Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คัยรู้ข้อมูลวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าสาขานี้เรียนเกี่ยวกับอะไร ดีรึป่าว แล้วจบมาแล้วทำงานยังไง งานดีมั้ย ใครรู้ ช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยน่ะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

มีนคุง 20 ต.ค. 50 เวลา 04:49 น. 2

เรียนเกี่ยวกะสัญญาณ ความถี่ คลื่นต่างๆ และวงจรอิเล็กทรอนิกส์ การเรียนมันก็ยากทุกคณะแต่ตอนนี้เราเรียนอยู่วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์น่ะ มีไรปรึกษาเราได้นะ

0
rapter 20 ต.ค. 50 เวลา 05:00 น. 3

อิเล็กเรียนเกี่ยวกับพวกวงจรต่างๆอาจมีโปรแกรมบ้างพวกภาษา c หรือ แอสแซมบี้ แล้วก้พวกเซมิคอนดักเตอร์ เรื่องงานอิเล็กจะกว้างกว่าโทรคม จะให้กว้างจริงต้องเรียนอุตสาหการ สาขายนี้เรียนเข้าเค้าไปทั่วแต่ไม่เจาะลึกเหมือนสาขาเฉพาะเด็กวิดวะจะเรียกกันว่าวิดวะเป็ด แต่ที่แน่ถ้าจะเลือกวิดวะเอาพวกวิชาพื้นฐานที่เรียนตอนปี1ปี2ให้ชัวดีกว่าต้องใช้เยอะกว่าวิชาภาคอีก ส่วนเซมิคอนดักเตอร์ถ้าคุณไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ก้แทบไม่ได้ใช้เลย ไม่ได้ใช้เลยก้ว่าได้ แต่งานในสาขาเซมิเงินดีมากๆ แต่ถ้าเข้าโรงงานก้ใช้ความรู้พื้นฐานที่คุณเรียนตอนปี1ปี2ซะส่วนมาก เพราะคุณไม่ได้เป็นผู้คิดหรือออกแบบวงจรคุณมีหน้าที่เช็คหลังจากที่เท็คนิคนเค้าทำไม่ได้แล้วแต่ก้นานทีจะถึงมาเพราะช่างพวกนี้เค้าเก่งว่าเด็กวิดวะจบไหม่มากๆ
เอาเป็นว่าตอนคุนฝึกว่าแล้วจะรู้ทุกอย่างเองผมคงบอกไม่ได้ละเอียด ปล. คุณจะเลือกเรียนอาไรก้แล้วแต่ อิเล็ก โทรคม วัดคุม พาเวอร์ สิ่งที่คุณต้องรู้และต้องเป็นคือเครื่องมือวัดต่างๆ สโคป มิเตอร์ หลักๆเลย คงหายข้องใจซักนิดน่ะ รอท่านอื่นมาตอบ

0
-*- 20 ต.ค. 50 เวลา 08:28 น. 4

ตอนนี้ วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ มีมหาลัยไหนเปิดบ้างหรอครับ เหงมีอยุ 3 ที่นี้ แล้วมีที่อื่นอีกป่าวครับ อยากรุๆ

พระจอมเกล้าลาดกระบัง,
จุฬา(รวมอยู่ในวิศวกรรมไฟฟ้า)
และที่พระจอมเกล้าธนบุรี

0