ป้องกันไว้หน้าไม่หมองคล้ำ

 

 

     โอ๊ยๆ ใบหน้าทรุดโทรมจากผิวใสทำไมกลายเป็นผิวเสียได้เนี่ย แถมมีสิวขึ้นหลากหลายชนิดทั้งสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ เหมือนปลูกพืชสวนผสม สาเหตุจริงๆ ก็มาจากตัวน้องๆ นี่ล่ะ ที่สร้างความหมองคล้ำให้ใบหน้าด้วยสไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน มีอะไรที่พึงระวังป้องกันไม่ให้ใบหน้าหมองหม่นคล้ำเสียบ้างนะมาป้องกันระวังกัน

 

     ตากแดด
     หลบลี้ไม่ได้เลยเพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อนมีแสงแดดแรงส่องตลอด เป็นตัวการหลักๆ ของผิวหน้าหมองคล้ำขมุกขมัว การหลีกเลี่ยงก็เจอแดดเป็นวิธีที่ดีที่สุดซึ่งบางทีก็ทำไม่ได้ อีกวิธีที่ช่วยได้การทาครีมกันแดดโดยมีข้อระวังอยู่ว่าควรเลือกให้เหมาะกับสภาพแสงแดดที่เจอด้วย สุดท้ายใช้ผลิตภัณฑ์สครับช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ทำได้ตัดปัญหาไปได้กว่าครึ่งเลยนะ


 

     ล้างหน้าไม่สะอาด สิ่งสกปรกหรือสารตกค้าง
     เซลล์ผิวหน้ามีการผลัดอยู่ประจำ การทำความสะอาดใบหน้าในแต่ละวันก็เป็นขจัดเซลล์ผิวเก่าเพื่อให้เซลล์ผิวใหม่ได้แจ้งเกิดแบบกระจ่าง อีกปัญหาเมื่อเราทำความสะอาดไม่เพียงพอคือ จะเหลือสิ่งสกปรกหรือสารตกค้างจากการทำความสะอาดหน้า ส่งผลให้สิวเกิดการระคายเคืองเป็นสิวได้ การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญนอกจากจะมีสารบำรุง ทำความสะอาดได้หมดจรด ต้องไม่สร้างความระคายเคืองผิวหน้าด้วยครับ

    
     ขาดน้ำ
     ผิวแห้งเสียลอกล่อน ผิวแห้งกร้านไม่มีน้ำมีนวล เป็นผลมาจากความแห้งแล้งของผิวที่ขาดน้ำ นอกจากระดมวิตมินเขาสู่ผิว ควรนำสิ่งธรรมชาติที่ขาดไม่ได้อย่างน้ำเข้าสู่ผิวด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอ ใบหน้าจะได้สดชื่นไม่หมองครับ


 

     เครียดและพักผ่อนไม่เพียงพอ
     เครียด ใครๆ ก็รู้ว่าสุขภาพจะแย่ ไม่เว้นสุขภาพผิวหน้าของเราด้วย ทำให้แก่ไว, สิวขึ้น, มีริ้วรอยอีก ส่วนการพักผ่อนไม่เพียงพอหมายถึงการให้เวลาร่างกายซ่อมแซมหรือขจัดของเสียออกน้อยเกินไป ส่งผลกระทบต่อผิวหน้าทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ


     เชื่อหรือยังว่าสไตล์การใช้ชีวิตวัยรุ่นของพวกเรา เป็นชนวนสำคัญในการทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ อากาศร้อนๆ อย่างนี้การทำความสะอาดดูแลใบหน้าก็ต้องใส่ใจเป็นพิเศษด้วยนะ เปลี่ยนแปลงสักนิดเพื่อสะกิดเพิ่มผิวสดใสจ้า

 

 

 

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

48 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
งงง 20 เม.ย. 54 14:45 น. 9
เป็นคนที่ผิวดำง่ายมากๆและก็ขาวยาก กว่าจะเริ่มขาวนานมากแต่ดำนี่ตากแดดวันเดียวแหละดำเลย
0
กำลังโหลด
น้องนู๋รักษ์ Member 20 เม.ย. 54 14:46 น. 10

ก็ดีอ่ะนะ

แต่คนเราไม่ว่าขาวหรือดำ

ก็สวยปัยคนละแบบมะใช่หรอ

เป็นตัวของตะเองดีที่สุดแร้ว

แต่งัยก้อขอบคุณที่ให้คำแนะนำนร๊ะคร๊ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
som_luv_SF Member 20 เม.ย. 54 19:52 น. 18
ใช่ๆๆๆ กินน้ำเยอะๆๆนะดี ดีมากกเลย เราเป็นคนกินน้ำเยอะในตอที่เราเรียนพิเศษ6ชั่วโมงเรากินน้ำ 4ขวดหรืออย่างต่ำก็3ขวด ผิวดูโอขึ้นจิงๆๆแหละ แต่ว่าต้องกินไปนานๆด้วยนะ ไม่ใช่ว่า2-3วันก็เลิกกิน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด