Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอด่าคนรวยบางคนนะ ที่หยิ่งดูถูกคนจนเห็นคนจนๆ เป็นพวกชั้นต่ำอ่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเกลียดคนรวยที่ดูถูกคนจนจังเพราะเคยเจอมากับตัวคือบ้านผมจนแล้วญาติหรือเพื่อนๆบางคนรวยมาก พวกเขาวันๆได้แต่ดูถูกว่า จนแล้วไม่รู้จักเจียมตัวผมเลยย้อนพวกเขาออกไปว่า ดูอย่างในหลวงพระราชินีและพระบรมวงศานุวงศ์สิ พวกพระองค์เป็น บุคคลชั้นสูงที่สุดยังไม่ดูถูกคนจนแถมยังทรงช่วยเหลือคนจนเลยแล้วคนรวยล่ะได้แต่ดูถูก ได้แต่ทำท่ารังเกียจ พวกคนรวยทั้งหลายยังเทียบเศษละอองทุลีพระบาทของพวกพระองค์ไม่ได้เลยเลยแม่แต่เศษทุลีเดียว เขาได้ยินถึงกับอึ้งและสุดุ้งกันเป็นแถบๆเลย

(กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อให้คนรวยบางคนรู้ตัวว่า พวกคุณพอมีเงินก็เห็นคนจนเป็นเหมือนขยะ แต่ในหลวงและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ท่านมีทุกอย่างเพียบพร้อมทั้งฐานะที่สูงกว่าคนรวยบางคนเป็นล้านๆเท่าแถมพระองค์ท่านยังไม่เคยดูถูกคนจน แถมยังช่วยเหลืออีก เมื่อกี้ดูข่าวในพระราชสำนักชอบตอนที่สมเด็จพระราชินีฯ ทรงตรัสออกมาว่า พระองค์ทรงรับคนที่จนสุดๆ แบบไม่มีอะไรกินเลย พรองค์ทรงรับมาให้อยู่ในวังสวนจิตรฯ และมาฝึกงานฝีมือ คนรวยบางคนยังไม่มีโอกาสได้อยู่ในวังเลย พวกคุณที่เป็นคนรวยดูไว้ซะว่า บุคคลที่ฐานะสูงกว่าพวกคุณเป็นล้านๆ เท่า พระองค์ทรงมีจิตเมตตาที่คนรวยบางคนอย่างพวกคุณไม่มี )  

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

คนที่กำลังจะติดคุก เมื่อพูดความจริง 11 ส.ค. 50 เวลา 21:52 น. 4

แน่ ใจหรอ&nbsp ว่าบางคนไม่ดูถูก ไม่ทำร้ายคนไม่มีทางสู้
เหอๆ&nbsp  ถ้ารุ้จริงแล้วจะเข้าใจ&nbsp &nbsp  เหอๆ&nbsp 
ครัยพูด&nbsp &nbsp ไม่รู้ไม่ชี้&nbsp &nbsp ครัยพูดวะ&nbsp +555

0
°.•°•.★*!ด:ขี้Joaล์*★.•°• 11 ส.ค. 50 เวลา 23:18 น. 6

โดนใจเลย มันก็จิงอ่ะ คนรวย(บางคน) ก็ชอบดูถูกคนจนเกินไป คนจนเค้าก็มีครบ 32 ประการเหมือนกันนิค่ะ อย่าดูถูกกันมากสิค่ะ

0
JUNSU 11 ส.ค. 50 เวลา 23:26 น. 7

ใช่ๆเห็นด้วยย
โห่ ถือซะว่าชาติที่แล้ว
คนรวย (บางคน)ที่มันดูถูก 
มันทำบุญมาดีถึงรวย

โหะๆ
คนเราเค้าไม่ได้วัดที่ความรวย ความจน
การศึกษา สักหน่อย 

ถึงมีการศึกษา แต่ไร้ ศีลธรรม
ก็ไม่ไหววว




http://mink_showtime.storythai.com/
0
เดสตันส์ 12 ส.ค. 50 เวลา 00:30 น. 8

ใช่ค่ะเห็นด้วยอย่างยิ่ง คือเพื่อนเราอ่ะกลุ่มนี้เราเกียดมันมากๆๆอ่ะมันบอกว่า ปากกาของมันต้องเป็นของ ซาริโอ ทั้งหมดไม่งั้นมันไม่ใช้ แล้วบางทีอย่างนี้อ่ะที่โรงอาหารอ่ะ มันทำช้อนตกแล้วไม่เก็บ ภารโรง เค้าก็มาบอกว่าช่วยเก็บไปไว้ตรงที่วางจานหน่อยเพราะว่าจะไปนั่งกินข้าวมันก็ต้องเดินผ่านอยู่เเล้ว แต่มันกลับเดินไปเลยแถมพอถึงโต๊ะมันยังพูดออกมาอีกว่า เป็นแค่ภารโรงแล้วมีสิทมาสั่งอะไรมัน แม่มันเพื่อนกับครูฝ่ายปกครองนะ แล้วไง....กลุ่มเราเลยเกียดกลุ่มนี้มากๆๆเลยอ่า

0
Spi|2|T` 12 ส.ค. 50 เวลา 07:55 น. 9

แต่ถ้าทำตัวให้หน้าดูถูกมันก็น่าอยู่หรอกนะ แบบว่าถ้า ดื่มเหล้า เมาสุราไปวันๆ เดินๆอยู่ทำเป็นโก้ ถุยน้ำลายลงพื้น งกมากจนน่ากียจเกินไป เห็นของฟรีแจกจ่าย รีบแซงเพื่อจะเอา ถ้าทำแบบนี้มันก็น่าจะโดนดูถูกอยู่หรอกนะ ยังไงก็ดูตัวเองก่อนด้วยก็ดีว่า ทำตัวให้คนอื่นมาดูถูกเองหรือว่าพวกเขานิสัยไม่ดีมาดูถูกแบบไร้เหตุผล

PS แต่ที่พูดมานี้ไม่ได้เข้าข้างใครนะ ความคิดเห็ยเราเท่านั้นครับ
PS ไม่ได้กล่าวถึงใครในที่นี้ ย้ำไม่ได้กล่าวด่าถึงใคร

0
||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| 12 ส.ค. 50 เวลา 13:32 น. 10

คนรวยแต่เห็นแก่ตัวก็มีถมไป
คนที่รวยก็รวยล้น รวยๆๆๆ แต่รวยแล้วมีหนี้ก็มี 
ขับรถยุโรป ดูโก้..แต่ยังผ่อนไม่ไหมด กับคนธรรมดาที่ขับรถญี่ปุ่นเล็กๆแต่ไม่ต้องผ่อน ใครรวยกว่ากันแน่??

คนเราใช้อะไรวัดว่ารวย..แน่นอนว่าเงิน 
แต่คนรวยบางคนจนกว่าขอทานซะอีกนะ 
คนรวย..รวยแล้วไม่รู้จักพอ ร้อยล้าน พันล้านอยู่กับตัว แต่อยากได้อีก บอกว่พันล้านมันน้อยไป ฉันต้องมีเงินมากกว่านี้
เทียบกับขอทานสิ..ยี่สิบบาทก็พอใจแล้ว


PS.  Me? A Harry-Potteraholic, Potterism, Harry-Pottermania; more than Harry Potter Fans.
0
หวาน...//ต่lม่ทำให้อ้วน 12 ส.ค. 50 เวลา 16:08 น. 11

ชั้นไม่สน...เพราะไม่เคยดูถูกคนจน


PS.  เบลลาทริกเลวได้ใจมั่กๆ She Said เด็กเอ๋ยเด็กดี...เบบี๋พอตเตอร์......มีพาดพิงเว็บเรานะเนี่ย55+
0
ponder over 12 ส.ค. 50 เวลา 20:02 น. 13

ขอแจมด้วยคน
ใครมานจะดูถูกก็ช่างมันเหอะ
คนรวยที่ทามแบบนั้นต้องเข้าจายอ่ะนะว่าเค้า เอ่อ..ไงดีล่ะ สติไม่ดี เอ๋อ ปัญญาอ่อน โง่ ไม่มีการศึกษา
ถึงพูดมาแบบไม่รู้จักคิด คิดจะพูดก็พูด คิดจะทำก็ทำ ไม่สนใจความรู้สึกของคนอื่น
อีกอย่าง ถ้าเจอแบบนั้นอีกก็พ่นไปมั่งสิเคอะว่า เมิงรู้ได้ไงว่ากุจน โห มั่วนี่หว่า จนก่ากุอีกว่ะ น่าส
สารเจง ทามหน้างงอีก บอกให้ก็ได้ กุรวยความดีอ่ะ เมิงอ่ะ จ๊นจน จนจนหาดีไม่ได้ โห๊ะๆ พูดเสร็จแล้วก็รีบชิ่งนะ มะง้าน จาค๊อปจาฟาดหน้าเอา เอิ๊กส์ๆ
PS. ไม่ได้ตั้งใจจะว่าทุกคนที่รวย แต่รวยแล้วมองคนที่ต่ำก่าแบบเยียดหยาม ก็อ่านไว้ แว้วปรับปรุงตัวซะนะ เพราะคุณอยู่คนเดียวในโลกใบนี้ไม่ได้หรอก ถามหน่อย ข้าวที่พวกคุณใช้เงินที่มีเยอะๆของคุณซื้อกินน่ะ ได้มาไง เห๊อะ มีปัญญาปลูกมั้ยล่ะ ไม่มี อดตาย อ๊ะๆ หรือว่าไม่สน กินอย่างอื่นก็ได้ ขอโทษเหอะนะ ของทุกอย่างอ่ะต้องมีคนทำขึ้นมาทั้งนั้นแหละ นอกจากว่าพวกคุณจะนั่งแทะเงินของพวกคุณกินกันเอง นั่นแหละ (ไม่ได้ตั้งใจจะว่าใครค่ะ แค่ยกตัวอย่างให้รู้ว่า พวกเค้ามีบุญคุณขนาดไหน)
PS2. ที่พูดปาย ตั้งใจจะว่าแต่คนที่เป็นโดยสันดาน มะช่ายพวกที่ทามตัวเองแล้วโดนดูถูก
PS3. ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

0
คนรวยที่แสนจะธรรมดา 12 ส.ค. 50 เวลา 22:12 น. 14

เอ่อ..คนรวยทุกคนส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปนะคะ ถึงแม้ว่ามันจะมีบ้างแต่ก็อย่าไปใส่ใจเลยค่ะไม่ว่าจะรวยหรือจน ที่ต้องจำไว้ คือเราทุกคนยังไงก็เป็นคนเหมือนกัน แล้วที่สำคัญก็อยู่บนโลกใบเดียวกันค่ะ **ยังไงก็รักกันไว้เถอะค่ะ รวยรึจนไม่สำคัญค่ะ ....

0
จางดองกร 31 ธ.ค. 55 เวลา 21:55 น. 15

คห.12 ถามจริงรวยมากเลยหรอ ถ้ารวยแล้วไม่ทำใครเดือดร้อน มึ่งก็รวยไปนะ แต่ถ้ามึ่งทำใครเดือดร้อน คนติดดินจนๆเนี่ย มันมีความสามารถ ที่จะทำให้มึ่ง เจ็บ! ตัวได้อยู่ก็แล้วกัน ความสามารถ วิธีแนวทาง คนติดดิน จนๆ มันแน่กว่าอยู่แล้ว ชั่นไม่สน พูดมาได้เนอะ เอ๋อ ป่าว รวย แล้วซื้อของ ที่คนจนๆ ทำมาขาย มันก้เหมือนคนโง่ แต่คนรวย แล้ว จิตใจเค้าดี ก็ นับถือ เข้าวัด ทำบุญ บริจากศัพ น่าเคราพ แต่รวยแล้ว ทำตัว กุสวย ทำผม ทำเล็บ คัยแตะเนื้อต้องตัวไม่ได้ เด๋วสกปรก กลัวเล็บขาด กลัวสีเล็บ หลุด น่าสมเพศ มากกว่า เหมือนคน บ้า กลัวไรไม่รู้ พวกเนี่ย แต่คนที่น่า ชื่นชม สุดๆๆของสุดๆๆ คือ คน ฐานะ ปานกลาง ไม่สนใจไรทั้งนั้น คัยรวยคัยจน ทำงานอย่างเดี๋ยว บ้างก็หาเงิน บ้างก็บ้างานมั่ง บ้างานของให้ พอเหมาะ! บ้างก็ทำธรุกิจ ค้าขายของตัวเองเลย ธรุกิจ เป้น หมื่น แสน ล้านๆ เนี่ยคนพวก เนี่ยจะน่านับถือ เคยได้ยินมะ คนจนกลายเป็นคนรวยได้ แล้ว คนรวยก็กลายเป็นคนจนได้ เช่นกัน คนพวกนี้เรียกได้ว่า ขยัน! ดีกว่าพวกคนรวย พ่อแม่ พี่น้อง ญาติตระกูล เคยมีมาก่อน แล้วพอตัวเองเกิดมา ก็สบาย แต่ความ สามารถ ความขยัน น้อย! ความรู้ เท่ากับ มดนี้แหละ ละลองวัดดูดิ พวกคนรวยๆ กับพวกจน เนี่ย คัยจะเจอกว่ากัน รวยไปก็แค่นั้น รวยโง่! เคยเห็นกันมะ

0
บิ๊ก2539 21 ม.ค. 56 เวลา 17:19 น. 16

บ้านผมก้จนเมือนกัน เคยโดนคนรวยๆว่าเมือนกัน
เค้าไม่ชอบให้ลูกหลานเค้ามายุ่งกับผม ผมไม่อยากตอบโต้เท่านั้นเอง
พูดไปก้เปลืองน้ำลายเปล่าๆ แถมพูดไปก้ไม่มีการหยุดเลยโดนตอบโดต้กลับอีก
ผมเกลียดคนรวยมากๆเลย ผมโดนเยียบหยามครั้งแรกตอบผมมีแฟนคนแรก
แรกบ้านแแฟนผมรวย แร้วแม่เค้าก้ไม่ชอบผม ผมก้เลยบอกเลิกไป

0
Jokubo 8 ก.พ. 57 เวลา 12:44 น. 17

ผมโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆเกลียดเลยแหละ-พวกคนรวยเนี่ย เท่าที่ดูส่วนใหญ่ก็นิสัยวัวลืมตีนกันทั้งนั้น บางคนเคยจนมาก่อนเพิ่งมารวยเอาตอนเป็นใหญ่เป็นโตก็ชอบทำตัวรังเกียจคนจนๆซึ่งมันก็เป็นกำพืดเดิมของตนเองแท้ๆ ส่วนตัวผมนั้นถ้าหลีกได้ผมก็หลีก ผมไม่ชอบร่วมงากับคนรวยๆเท่าไหร่ ยิ่งเป็นพวกเชื้อจีนนะ ผมไม่อยากเข้าใกล้เลยเพราะพวกนี้ส่วนใหญ่เห็นแก่ตัวแบบสุดๆ อ่ะ ถ้าเป็นผู้หญิงน่ะโอเคเพราะส่วนใหญ่ก็เรียบร้อย ( ยกเว้นอีพวกอ้วนๆ ที่ทางบ้านเลี้ยงแบบตามใจมาแต่เด็ก พวกนี้เห็นแก่ตัวมากเพราะที่บ้านตามใจ ) มีครั้งนึงเคยมีเรื่องต่อยปาก-อ้วนลูกคนเชื้อจีนคนนึง เพราะมันพยายามเบี่ยงเบนม่จ่ายค่าทำโครงงานแค่ 300 บาท ซึ่งคนอื่นจ่ายกันหมดไปเป็นชาติแล้ว แต่มันกลับเอาเงินไปเติมเกมส์ ( มันเอามาโม้เพื่อนอีกคนตอนเช้าว่าเมื่อคืนมันเติมเกมส์ไป 500 ) ตอนแรกผมก็ไม่อยากให้มันเข้ากลุ่มแต่ด้วยความสงสารและครูพยายามยัีดมันเข้ามา เหตุผลที่ไม่มทีใครรับมันเพราะมันเห็นแก่ตัวมากแถมพ่อมันเป็นนัการเมืองในท้องที่ด้วยครูเลยเกรงใจมัน พอโดนต่อยปากแตกมันก็ร้องไห้ ( ตุ๊ดโคตรๆ ) วันต่อมาพ่อมันตามมาถึงโรงเรียนเลย ผมบอกว่าก็ลูกคุณมาหาเรื่องก่อน พ่อมันก็พูดเข้าข้างลูกมาก เรียกมันว่า " อาตี๋ " โคตรทุเรศอ่ะ แต่โชคดีที่เพื่อนในห้องช่วยรวมเถียงจนมันเสียหน้าทั้งพ่อทั้งลูกหน้าแถว ก่อนที่จะจ่ายเงินให้แต่พวกเราไม่เอาแล้วบอกอีกว่าไม่รับลูกมันเข้ากลุ่มแล้ว สันดานแบบนี้ พอสองวันต่อมามันย้ายไปอยู่ห้อง 3 เลย เวลาเจอพวก้เรรามันจะหลบหน้าเรา ตอนนี้มันเรียนจบไปเรียนที่อื่นละ
สรุปคืิอผม " โคตรเกลียด และ รังเกียจ คนรวย "โกรธแล้วนะ

0
กูแขงแกร่ง 2 ส.ค. 57 เวลา 13:47 น. 19

คนรวย
กระจอกจะตายห่า
วันๆมีเงินอยู่กับฟิตเนส
ร่างกายไม่ได้แขงแรง
มาตั้งแต่เกิด
เปรียบเทียบคนจนมักรำบากมาตั้งแต่เด็ก
และความรำบากนั้นมันทำไห้ร่างกายแขงแรงขึ้นโกรธแล้วนะ
คนรวยเทียบจนไม่ได้สักนิดเมื้อถึงเวราสงครามโลก
น้ำท่วมหรืออะไรต่างๆพวกเ-้ยนิมันก็แค่กระหรี่ผู้ดี
ที่วันๆเอาลูกตัวเองไปแต่งงานเพื่อแลกเงิน

1
เพียงเท่านี้ 17 ก.พ. 58 เวลา 23:22 น. 20

ไม่ต้องไปโทษใครหรอก จะรวยหรือจน ก็ไม่สำคัญ ตายไปก็เผาเหมือนกันแหละคับ
คนเรามันวัดกันที่สัจธรรม ศิลธรรม ใครจะว่าอะไรก็ช่างเขาสิ เราก็มีสองมือสองเท้าเหมือนกัน ทุกคนกินข้าว ไม่ได้กินหญ้ากินเหล็กสักหน่อย ที่แตกต่างกันก็เพียงความคิด ต่างคนต่างฟังเหตุผลของคนอื่นบ้างมันจะเป็นอะไรไป

0