหมาดๆแล้วค่อยเป่าจะดีกว่า เพราะถ้าเป่าผมตอนเปียกเลย ผมจะหนักและเป่ายากขึ้น ใช้เวลานานกว่าจะแห้ง ทำให้เราทั้งเบื่อและเหนื่อยได้

เวลาเป่า ให้แบ่งผมไปตามกำมือเรา จับผมให้แน่นดึงไปข้างหน้า แล้วเป่าตั้งแต่โคนผมไปปลายปม ทำอย่างนี้ ให้หมทั้งหัว รอผมแห้ง ก็เอาแปรงใหญ่ๆหวีผมให้ทั้วทั้งหัวอีกครั้ง

เสร็จแล้ว แบ่งผมประมาน สี่ห้าช่อเอาหวีซี่ใหญ่ๆ หวีแต่ละช่อก่อนเหน็บขึ้นเริ่มเผ่าผมทีละช่อ ดึงช่อผมให้ชี้ลงหาพื้น ถือไดร์เป่าผมห่างสัก 2-3นิ้ว เป่าผมจากโคนผม ไปที่ปลายไปทางพื้น ตอนถึงช่วงปลายผม ให้แป้งม้วนผมเข้า หรือออกก็ได้นิดนึง ปลายผมจะดูตรงแบบมีน้ำหนัก
เฮนน่าเป็นสมุนไพรของชาวอินเดีย เราเอามาใช้หมักผม จะช่วยเคลือปิดเกล็ดผม ให้ผมเราสีดำได้ ถ้าอยากลองทำเองดู ก็ไปซื้อเฮนน่าตามร้านขายของแขก ซื้อผงเฮนน่ามาผสมกับโยเกิร์ต ถ้าอยากผมเงาขึ้น ก็ผสมไข่ อยากให้สีแดงผสมมะนาว อยากให้สีผมดำขึ้นก็ผสมผงกาแฟ ผสมให้เข้ากัน แล้วแช่ตู้เย็นค้างคืน ตอนเช้าเอามาหมักผมทาให้ทั่ว ตอนหมักให้ใส่ถุงมือ ไม่อย่างนั้น ล้างไม่ออก แล้วเอาผ้ามาพันผม หรือใส่หมวกทิ้งไว้ 2 ชม. ล้างผมจนน้ำล้างใส ก่อนทาหมักผม ทาตามกรอบหน้าไรผมเอาไว้ก่อน ไม่อย่างนั้น สีจะซึมติดไว้ ก็จะปิดผมหงอกได้เหมือนอย่างคนอินเดีย ที่ผมดำตลอด

--------------------------------------------------
อาจจะยาวหน่อยนะ แต่ไปอ่านเจอมา เพื่อนๆผมไม่ตรง ลองทำดูนะค่ะ :)
http://activity.sanook.com/sunsilkreadyhair/hair_tips04.php
link ที่มาค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

69 ความคิดเห็น

*เพนกวินน้อย* 10 ส.ค. 50 เวลา 12:45 น. 7

โอ้วว ขอบคุณมากค่ะ


PS.  ดาวที่ส่องแสงอยุ่บนฟ้า คอยหั้ยเราเฟ้ามอง จะมีซักวันไม๊ที่ชั้นคนนี้จะสามารถคว้ามันมาไว้ด้วยสองมือของชั้นเอง จะมีไม๊วันนั้น ต้องรออีกนานเท่าไหร่?
0
*-*ยมฑูตสีขาว*-* 10 ส.ค. 50 เวลา 17:21 น. 14

อยากให้ตรงอยู่พอดี 55+ แต่ผมจะไม่เสียหรอ โดนความร้อนอ่า


PS.  เราคือผู้อยู่เบื้องหลังความตายทั้งปวงไม่ว่าท่านจะทุกข์สุขหรือไม่ว่าจะเปงอย่างไรก็ตามโปรดเข้ามาดูที่MY.IDของเราแล้วชีวิตของท่านจะเปงสุขถ้าท่านไม่ปฏิบัติตามชีวิตของท่านจะมีแต่เรื่องเดือดร้อน(ล้อเล่นน่า)
0
ก็คนมันน่ารัก+_+ ปายโหมด T_T 10 ส.ค. 50 เวลา 18:35 น. 17

เอาวิธีหมักผมไปใช้ก็ดีนะ.. ขอบคุณค่ะที่หามาแนะนำนะจ๊ะ...


PS.  -'๑'-เพราะเธอเป็นคนดีที่ดียิ่งกว่าใคร... แต่ฉันกลับไม่ใช่ใครคนนั้นที่จะดีได้ใกล้เคียงกับเธอ และเพราะเธอคือผู้ชายที่ดีที่สุดในชีวิตฉัน แต่กลับไม่ใช่ใครคนนั้นที่ชีวิตฉันต้องการ...-'๑'-
0
เคยทำ 10 ส.ค. 50 เวลา 18:43 น. 18

เราก็ใช้เฮนน่าหมักผม แต่มันออกแดงนะ เอามาผสมกับน้ำชาหรือกาแฟก็ได้ แล้วก็ใส่น้ำมะกรูดไปหน่อยนึงนะ สุดยอด

0