Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประวัติ โดเรม่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 โดราเอมอน หรือ โดเรมอน เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องโดราเอมอน

โดราเอมอน เป็นหุ่นยนต์แมวในโลกอนาคต ยุคคริสต์ศตวรรษที่ 22 เกิดวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2655 (ค.ศ. 2112) มีน้ำหนัก 129.3 กก. ความสูง 129.3 ซม. กระโดดได้สูง 129.3 ซม. วัดรอบหัว รอบอก รอบเอวได้ 129.3 ซม. และยังวิ่งได้เร็วถึง 129.3 กม./ชม. เมื่อโดราเอมอนนั่งจะมีความสูง 100.0 ซม. ลักษณะตัวอ้วนกลมสีฟ้า (เมื่อแรกเกิดมามีสีเหลือง)

ไม่มีใบหู เนื่องจากถูกหนูกิน มือเป็นลักษณะกลมสีขาว ไม่มีนิ้วมือ แต่สามารถหยิบจับสิ่งของได้เพราะมีความสามารถในการดูด มีกระดิ่งห้อยคอสีเหลือง มีหนวดหกเส้น มีกระเป๋ามิติที่ 4สำหรับเก็บของวิเศษมากมาย มีสวิตช์เปิด-ปิดอยู่ที่หาง เวลาโดนดึงหางโดราเอมอนจะหยุดทำงาน อาหารที่ชอบที่สุดคือ โดรายากิ (แป้งทอด) สิ่งที่กลัวที่สุดคือ หนูเพราะเคย
โดนหนูกัดหูจนหูแหว่งไปข้างตอนหลับ โดราเอมอนเป็นหุ่นยนต์พี่เลี้ยงในอนาคตซึ่งคนที่ซื้อโดราเอมอนมาคือเซวาชิหลานชายของโนบิตะ ซึ่งย้อนกับไปในอดีตโดยใช้ไทมแมทชีน
เพื่อไปดูปู่ของตัวเองจึงรู้ว่าโนบิตะเป็นคนขี้เกียจ สมองไม่ดี เล่นกีฬาไม่เก่ง เบื่อชีวิตของตัวเอง เซวาชิจึงส่งโดราเอมอนไปดูแล เวลาโนบิตะโดนแกล้งก็จะ มาขอของวิเศษไปแก้แค้น
โดราเอมอนมีน้องสาวชื่อโดราเอมี่หรือโดเรมี่ ที่จริงก็แค่ใช้เศษเหล็กแบบเดียวกันในการผลิต แต่โดราเอมี่ใช้น้ำมันรุ่นใหม่ ขณะที่ผลิตโดราเอมอนอยู่ได้ทำชิบหล่นหายไป 1ส่วน จึง
ทำให้หยิบของวิเศษผิดพาดบ่อยๆ

 

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

ดาด้า 27 ก.ย. 50 เวลา 18:58 น. 3

ผุชายดิเทอ&nbsp ไม่เห็นหยอโดเรมอนมีกิ๊กเป็นน้องแมวผุหญิงอ่ะ&nbsp เยอะแยะไป ไม่ได้อ่านหรอ

0
munin_zaa 1 พ.ย. 51 เวลา 13:54 น. 17

ชอบโดเรมอนมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0