กินถั่วทุกวัน ลดความเสี่ยงโรคร้ายได้

 

 

กินถั่ววันละ 1 กำมือลดความเสี่ยงโรคหัวใจลงได้

 

พี่มิ้งค์ เคยได้ยินว่า กินถั่วแล้วปล่อยลมออกจากตัว ไม่น่าเชื่อเลยว่า เมนูของทานเล่นอย่างถั่ว สามารถต้านโรคร้ายแรง อย่างโรคหัวใจได้เลยนะ

 

นักวิจัยสเปนแนะนำด้วยความหวังดีว่า ให้กินถั่ววันละ 1 กำมือสักหนึ่งปี ร่วมกับกินอาหารสไตล์แบบเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีผักผลไม้และปลาเป็นหลัก จะช่วยล้างความเสี่ยง ต่ออันตรายของโรคหัวใจที่มีอยู่ในตัวให้หมดลงได้

 

พวกเขายังเห็นผลว่าการกินถั่วร่วมด้วย ยังให้คุณดีกว่าการบำรุงด้วยน้ำมันมะกอก อย่างที่ใช้อยู่ในอาหารแบบเมดิเตอร์ เรเนียนเสียอีก แม้ว่าทั้งสองอย่างจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ได้มากกว่าอาหารที่มีไขมันน้อยด้วยกัน

วารสารทางวิชาการ “อายุรศาสตร์” ของสหรัฐฯ รายงานผลการศึกษา เผยว่า ในการทดลองผู้ที่ได้รับผลดีที่สุดเป็นผู้ที่ได้รับการแนะนำให้กินถั่ววอลนัท ถั่วอัลมอนด์ และถั่วเฮเซล แม้ว่าโดยเฉลี่ยจะไม่ทำให้น้ำหนักตัวลดลง แต่เกือบทุกคนก็พุงยุบ และปริมาณไขมันในเลือด และความดันเลือดลดต่ำลง

 

ดร.จอร์ดิ วาลาส วลวาโด แห่งมหาวิทยาลัยโรวิรา ไอ เวอร์จิลิ ของสเปน หัวหน้าคณะวิจัย กล่าวบอกว่า อาหารพวกถั่วช่วยให้อิ่มเร็วและยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น ทั้งยังอุดม ด้วยสารป้องกันการอักเสบอีกด้วย

 

อ่อเป็นพวก ถั่ววอลนัท ถั่วอัลมอนด์ และถั่วเฮเซล พี่มิ้งค์ไม่แน่ใจว่า ถั่วลิสง ถั่วลันเตา และ บรรดาถั่วต่าง ๆ ที่หาได้ง่ายในประเทศไทย จะให้ผลในลักษณะเดียวกันหรือเปล่านะ ?

 

 

credit : www.thairath.co.th
 
 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พลอยในเม็ดทราย Member 12 ธ.ค. 51 10:12 น. 5

ลดได้ทุกโรคก็ดีน่ะ จะได้กินบ่อยๆ อาทิตย์ละหนก็น่าจะพอบ่อยกว่านี้เบื่อแย่

0
กำลังโหลด
sixnus Member 12 ธ.ค. 51 15:04 น. 6
aflatoxin อาฟาท็อกซิน สารพิษชนิดหนึ่งที่มักพบปนเปื้อนอยู่ในอาหาร พบได้ทั่วไปในอาหาร และ วัสดุทางการเกษตรในบ้านเรา ซึ่งเป็นประเทศที่อยู่ในแถบร้อนชื้น เครดิท : club.truelife.com/club/club_contentdetails.php?club_id=206&contentfolder_id=32039&content_id=703723
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด