Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาเสนอหัวข้อในการเขียนนิยายสำหรับคนไม่รู้จะเขียนอะไรกันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรื่องของเรื่องก็คือเราอยากเขียนนิยาย แต่ไม่อยากเขียนเรื่องที่ค้างอยู่(ดองนั้นแหละ ฮา)
เรื่องการงอกนิยายใหม่ทุกวันแก้เครียดเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ไม่อยากงอกคนเดียวเลยมาให้คนอื่นรับรู้ด้วยเผื่ออยากเอาไปเขียน


หัวข้อของเราคือ "จอมเวทย์ที่ทะลุมิติมาในวันสิ้นโลก"
จะใช้ชีวิตชิลสบาย  ถล่มชอมบี้ด้วยเวทมนตร์หรืออะไรไปก็เอาเถอะ เพราะเขียนแก้เครียดจริงๆ วันสิ้นโลกทำไมต้องเครียดด้วยถ้าเราโอพีชะอย่าง หรือถ้าอยากได้อะไรที่มากกว่านั้นก็เอาเลย
แอบมาแปะให้กันอ่านด้วยนะถ้าใครเขียนแล้ว
ใครที่เขียนอยู่แล้วบังเอิญตรงหัวข้อพอดีก็มาแปะได้เราจะตามไปอ่าน

และสุดท้ายใครมีหัวข้อไหนอยกเสนอก็ว่ามาเลยคคับ
ป.ล ไม่รู้คนจะอ่านมาถึงตรงนี้ไหม แต่ 
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Crm 17 พ.ค. 67 เวลา 19:20 น. 2

"ยอมทำตัวเป็นคนไข้เข้าโรงพยาบาลจิตเวช เเต่ดันเจอเรื่องบางอย่างให้ต้องกลับมาตัดสินใจใหม่"

อาจจะไม่ใช่เเนวเเฟนตาซีอะไร เเต่อยู่ๆก็คิดพล็อตนี้ขึ้นมาได้น่ะค่ะ เเบบว่านางเอกหรือจะพระเอก(ในหัวคิดไว้ว่าเป็นเด็กมัธยมพึ่งจบค่ะหรืออายุก็ยี่สิบ)​ ที่รู้สึกอยู่บ้าน หรืออยู่ข้างนอกไม่สบายใจ เพราะกลัวบางอย่างที่คนปกติจะไม่กลัวกัน(จะเป็นอะไรก็ได้)​ ทั้งที่ผ่านมาก็ทนอยู่กับสิ่งนั้นได้อยู่จนไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลเเล้ว เเต่ครั้งหรือในเวลานี้ถึงขั้นไม่ชอบมากจนบ่นขัดเเย้งกับคนรอบตัว(ครอบครัวอะไรประมาณนั้น)​ขอยอมเสียเงิน ให้มาอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวช ไม่ใช่เพื่อทำการรักษาเเต่อยากอยู่ไปตลอดเพราะรู้สึกสบายใจสุด ไม่ต้องกังวลกลัวสิ่งนั้นจนต้องพูดทะเลาะกับคนอื่นที่อยู่กับมันได้ปกติ เเต่พอเข้ามาสักพักก็ต้องเจอ

เช่น -​รับฟังเรื่องราวของคนไข้คนอื่นที่เจอกันในโรงพยาบาลอะไรไป ถึงขั้นมีสนิทบ้างจนช่วยอ้อมๆให้คนไข้นั้นๆได้หายออกโรงพยาบาลไป

-​ได้รู้ว่าโรงพยาบาลจิตเวชนี้มีเรื่องไม่ธรรมดาเเละลึกลับ (โอเค อันนี้ยอมรับว่าเริ่มเเฟนตาซีเเล้วค่ะ 555)

-​อยู่ๆโรงพยาบาลที่เข้ามามีการจัดระดับคนไข้โดยมีระดับพิเศษเฉพาะสำหรับตัวเอก ทำให้มีหมอหรือพยาบาลมามอบหมาย หรือให้ทำอะไรที่พิเศษกว่าคนไข้คนอื่น เป็นการรักษาตัวเอกรูปเเบบหนึ่ง

จริงๆไม่ค่อยเข้าใจหรือศึกษาเรื่องขอบเขต หรือกฎเกณฑ์​ระเบียบในโรงพยาบาลจิตส่วนใหญ่มาก่อนเลย เเต่ถ้ามันทำได้ ก็คิดว่าเป็นหัวข้อเป็นนิยายเเนวฮีลใจอบอุ่นใจที่น่าสนใจอยู่ค่ะ เพราะงั้นขอมาเมนต์ไว้ด้วยนะคะ

0